Saturday, May 28, 2011

Đánh bom liều chết, tư lệnh cảnh sát hàng đầu Afghanistan thiệt mạng

Một kẻ nổ bom tự sát hôm nay đã tấn công dinh tỉnh trưởng ở miền bắc Afghanistan, giết chết ít nhất 7 giới chức tỉnh và các binh sĩ của NATO, trong đó có một trong những tư lệnh cảnh sát quyền lực nhất ở khu vực này.

2905ap1_62aa5.jpg
Tư lệnh cảnh sát miền bắc Afghanistan, Tướng Daud Daud.

Phát ngôn viên của tỉnh Takhar xác nhận Tư lệnh cảnh sát miền bắc Afghanistan, Tướng Daud Daud, cùng 3 binh sĩ Đức của NATO đã thiệt mạng. Vụ nổ ở thành phố Taloqan còn gây thương tích cho nhiều người khác, trong đó có vị tỉnh trưởng.

Các giới chức địa phương nói rằng quả bom phát nổ tại một cuộc họp trong dinh tỉnh trưởng.

Vụ bạo lực mới nhất cho thấy làn sóng bạo lực của các phần tử nổi dậy tăng mạnh ở khu vực từng là nơi khá bình yên của Afghanistan và phủ bóng đen lên những kế hoạch để người Afghanistan dần tiếp quản quyền kiểm soát an ninh của đất nước.

Phe Taliban đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Chỉ vài ngày trước đó, nhà chức trách Afghanistan cho hay 4 phần tử Taliban tấn công liều chết giả làm cảnh sát biên giới đã tấn công một văn phòng chính phủ địa phương ở đông Afghanistan, giết chết 7 nhân viên an ninh Afghanistan.

Trong tin liên quan, tổng thống của Afghanistan đã ra lệnh cho các lực lượng NATO ngừng thực hiện “những cuộc hành quân đặc biệt và những vụ đột kích vào ban đêm”.

Tuy nhiên, NATO đã bênh vực cho những vụ đột kích này. Họ cho rằng những vụ này là cần thiết để đạt tiến bộ trong việc chống lại các thủ lĩnh của phe nổi dậy Taliban.

0 comments:

Powered By Blogger