Tuesday, August 24, 2010

Ngăn sông cấm chợ (Internet) - Tin tặc từ VN gây khó khăn

SBTN: Tin Tặc Từ Việt Nam Tiếp Tục Gây Khó Khăn Cho Các Trang Mạng Lề Trái

Date: Aug 23,2010 06:58 pm

Tin tổng hợp - Trong những ngày gần đây, các nhóm tin tặc tại Việt Nam tiếp tục đánh phá những trang mạng bị coi là đi theo lề trái, tức là không tuân theo những gì mà đảng Cộng sản Việt Nam đã đưa ra. Nhiều người cho rằng các nhóm tin tặc này muốn lập thành tích chào mừng Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh mùng 2 tháng Chín, và kỷ niệm 65 ngày thành lập Công an Nhân dân Việt Nam, nên đã tung hoành lần lượt đánh phá nhiều trang mạng như Tiền Vệ và Thông Luận, các trang web Free Lê Công Định và Thư viện Hà Sĩ Phu online cũng đều bị tấn công.

Mới đây trong một bài báo, phóng viên Rachel Harvey thuật lại cuộc gặp gỡ với nhà bất đồng chính kiến Lê Thị Công Nhân và chính cô này cho biết đường Đường kết nối internet của cô bị cắt, nhưng bằng cách nào đó, cô vẫn sử dụng được email, mặc dù cô không tiết lộ là bằng cách nào. Cô nói tình trạng kiểm duyệt internet chỉ là phiên bản mới của một vấn đề cũ. Cô nhấn mạnh diều cơ bản nhất của nhân quyền là quyền tự do ngôn luận.

Chúng ta sẽ chẳng có gì nếu không được tự do ngôn luận. Mạng internet có vẻ giúp thúc đẩy nhu cầu đó, một phần bởi vì kiểm soát dòng thông tin trên mạng ngày càng khó khăn hơn. Điều có vẻ không thể tránh khỏi là căng thẳng giữa một nhà nước kiểm soát tập trung với một thế giới toàn cầu hóa sẽ còn tiếp tục gia tăng trong những ngày tới.

0 comments:

Powered By Blogger