Friday, December 27, 2013

NGƯỜI SÁNG CHẾ RA SÚNG A.K 47 VỪA TỪ TRẦN

Ông Mikhail Kalashnikov với khẩu A.K 47.

Ông Mikhail Kalashnikov, người sáng chế ra khẩu súng nổi tiếng A.K 47, sau thời gian dài bị bệnh, vừa qua đời vào ngày thứ hai, 23-12-2013 tại thành phố kỷ nghệ Izhevsk, hưởng thọ 94 tuổi.
Được biết trong thời gian khá dài, ông Mikhail Kalashnikov nằm trong trung tâm chăm sóc đặc biệt tại Izhevsk, thủ đô của nước Cộng Hòa Udmurt, một nước được thành lập sau khi Liên Bang Sô Viết tan rả từng mảnh, cái nôi cộng sản quốc tế bị chính dân chúng Nga hủy bỏ sau hơn 74 năm xây dựng chế độ phi nhân trên bạo lực, đưa đến cái chết của khoảng 40 triệu người. Bệnh tình trở nên trầm trọng từ tháng 6 năm 2013 nên ông phải sang thủ đô Moscowa để giải phẫu, đến giữa tháng 11-2013 thuyên giảm, nhưng nay thì ông qua đời.
Khẩu súng A.K 47 trở thành vũ khí giết người nhiều nhất trên thế giới, được các nước cộng sản như Liên Xô, Trung Cộng sản xuất, viện trợ cho các nước đàn em như Việt Nam trong hai cuộc chiến từ 1945 đến 1975, đưa đến cái chết hàng chục triệu người Việt. Khẩu A.K 47 rất thích hợp cho khủng bố. Súng bị nhúng xuống nước, xuống sình vẫn khai hỏa tốt, trong khi khẩu M-16 của Hoa Kỳ hay bị trở ngại tác xạ. A.K 47 giá rẻ nhưng nặng hơn các loại súng do các nước khác chế tạo, nên được nhiều nước nghèo mua trang bị cho quân đội. Hiện nay, A.K 47 được hơn 100 quốc gia mua và sử dụng, và các tổ chức khủng bố như Al Qaeda thường dùng trong các cuộc khủng bố ở vùng Trung Đông, Phi Châu.
Trung Cộng là nước áp dụng sáng chế của Mikhail Kalashnikov, chế súng và viện trợ bí mật cho nhiều tổ chức khủng bố mang tên Maoist ở Phi Luật Tân, Nepal, Nam Mỹ, Phi Châu, Ấn Độ… gây chết người nhiều hơn Al Qaeda, nhưng thế giới, Liên Hiệp Quốc kể cả Mỹ, Âu Châu đều im lặng, vì phải giao thương với Trung Cộng dù được biết là nơi tạo cơ hội cho khủng bố lớn nhất, nguy hiểm nhất thế giới.
Người Việt Nam rất dị ứng khi nghe đến cái tên A.K 47. Loại súng nầy từng tắm máu hàng triệu người dân vô tội ở miền Nam và cũng đưa tên tuổi Võ Nguyên Giáp lên thành kẻ sát nhân hàng loạt qua tài chỉ huy nướng quân không hối hận, làm hàng nhiều triệu vành khăn tang cho gia đình miền Bắc, sinh Bắc tử Nam với khẩu A.K 47.
Sau năm 1975, khẩu A.K trở thành tai họa khi công an dùng để đàn áp dân, tử hình nhiều phục quốc quân bị gài bẫy do tên trùm công an Mai Chí Thọ và những tên sát nhân như Nguyễn Tấn Dũng. Người dân Việt Nam khi nghe đến cái tên A.K 47 là những ấn tượng đau buồn hiện ra. Đây là loại vũ khí mang nhiều điêu linh, chết chóc cho dân tộc. Nạn nhân và gia đình trong trận tổng công kích tết Mậu Thân ở Huế năm 1968 không thể quên được khi mỗi lần nghe đến tên súng A.K 47. Mỗi khi nhắc đến tên Việt Cộng là khẩu súng A.k 47 dính liền. Đó là thứ vũ khí lợi hại được dùng khủng bố, cướp bóc. Nói đến Việt Cộng là nhắc đến A.K. Thời kỳ chiến tranh Việt Nam, nước chế súng A.K 47 tốt nhất là Tiệp Khắc, vì kỹ thuật luyện thép của nước nầy cao hơn các nước Cộng sản khác. Thế nên trong các kiện hàng vũ khí của khối cộng viện trợ cho đội quân khủng bố cộng sản Bắc Việt và du kích tay sai miền Nam, khẩu A.K 47 đều do các hãng Tiệp Khắc chế tạo, nhưng súng chỉ có thép, nên du kích miền Nam phải dùng cây mít để làm báng súng, loại mít có gỗ tốt, màu đỏ, nên khẩu A.K 47 được mang tên A.K báng đỏ.
Năm 2002, có lần nhà phát minh súng A.K 47 Mikhail Kalashnikov sang thăm viếng ở Đức, ông tỏ ra rất tự hào về công trình sáng chế của mình nhưng đồng thời tỏ ra buồn, hối hận khi biết súng A.K 47 trở thành vũ khí giết người hàng loạt và được bọn khủng bố sử dụng. Dù ông có hối hận, hay qua đời, nhưng sáng chế của ông lưu lại dấu ấn khủng khiếp của loại súng mà ông phát minh../.
DƯƠNG THANH ĐÔNG
24.12.2013

0 comments:

Powered By Blogger