Friday, April 6, 2018

Nhà nước cộng sản sắp đưa ông Nguyễn Văn Túc ra toà

CTV Danlambao - Phiên toà xét xử ông Nguyễn Văn Túc, một cựu TNLT và là một dân oan ở Thái Bình sẽ diễn ra vào ngày 10/4/2018, sau phiên xử luật sư Nguyễn Văn Đài và các đồng sự 5 ngày. Ông Nguyễn Văn Túc cũng được biết đến như là một trong những thành viên tích cực của Hội.

Cũng như các ông bà Đài, Trội, Tôn, Truyển, Đức, Hà, ông Túc bị buộc tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” theo điều 79 BLHS.

Thông tin về phiên xử ông Nguyễn Văn Túc được luật sư Ngô Anh Tuấn thông báo cho người thân của ông.

Xin nhắc lại, ông Nguyễn Văn Túc, 55 tuổi, quê Thái Bình, bị bắt ngày 1/9/2017. Ông bị bắt trong bối cảnh nhà cầm quyền mở cuộc trấn áp khốc liệt đối với phong trào đấu tranh trong nước, đặc biệt nhắm vào các thành viên Hội AEDC. 

Tính đến thời điểm này đã hơn 6 tháng, ông Túc chưa được gặp mặt thân nhân cũng như luật sư của mình.

Ông Nguyễn Văn Túc từng bị bắt cách đây mười năm, vào ngày 18/9/2008 và bị kết án 4 năm tù giam, 3 năm quản chế theo điều 88 “chống nhà nước” cùng với khoảng chục nhà hoạt động khác tại Hải Phòng và Hà Nội.

Sau khi ra tù, ông vẫn tiếp tục các hoạt động ôn hoà, tranh đấu cho tự do, dân chủ và nhân quyền. Ông bị bắt trở lại sau khi ra tù được 5 năm và hết án quản chế 3 năm. Giống như nhiều người đấu tranh khác, ông Túc có hoàn cảnh kinh tế khá khó khăn và sức khoẻ đặc biệt xuống dốc sau án tù trước.

Ông Nguyễn Văn Túc còn một mẹ già ngoài 80 tuổi. Hiện nhà cửa đất đai của ông bị nhà nước chiếm đoạt vẫn chưa đòi lại được thì ông bị đi tù lần hai.

Rất mong công luận quan tâm đến một chiến sĩ dân chủ can trường là ông Nguyễn Văn Túc.

4/4/2018

0 comments:

Powered By Blogger