Sunday, May 22, 2011

Chủ tịch Công ty điện lực Tokyo từ chức

Chủ tịch Công ty điện lực Tokyo (Tepco) Masataka Shimizu, hãng vận hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima I vốn bị hư hại trong thảm hoạ kép hồi tháng 3, đã quyết định từ chức giữa lúc công ty thông báo khoản lỗ kỷ lục lên tới 15 tỷ USD.

268834400_tepco_93357.jpg
Chủ tịch Công ty điện lực Tokyo (Tepco) Masataka Shimizu.

Trong cuộc họp báo công bố quyết định từ chức tại trụ sở của Tepco tại Tokyo vào sáng nay, ông Shimizu đã cúi đầu xin lỗi và nói ông nhận trách nhiệm về cuộc khủng hoảng hạt nhân.

“Tôi muốn nhận trách nhiệm về phương diện quản lý”, ông Shimizu nói và cúi đầu vài lần trong cuộc họp báo. “Chúng tôi đang cố gắng hết sức để xử lý cuộc khủng hoảng”.

Quyết định từ chức của ông Shimizu đã được dự đoán là sẽ xảy ra vì người đứng đầu các công ty lớn ở Nhật thường tử chức để nhận trách nhiệm nếu để xảy ra các vụ bê bối hoặc sự cố.

Nhà máy điện hạt nhân Fukushima I do Tepco vận hành đã bị hư hại nặng sau trận động đất/sóng thần hồi tháng 3. Ba lò phản ứng tại nhà máy này đã bị rò rỉ phóng xạ. Các nỗ lực nhằm ngăn chặn rò rỉ phóng xạ và kiểm soát các lò phản ứng đã trở thành một nỗ lực nguy hiểm và dự kiến sẽ tiếp tục đến tận năm tới.

Tepco hôm nay đã thông báo khoản lỗ trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3/2011 lên tới 1,25 nghìn tỷ Yen (15 tỷ USD). Đây là khoản thua lỗ lớn nhất trong lịch sử công ty này.

Trong năm tài chính trước đó, Tepco đã thu về khoản lợi nhuận 134 tỷ Yen (1,6 tỷ USD). Tuy nhiên, tổng thua lỗ do thảm hoạ kép dự kiến còn cao hơn nhiều.

Giám đốc điều hành Tepco, ông Toshio Nishizawa, sẽ thay thế vị trí của ông Shimizu.

---------------------

Duc H. Vu :

Đất nước (Nhật) người ta là như thế !

Người lãnh đạo của người ta (Nhật) là như thế ! ....

mặc dù tai nạn động đất sóng thần là do thiên nhiên tạo ra nhưng ông Shimizu cảm thấy mình có trách nhiệm không ít thì nhiều nên đã từ chức theo lương tâm của người lãnh đạo, nhìn về đám lãnh đạo đảng VN thấy tủi nhục thay cho cái đám sâu dân mọt nước này

0 comments:

Powered By Blogger