Saturday, December 28, 2013

HẬU HỌA CỦA MỘT CHẾ ĐỘ


Huỳnh Nhất-Tâm

HẬU HỌA CỦA MỘT CHẾ ĐỘ

Ngẫm lại dòng lịch sử nước nhà thì không một triều đại nào mà thiếu vua giỏi, quan hiền lo an dân, giữ nước mà có thể tồn tại trên đất nước Việt Nam lâu dài được cả. Dài nhất là triều đại nhà Hậu Lý và nhà Trần. Nhà Hậu lý kể từ Hoàng-đế Lý Thái Tổ …. đến Hoàng-đế Lý Nhân Tông, quân cường nước mạnh, nhưng sau khi Ngài (chỉ Hoàng Đế Lý Nhân Tông) qua đời thì sau đó còn có nhều vị quan thanh liêm và tài giỏi lo cho dân giúp cho vua kinh bang tế thế, cho tới thời vua Lý Cao Tông của nhà Hậu Lý bắt đầu xuống giốc và sụp đổ từ sau khi Đại-quan Tô Hiến Thành tạ thế. Ông Tô Hiến Thành là một đại quan văn võ tài lược so ngang ngửa với Khổng Minh, là người từng giúp Lưu Bị gọi là thời Thục Hán; Đại-quan Tô Hiến Thành không những là một bậc kinh luân mà còn là một vị đại quan nắm quyền Phụ-chính rất đổi thanh liêm, sử còn lưu giai thoại về Ông trong sử nhà..

Chúng ta biết là nhà Hậu Lý làm vua được 215 năm. Và sau đó đất nước lại sang nhà Trần lãnh đạo. Đó là một triều đại có nhiều công lớn đối với dân tộc và chận đứng được giặc xâm lăng thời nhà Tống bên Tàu, đã nhiều lần xâm lược (từ thời Nhà Tiền Lê đến nhà Hận Lý). Chỉ tiếc rằng các vị Hoàng-đế đời sau vì nhu nhược và tài hèn, sinh ra loạn thì triều đại phải mất là chuyện hiển nhiên.

Triều đại lâu dài thứ hai đó là nhà Trần lãnh đạo đất nước. Từ Hoàng đế Trần Thái Tông …đến Hoàng-đế Trần Anh Tông là triều đại đã từng lẫy lừng không những cho nước Đại Việt, mà cho cho cả miền Đông Nam Á Châu, còn vang đến cả thế giới về việc đánh thắng quân Mông Cổ, là một nước mạnh nhất thế giới vào lúc bấy giờ trên hành tinh. Những vị vua anh minh và tài giỏi cùng các quan văn võ thao lược tài ba. Đặc biệt, là Đức Trần Hưng Đạo không những một nhà Chính trị đại tài, một nhà Quân-sự lừng danh, vì Tàu lúc bấy giờ (nhà Tống, Tây Hạ, Bắc Liêu…Đai Lý sau cùng và chung biên giơi với nước ta hoàn toàn bị chiếm lĩnh dưới bóng cờ Mông Cổ cả). Ngài còn là một nhà Văn hóa uyên bác, và mãi ngàn sau Ngài còn là một bậc Đệ nhất Nguyên-soái trên thế giới vào thời Trung Cổ do Hoàng Gia Anh chọn Ngài với tuyệt đạu đa số phiếu vào 1984.

Nói tóm lại, hai triều đại lâu dài và có công với đất nước cho nên độc lập đất nước của nhà Trần kéo dài đến 175 năm, là rất rõ ràng dựa theo lịch sử không phải viết theo kiểu vo tròn bóp méo để hợp với cái gọi là ''duy vật sử quan''dưới thời Hòa bình nô lệ đẩy đất nước vào con đường Hán hóa một cách trắng trợn sau cái gọi là ''Hội nghị Thánh đô'' tại tình Tứ Xuyện, vào ngày 03 và ngày 04 tháng 09 năm 1990.

Điều mà Nhất Tâm tôi muốn nhấn mạnh về hai triều đại lớn nhất và lâu dài nhất và cũng có công rất lớn đối với đất nước, lịch sử và dân tộc. Còn nữa về sự nổi bật của triều đại Hậu Lê, khởi nghĩa giải phóng dân tộc, sau 21 năm giặc Minh chiếm lĩnh và đo hộ nước Đại Việt ta, khi đánh thắng nhà Hồ tức Hồ Quý Ly. Mười năm kháng chiến của Bình Định Vương Lê Lợi cùng với vị Mưu-thần Nguyễn Trãi qua chiến sách bình Ngô. Cuộc kháng chiến đuổi xong giặc Minh và lập nên nhà Hậu Lê. Hậu Lê cũng là một trong những triều đại có công với đất nườc rất lớn và còn để lại cho dân tộc một bộ luật Hồng Đức tức bộ luật Dân-quyền còn đi trước Tây phương trên ba thế kỷ. Không những thế mà Hoàng-đế Lê Thánh Tông còn hóa giải được mối họa Tây Nam, tức Chiêm Thành và Miên lẫn Lào.

Rồi vận nước lại phải trải qua một nội chiến từ sau Lê Uy Mục làm tiếp đến Lê Tương Dực, đã đưa triều Hậu Lê đến suy vong. Không những đưa triều Hậu Lê đến suy tàn và nhà Mạc lên nắm quyền giữ Nước. Vào lúc bấy giờ có người con của Nguyễn hoằng Dụ, tên là Nguyễn Kim (hay Nguyễn hoằng Kim trốn sang Ai-lao. Vua nước Lào là Xạ Đẫu cho đến ở xứ Sầm- châu. Trong thời gian này ông Nguyễn Kim tìm được người con út của Lê Chiêu Tông, tức là Duy Ninh, rồi lập lên làm vua nhà Lê,sử gọi là Lê-trung-hưng, tức là Lê Trang Tông (theo Việt Nam Sử Lược). Sử gọi là "diệt Mạc phò Lê), nhưng trên thực tế đó là một cuộc chiến tranh quyền không hơn không kém, mà còn là đầu mối tạo nên cuộc nội chiến kéo dài hơn hai thế kỷ: Mạc-Lê- (1533-1592) và Trịnh-Nguyễn (1623-1786).

Cuộc nội chiến kéo dài đến 222 năm, quả là vận nước luôn có Hồn-thiêng Sông-núi độ trì, và xuất hiện Bắc Bình Vương Nguyễn Huệ chỉ trong vòng 1 năm hơn khi ra quân bình Nam, và sang chỉnh Bắc đã nhất thống được Bắc Nam và xóa bỏ sông Gianh vào năm 1786.

Và một điều mà Nhất Tâm tôi dựa vào lích sử để nhận mạnh và khẳng định sự khác biệt về hai chữ ''Nội chiến" và ''Xâm lăng'', không thể nhầm lẫn làm sai lêch sử quan của một dân tộc có một nền văn hóa lâu đời để tồn tại.

Nhất Tâm tôi tuy là một kẻ hậu sinh so với những người cầm bút ''viết sử'', nhưng muốn cho thế hệ hậu sinh nắm vững được chính nghĩa Quốc-gia và lý tưởng đấu tranh vì dân tộc và cho Dân-tộc không thể không phân biệt và định nghĩa từ ngữ một cách minh bạch, Và chính đó là tiếng vọng cứu quốc khi đất nước đang trong thời nghiệt ngã và bị không chế của kẻ thù truyền kiếp, mà chính HCM và Ba-đình-phủ nối giáo cho giặc tạo một nền hoa bình nô lệ. Cũng là bản án đối với Ba-đình-phủ chỉ là: Bộ phận Ngoại tốc, và chính là một chế độ: Phi-nhân, Phi-dân và Phi-tộc, không có tư cách và chính thống trong dòng Quốc-sử Việt, chứ đừng nói so với bất kỳ triều đại nào. Vì ba tội lớn nhất chưa từng xãy ra trong dòng sử Việt, là phản bội đồng bào và bán đứng non sông là tội đồ lớn nhất trước lịch sử, công lao Tiền nhân và dân tộc:

1) Rước một di sản ngoại nhân (Marx) để làm chỉ đạo về mặt tư tưởng, làm đảo lộn cả luân thường đạo lý hay nói một cách khái quát là nền nhân chính từ phương lược hành động của Lenin, Ba mục tiêu nêu sau làm tinh người phân lý, văn hóa sụp đổ:

• Vô gia đình
• Vô tổ quốc
• Vô tôn giáo.

2) Cắt đôi đất nước làm hai mảnh, bán Hoàng Trường Sa cho Tàu cộng để lấy vũ khí về đánh miền Nam Tự Do bằng hai thế lực lớn nhất của khối CS là Nga Tàu.

3) Dâng ải Nam Quan sau trận chiến tại núi đất vào 1984, đâu khác nào là một Hàng ước.

4) Trận Hoàng Sa 1988 là sang nhượng tên Hoàng Sa thành ''Tam Sa'' cho Tàu cộng.


Sự sụp đổ của chế độ Phi-nhân, Phi-dân và Phi-tộc của Ba-đình-phủ hay gọi chung theo đa số là đảng Việt gian cộng sản, sẽ phải xãy ra không sớm thì chày. Đó là định luật chung của sự sinh tồn và tiến hóa cho một dân tộc! Huống chi cộng sản Ba-đình-phủ chỉ là bộ phận ngoại tộc (Tay sai cho Tàu cộng) không hơn không kém trong suốt 38 năm qua.

Vĩnh Nhất Tâm 22.4.2012

Nhất Tâm viết đã hơn một năm, nay phổ biến lại, có một số từ thêm bớt được chỉnh lại.
Nhất Tâm - 27.12.2013

0 comments:

Powered By Blogger