Monday, December 30, 2013

Melbourne: Thơ mời tham dự lễ tưởng niệm anh Trần Văn Bá

 VIETNAMESE ALUMNI ASSOCIATION IN AUSTRALIA INC.
HỘI CỰU SINH VIÊN VIỆT NAM ÚC CHÂU
29 Bancell Street  Campbellfield  Vic. 3061
Tel. (03) 9359 5366  Fax. (03) 9359 5466

Thơ mời tham dự lễ tưởng niệm
TRẦN VĂN BÁ 12-1-2014

Sau ngày 30-4-1975, Miền Nam Việt Nam bị Cộng Sản cưỡng chiếm, dẫn đến thảm trạng thuyền nhân, trại tù cải tạo. Đứng trước vận nước điêu linh, anh Trần Văn Bá lúc đó là Chủ Tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris đã cùng các Hội Sinh Viên VN  tổ chức Đại Hội Sinh Viên VN Âu Châu để giữ vững và phát huy tinh thần quốc gia, dương cao Cờ Vàng, tranh đấu chống lại Cộng Sản.

Nhận định rằng mặt trận chính là ở trong nước nên anh cùng các tín đồ đạo Cao Đài và đạo Hoà Hảo đã thành lập Mặt Trận Thống Nhất Các Lực Lượng Yêu Nước Giải Phóng Việt Nam và âm thầm xâm nhập vào Việt Nam.
Trong lần chuyển vũ khí bằng đường biển vào nội địa, do nội gián, anh bị bắt ngày 9 tháng 9 năm 1984 với số lượng lớn vũ khí và tiền bạc.

Vào ngày 08 tháng 1 năm 1985, tà quyền CSVN đã mang anh Trần Văn Bá ra hành quyết cùng với các ông Hồ Thái Bạch, tín đồ Cao Đài và Lê Quốc Quân, tín đồ Hòa Hảo .

Anh Trần Văn Bá được vinh danh như một chiến sĩ tự do, một nhà ái quốc, một tấm gương tranh đấu cho dân chủ : hai tấm bảng tưởng niệm Trần Văn Bá được đặt nơi công cộng ở thành phố Liège, Bỉ quốc; một con đường được đặt tên Trần Văn Bá ở trung tâm sinh hoạt của người Việt, Eden Center, tiểu bang Virginia, Hoa Kỳ; Huân chương Tự Do Truman-Reagan 2007 được truy tặng cho Trần Văn Bá.

Ước mơ và hoài bão giải trừ chế độ cộng sản, mang lại tự do, dân chủ cho đồng bào của anh đã không thành công, nhưng tinh thần yêu nước của anh đã lan tỏa, ảnh hưởng đến mọi người Việt cả trong lẫn ngoài nước.

Để khơi dậy tinh thần yêu nước nơi thế hệ trẻ và vinh danh sự hy sinh cao quý của anh và các chiến sĩ dân chủ đã nằm xuống cho lý tưởng tự do, cho sự tồn vong của dân tộc, Hội Cựu Sinh Viên Việt Nam Úc Châu sẽ tổ chức buổi lễ Tưởng Niệm Anh Hùng Trần Văn Bá với chi tiết như sau:

  • Thời gian: Lúc 2 giờ chiều ngày Chủ Nhật 12/01/2014
  • Địa điểm: Đền Thờ Quốc Tổ - Số 90 Knight Avenue, North Sunshine, 3020.

Chúng tôi ước mong được đón tiếp quý vị và đồng bào trong buổi lễ đầy ý nghĩa và quan trọng này.

Melbourne, ngày 24 tháng 12 năm 2014.
T/M Ban Tổ Chức

Lê Đình Anh

0 comments:

Powered By Blogger