Tuesday, December 31, 2013

TỪ HIỆN TƯỢNG HIẾU ĐẰNG ĐẾN RỒNG LỘN THĂNG LONG

– A lô, đồng chí nhớ nhe: ” Hãy yêu thương và ôm hôn kẻ thù của mình ” nhe đồng chí.
Cuối năm con Rắn, ở xứ an nam xã nghĩa, xãy ra nhiều hiện tượng lạ kỳ:
Ngày 04/12/2013, cựu vc nằm vùng Lê Hiếu Đằng, sau những ngày nằm bịnh, viết bức tâm thư xin đảng cho ly khai, ra lập đảng Dân chủ – Xã hội đối lập cuội mà đảng cũng không cho, bèn ngoe ngoảy lấy tờ giấy bèo nhèo viết mấy hàng như mèo quào, ” Nay tôi tuyên bố công khai ra khỏi đảng “.
Cái vụ ra đảng bằng tiên ngôn bất bình thường thay vì mần đơn nộp cho chi bộ nầy gây xôn xao dư luận một lúc, kẻ binh người chọc quê cũng bộn.
Rốt cuộc rồi TS. Lê Đăng Doanh, nhân vật nghiêm chỉnh có thế giá của đảng ta phán trên BBC một câu tỉnh rụi: Theo điều lệ đảng, việc xin ra đảng cũng bình thường đâu có gì mà chộn rộn.  
Vậy là màn Lăng Hiếu Đề bảng đỏ hạ màn.
Màn hài kịch Đằng ly khai lập đảng hụt, rồi tiên bố ra đảng vừa hạ màn, thì màn con rồng lộn Thăng Long kéo lên:
Ngay đêm Giáng sinh, Thăng Long ta chắc là nghe tiếng thiên thần ca ngợi Chúa giáng sinh, sợ quá phát cuồng, viết lia lịa một tờ đơn xin vào đảng dài cuội hổng giống ai:
“Kính gửi:  
1- Bộ Chính trị đảng Cộng sản Việt Nam,  
2- Tổng bí thư đảng Cộng sản Việt Nam ngài Nguyễn Phú Trọng,  
3- Ban chấp hành Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam,  
4- Đảng ủy đảng Cộng sản Việt Nam phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP. HCM,  
5- Toàn thể đảng viên đảng Cộng sản Việt Nam,  
6- Đồng bào Việt Nam ở trong nước và nước ngoài cùng bè bạn quốc tế, “  
Phần địa chỉ nơi nhận đã kỳ lạ, phần tự giới thiệu lại càng ly kỳ:
“Tôi là Lê Thăng Long, tên bí danh là Lincoln Lê, sinh ngày 06/04/1967, trình độ cao học chuyên ngành quản trị CNTT-Viễn thông, là công dân Việt Nam, công dân ASEAN, công dân thế giới. Nhà riêng và hộ khẩu thường trú của tôi hiện nay tại số nhà 80 Nguyễn Thái Bình, phường Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM.”  
Phần lý lịch trích ngang xem ra cũng “hoành tráng “:
“Ông bà, cha mẹ tôi đã đi theo ĐCSVN, đi làm cách mạng để vì nước, vì nhân dân. Vì nghe theo lời kêu gọi của chủ tịch Hồ Chí Minh, của ĐCSVN nói ĐCSVN là đảng yêu nước, hết mình cống hiến vì lợi ích của dân tộc Việt Nam cho nên thế hệ ông bà, cha mẹ tôi đã đi theo.”
Phần nội dung gồm mấy điểm mới là phát sợ:
“1/ Tôi muốn vào ĐCSVN là để giúp cho ĐCSVN tiếp tục cải cách, cải cách triệt để, cải cách toàn diện để giúp cho ĐCSVN cống hiến được nhiều lợi ích cho dân tộc Việt Nam.  
2/ Tôi tin tôi chính là lối thoát an toàn, là con đường tối ưu để cho ĐCSVN tiếp tục phát triển có ích lớn đối với xã hội Việt Nam.
3/ Tôi muốn giúp cho ĐCSVN tiếp tục tồn tại lâu dài, phát triển mạnh. Nhưng tôi muốn ĐCSVN phải thực sự trở thành một đảng dân chủ, không phải là một đảng độc tài.
4/ Tôi có đủ tới dư thừa tài năng, đức độ để đảm nhiệm chức vụ tổng bí thư ĐCSVN. Nhưng tôi không thích tranh chức, tranh quyền của bất kỳ ai. Tôi muốn được làm cố vấn cho tổng bí thư ĐCSVN, cho bộ Chính trị ĐCSVN, cho ban chấp hành Trung ương ĐCSVN.”  
Đọc xong “ lá đơn “, gã nhà quê tui dụi mắt mấy lần, vỗ đầu mấy cái, coi mình có tỉnh trí hay không!? Bởi vì, có lẽ nào ông rồng bay, bề gì cũng là lãnh tụ một phong trào “ con đường An nam “ bề thế mà đưa ra lý do xin nhập “ cái đảng “ vừa kênh kiệu vừa hoang đường nhường ấy!
Cho nên, đáng lẽ thì tới đây chấm dứt chương trình tạp lục của ban Tùng Lâm cái cho rồi, nhưng mới đọc thấy hai bài viết của Nguyện Ngọc Già, thân phận cũng từa tựa như Rồng bay, nghĩa là có cha làm kinh tài vc nằm vùng ở Sài gòn năm xưa, ca ngợi bạn TL ta như là con người nhân ái, từng viết rằng: ” Hãy yêu thương và ôm hôn kẻ thù của mình (!?) “.
Thằng Đực Làng Bưng Cầu đọc thấy hết hồn mới đặt vè nói chơi:
Vì mãi ôm hôn kẻ thù cho nên
Trần Huỳnh Duy Thức ở tù mọt gông
Con đường vn thành con đường việt cọng
Và gông cùm cọng sản kéo dài tới hết thế kỷ 21
Và còn dài thêm nữa như lời Trọng lú phán
Tranh đấu chánh trị với cọng sản
Mà đem rao giảng đạo Chúa, đạo từ bi
Là ngây thơ giết người vô tội vạ
Xin thôi đi những người LÀM CHÁNH TRỊ HOANG TƯỞNG!  
Chẳng đặng đừng nói thêm câu nữa:
” Kế khích tướng ” hay ” khổ nhục kế ” lòn trôn
An ninh Bảo vệ Chánh trị bô côn an cs thuộc nằm lòng
Nó là tổ sư môn nầy từ thời già hồ cho chí đến hôm nay
Gần đây nhất là nhóm Phương Uyên – Nguyên Kha – Thiện Thành
Với me xừ Thiện Thành là “ nội gian? “ là câu hỏi chưa giải đáp
Tại sao các nhóm chánh trị thâm cứu chiến thuật chiến lược thất bại?
Câu trả lời đơn giản:
Là do ” trí thức!” cầu cao, tự công kênh nhau là chiến lược gia siêu thời đại
Mà thực tế xã hội dân sinh bất biết
Bây giờ từ trên cao nhìn thấy
CÁI QUYẾT NGHỊ CHO CÔN AN BẮN BỎ
Người chống nhân viên thi hành công lực là rét và… kiếm cớ chạy làng.
Xin thôi đi, ba hoa xích thố làm gì!
Tới đây cũng chưa hạ màn được, bởi dzì bạn mới gởi cho cái link với bản tin nóng hổi: Thông báo BS. Nguyễn Xuân Ngãi ký tên tự phong Q. Trưởng ban Quản tri Phong trào Con đường vn. (http://conduongvietnam.org/noi-dung/the-le-cuoc-thi-sang-tac-video-quyen-con-nguoi-va-toi-2013.)
Ôi thôi ! Cái con đường ngay ngay, cong cong nầy nó lùm xùm quá! Đành bó tay.com, nghĩa là hết hơi sức để bình lựn. Bèn đặt vè kết thúc:
HÀI KỊCH NGÃI THAY LÔNG
Lại thêm một ông tự vẽ bùa đeo
Xuân Ngãi tự ký thông báo
Tự chỉ định ngỡi thay rồng
Thật là mớ bồng bông
Nhộn nhạo bố láo chưa từng thấy
Bs. Nguyễn Xuân Ngãi là ai?
Me xừ là đệ tử Hoàng Minh Chính
Chủ xị Đảng Dân chủ ngoại vi cs năm xưa
Nay là Q. (cu ) Trưởng ban
Con đường An nam ngơ ngáo
Năm xưa ngãi ta về VN
Kinh doanh kỹ thuật thông tim
Thiếm xực thêm chánh trị cù cưa
Bị đệ tử TBPG Trần Bạch Đằng túm cổ
Cho xe cảnh sát có còi hụ dẹp đường
Đưa ra Phi trường TSN tống khứ về Mỹ
Chạy đông, chạy tây một hồi
Bây giờ là chủ xị con đường cái quan
Đường thì rộng mà hổng ai dám đi
Sợ lây bịnh tâm thần như rồng bay!
Nguyễn Nhơn

0 comments:

Powered By Blogger