Monday, April 13, 2015

Mượn Hải Phòng, tiêu diệt Đông Nam Á

Đây là kế sách Tập Cận Bình thi triển trong dịp Nguyễn Phú Trọng thăm Trung Cộng từ 7-11/4 vừa qua. Gốc của kế sách này hán văn là "Giả đạo phạt Quắc", mượn đường diệt Quắc, là kế sách thứ 24 trong bộ sách kinh điểm 36 mưu lược quan sự, dùng trong chiến tranh. Vì đây là kế độc đối với Việt Nam và Đông Nam Á nên trong Tuyên bố chung VN-TQ không nói đến.

Tuy nhiên, hãng thông tin BBC đã nhanh nhậy đưa tin lại nội dung của bài của Tetsuya Abe và Atsushi Tomiyama trên trang Nikkei Asian Review hôm 8/04/2015 cho rằng hai lãnh đạo Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng “đồng ý hợp tác về sáng kiến Con đường Tơ lụa, một nỗ lực của Trung Quốc thu hút Việt Nam và để tăng cường ảnh hưởng kinh tế trong vùng”.

Theo báo Nhật Bản, hai ông Tập Cận Bình và Nguyễn Phú Trọng đã “đồng ý lập các nhóm công tác về hạ tầng cơ sở và hợp tác tài chính” cho dự án Con đường Tơ lụa.

Người Nhật đã đánh động dư luận về một kế sách mới, nguy hiểm của TQ đối với VN, đối với Đông Nam Á.

Thoạt nghe qua, ta tưởng như TQ muốn thu hút VN vào chương trình kinh tế mới của Tập Cận Bình để cùng VN phát triển kinh tế. Dự án kinh tế này có tên là Con đường tơ lụa trên biển. 

Đây là sáng kiến của Tập Cận Bình đưa ra cuối năm 2014 nhằm thực tế hóa chủ trương xây dựng TQ thành cường quốc biển do đại hội đảng cộng sản TQ vừa qua đề ra.

Bài này nhằm vạch trần mưu kế hiểm độc của TQ đối với VN và xa hơn là đối với Đông Nam Á.

1. Đón tiếp trọng thể, trong khi chỉ vài tháng trước, khi sự kiện giàn khoan 981 xẩy ra, Tập Cận Bình không thèm nhấc telephone của Nguyễn Phú Trọng, cho thấy một âm mưu đen tối đối với VN đang được Tập Cận Bình triển khai.

TQ đang thực hiện kế sách Nam Dụ. Nam dụ là dụ VN, dụ Lào, dụ Campuchia bằng đường mật 16 chữ, 4 tốt... để các nước này sa vào bẫy do TQ giương ra. 

Những nhà bình luận cộng sản nào còn hoan hỉ với lễ đón long trọng chỉ có được thời Hồ - Mao là những người quá ngây thơ, đang sa bẫy TQ.

2. Chính sách xuyên suốt chính trị TQ từ Mao đến Tập hôm nay có thể tổng kết trong 6 chữ: Một VN lệ thuộc, suy yếu.

TQ giúp VN vũ khí, cố vấn quân sư... trong chiến tranh chống Pháp là muốn có 1 VN cộng sản cạnh biên giới phía nam của TQ. Sự giúp đỡ này không vô tư mà xuất phát từ lợi ích an ninh của TQ. 

TQ chia cắt VN trên bàn hội nghị Genève năm 1954 là muốn một VN bị chia cắt, yếu bên cạnh TQ.

Bắc VN là vùng đệm an toàn cho lãnh thổ Trung Cộng.

TQ giúp VN vũ khí để đánh Mỹ với điều kiện chỉ được đánh nhỏ, cỡ trung đội, và không được đàm phán với Hoa Kỳ về các điều kiện lập lại hòa bình tại VN. 

Nghĩa là VN phải đánh Mỹ đến người VN cuối cùng.

Mọi đàm phán để lập lại hòa bình tại VN đều là biểu hiện của xét lại, của không cách mạng.

Thời kỳ này TQ vô cùng lộn xộn.

Mao phát động Cách mạng văn hóa vô sản. Chính phủ TQ do Chu Ân Lai chèo chống không giúp nông dân TQ qua các nạn đói.

Hàng chục triệu người chết đói.

Trong khi đó, Hoa Kỳ sau thế chiến 2 mạnh hơn bao giờ hết.

Lá bài ủng hộ, bảo vệ Đài Loan là Hoa Kỳ chơi, nhằm làm TQ suy yếu.

Súi dục VN cộng sản sa lầy trong chiến tranh, cung cấp vũ khí, khí tài, quân trang, quân dung... để Bắc Việt làm Mỹ cũng sa lầy ở Miền Nam VN, không rảnh tay chọc phá vào nội bộ yết ớt của TQ lúc bấy giờ, để Mỹ không có điều kiện ủng hộ độc lập của các dân tộc Tân Cương, Tây Tạng... là một kế của TQ, mà VN làm tên lính thực hiện, nhằm bảo vệ an toàn cho lãnh thổ TQ.

Hôm nay ta nói thẳng với Nguyễn Phú Trọng, với Phùng Quang Thanh, với lũ bút nô cộng sản đang ca ngợi TQ đón tiếp Nguyễn Phú Trọng như thời Hồ-Mao rằng: VN không nợ nần ân huệ gì với TQ. Giúp VN lúc bấy giờ làm Mỹ sa lầy, chính là TQ bảo vệ lãnh thổ TQ bằng máu người Việt Nam.

Như vậy ta đã biết TQ trăm mưu ngàn kế từ 2000 năm lịch sử tới cận đại chỉ nhằm làm VN suy yếu, lệ thuộc... để cuối cùng thôn tính, đồng hóa VN.

Trong những năm gần đây kể từ Hội nghị Thành Đô 1990, TQ làm suy yếu VN bằng thắng thầu gần 90% EPC để đưa những nhà máy kỹ thuật lạc hậu vào VN. 

Trong dự án Bôxit Tây Nguyên, TQ xúi dục Nông Đức Mạnh, xúi dục BCT ĐCS VN nhằm hiện diện tại địa bàn chiến lược về an ninh của VN, nhằm đưa ô nhiễm môi trường sang VN, và hơn nũa là làm VN yếu về kinh tế do đầu tư khổng lồ mà không có hiệu quả kinh tế.

Tuy vậy trong các mưu kế làm VN yếu, nguy hiểm nhất là TQ sử dụng chiêu hối lộ các ủy viên BCT, các ủy viên TW ĐCS để thực hiện ý đồ làm yếu VN cả kinh tế lẫn quân sự.

Tha hóa các cán bộ chủ chốt của ĐCS VN thông qua các dự án kinh tế với nhưng phong bì lại quả kếch xù, lại do các hãng vô danh tiểu tốt của TQ đảm nhiệm, đã giải thích tại sao các công trình do TQ thực hiện không có lợi cho Tổ quốc VN, cho dân tộc VN, nhưng vẫn được BCT ĐCS VN thông qua, ví họ đã ăn hối lộ của TQ.

Điều này giải thích tại sao việc cho TQ thuê các cánh rừng biên giới có vị trí chiến lược không đem lại bao nhiêu lợi ích kinh tế cho nhà nước VN, có hại to lớn cho an ninh VN, vẫn được BCT ĐCS VN thông qua.

Như vậy chúng ta đã thấy TQ trăm mưu ngàn kế chỉ để nhằm làm VN suy yếu.

Câu hỏi là họ mời Nguyễn Phú Trọng sang thăm vào thời điểm trước cuộc thăm chính thức của Trọng tới Hoa Kỳ nhằm mục đích gì?

Đầu tiên, đây là kế tiếp theo trong liên hoàn kế nhằm phục hồi đội ngũ thân TQ trong ĐCS VN sau vụ giàn khoan 981. 

Đầu tiên là Du Chính Thanh sang giúp Trọng và Phùng Quang Thanh chốt danh sách nhân sự cho đại hội đảng năm tới.

Đây là kế câu thời gian.

Hôm nay, Tập Cận Bình trọng vọng đón tiếp Phú Trọng, nói những lời đường mật, mở đường cho bọn việt nô ở VN trỗi đầu dậy với lý do rằng: TQ muốn cùng VN làm ăn kinh tế cùng có lợi, rằng TQ luôn là láng giềng của VN, rằng ổn định chính trị là có lợi cho VN...

Thực tế đây chỉ là ảo tưởng.

Làm cho VN yếu, phụ thuộc là chính sách nhiều đời các tổng bí thư ĐCS TQ.

Tiêu chuẩn số 1 của người kế nhiệm lãnh đạo ĐCS TQ là niềm tin vào thắng lợi của bành trướng nam tiến.

Mời Nguyễn Phú Trọng sang TQ hôm nay, TQ muốn nói với cả thế giới rằng sự kiện giàn khoan 981 chỉ là chuyện nội bộ giữa VN và TQ, chúng tôi đã giàn xếp với nhau ổn thỏa.

Qua mưu kế này, Tập Cận Bình hi vọng sẽ trỗi dậy trong BCT, trong trung ương ĐCS VN những ý kiến chống đối những bước tiến về nhân quyền để cản trở việc gia nhập TTP của VN.

Tóm lại mời Nguyễn Phú Trọng sang TQ hôm nay, Tập Cận Bình muốn giúp Phú Trọng và cánh thân TQ trong ĐCS CVN phục hồi niềm tin vào TQ, gây ảo tưởng vào TQ. 

TQ muốn giúp Phùng Quang Thanh đắc cử trong Đại hội đảng cộng sản VN năm tới.

Sau chuyến đi thăm TQ lần này, chắc chắn Nguyễn Phú Trọng và Phùng Quang Thanh sẽ kịch liệt chống đối sự xích lại gần Hoa Kỳ trong chuyến đi thăm tới của Nguyễn Phú Trọng tại Mỹ.

Vậy thì kế hiểm của TQ liên quan gì đến Hải Phòng?

Để trả lời câu hỏi này, tôi xin nhắc lại những cảnh báo mà tôi đã liên tục truyền tải trên các diễn đàn dân chủ: Sự trường tồn của dân tộc VN, dân tộc Lào, Thái Lan, Miến Điện là do hiểm trở của dẫy núi Hoàng Liên Sơn. Vì thế Thoát Hoan đã phải chui ống đồng, vì thế Liễu Thăng bị chặt cụt đầu tại ải Chi Lăng... Chiến tranh gần nhất là cuộc chiến 1979, dân quân và bộ đội địa phương các tỉnh biên giới đã làm quân xâm lược TQ thiệt hại nặng nề do lợi dụng được hiểm trở địa lý.

TQ luôn muốn hóa giải những hiểm trở này nên đã chiếm của VN ải Mục Nam Quan, thác Bản Giốc, các cao điểm quanh ngon đồi 1509 Hà Giang... Họ cũng luôn ngụy tranh những âm mưu thâm độc đối với biên giới Việt Trung bằng các vỏ bọc phát triển kinh tế các tỉnh biên giới.

Hôm nay đề nghị đưa Hải Phòng vào chương trình con đường tơ lụa của Tập Cận Bình chính là mục đích san bằng biên giới VN-TQ. Dẫy Hoàng Liên Sơn hiểm trở sẽ bị đục khoét để thông nhiều làn xe. 

Con đường đi đến Hà Nội sẽ rộng mở.

Trước khi tiến quân vào Hà Nội TQ sẽ đưa VN vào bẫy nợ nần, nạn hối lộ mục ruỗng…

Tập Cận Bình sẽ duyệt binh tại Ba Đình. Quân lính giải Nguyễn Phú Trọng bị trói dưới thềm, Bình ngoảng mặt hỏi Du Chính Thanh có tha cho Trọng không, Thanh thưa: Đến Tổ quốc của nó, nó còn bán thì nó làm sao trung thành với TBT được. 

Hôm qua VN không giữ Hoàng Sa, Trường Sa, để hôm nay hiểm họa khôn lường với VN, với Đông Nam Á, khi TQ đang xây Trường thành trên Biển Đông.

Hôm nay không cảnh giác với con đường tơ lụa thì ngày mai cả Singapur, cả Lào, Thái Lan, Miến Điên... sẽ cùng nằm trong họa diệt vong.

VN có lỗi rất lớn với các nước Đông Nam Á vì có những lãnh tụ như Nguyễn Phú Trọng.


Nguyễn Nghĩa 650

0 comments:

Powered By Blogger