Sunday, April 13, 2014

VN Tôi Đây ! Em bé cởi truồng mò cua bắt ốc

VN Tôi Đây ! Em bé cởi truồng mò cua bắt ốc
Hàn Trung Chính
Thay vì được ăn no ngủ kỹ, em bé phải lao vào vòng xoáy cơm áo gạo tiền, san sẻ một phần lo lắng với bố mẹ.

Ngày hôm nay (3/4), trên mạng xã hội đã xuất hiện một bức ảnh rất cảm động về một em bé được cho là ở Điện Biên.



Bức ảnh đã lột tả rất chân thực về nỗi kham khổ của trẻ em nghèo. Tuy tuổi đời còn rất nhỏ (khoảng 3,4 tuổi – PV) nhưng đứa bé đã sớm phải xuống ruộng để mò cua bắt ốc phụ giúp gia đình. Trên người em không có lấy mảnh vải che thân, thứ duy nhất bao bọc lấy đứa bé chỉ là lớp bùn lầy nhớp nháp, bẩn thỉu.

Cánh tay nhỏ nhắn của em đang cố siết chặt sợi dây thừng được nối với chiếc rọ, điều mà phần lớn những đứa trẻ sẽ không thể nào làm được nếu không có sự giúp đỡ của người lớn. Có thể đối với em bé, đó chỉ là hành động thường ngày nhưng với những người xem ảnh, điều này thực sự khiến họ cảm thấy chua xót.

Bạn Trần Tuấn Nam xúc động nói: Tuổi còn nhỏ thế kia mà đã phải lam lũ, thương thay cho những trẻ em vùng cao, còn quá nhiều thiếu thốn. Nhìn cảnh đứa bé phải vùi mình trong ruộng bùn thử hỏi có ai là không động lòng. Ở ngoài kia vẫn còn quá nhiều mảnh đời cần được giúp đỡ. Mong rằng mọi người sẽ hiểu thêm được giá trị nhân văn phía sau bức ảnh này”.

Nỗi vất vả của những người nghèo khó, trẻ em không có điều kiện để đến trường, người già phải bon chen cực khổ trong xã hội để có được miếng cơm manh áo… Đó là những hình ảnh xúc động đến rơi lệ của hàng nghìn cư dân mạng muốn thông qua đó nhằm truyền tải thông điệp ý nghĩa đến mọi người

Bạn Dương viết Quân bức xúc nói : “Mã cha cái lũ cán bộ Đảng Viên Đảng CSVN ăn trên ngồi trước, bóc lột và chà đạp lên mọi tầng lớp nhân dân kể cả những trẻ con nghèo khổ để xây nhà cao cửa rộng, tiêu xài xa hoa. Tại sao Trời chưa tru, Đất chưa diệt hết cái lũ tham ô và bán nước này. Rõ là ông trời đi vắng !”

Xin mời quý vi xem vài hình ảnh xa hoa của bọn “tư bản đỏ” hiện nay được trích từ báo Dân Luận (vietinfo.eu) như dưới đây:

Biệt thự khủng của 'đầy tớ dân', nguyên Ủy viên Trung ương Đảng
24-02-2014

Ông Trần Văn Truyền, một ""đây tớ"" trung thành của dân khẳng định, căn nhà của ông cũng chỉ là căn nhà rất bình thường, có chăng thì chỉ rộng rãi hơn so với những nhà xung quanh một chút, và nhờ có kiến trúc mà người cháu ở ĐH Kiến trúc TP.HCM thiết kế cho nên ngôi nhà trông cũng có phần sang trọng. Còn chi tiết chiếc giường có giá trị cả tỷ đồng thì hoàn toàn không có. Giữa khu dân cư thưa thớt là căn biệt thự đồ sộ được thiết kế hiện đại với cổng sắt, bao xung quanh là tường rào xen họa tiết rồng bay, mặt trống đồng tinh xảo…


Đó là căn biệt thự trên mảnh đất rộng hàng nghìn mét vuông được cho là một phần trong khối tài sản của ông Trần Văn Truyền, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre.



Mặt tiền của căn biệt thự







Lối vào căn biệt thự là chiếc cầu và cổng sắt được thiết kế độc đáo

Hai bên cổng vào biệt thự là bức vẽ rồng bay với họa tiết tinh xảo

Hàng rào phía trước biệt thự được thiết kế xen kẽ mặt trống đồng

Trong khuôn viên biệt thự còn có hai ngôi nhà gỗ được lợp bằng ngói đỏ

Bộ bàn ghế được đặt trong khuôn viên bên cạnh chậu cảnh và hoa.

Nguồn: Danluan (vietinfo.eu)

0 comments:

Powered By Blogger