Saturday, May 28, 2011

Tin tặc tấn công hàng loạt nhà thầu quân sự Mỹ

Tin tặc đã đột nhập được vào mạng lưới an ninh của nhà thầu quân sự nổi tiếng Mỹ Lockheed Martin cùng nhiều nhà thầu quân sự khác, hãng thông tấn Reuters tiết lộ.

78939970_my1_30fa1.jpg
Nhiều người lo ngại tin tặc có thể ăn cắp dữ liệu về các loại vũ khí của Mỹ.

Theo nguồn tin thân cận với các vụ tấn công trên, tin tặc đã bẻ gãy hệ thống an ninh được thết kế để ngăn chặn những kẻ xâm nhập, bằng cách sao chép hệ thống khóa điện tửSecurID” của EMC Corp.

Hiện chưa rõ những kẻ tin tặc đã ăn cắp được loại dữ liệu nào. Nhưng mạng lưới Lockheed và các nhà thầu quân sự khác thường sở hữu thông tin nhạy cảm về các loại vũ khí trong tương lai cũng như công nghệ quân sự hiện đang được sử dụng ở chiến trường Iraq và Afghanistan.

Các nhà sản xuất vũ khí là những công ty mới nhất bị tin tặc tấn công, sau các tập đoàn khổng lồ trong đó có Sony, Google, EMC. Các chuyên gia an ninh cho rằng khó có công ty hay cơ quan chính phủ nào có thể xây dựng được một hệ thống an ninh “miễn dịch” được với các cuộc tấn công của tin tặc.

Nhà thầu Lockheed, với 126.000 nhân viên trên khắp toàn cầu và có lợi tức lên tới 45,8 tỷ USD vào năm ngoái, cho biết không bình luận về các mối đe dọa cụ thể, theo nguyên tắc của tập đoàn này. Tuy nhiên, Lockheed khẳng định thường xuyên có hành động cụ thể để chống lại các mối đe dọa và để đảm bảo an ninh.

0 comments:

Powered By Blogger