Thursday, May 19, 2011

ĐẠI NGHĨA THAY “ ĐỘC TÀI” CHÍ NHÂN THAY “CƯỜNG BẠO” !!

Ba mươi sáu năm : Một mầm xanh thành đại thụ - Một ấu nhi chửng chạc thành người - Một quốc gia nghèo nàn thành đất nước phồn vinh ( Singapore-Hàn Quốc-Đài loan…)

….Và một Việt Nam 36 năm – Một Tỉnh thành ( Thanh Hóa ¼ triệu người xin nhà nước cứu đói –tháng 5/2011 ) .và cũng tháng 5 hai công ty dầu khí Mỹ xin thôi,hũy hợp đồng khai thác dầu khí biễn Đông trên thềm lãnh hãi VN.

Chưa bao giờ - Kể từ thoát ách nô lệ thực dân, Việt Nam lại cần lắm một sự qui tụ, đồng thuận đoàn kết từ lòng người trong và ngoài nước như lúc này trước những hiểm họa thách thức và đe dọa mà dân tộc ta có thể nhìn thấy trước .

Có nhiều tiềm ẩn bi quan phía sau những góc khuất của một Việt Nam cứ kiên định XHCN Độc tôn toàn trị khiến chúng ta dù lạc quan cách mấy cũng không khõi ưu tư khắc khoải trong nỗi lo về sự an nguy của tiền đồ dân tộc .

Đầu tiên là sức khỏe của nền kinh tế đang có vấn đề , dự trữ ngoại tệ số thấp nhất cũa hàng chục (12 tỷ usd ) so bình quân trong ASEAN là hàng trăm ( 200 tỷ ) trong khi nợ nước ngoài 29 tỷ = 30% GDP – ( Nợ lãi đến hạn trả 60 triệu usd 2010,dù chủ nợ nặng lời, Vinashin và chính phủ đến nay vẫn im lặng ) Nhập“siêu” nhiều năm liền, mất cân đối trong thanh khoản, lạm phát gia tăng là tất yếu đồng nghĩa giá trị vật chất toàn xả hội teo tóp lại – đời sống đại bộ phận người dân khó khăn thấy rõ qua chỉ số tăng giá liên tục ở nhóm hàng chiến lược mà nhà nước từng nắm quyền chủ động (xăng-điện-nước) .

Tiếp theo là tham nhũng tràn lan đục khoét mọi ngóc ngách của xã hội mà công lý bị mua chuộc, bao che,bất lực khiến lòng người ly tán từ trong dân cho đến nội bộ đảng viên CS, kéo theo những khiếu nại, tố cáo, biểu tình nhóm, cục bộ nhiều nơi từ Bắc chí Nam, hệ lụy như phản xạ tất yếu từ nhà cầm quyền,đàn áp, khủng bố, bắt giữ,quy chụp, truy tố kết án cực đoan hàng loạt người yêu nước vi phạm nặng nề dân chủ và nhân quyền gây nên những phản ứng không đồng thuận nơi công luận trong và ngoài nước hình thành nên một sự chống đối thách thức vô hình bằng mặt nhưng không bằng lòng , nhiều nhất từ phía Nam do kết hợp với di lụy của hận thù từ quá khứ chưa hóa giải còn âm ĩ tồn đọng như sóng ngầm .

Và hậu quả : Lòng Dân Ly Tán – Hơn ai hết, những người đang lãnh đạo đất nước đã biết rõ điều đó , bởi trong hàng ngũ mình hàng loạt Đảng viên CS trung kiên có người từng là công thần của chế độ đã ngậm ngùi quay lưng sau khi gửi những lời tâm huyết đầy trách nhiệm cuối cùng cho Đảng thì bên ngoài lòng dân cũng đã rệu rã lắm rồi .

Có bao giờ, đêm nằm nhắm mắt lại Đảng có hình dung được một kịch bản,hay biến cố xấu nhất “ Binh Biến” hoặc “ Dân Biến” như Ai Cập – Tunisia -- hay đang nóng hổi và đẫm máu hiện nay : Libya hoặc Syria sẽ xãy ra với Việt Nam chúng ta ? – Không thể nói là không bao giờ !! và nếu có thì di lụy dự kiến nó sẽ đến như thế nào không ? với số ngoại tệ dự trữ chỉ đủ xoay trở cho nền kinh tế võn vẹn một tháng ? – và với tình hình chính trị mà lòng dân ly tán, hận thù chia rẽ từ trong lẫn ngoài nước nói trên ? hiển hiện với nội loạn các “sứ quân” không là điều giã tưởng – và trong tình hình nếu là bi thãm ấy thì “Bạn Lạ” mười sáu chử vàng phương bắc có nhân cơ hội tạo chiến tranh biên giới để có lý do “ dạy thêm cho VN một bài học” để thâu tóm trọn gói Trường Sa, việt vị luôn mấy mỏ dầu , biến biển đông thành ao nhà mình không ? và trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc ấy thì những hận thù từ “cãi cách ruộng đất – trí phú địa hào đào tận gốc tróc tận rễ” phía Bắc- và đại bộ phận nhân dân phía Nam từng bị cướp đoạt trắng trợn trong cãi tạo tư sản, thân nhân bà con giòng họ các sỉ quan, nhân sĩ, trí thức quân cán chính miền Nam trước kia có vui lòng theo Đảng để chịu thêm một sự “lừa bịp” nữa không ? hay chĩa mũi dao sau lưng Đảng để trả mối cựu thù ? mà lúc ấy chắc Đảng sẽ cô đơn lắm chẳn còn ai để bấu víu và nếu đúng luật nhân quả có vay ắt phải trả, điều đó xãy ra thì Đảng sẽ lưỡng đầu thọ địch không biết có bảo toàn được mạng sống không nói chi đến biệt thự, ô tô, của chìm, của nổi và chỉ có chạy sang Lào mà tá túc chứ phương tây không có tiền lệ che chở cho tài sãn và những con người Cộng Sản Chủ nghĩa !

Đây là lúc những nhà lảnh đạo CSVN bình tâm soi rọi lại chính mình, đặt lợi ích quốc gia,tiền đồ dân tộc lên trên lợi ích của phe nhóm đảng phái cá nhân nếu muốn lịch sử còn ghi lại một vết son đảng CSVN trong lòng dân tộc và sử sách mai hậu –

Hảy vì một ĐẠI NGHĨA : “Quốc Gia Hưng Vong Thất Phu Hữu Trách” – thấm nhuần cội nguồn chân lý “ Nước nâng thuyền lên thì nước cũng lật được thuyền” bằng thể hiện sự thành ý chánh tâm ( Ai không có lúc sai – có điều phải biết làm gì đễ được đồng thuận cãm thông từ mọi phía ) Khuất phục người : nhất thời như cơn Bão dữ đễ lại nhiều hậu họa –Người kính phục : như Mưa dầm êm ả thấm lâu bỡi thiên hạ mát lòng . Gia đình như tế bào nhỏ trong cơ thể lớn của xã hội , không ai nở xử tệ con mình nếu “Hậu Sinh Có Khã Úy ” lấy đó là tự hào chứ không là bất hạnh hay đe dọa –Hãy bao dung trã tự do ngay cho những con người “ Tù nhân lương tâm” bất đồng chính kiến, giam giử họ ngày nào cũng giống như mình đang “ăn thịt chính con mình” ngày đó ( Tiến Sĩ Nguyễn Thanh Giang- v/v Vi Đức Hồi ) sự thiển cận này cần thiết phải giãi phóng ngay vì đó là những chất xúc tác càng để lâu càng gia tăng áp xuất bất bình phẩn nộ mà đây lại là tiền đồ của sự chia rẽ nhanh nhất mà chế độ đối diện – Hãy lấy CHÍ NHÂN THAY CHO CƯỜNG BẠO là thần chú gối đầu của “ Thuyết Khách Nhân” đễ thu phục lòng người khắp thiên hạ quy về một mối –Hãy đào hố sâu chôn nó đi đừng tiếc nuối một hào quang của “chiến thắng”đớn đau buồn tũi của dân tộc – Mọi chiến thắng của ông cha ta từ quá khứ đều vẹn toàn hoặc nới rộng cương thổ Quốc Gia chỉ duy nhất chiến thắng này là hao tổn máu xương và đất đai biễn đảo nhiều nhất thì hà cớ gì mà vinh dự để vinh danh ?? Thuốc dã tật thường có vị đắng – nhưng thật ra chỉ có nhân dân phải nhắm mắt để uống trọn, còn Quí Vị những người đang “ngồi trên thiên hạ” từ Huyện đến Tỉnh, Thành Phố và Trung Ương đều chắc chắn 101% có mức sống và kinh tế gia đình đều đả bỏ xa thiên hạ thì đây là lúc Bình Tâm lại để chung một tất lòng đem ĐẠI NGHĨA Thay ĐỘC TÀI- Lấy CHÍ NHÂN Thay CƯỜNG BẠO – Bởi tiền nhân từng nói: gốc có chặc thì cây mới bền , lòng người ly tán là hiểm họa khó lường ,đừng đẩy đất nước đến thãm trạng mà quí vị lưỡng đầu thọ địch thù trong giặc ngoài, khói lữa binh đao, thì dù vinh hoa phú quí cho mấy cũng “ Dã Tràng Se Cát” mà thôi .


HOANG THANH TRÚC

0 comments:

Powered By Blogger