Monday, May 30, 2011

HOÀNG THANH TRÚC - HÒA GIẢI…..ĐỪNG HÒA…DỎM

Hòa giải và Hòa Hợp – “click” một cái trên google hiển hiện hơn ba mươi bảy triệu từ được nhắc đến chưa tới một giây, đủ biết người ta cần và quan tâm đến nó biết dường nào ! nhất là trong nội tình đất nước Việt Nam chúng ta hiện nay,đối mặt nhiều mối hiểm nguy tìm ẩn thách thức rình rập .

Hòa giải : Theo cách hiểu thông thường là hành vi thuyết phục các bên chấm dứt xung đột, bất đồng một cách ổn thỏa hài hòa.

Hòa hợp : hợp khối thống nhất – vậy, hợp nghĩa cả hai : gạt bỏ bất đồng để hòa chung thành một , không có cái nghĩa Nhân Vị nào đẹp hơn nghĩa này . Gần trọn một đời người kể từ Chủ Nghĩa Cộng Sản du nhập vào VN. Chưa bao giờ dân tộc chúng ta lại cần một sự hòa giải hòa hợp như thế trong lúc này . Khi những bề bộn của chiến tranh đã đi qua – Mặt trái của chủ nghĩa CS phơi bày – quỹ đạo liên kết chiến lược phe phái đa quốc gia không còn hiện hữu, thì sao ?? một sự hòa hợp không thể hiện thực được cho dân tộc này từ trong cũng như ngoài nước ??

Không thể hòa hợp nếu trước đó không có hòa giải ! và sẽ không thể hòa giải nếu không lấy sự thật làm chân lý cho mọi chân lý – Sự thật, nó là sứ giả để liên kết mọi tấm lòng gần nhau hơn nếu chúng ta can đảm đối mặt với nó, từ sự thật nó sẽ là tiền đề để hóa giải những chia rẽ cho chính những chủ thể trong cuộc bằng bao dung, bằng nhân ái, bằng tình đồng bào chung bọc trứng Âu Cơ –Chúng ta mãi dạy con mình có lỗi hãy nhận lỗi sẽ được tha thứ,can phạm nhận lỗi sẽ được pháp luật khoan hồng, Chúa và Phật cũng răn ta như thế, hảy sám hối để rửa sạch tội lỗi, giải thoát cho linh hồn.

Có những sự thật mà cứ mãi quanh co lẩn tránh nó chỉ làm hạ nhân cách của chính mình,khiến danh không chính ngôn không thuận trong hòa giải, ảnh hưởng đến cả thế hệ con cháu sau này và có tội với lịch sử bởi sự thật ấy không thể che đậy – Điển hình : Làm thế nào trả lời cho con em chúng ta một cách thỏa đáng khi chúng du học ở Hoa Kỳ có dịp đứng trước đài tưởng niệm hàng trăm triệu nạn nhân của CS mà ông Hồ Chí Minh là một trong 5 thủ phạm chính hiện diện tại đó ?? Công Pháp quốc tế vẫn hiện diện – nhưng nhà nước VN không thể phản biện dẹp bỏ được ,cũng có nghĩa mặc nhiên sự thật là chân lý ?? làm sao thu phục lòng người để hòa giải khi chính ta tự lừa dối chính mình ??

Các nước trong thế giới Cộng sản 90% đả tự đào thải – 80% các nước trong khối ASEAN là quốc gia nói không với CNXH và họ phồn vinh hơn chúng ta, vậy Việt Nam vẩn duy trì XHCN đó có phải là do nhân dân chọn lựa ?? – làm sao khẳn định đó là sự thật ?? .

Hơn ba triệu người dân,một thế hệ thanh niên hy sinh vô nghĩa , giang sơ tiền nhân hao hụt, hơn triệu người bỏ nước ra đi , đó sự thật là một chiến thắng Quang Vinh ??

Hơn hai trăm ngàn sĩ quan nhân sĩ trí thức Miền Nam bị khổ sai tù đày nhiều người bỏ mạng mà không hề được xét xử theo công ước quốc tế về tù binh chiến tranh là một vật cản quá lớn trong hòa giải nếu không can đảm nhìn nhận sự thật đó là một lỗi lầm

Không thể nào hòa giải theo một quan niệm hạ đẳng lọc lừa thủ đoạn của bọn phát xít kiểu Hitle quân phiệt như : …( Trích nguyên văn của tác giả Kami,trong thư Gửi Bạn Hải ngoại kêu gọi sự hòa giải xóa bỏ hận thù ) : “ Vậy mà ( Chính Phủ VNCH ) còn dại dột ký kết Hiệp định Paris năm 1973, để Mỹ rút quân rồi tự thất bại vì nhiều lẽ. Phải chăng do dại dột, ngây thơ hay thiếu hiểu biết về chiến lược chính trị, để rồi mắc lừa? Vậy mà 36 năm chưa tỉnh,” đáng tiếc có không ít người vẫn đổ lỗi cho đối phương (CSVN) không tôn trọng Hiệp định đã ký để cưỡng chiếm Miền Nam. ” ( hết trích ) .

Không hiểu khi viết như thế tác giả có tham khảo lại toàn bộ nội dung mà bốn bên đã ký kết trong hiệp định này không ?? hay cố tình nói lệch lạc như thế với mục đích gì ? chứ để hòa giải hòa hợp thì luận điệu này là HÒA DỎM – Bởi trên giấy trắng mực đen : Trích dẫn Hiệp Định Ba Lê năm 1973 như sau :

Khoản (a) điều 11 ghi : “Ngay sau khi ngưng bắn, hai bên Miền Nam Việt Nam sẽ hiệp thương trên tinh thần hòa giải và hòa hợp dân tộc, tôn trọng lẫn nhau và không thôn tính lẫn nhau để thành lập Hội Ðồng Quốc Gia Hòa Giải và Hòa Hợp Dân Tộc gồm ba thành phần ngang nhau...”.

Điều 15 của chương V -- Hiệp Ðịnh Paris quy định rất rõ ràng: “Việc thống nhất nước Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng phương pháp hòa bình trên cơ sở bàn bạc và thỏa thuận giữa Miền Bắc và Miền Nam Việt Nam, không bên nào cưỡng ép hoặc thôn tính bên nào...Thời gian thống nhất sẽ do Miền Bắc và Miền Nam thỏa thuận.

Vậy thì sự chiến thắng của ngày 30/4/75 là một sự lọc lừa, xảo trá, không quang minh chính trực của một quốc gia văn minh có trách nhiệm theo xu thế thời đại Quốc Tế của Liên Hiệp Quốc, nó thể hiện là một “ Kỳ Tích Phi Thường Lọc Lừa” không cần thiết để phải hy sinh cả một thế hệ thanh niên, sinh lực của quốc gia cho sự trí trá này .Đó là một sự thật sai lầm cần phải nhìn nhận một cách thấu đáo,

Một trong những chuẩn mực của hòa giải để hòa hợp là thành ý và chính tâm, chung lòng hướng về tiền đồ tổ quốc, tránh nói lấy được, hợm hỉnh, kẻ cả, đôi khi cần thiết phải biết tự hạ thấp mình để thu phục lòng người vì Đại Nghĩa đó mới là chính nhân quân tử một hành vi cao quí của những người có trọng trách nắm giữ vận mệnh quốc gia .

Chủ nghĩa hay ý thức hệ nó chỉ là một thứ giáo điều lạnh lùng vô tri vô giác nằm trên những trang giấy, nó không cảm nhận được nổi đau như xé lòng của hàng vạn vạn bà mẹ biết chắc con mình hy sinh đền nợ nước nhưng một bên thì tôn vinh là bà mẹ VN Anh hùng – mà trái nghĩa Anh Hùng lại là tiểu nhân ở bà mẹ phía bên kia, anh hùng và tiểu nhân rất khác nhau, nhưng nổi đau của những bà mẹ VN mất con thì giống nhau vô cùng ! sự thật này cần phải cố nuốt nó đi dù có là quá đắng nếu muốn hòa hợp !

Ôn cố tri tân – Chúng ta nên soi rọi vào tấm gương tiền nhân : Thái Hậu Dương Vân Nga ( Nhà Đinh- 979 ) .lợi dụng vua Đinh Tiên Hoàng vừa mất giặc Tống tràn san bờ cõi , triều đình hổn loạn tranh chấp quyền lực, Bà chọn giải pháp hy sinh ngôi báu của con, tự hạ mình từ bỏ nhiếp chính nhường ngôi cho Thập Đạo tướng quân Lê Hoàn củng cố triều chính ổn định lòng người, phá tan quân Tống bảo vệ bờ cõi phía Bắc, bình định Chiêm Thành giữ vững cương thổ phía Nam . Tiền nhân, nhi nữ thường tình còn nghĩ và làm được như thế, thì hậu sinh chúng ta tại sao không ?? .

HOÀNG THANH TRÚC

0 comments:

Powered By Blogger