Saturday, May 21, 2011

19 - 5: HÃY TRỒNG NGƯỜI…ĐỪNG TRỒNG…CÂY MẮC CỞ..!!

HOÀNG THANH TRÚC - Phàm con người tự hào có tri thức vượt trên muôn loài nên trong giao tiếp với đồng loại thường trọng vọng đặt Lễ Nghĩa Liêm Sỉ lên hàng đầu, thậm chí có thể tuẫn tiết hay thà chịu chết chứ không chịu sống với ô nhục, mất danh dự, nói trái với sự thật, với lòng mình -- Lễ Nghĩa Liêm Sỉ là thứ không ăn được nhưng thiếu nó con người sẽ không lớn nổi để gọi là Người .

Nhưng thật lạ, giữa thời đại “digital technology” khi mà một cái “click” chuột tức thì tiếp cận hàng triệu thông tin để sáng tỏ cho mọi vấn đề còn khuất tất thì vẫn còn đó một số người nhân dáng rất trí thức nhưng sống như thân “ Tầm Gửi” ký sinh vào chế độ ( thật ra do Dân nuôi dưỡng ) trơ tráo mãi những ngôn từ ngợi ca suy tôn những giá trị mà họ biết chắc không còn xứng đáng như họ và mọi người từng nghĩ .

19 tháng 5 cả Nước cứ nghe thấy : “Công lao của chủ tịch Hồ Chí Minh với dân tộc ta như non cao biển rộng, người đã gắn bó và hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta và nhân dân thế giới, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân cho tới hơi thở cuối cùng...nhân dân ta ra sức học tập và làm theo tư tưởng,tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ” ( nguyên văn của Phó bí Thư Thành Ủy TP/HCM )…Nghe nó mùi mẫn như xuống câu xề vọng cổ ! nhưng nếu là vần điệu thi ca để cho vui thì chắc chẵn có gì để mà lạm bàn, ngược lại đây lại là lời huấn thị cho nhân dân để ghi nhớ tôn vinh ? –

Nói trái sự thật đã xấu hổ một, bắt mọi người phải nghe và tôn vinh điều đó theo ý mình thì xấu hổ phải nhân lên trăm lần -- Bỡi duy vật biện chứng -- khi muốn nói ra điều gì thì trước đó phải tiên liệu chắc chắn những biện chứng đủ thuyết phục mọi người về điều mình nói – Thời đại tin học internet nối mạng toàn cầu, thế giới gần gũi như thôn xóm .Tôi không tin là lời nói này là lời nói thực lòng từ một người từng ngồi trong giảng đường Đại Học Sai Gòn !!

Hãy thử kiểm tra xem “sự nghiệp” Ông Hồ để lại như thế nào để mà ví như Non Cao Biển Rộng ?? – Hơn 3 triệu dân Việt nằm xuống, một thế hệ thanh niên hy sinh vô nghĩa đổi lấy một gia tài của tiền nhân hao hụt một phần lãnh thổ đất trời biển đảo về tay “Bạn Lạ” láng giềng , trước sau cộng lại hơn sáu mươi năm bắt người dân đi tới, đi lui, trên con đường “vô vọng” XHCN để mới đây 8/5/2011 UBND Tỉnh Thanh Hóa có công văn khẩn xin chính phủ cứu trợ khẩn cấp hơn 2000 tấn gạo cho ¼ triệu ( 248.000 ) nhân khẩu đang thiếu đói gay gắt chưa kể một số lớn bỏ nhà ra các thành phố xin ăn ! và một loạt các huyện ven núi miền trung cũng cùng cảnh ngộ cháo rau giáp hạt -- Cách Mạng là thay củ đổi mới, ¾ thế kỷ sự nhiệp đổi mới hiện tại như thế này mà bắt nhân dân ta ghi tạc công lao Trời cao Biển Rộng của ông Hồ ư ?? nếu so với Thủ Tướng Lý quang Diệu của Singapore hay Tưởng Giới Thạch của Đài Loan hoặc Lý Thừa Vãn của Hàn Quốc cùng thời thì “Bác” ta chỉ xứng với hạng cầm bút theo hầu cho các nguyên thủ kia thôi để mà học hỏi, bởi từ vị thế nghèo hơn VN chỉ cần 30 năm, ba nước nói trên trở thành cường quốc kinh tế khu vực và thế giới mà nhân dân họ không tổn hao giọt máu nào !! . Lại còn nói Bác hy sinh cho nhân dân Thế Giới ? là ai vậy ? Đông Âu thì xong rồi , người ta đập đầu Lênin để thu hồi sắt vụn ! không lẻ nhờ cách mạng VN mà châu Âu và phương tây phồn vinh ? ( Sao mà giống Cuba - VN thức ngũ …quá trời ? ) -- Ông Hồ nhiệt tình phục vụ nhân dân điều đó không ai chối cãi , bởi quá nhiệt tình nên có đến 172.000 nạn nhân “trí phú địa hào đào tận gốc trốc tận rễ” trong cải cách ruộng đất phải phơi thây vì “đấu tố” mà chính ông Hồ cũng phải nhỏ lệ xót thương ?? Còn tư tưởng của “Bác” thì quả là cao siêu tới tầm… vong bản, bắt toàn miền Bắc rước linh vị hai ông râu xồm Mác-Lênin lạ hoắc không cùng chủng tộc về thờ làm Tổ Phụ chễm chệ ngự trên bàn thờ Tổ Quốc để chứng giám cho toàn Đảng ta sớm tối tụng niệm làu làu kinh kệ MácLênin, Quốc Tế CS , nhưng tụng mãi mà đất nước vẫn cứ lạc hậu nghèo hèn !! .và nói đến đạo đức của “Bác” thì người viết xin tha thiết mọi người trước khi noi gương Hồ chủ tịch hảy vào Google cố gắng vượt tường lửa ( vì người ta xây tường bịt lại không cho nhân dân xem ) rồi gõ “Sự Thật Hồ Chí Minh” sẽ thấy “Bác” với nhiều nhân dáng khác nhau, tha hồ chọn lựa để noi gương nếu muốn : – Từ một anh bồi bàn kiếm sống – đến một tên nô lệ thấp hèn cầu cạnh thực dân —một gã đàn ông đa thê ( 4 vợ ) chưa kể nhân tình – một người chồng nhẫn tâm bạc nghĩa – một người cha vô trách nhiệm – một tín đồ CS cuồng tín --- một chính khách thủ đoạn có trái tim lạnh lùng – một lãnh tụ không dị ứng với máu người – và một kẻ “cầm nhầm” tác phẩm văn học…của người khác !! .

“Sự Thật Hồ Chí Minh” -- Đây là một công trình sưu tầm tư liệu, phỏng vấn, biên soạn âm thanh hình ảnh công phu đầy đủ và trung thực nhất về Ông Hồ Chí Minh, khó có thể nói là xuyên tạc được, bởi sự hiện diện trực tiếp của gần 20 giáo sư,sử gia ,chính khách ,nhà báo tên tuổi nhiều quốc gia khác nhau, họ nói về ông Hồ bằng sự hiểu biết có biện chứng trong quang minh chính trực, họ không có lý do gì để bán rẻ danh dự tiếng tăm bằng cấp danh vị của mình để nói xấu ông Hồ Chí Minh -một người mà họ không liên quan hay thù oán !

Lễ Nghĩa Liêm Sỉ -- là một thứ rất quí , nhưng không mất tiền mua, bất kể giàu nghèo sang hèn đều có cơ hội trang bị nó để nói sao cho có sách mách cho có chứng – hãy vì Liêm Sỉ mà đừng nói lấy được kiểu như : Nhân dân ta chưa có nhu cầu đa nguyên đa đảng – xã hội chủ nghĩa là khác vọng của nhân dân ta – chỉ có duy nhất con đường XHCN là đưa nước ta đến phồn vinh – Tùy tiện xử dụng Đại Từ nhân xưng “Ta” trong những trường hợp này mà chưa tham khảo ý kiến nhân dân cũng là Vô Liêm Sỉ .

Người lớn nếu có vì bã “vinh hoa” hay “Quan lộ” mà đánh mất Liêm Sỉ đã đành nhưng đừng để con em chúng ta mai sau đi du học bên trời Âu phải ấp a, ấp úng mắc cở với bạn bè trước tượng đài tội ác Cộng sản chống nhân loại mà ông Hồ Chí Minh là một trong những thủ phạm người VN làm chứng nhân đứng đó – Thuốc dã tật thường có vị đắng nhưng nên cố nhắm mắt uống cho trọn, vì Liêm Sỉ và danh dự của Quốc Gia đừng mãi cố biến một một người bình thường ( hay tội đồ ?? ) thành Vĩ Nhân . Hãy vì tương lai tiền đồ dân tộc, dạy dỗ con em chúng ta như trồng cây gỗ quí -- Đừng trồng cây “ Mắc Cở” .

HOÀNG THANH TRÚC

0 comments:

Powered By Blogger