Monday, November 26, 2012

HÀ NỘI SẼ MỞ CÁC CUỘC THANH TRỪNG BĂNG NHÓM VÀ CÁC THÀNH PHẦN ĐỐI KHÁNG

  CSVN sẽ mở đợt thanh trừng các băng nhóm, đồng thời kiểm soát chặt các thành phần đối kháng   Các đoạn phim mà quý vị đang theo dõi, được lấy từ phòng lưu trữ của công an CSVN, để nhằm theo dõi tình trạng băng nhóm xã hội đen thanh toán nhau và mở rộng địa bàn như thế nào. Lâu nay, như thông tín viên SBTN tại VN đã đưa tin, tình hình bất an trong xã hội VN ngày càng đáng lo ngại hơn, đặc biệt là đối với du khách nước ngoài và Việt kiều. Tuy nhiên, ngành công an CSVN dường như vẫn chưa có động thái nào cần thiết để thay đổi. Tuy nhiên, trong một bản báo cáo mới đây Nguyễn Tấn Dũng đã chỉ đạo ngành an ninh mở chiến dịch thanh trừng các băng nhóm và tổ chức xã hội đen bí mật.

Một trong những lý do chính mà Dũng muốn làm, không phải là để tạo sự tốt đẹp cho đất nước mà nhằm loại trừ trường hợp Tư Sang, trong vai trò chủ tịch nước nhưng không có thế lực, có thể có đường dây liên hệ để tạo quyền lực ngầm, tương tự như vụ Tư Sang đã dựng lên Năm Cam trong miền Nam trước đây. Lý do kế cận là Dũng muốn dùng cớ thanh lọc xã hội để mở rộng quyền lực, tạo sức trấn áp với các lãnh đạo đang có khuynh hướng muốn lật đổ Dũng, đồng thời dùng chiêu trấn áp tội phạm này để xiết chặt hơn nữa các cá nhân và nhóm đối lập trong nước hiện nay. Hà Nội tuyên bố sẽ lập lại trật tự trong năm 2013, và nói rằng sẽ tận diệt các băng nhóm trong khu vực quanh Ba Đình.
Bản tuyên bố ghi rằng ngành công an CSVN sẽ không để hình thành các băng, nhóm tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu ‘xã hội đen’; kiềm chế sự gia tăng của các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, có yếu tố nước ngoài…  Trên thực tế, ở Việt Nam hiện nay, không chỉ Hà Nội, tình trạng xã hội đang bị thao túng bởi các băng nhóm, lẫn các đường dây băng nhóm xã hội đen có cấu kết với công an địa phương, đang diễn ra khắp nơi. Người dân vẫn là nạn nhân chính trong cuộc sống bất an này. Hãy hình dung cảnh một nạn nhân bị xã hội đen đe doạ tấn công, khi gọi công an, thì sẽ được chính công an địa phương đó ngã giá để giải quyết khó khăn. Những chuyện như vậy không hiếm hoi trong nước hiện nay, và khi có tuyên bố của ngành công an CSVN về việc trấn áp tội phạm, không ít người hiểu chuyện đã cảm thấy mỉa mai vô cùng.SBTN

0 comments:

Powered By Blogger