Sunday, October 28, 2012

Việt Nam NướcTôi-Tự Do hay là Chết ngoài biển khơi

(Viết cho các Con Tôi và các người VN sinh sau 1975).
Nước Việt Nam là một quốc gia tuyệt vời, với một diện tích là 326.000 cây số vuông, và một dân số lên tới gần 90 triệu người. Nước Việt Nam được thành lập từ năm 2879 trước công nguyên. Cho đến thế kỷ thứ 10, họ bị Trung Hoa xâm chiếm triền miên, chỉ được độc lập trong những giai đoạn ngắn ngủi. Cho đến năm 939 sau công nguyên, họ mới được độc lập. Bất hạnh thay, đến năm 1868, một hạm đội của Pháp dưới sự chỉ huy của Hải Quân Đô Đốc Rigault de Genouilly đã xâm chiếm vịnh Đà Nẵng mà họ đổi tên là Touranne. Đây là bước đầu của giai đoạn nô lệ thực dân Pháp, kéo dài cho đến tận năm 1945. Suốt giai đoạn này, nước Pháp sát nhập Việt Nam vào Đế Quốc Pháp. Từ khi có mặt người Pháp tại Việt Nam, dân Việt không ngừng chống đối đế quốc, mỗi người tùy theo khả năng và đường lối của họ. Trong số những người này, người ta phải kể đến các ông Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Hoàng Đế Duy Tân, các ông Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Thái Học. Ông sau này thành lập Việt Nam Quốc Dân Đảng, gồm những người Việt Quốc Gia, thân cận với Quốc Dân Đảng Trung Hoa (Tưởng Giới Thạch).
Năm 1930, ông Nguyễn Sinh Cung thành lập Đảng Cộng Sản Đông Dương. Ông này có các biệt hiệu là Nguyễn Tất Thành, Nguyễn Ái Quốc và sau cùng lấy tên Hồ Chí Minh. Ông ta còn là một trong những người sáng lập đảng Cộng Sản Pháp. Tham vọng của Hồ Chí Minh không phải là đòi độc lập cho Việt Nam. Ông ta chỉ muốn có quyền lực để đem toàn xứ Đông Dương, gồm Việt Nam, Lào và Cao Miên sát nhập vào Thế Giới Đại Đồng của Cộng Sản Quốc Tế mà ông là một thành viên quan trọng. Lẽ dĩ nhiên là những người Việt Nam ái quốc không thể chia sẻ quan niệm của ông Hồ. Khởi từ đó, dân Việt Nam chia rẽ.
Năm 1932, Hoàng Đế Bảo Đại về nước để trị vì. Ông đã được sang Pháp học trước đó.Ông thiết lập một chế độ quân chủ dưới sự bảo hộ của Pháp. Trong thực tế, quyền hành nằm trong tay người Pháp, chức hoàng đế chỉ là tượng trưng.

Thế Chiến Thứ Hai

Thế chiến thứ hai bùng nổ vào năm 1939. Đế Quốc Nhật chiếm Đông Dương. Người Pháp được dung dưỡng vì lúc đó người Nhật chỉ sử dụng Đông Dương làm nơi chuyển quân, và nước Pháp với Thống Chế Pétain  còn đứng trung lập.
Communist Party of Vietnam flag.svg
Đảng CS Đông Dương tiền thân Đảng CS VN hay còn gọi là Việt Cộng.
Năm 1930, đảng Cộng Sản Đông Dương lập Mặt Trận Việt Minh với Hồ Chí Minh làm chủ tịch. Năm 1945, một trận đói khủng khiếp giáng xuống Bắc Việt. Thảm họa đó được Việt Minh lợi dụng để chiếm lấy lòng dân chúng.
Ngày 9 tháng 3 năm 1945, sợ quân Đồng Minh chiếm Đông Dương, người Nhật tấn công các đồn Pháp một cách bất ngờ. Người Pháp hoặc bị giết, hoặc bị cầm tù.
Ông Bảo Đại được người Nhật bảo trợ, tuyên bố Việt Nam độc lập. Chính phủ Việt Nam của ông Bảo Đai được thành lập ngày 17 tháng tư năm này với ông Trần Trọng Kim làm Thủ Tướng. Nội Các này bị giải tán ngày 6 tháng tám năm 1945. Người Cộng Sản không bao giờ chấp nhận ông Bảo Đại và nội các của ông.
Ngày 15 tháng 8 năm 1945, sau khi bị oanh tạc bằng bom nguyên tử, Nhật Bản phải tuyên bố đầu hàng.
Hai ngày sau, ngày 17 tháng 8, Việt Minh cướp quyền. Đó là giai đoạn mà sau đó họ gọi là “Cách Mạng Tháng Tám”.
Ngày 2 tháng 9 năm 1945, tại quảng trường Ba Đình, Hồ Chí Minh tuyên bố Việt Nam Độc Lập và thành lập nước Việt Nam Dân Chủ Công Hoà. Bảo Đại thoái vị và trở thành “cố vấn đặc biệt”.
Tháng 10 năm 1945, Pháp trở lại Đông Dương từ Miền Nam.
Tháng 12 năm 1945, quân Pháp chiếm Hà Nội. Ông Bảo Đại được Pháp công nhận là Quốc Trưởng của Quốc Gia Việt Nam thống nhất.
Đến đây cuộc chiến Đông Dương khai mào.
Chiến Tranh Đông Dương.
Lúc đó Việt Minh kêu gọi kháng chiến. Họ được Liên Sô và nước cộng hoà nhân dân Trung Hoa yểm trợ.
Các người Việt Nam Quốc Gia chống Cộng tụ hợp chung quanh ông Bảo Đại và được quân đội Pháp giúp đỡ, chống chỏi với sự bành trướng của Cộng Sản.
Ngày 7 tháng 5 năm 1954, với sự giúp đỡ của Liên Sô và nhất là của các tướng lãnh Trung Cộng nằm trong bóng tối, Công Sản Việt Nam thắng trận Điện Biên Phủ.
Thua trận, người Pháp giải quyết chiến tranh bằng hiệp định Genève ký kết giữa các ông thủ tướng Pháp Mendès France và Phạm Văn Dồng thủ tướng Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, Phe Quốc Gia của Việt Nam không chịu đặt bút ký hiệp định này. Đó là lý do tại sao sau đó 2 năm, không có Tổng Tuyển Cử.
Dù sao chăng nữa, Việt Nam bị cắt thành 2 mảnh. Miền Bắc là một Quốc Gia Cộng Sản. Miền Nam là một Quốc Gia cho những người Quốc Gia chống Cộng.
Người Việt Miền Nam nhưng thích Cộng Sản chủ nghĩa có thể Tập Kết về miền Bắc
Ngược lại Người Miền Bắc chống chủ nghĩa Cộng Sản phải Di Cư vào Miền Nam.
Một triệu người Việt miền Bắc đã phải đau đớn bỏ nhà cửa, của cải để Di Cư vì một lý do duy nhất : Không thích sống dưới chế độ  Cộng Sản độc tài
Gia đình tôi thuộc nhóm người này. Đó là lý do vì sao tôi sinh ở Bắc Việt nhưng lại lớn lên và được giáo dục tại Miền Nam. Cho đến giờ này, tôi vẫn coi  mình là người Miền Nam..
Quốc gia Nam Việt Nam sau vĩ tuyến 17

Chiến Tranh Việt Nam

Vào tới Miền Nam , lúc này Ông Ngô Đình Diệm được ông Bảo Đại mời làm Thủ Tướng.
Tháng 10 năm 1955, ông Bảo Đại bị đảo chánh và truất phế với cuộc Trưng Cầu Dân Ý.
Quốc Gia Việt Nam được thay thế bằng Việt Nam Cộng Hòa với ông Ngô Đình Diệm làm Tổng Thống.
Ngô triều chỉ đứng được 8 năm. Lúc này người Miền Nam nhận được sự trợ giúp đỡ của người Mỹ với cơ quan MACV nghĩa là viện trợ quân sự Mỹ cho Việt Nam. Người Mỹ vì không muốn Cộng Sản độc chiếm khu vực này nên phải giúp người Việt Nam chống Cộng. Được sự trợ giúp của Liên Sô và Tầu Cộng, người Cộng Sản Miền Bắc trở nên quá mạnh. Năm 1960, người Mỹ phải đổ quân vào Miền Nam.
Đến năm 1963, vì độc tài, ông Diệm bị ám sát. Sau cái chết của ông Diệm, là những xáo trộn chính trị . Chính quyền Miền Nam rơi vào tay các tướng lãnh quân đội Miền Nam với ông Dương Văn Minh làm Tổng Thống sau cùng.
Với viện trợ quân sự và kinh tế của Mỹ, người Miền Nam đứng vững trước sự xâm lấn từ miền Bắc. Bất hạnh thay, vào những năm cuối của thập niên 60, người Mỹ, với các ông Tổng Thống Nixon và ngoại trưởng Kissinger, có được những thoả hiệp ngầm với Trung Cộng, không thấy còn cần thiết phải trợ giúp Miền Nam. Quả thực, chiến tranh VN quá tốn kém cho người Mỹ, kể cả tiền bạc lẫn nhân mạng. Rất nhiều lính Mỹ đã tử trận nơi chiến trường. Dân Mỹ tự hỏi vì sao con dân họ phải chiến đấu nơi mảnh đất xa xôi này.
Cuộc chiến Việt Nam trở thành mất thăng bằng, vì Bắc Việt vẫn được Nga và Trung Cộng yểm trợ. Miền Nam bị bỏ rơi và phải chiến đấu một mình, với khả năng hạn hẹp. Lính miền Nam can trường nhưng sự can trường không đủ, họ cũng cần khí giới nữa, mà Mỹ thì đã bỏ rơi họ.

Sài Gòn Thất Thủ và cuộc Di Tản của Người Việt Nam

Ngày 30 tháng tư năm 1975, Sài Gòn rơi vào tay những ông chủ mới, những người Cộng Sản Miền Bắc. Cộng Sản bắt tất cả những sỹ quan cũ,các công chức của chính phủ Miền Nam giam vào những trại giam mệnh danh là Trại Tập Trung Cải Tạo. Rất nhiều người bị thảm sát. Nhiều người khác tự tử để chết chứ không đầu hàng. Hàng triệu dân Miền Nam bị lùa vào các khu Kinh Tế mới để bị đoạ đầy, của cải bị chiếm đoạt.
Những người CS Miền Bắc lại thi hành một chính sách thiêu hủy nền Văn Hóa Miền Nam mà họ coi là phản động,
Người Miền Nam không còn lối thoát nào hơn là Di Tản ra nước ngoài. Cuộc di tản bắt đầu từ 1975, khi Sài Gòn bị cưỡng chiếm, và tiếp diễn những năm sau này với các “Thuyền Nhân”.
Các Quốc Gia của Thế Giới Tự Do như Mỹ, Pháp, Canada, Úc… đã đưa tay ra tiếp đón các người  ty nạn chính trị . Những người này tiếp tục cuộc chiến đấu cho Tự Do và Nhân Quyền cho dân tộc và đất nước của họ để giải thoát dân tộc ra khỏi chế độ Cộng Sản man rợ.
Tóm Lại.
Hiện nay, người Việt Nam vẫn còn chia rẽ ; có người còn thích Cộng Sản, có người Chống Cộng.
Người Thích Cộng thì có lá cờ đỏ, với ngôi sao vàng chính giữa.
Người chống Cộng thì tôn vinh cờ vàng với ba sọc đỏ. Ngày nay, lá cờ vàng là cờ của sự chống đối, của 3 triệu người dân Việt tha hương, bên cạnh họ có các cựu chiến binh Pháp, Mỹ, ngày xưa đã sát cánh cùng họ nơi chiến trường
Lá cờ vàng ba sọc đỏ là biểu tượng của người Việt tha hương và Tự Do, Đó là lá cờ của Di Sản và Tự Do.
Các người trẻ VN sinh sau 1975 bị CS trong nước nhồi sọ, xin đọc kỹ Lịch Sử, nhất là   giai đoạn sau 1975, để hiểu một điều là sở dĩ những người Việt  phải liều chết ra đi  sau khi CS cưỡng chiếm Miền Nam, tuyệt đối không vì lý do kinh tế, mà chỉ vì 2 chữ Tự Do. Tự Do hay là chết ở biển khơi, nhưng thề không sống với Cộng Sản.
Và nói theo Victor Hugo, chúng tôi chỉ trở về Việt Nam khi đất nước có Tự Do mà thôi.
Mộng Lâm

0 comments:

Powered By Blogger