Wednesday, May 18, 2011

VCP Pride - Niềm hãnh diện của đảng VC

Thưa bạn hữu,

Mới đây trước những bài báo cáo buộc từ các ngân hàng quốc tế là chính phủ cộng sản Việt Nam QUỴT NỢ với số tiền 4.4 tỷ Đô la cho nghiệp đoàn tàu thủy Vinashin vay mà đứng đầu bảo lãnh là tên thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các bài viết nhận định như :

Động thái “trốn nợ” này hợp với lời thú tội của ông Nguyễn Tấn Dũng hôm 05/5/2011 tại phiên khai mạc chính thức Hội nghị Thường niên lần thứ 44 Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ở Hà Nội: “Đất nước (VN) còn nghèo và tiếp tục cần hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có ADB và các nước thành viên”.

Một mặt ngửa tay xin tiền nơi các chủ nợ để cứu đói giảm nghèo, mặt khác tảng lờ số nợ lớn đang còn giữ trong túi thì cá nhân người thực hành điều này không còn một chút liêm sỉ riêng cho chính mình nữa.

Lần ngược về quá khứ của Vinashin lúc không còn cách cứu chữa vì phá sản thì người dân VN và quốc tế còn nhớ đến câu trả lời chất vấn trực tiếp của các đại biểu tại quốc hội vào sáng 24/11/2010: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhiều lần nhận trách nhiệm cá nhân với sự đổ vỡ của Vinashin và hứa nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân các thành viên chính phủ, không làm xuê xoa”.

Tiện đây nhắc thêm những lời của TT Dũng vào sáng 19/11/2009 – lúc 13 đại biểu đã đăng ký chất vấn thủ tướng trước quốc hội. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh về sự liêm khiết chính trị trong cách cai dân trị nước của ông: “Tôi nhớ đồng chí Phạm Văn Đồng – có lẽ làm thủ tướng lâu nhất – có lần nói chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào. Hơn ba năm nay tôi làm thủ tướng cũng chưa xử lý kỷ luật một đồng chí nào, chắc là cũng phải học theo đồng chí Phạm Văn Đồng. Trên tinh thần đó, rất mong cả hệ thống chính trị của chúng ta có trách nhiệm cùng nhau, các đồng chí đứng đầu địa phương mà nghiêm túc thực hiện nhiệm vụ thì chúng ta cũng không mong muốn có kỷ luật, có xử lý”.

Hiểu thêm được vấn đề Vinashin thì mới thấy đầu não Bộ Chính Trị tại Hà Nội rất can đảm vừa “chạy nợ” vừa “la làng” như Phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng tuyên bố ngày 21/03/2011: “Chính phủ, Thủ tướng và một số thành viên Chính phủ đã có những thiếu sót, khuyết điểm” về quản lý nhà nước với Vinashin. Tuy nhiên ông phó thủ tướng hợm hĩnh “phủi nợ” một cách sạch sẽ: “Căn cứ kết quả kiểm phiếu và theo quy định của điều lệ Đảng, Bộ Chính trị đã quyết định không xử lý kỷ luật đối với các tập thể và cá nhân (chính phủ về Vinashin)”.

Tóm lại :

Như lời tên thủ tướng ăn mày” Nguyễn Tấn Dũng thì :

“Đất nước (VN) còn nghèo và tiếp tục cần hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có ADB và các nước thành viên”.

Còn tên phó thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng thì :

Chính phủ, Thủ tướng và một số thành viên Chính phủ đã có những thiếu sót, khuyết điểmvề quản lý nhà nước với Vinashin

Với 2 nguyên nhân NGHÈO và QUẢN LÝ TỒI này nên tên chủ tịt Nguyễn Minh Triết mới giải thích tại sao nghèo, tại sao quản lý tồi, tại sao VN không phải là nước tham những nhất thế giới …

Tại vì nghèo, nghèo thì "mượn đỡ" chứ có quỵt, giựt, cướp của ai đâu ! Ai hỏi thì trả lại, nhưng đố cha thằng nào dám ngoác mồm ra hỏi bọn này, kết quả sẽ được mời lên đồn công an "làm việc" ngay




..... tới tài ngoại giao "vô địt"




..... rồi chém gió ở Cu Ba




..... chém gió xong, trở về chuyện Quốc hội nước Việt Nam ta 'number one' số một




Ôi niềm hãnh diện này quá vĩ đại, song đéo có ai, cóc có nước nào bì kịp! Bravo - Hoan hô


Vì nghèo nên "mượn đỡ" thôi
Nếu ai có hỏi tức thời trả ngay
Đô cha ai hỏi bọn này
Công an "làm việc" xác đây đem về !


Duc H. Vu

0 comments:

Powered By Blogger