Monday, April 13, 2015

Hà Nội: CA bắt khẩn cấp nhiều thanh niên mặc áo in phù hiệu Quân lực Việt Nam Cộng Hoà

Ảnh: Facebook Nguyễn Lân Thắng 
Trưa ngày 12/4/2015, CA Hà Nội đã bắt khẩn cấp ít nhất 5 thanh niên mặc áo có in biểu tượng con ó vàng giống với phù hiệu của Quân lực Việt Nam Cộng Hoà.

Trong số những người bị bắt có anh Nguyễn Viết Dũng, biệt danh Dũng Phi Hổ, một thanh niên còn khá trẻ quê tại Yên Thành, Nghệ An. Danh tính những người còn lại hiện vẫn đang tiếp tục được tìm hiểu thêm.

Theo một số thông tin được loan tải trên facebook, nhóm của anh Nguyễn Viết Dũng có thể đang bị giam giữ tại trụ sở CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời điểm xảy ra vụ bắt người phi pháp khoảng sau lúc 11 giờ trưa ngày 12/4/2015, từ đó đến nay không ai có thể liên lạc được với những thanh niên này.

Trước đó, nhóm anh Nguyễn Viết Dũng xuất hiện trong cuộc biểu tình bảo vệ cây xanh tại khu vực Bờ Hồ vào buổi sáng cùng ngày.

Hình ảnh được phổ biến trên các mạng xã hội cho thấy có khoảng 4-5 thanh niên mặc áo màu đen, trên ngực trái có in biểu tượng hình con ó màu vàng, giống với phù hiệu của Quân lực Việt Nam Cộng Hoà.


Phía sau chiếc áo là một biểu tượng chữ V bao quanh bởi một vòng tròn màu đỏ, cùng với thông điệp bằng tiếng Anh:

“People should not be afraid of their governments. Governments should be afraid of their people” – “Nhân dân đừng sợ nhà cầm quyền quyền. Nhà cầm quyền phải sợ Nhân dân”.

Ảnh: Facebook Nguyễn Lân Thắng 

Theo các bức ảnh đã được phổ biến, anh Nguyễn Viết Dũng được xác định là người thanh niên đeo kính, mặc bộ quân phục người lính Việt Nam Cộng Hoà.

Có tin nói rằng, sau khi đã bắt giam khẩn cấp nhóm anh Nguyễn Viết Dũng, côn an CSVN lập tức triệu tập thêm nhiều thanh niên khác tại Hà Nội để tra khảo.

Sau ngày 30/4/1975, những biểu tượng liên quan đến chính thể Việt Nam Cộng Hoà đã trở thành nỗi ám ảnh đối với những người cộng sản. Dù vậy, bất chấp sự trả thù nghiệt ngã của chế độ, nhiều người dân miền Nam vẫn bí mật lưu giữ những kỷ vật hoài niệm về một chính thể Tự do.

0 comments:

Powered By Blogger