Saturday, May 28, 2011

HOÀNG THANH TRÚC - BẦU CỬ….PHÍA SAU CON SỐ 99,9%

Với con số người đi bầu lên tới ba con số 9 , thì thú thật ngay cả một Quốc Gia mà người dân cơm no ấm cật, dola vàng thoi chất chật đầy nhà cũng chẳn thể nào mơ thấy được , bởi nếu thực hiện đúng như khuôn vàng thước ngọc của Dân Chủ trong bầu cử thì con số này là hoang tưởng – Đơn giản – chỉ hai vợ chồng thôi thì không phải lúc nào cũng đồng lòng để tát biển đông cho cạn, nói chi đến năm sáu chục triệu người ?? -Bất đồng chính kiến là qui luật muôn đời của nhân loại, bởi cha mẹ sinh con trời sinh tính . Không một chính phủ nào dù có trang bị hàng ngàn tất lưỡi của thuyết gia Tô Tần ( Thuyết khách thời Đông Chu) cũng chẳn thể nào mang lại hiệu quả khách và khả quan như thế .



Những quốc gia Cộng Sản độc tài toàn trị thường hay có con số này và tự hào về nó sau bầu cử, họ vận dụng mọi công cụ có được do độc tài làm phương tiện tạo nên cứu cánh để đạt cho được mục đích cuối cùng mà không hề đoái hoài đến Công Lý Đạo đức và sĩ diện của Dân Tộc, họ xem người dân ( cử tri ) như đàn cừu mà quyền lực Đảng là kẻ chăn dắt, với họ một vở kịch dù có tồi nhưng lùa được nhiều người đến đầy ghế là đủ ! Khi mà lần lượt những chế độ CS độc tài trên thế giới theo nhau bị đào thải thì thông qua bầu cử, Đảng CSVN bằng mọi cách tìm lấy ba con số chín này để trang điểm như ã điếm về chiều tìm chút phấn son để cố trét lên khuôn mặt vốn dĩ đã rất rẻ tiền rồi.

Đúng như thế , “chỉ biết còn đảng còn mình” nên nhân viên Công An không dấu diếm, trong sắc phục đầy đủ công khai kiêm nhiệm luôn cái chức năng “điều phối viên” hội đồng bầu cử tại các khu vực bầu cử địa phương trên cả nước và đó như là mệnh lệnh của Đảng giao phó, Giống con thoi, anh ta liên tục di chuyển , lấy số liệu những người chưa đi bầu tại phòng phiếu rồi xuống địa bàn mình phụ trách lướt qua từng nhà một, thúc hối mọi người phải đi bỏ phiếu,công khai đọc tên vanh vách trên cái danh sách trên tay, không trắng trợn, nhưng như nói với mọi người hãy đến phòng phiếu nếu không “coi chừng tôi” .

Ngay như kẻ viết bài này, gia đình có ba người bận công trình xa không về kịp tôi thông báo sẽ không tham gia bầu cử , vị Công An này trả lời chắc nịch : Cứ việc cầm luôn ba thẻ cử tri ra bầu cho ba người vắng mặt ( dù cái loa phóng thanh vẫn ong óng thông báo vì dân chủ, luật pháp cấm bầu giùm ? ) và đúng như vậy tại phòng phiếu tôi được phát tám cái phiếu bầu Quốc Hội và địa phương, 2 cho tôi và 6 cho ba người vắng mặt,tám cái phiếu vào phòng riêng tôi lấy viết khoanh tám cái vòng tròn như tặng tám quả trứng thối cho nghị viện 2 cấp , và thật khôi hài giữa phòng bỏ phiếu sáng trưng mười cặp mắt nhân viên giám sát bầu cử ngồi chứng kiến thay vì chỉ duy nhất là 2 thì một mình tôi lại lần lượt bỏ đến tám lá phiếu vào 2 thùng mà không ai phản kháng lời nào dù điều này rất hiển nhiên vi phạm luật bầu cử ?? thực tế là như vậy không thêm bớt,và tôi cũng biết tỏng tòng tong vài giờ nữa thôi khi kiểm phiếu người ta đã có sẳn tám cái phiếu hợp lệ bầu cho “đảng ta” để thay thế cho tám lá phiếu trứng thối của gia đình mình. Nói rỏ như thế để mọi người có thể hình dung được Luật pháp của chế độ Đảng CS trị này nó không định hình chuẩn mực là cái cân công lý mà nó là một loại chất dẻo để Đảng sở hữu muốn nắn ra hình thù quái dị nào cũng được .

Suy cho cùng – chỉ những kẻ theo đóm ăn tàn quen luồn cuối vì bả vinh hoa thì mới hãnh diện với ba con số 9 ô nhục, chứ một nhà nước mà những kẻ bất tài tham quyền cố vị làm thất thoát đến mấy tỷ dola mồ hôi nước mắt nhân dân nhưng nhân danh một đảng phái lại lên tiếng không kỷ luật một ai hết mà Quốc Hội ngồi im thin thít thì họa may cả nước này thiểu năng trí tuệ hết thì mới nhiệt tình hăng hái đi bầu lại tới 99,9% cho cái “Đảng Hội” này.

Hoàng Thanh Trúc

0 comments:

Powered By Blogger