Wednesday, May 18, 2011

Đất nước (VN) còn nghèo - Vậy mà không hiểu

Đất nước (VN) còn nghèo .... Đúng không Sai !

Nguyễn Tấn Dũng hôm 05/5/2011 tại phiên khai mạc chính thức Hội nghị Thường niên lần thứ 44 Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) ở Hà Nội: “Đất nước (VN) còn nghèo và tiếp tục cần hỗ trợ của cộng đồng quốc tế, trong đó có ADB và các nước thành viên”.

Đọc hàng tin trên, tên thủ tướng "ăn mày" hạng cao cấp, có trình độ bịp siêu đẳng với lớp da mặt dầy hơn trôn trâu khi ngoác mồm rộng họng ra câu : "Đất nước (VN) còn nghèo ...." trong buổi họp thường niên của ngân hàng phát triển Châu Á (ADB) thì người nghe sẽ đặt câu hỏi là nếu VN còn là 1 nước nghèo thì chắc lương bổng của các ngài chóp bu lãnh đạo đảng thấp lắm vừa đủ chi xài, chắc phải khiêm tốn lắm tầm cỡ như các nhà lãnh đạo của Nhật, đó là chưa nói đến đám đảng viên trung cấp, vậy thì lương của tên thủ tướng này là bao nhiêu một năm ? Đâu bạn thử đoán coi lương của chúng là bao nhiêu một năm rồi nhân với số năm chúng đảm nhận chức vụ đó ? Giả sử rằng tiền lương đó chúng để dành không phải chi 1 xu teng nào vì đã có công quỹ nhà nước lo thì tài sản dành dụm của chúng là bao nhiêu ?

Tỷ dụ rằng mức lương của tên thủ tướng "ăn mày" Nguyễn tấn Dũng này lãnh bằng mức lương của thủ tướng Singapore đi là 2.05 triệu USD một năm, hắn làm thủ tướng 2 nhiệm kỳ mỗi nhiệm kỳ là 5 năm, tổng cộng là 10 x 2.05 triệu USD = 20.5 triệu, tính cho tròn là 21 triệu USD. Bây giờ thử nghĩ lại với 1 số lương như vậy chỉ mới trả cho 1 ông thủ tướng không thôi chứ chưa nói đến những tên chóp bu đồng bọn khác trong bộ chính trị trung ương đảng csVN, chưa tính đến các đảng viên cao cấp, trung cấp và hàng trăm, hàng ngàn "đại biểu quốc hội" thì nguồn tiền khổng lồ duy nhất có được để trả lương cho tất cả là phải từ dân chúng đóng góp, trả thuế vậy thì mức thâu nhập lương bổng hàng năm tính theo mỗi đầu người dân VN không phải là thấp! Nếu nói là đất nước VN còn nghèo thì ông thủ tướng Singapore kia đã ca bài con cá sống vì nước rồi ! Đó là lương của ông thủ tướng Singapore cao gấp 5 lần lương của tổng thống Hoa kỳ George Bush cắn cứ vào thời điểm của bản tin bên dưới năm 2007, vậy hỏi lại đất nước Hoa kỳ chắc còn nghèo lắm ? Chỉ là lối suy nghĩ của bất kỳ một người bình thường nào khác cũng nghĩ ra được, vậy thì câu nói của tên thủ tướng ăn mày Nguyễn tấn Dũng kia nói "Đất nước VN còn nghèo" thì người nghe phải hiểu rằng quả thật đại đa số 86 triệu dân VN chân lấm tay bùn, lao động cực khổ là nghèo thật chứ chẳng đùa, nhưng chỉ riêng có 3 triệu đảng viên VC là giàu thôi với số tài sản chúng BÕN RÚT - VƠ VÉT của dân VN gửi ngân hàng ngoại quốc lên đến hằng trăm triệu tới chục tỷ Đô la, thành ra câu "lạy ông đi qua, lạy bà đi lại" của những thằng ăn mày như tên Nguyễn tấn Dũng kia là có lý chứ không phải không có ly đâu, thế giới có lòng từ thiện giúp đỡ thì cứ tuôn đổ tiền bạc dài hạn vào cứu giúp dân nghèo VN và dân sẽ được làm chủ, nhà nước VC toàn quyền quản lý, sàu cùng đảng độc quyền lãnh đạo chuyện chi xài, cất giữ dùm, có thế mà không chịu hiểu dùm !

Duc H. Vu

----------------------------
Nguồn : http://english.pravda.ru/news/world/09-04-2007/89337-singapore_salary-0/

Prime minister of Singapore to have salary five times more than U.S. president

09.04.2007 | Source:

AP ©

Prime minister of Singapore to have salary five times more than U.S. president
Prime minister of Singapore to have salary five times more than U.S. president

The salaries of Singapore ministers will raise be more that 60 percent by the end of 2008 and the Prime Minister’s pay packet will be boosted to a level that's five times that of the U.S. president, the officials said Monday.

The announcement came after Prime Minister Lee Hsien Loong said last month that government ministers should be earning much more than their $1.2 million Singapore dollars (US$790,000; EUR590,000) salaries to bring them in line with a standard domestic benchmark. His remarks caused much public debate about ministerial pay, which many see as already being too high.

Defense Minister Teo Chee Hean, who is also the minister in charge of the civil service, told Parliament on Monday that the salary adjustment would come in two steps. The first would raise salaries to S$1.6 million (US$1.06 million; EUR790,000) by the end of this year. In 2008, the salaries will jump again to S$1.92 million (US$1.27 million; EUR0.95 million), an increase of 60 percent over the current salaries.

"For the public service to remain an attractive employer, our terms must keep pace with the private sector," Teo said. "We do not seek to lead the market, but to keep pace with it."

The high salaries for ministers have caused grumbling in this wealthy, tightly controlled city-state. The ruling People's Action Party has said ministers' and civil servants' pay must be high enough to attract the best talent and prevent corruption.

The prime minister said last month that the salaries were just 55 percent of the Parliament-approved benchmark for ministers and top civil servants, which is pegged at two-thirds of the median income of the top eight earners in six private sector professions, including bankers, lawyers and engineers.

The increase will bring the salaries to 88 percent of the benchmark by the end of 2008, Teo said.

The prime minister and president's incomes will increase by a total of 25 percent after the two-step increase, Teo said.

Lee's salary will be S$3.1 million (US$2.05 million; EUR1.53 million), or about five times more than U.S. President George W. Bush, who currently takes home US$400,000 (EUR197,000).

Teo said high salaries were necessary to recruit civil servants.

"We don't want pay to be the reason for people to join (the government)," Teo said. "But we also don't want pay to be the reason for them not to join us, or to leave after joining us."

0 comments:

Powered By Blogger