Sunday, October 28, 2012

Nền Đệ Nhất Cộng Hòa Sụp Đổ: Miền Nam Tự Do Sụp Đổ!


(@net)
Chí Sĩ Ngô Đình Diệm: Tổng Thống dân cử đầu tiên của Nước Việt Nam.
 

        Hàn Giang Trn L Tuyn


"T Bt T" là li ca c nhân đã dy,  t thu xa xưa, tt c nhân loi trên mt đa cu này ai cũng  đu đã biết: con người sinh ra ri ai cũng phi chết,  mi cái chết đu khác nhau. Nhưng, c nhân đã khng đnh có bn cái chết đ ri vn sng mãi mãi vi thi gian, đó là « T bt t », và trong bn cái chết y gm nhng bc có công nghip như sau:

1-      Có s nghip ln;
2-      Có đo đc ln.
3-      Có công ơn ln người đi.
4-      Có văn chương truyn được lâu dài.

Vy, hôm nay,  nhân dp tưởng nim ln th 46, k t ngày 01-11-1963, ngày v anh hùng vĩ đi ca dân tc Vit Nam: Tng Thng Ngô Đình Dim, đã V Quc Vong Thân cùng vi nh v bào đ là Ông C vn Ngô Đình Nhu và Ông C vn Ngô Đình Cn. Và c như theo li ca c nhân đã dy,  thì ch cn mt ch "Có" thì đã tr thành Bt T ri. Nhưng  Tng Thng Ngô Đình Dim thì đã chiếm được đến ba ch "có".  Bi, tt c các v anh hùng trên thế gii này, h thường ch được t mt đến  hai ch có. Nhưng riêng Tng Thng Ngô Đình Dim thì theo tôi, ch tr ch có th bn là "Có văn chương truyn được lâu dài" thì Tng Thng Ngô Đình Dim chưa có tác phm văn chương nào đ li cho hu thế, nhưng Người đã chiếm đến ba ch "Có" trong  "T Bt T":

1 – S nghip ln: Đó là s nghip đã khai sinh ra Th Chế Cng Hòa, tc đã khai sinh ra Nước Vit Nam Cng Hòa, đng thi đã xây dng được mt Min Nam T Do và phn thnh, mà không phi do được các cường quc vin tr tin rng bc bin.

2- Có đo đc ln: Người đã nêu cao đo đc v nhiu phương din đi vi người dân. C cuc đi Người không màng đến cao lương m v, không chăn m nm êm, Người đã quên mình đ ch ưu tư cho T Quc và Dân Tc.

        Vy chúng ta hãy nghe nhng li ca Thiếu Tá, sau là Đi Tá Nguyn Hu Du, tác gi cun sách: Nh Li Nhng Ngày Cnh Tng Thng Ngô Đình Dim. Ngày 1-11-1963, Ông là  Tham Mưu Phó, L Đoàn Liên Binh Phòng V Tng Thng Ph, đã đ ngh Tng Thng Ngô Đình Dim cho x dng Thiết giáp và B binh đánh thng vào B Tham mưu, sào huyt ca phe "cách mng", bt sng toán đo chính. Tng Thng nghe nhưng không có ý kiến gì. Khi được tin Đính đã thc s theo phe đo chính, Tng Thng Ngô Đình Dim than vi Đi úy Bng, Sĩ quan Cn v, là "Cháy nhà mi ra mt chut". Và "Khi lc soát t thi, người ta tìm thy trong t thi ca Tng Thng Ngô Đình Dim na bao thuc lá Bastos xanh và mt chui Tràng Ht!!!"

"Lúc gn sáng Tng Thng Ngô Đình Dim, đã ra lnh buông súng, vì không mun binh sĩ đ máu vì Ông, tôi thy rã ri, tht vng. Nhưng vn còn chút hy vng mong manh, là Ông s được đi x t tế bi các tướng lãnh làm đo chính, vì hu hết nhng người này đu do Ông gn sao cho h. Chng bao lâu, được tin Ông chết. Nghĩ mà thương cho Ông, vì s anh em vì bo v cho Ông mà đ máu, s anh em giao tranh vi nhau mt tim lc chng cng, mà Ông b làm nhc, phi chết trong tay nhng k vũ phu, trong mt xe thiết giáp".

   Trên đây, là nhng dòng ca Đi Tá Nguyn Hu Du đã viết trong cun sách: Nh Li Nhng Ngày Cnh Tng Thng Ngô Đình Dim, nơi trang s 169, thì chc hn mi người đu đã thy được: cho đến gi phút cui ca cuc đi, gia lúc t - sinh, mà Tng Thng Ngô Đình Dim vn không mun có mt người chiến sĩ nào phi đ máu đ bo v cho mình. Ôi! mt tm lòng cao c: ngt ngưỡng như ngn Hy Mã Lp Sơn, và mênh mông như Ngũ Đi Dương góp li.

    Tôi cũng xin nói thêm là tm hình ca Tng Thng Ngô Đình Dim mà tôi đã đưa lên trên ca bài viết này là tm hình ca bìa cun sách: Nh Li Nhng Ngày Cnh Tng Thng Ngô Đình Dim, ca Đi tá Nguyn Hu Du, theo Đi tá, thì Ông viết cun sách này, mc đích là đ tng cho nhng người còn gi được lòng trung thành vi Tng Thng Ngô Đình Dim, ch không có mc đích thương mi. Trước đây, lúc Ông còn khe Ông vn thường xuyên viết trên Văn Ngh Tin Phong, Ông đã ký tên: Nht L Nguyn Hu Du. Và Ông đã t Hoa Kỳ gi sang Pháp quc, vi nhng dòng ch mà chính tay Ông đã viết tng tôi vào ngày 24-11-2003. Phía sau bìa sách, Ông có chú thích tm hình ca Tng Thng Ngô Đình Dim là ca Bác sĩ  Giáp Phúc Đt cho Ông được x dng.  Hôm nay,  tôi đưa tm hình ca Tng Thng Ngô Đình Dim lên trên bài viết này cũng cùng  như ý Nguyn ca Đi tá Nguyn Hu Du ca Bác sĩ Giáp Phúc Đt,  nghĩa là đ cho các v: nhng người còn gi được nguyên vn mt tm lòng trung nghĩa vi Tng Thng Ngô Đình Dim, đ các v được thy li hình nh ca V Anh Hùng ca Dân Tc. Vy, tôi rt mong quý v trên các din đàn ch ly tm hình ca Tng Thng Ngô Đình Dim, cho nhng mc đích khác. Đc bit, đi vi nhng k đã tng h bút viết nhng li l xúc phm đến thanh danh ca  Tng Thng, thì tuyt đi không được ly tm hình ca Tng Thng, bi nhng bàn tay đó, đã vô cùng bn thu khi dám viết lên nhng li l xuyên tc, đy ác ý, đ bôi nh Tng Thng Ngô Đình Dim, và c dòng h Ngô Đình.

   Và bây gi tôi phi tr li vi ch "Có" th 3 ca "T Bt T":

  Tng Thng Ngô Đình Dim đã có công ơn ln vi tt c mi người dân min Nam: K t sau ngày 20-7-1954: Đó là: Công Cuc Xây Dng T Do - Thanh Bình - Phn Thnh Ti Min Nam.

     Chúng ta là nhng người dân ca min Nam, có l nào li quên rng: Vào nhng năm t 1954, đến đu thp niên 1960. Dưới ánh sáng mi ca Chính Th Cng Hòa. Dưới s lãnh đo ca Tng Thng Ngô Đình Dim. Là nhng người Vit Nam đã tng sng vào thi kỳ y. Tt c đu đã thy được mt Min Nam Thanh Bình-T Do-no m thc s.

   Ngày
y, nếu nhng ai đã tng sng vi nhng cnh đêm v, dưới ánh trăng lành, trên khp no đường quê, bên nhng lũy tre làng rn rã nhng bước chân ca lp người trai tr, vi hình nh hin hòa, chân phác. H đã đến vi nhau trong nhng ln sinh hot ca thanh niên, cùng nhau hòa li ca vi tiếng đàn Mandoline, vi nhng bài hát ca ngi quê hương dưới cnh thanh bình. Bi vy, tôi vn nh dù không đy đ nhng bài ca, có bài tôi ch còn nh mt đôi câu, hoc mt vài đip khúc như sau:

“Đây phương Nam, đây rung Cà Mau no lành. Có tiếng hát êm đm trong sut đêm thanh. Quê hương anh lúa ngp khp b rung xanh. Lúa v báo nhiu tin lành, t khp đng quê cùng kinh thành …

Đây ph
ương Nam, đây tình Cn Thơ êm đm. Có lúa tt quanh vùng nuôi sc dân thêm. Quê hương em bóng da p du êm. Nhng chiu trăng ri bên thm, vng tiếng khoan hò v êm đm …

Ai vô Nam, ng
ơ ngn vì muôn câu hò. Nhng tiếng đó khơi lòng vui sng m no. Trăng phương Nam sáng ta khp b Cu Long. Nước chy con thuyn xuôi giòng, vng tiếng khoan hò làm m lòng… ".

Trên đây là nhng li quê mà tôi mun ghi li, đ các v cao niên đã tng sng, tng chng kiến nhng cnh thanh bình nơi c lý, ca mt thi đã mt, và s không bao gi còn tìm gp li, dù ch mt ln nào na.!!!

 Và đó, là "Có công ơn ln người đi"; bi Tng Thng Ngô Đình Dim, Người đã tn hiến c cuc đi t thu còn trai tr, cho đến gi phút cui cùng đã V Quc Vong Thân.

    Nh
ưng ri nhng cnh thanh bình y, đã b bc t khi cái gi là "Mt Trn Gii Phóng Min Nam" ra đi. Mà ác hi thay, nhng người công khai lãnh đo cái mt trn này li là nhng "trí thc" đã được ăn cơm Quc Gia nhưng li th ma cng sn, và nhng "nhà tu hành" ca Pht giáo n Quang. Nhng "nhà sư"  đó sau ngày 30-4-1975, h "Hòa Thượng-Thượng ta" đã được cng sn Hà Ni trao gn đy nhng  tm Huân chương, Huy chương, là nhng bng chng v nhng hành vi và cũng là ti ác đã tng làm gic, mà sư sãi n Quang không có cách nào chy chi cho được.

Chính nh
ng k "tu hành" bt nhân, tht đc như Thích Đôn Hu - Thích Trí Quang -Thích Đc Nhun - Thích Huyn Quang - Thích Qung Đ v…v… và nhng tên đâm thuê, giết mướn như: Dương Văn Minh – Nguyn Khánh - Trn Thin Khiêm - Đ Mu - Nguyn Chánh Thi - Trn văn Đôn - Dương Hiếu Nghĩa v…v… chúng đã nhúng tay vào máu ca Tng Thng Ngô Đình Dim. Chính nhng k này, đã làm cho Min Nam T Do phi sp đ, khiến cho hàng triu Quân-Dân-Cán-Chính Vit Nam Cng Hòa phi chu cnh đa đày trong các « Tri tù ci to », vi nhng cc hình dã man, tàn bo nht, có người đã chết bên b km gai oan nghit ca nhà tù. Và đã không biết bao nhiêu người đã chết nơi rng thiêng, nước đc các "vùng kinh tế mi"; và đau thương nht là nhng em bé gái đã chết dưới nhng bàn tay ca nhng tên hi tc, đã làm mi cho cá, cho thú rng, hay đã vùi thây trên ngàn dưới bin trên đường chy trn ngc tù cng sn?!!!

    Ngoài nh
ng thm cnh đó. Chính nhng k này đã đy lp tr vào bước đường cùng, thương luân, bi lý!!!

    Riêng Đ Mu, vn là mt tên gian manh, phn phúc, nên chng nhng đã nhúng tay vào máu ca Tng Thng Ngô Đình Dim, mà sau đó, hn còn bt giam rt nhiu v, ch vì không ng h đo chính, trong đó có Đi Tá Nguyn Hu Du. Song cũng chưa tha mãn, mà cho đến mãi sau này, khi đã chy sang nước M, Đ Mu cũng đã gian manh khi đã v vi ra nhng câu chuyn láo khoét, ri hn đã nh đến my tên tay sai ca Vit cng, đã viết cho hn cái cun: Vit Nam Máu La Quê Hương Tôi; mà ni dung, thì ngoài nhng li k ca hn, li được my tên lưu manh này dàn dng thêm vô s nhng chuyn trên tri, dưới đt, mc đích đ bôi nh Tng Thng Ngô Đình Dim và c dòng h Ngô Đình, và tên kh xanh Đ Mu, hn cũng đã v Vit Nam đ công khai tái bn cun "Vit Nam Máu La Quê Hương Tôi" và hn đã chết sau nhng tháng ngày ngi trên chiếc xe lăn ti "quê hương" ca hn. Nhưng có mt điu là bn này không biết rng: Ông H Anh Nguyn Thanh Hoàng, Ch nhim Bán Nguyt San Văn Ngh Tin Phong, mt t báo sng th nht, k t lúc mi ra đi t năm 1956, ông đã tìm hiu, và đã biết được nhng tên đã núp phía trong cái qun ca tên lính kh xanh Đ Mu, đ hoàn thành cái cun sách rác rưởi đó. Do đó, mà ông Nguyn Thanh Hoàng đã cho my tên này ra rìa  khi t Văn Ngh Tin Phong.

    Song nói đến Tng Thng Ngô Đình Dim, mà không nói đến Ông Ngô Đình Luyn là mt điu vô cùng thiếu sót; bi ông Ngô Đình Luyn cũng là mt người đã hết lòng phng s cho Quc Gia và Dân Tc. Song c mt đi ca ông Ngô Đình Luyn cũng không h được hưởng s giàu sang phú quý, như nhng li ca nhng k bt lương xuyên tc. Vy, mt ln na, tôi xin trích mt đon ngn nhng li k ca Đi Tá Nguyn Hu Du trong thi gian gp g ông Ngô Đình Luyn ti M như sau:

    "Trên máy bay, khi t toilets ra, dây lưng b đt, khiến qun ông mun tt ra, vì ông mc đ cũ t ngày xưa, nay ông m hơn nhiu. Tôi phi tháo dây lưng ca tôi cho ông dùng. Tôi cm thy thương ông, vì ông nói rng c chc năm nay, ông chưa mua qun áo mi và thay dây lưng.

   Ông nm tay tôi và chy nước mt, làm tôi cm đng.

    Khi v Pháp, ông viết cho tôi mt lá thư khá dài đ cám ơn, nhc li cái dây lưng, và nói s gi sut đi đ làm k nim".

    Ôi!  Sut c cuc đi ca các Huynh  ca Tng Thng Ngô Đình Dim đã sng trong thanh khiết, ch biết đt T Quc và Dân Tc lên trên hết.

    Còn gì đáng kính phc, đáng thương hơn, đau lòng hơn,  khi mt v Tng Thng sau khi b bn đâm thuê, chém mướn giết chết, khi lc li c t thi ca Người mà ch tìm được vn vn ch na gói thuc Bastos xanh và mt chui Tràng Ht còn vương đng nhng git máu thiêng ca v Anh Hùng ca Dân Tc: Chí Sĩ Ngô Đình Dim!!!

    Ôi!  Không có mt ngôn t nào ca nhân loi đ có th din đt cho va nhng trang s đy đau thương và đm máu này???!!!

    Riêng tôi, khi viết lên nhng dòng này, tôi đã phi bao ln b đt quãng, vì không cm được nước mt, và mi ln như thế, nhng dòng nước mt ca tôi đã rơi xung trên chiếc bàn phím này. Đây không phi là ln đu tiên, mà mi ln nhìn tm hình ca Tng Thng Ngô Đình Dim là nước mt ca tôi li c a ra, nhng git nước mt ca mt con dân Vit đã khóc cho Người,  khóc cho mt Nước Vit Nam Cng Hòa đã b sp đ, song không phi sp đ vào ngày 30-4-1975, mà nó thc s bt đu sp đ vào ngày 1-11-1963. Nhưng có mt điu mà trước đây, ít ai nghĩ đến, là ngày đó Tng Tng Ngô Đình Dim đã b giết chết. Nhưng, V Tng Thng đã Hi Sinh ngay sau đó, và đã tr thành  Bc Anh Hùng Bt T.
 TT Ngô Đình Diệm bị sát hại (@net)

Cố vấn Ngô Đình Nhu bị sát hại (@net)

"Nhân-Qu"

    Vi
ết đến đây, tôi mun nói đến nhng k đã tng  tham d vào vũng máu ca Tng Thng Ngô Đình Dim cùng nh v bào đ. Nhng k đó, có người đã chết. Nhưng trước khi chết, h đã sng trong nhng tháng ngày đau kh t thân xác đến tinh thn, bi b chính lương tâm ca h kết ti. Có k hàng ngày đau đn ngi trên chiếc xe lăn. Cũng có người đã b chính v và con ca h đày đa. Có k trước khi chết đã b chính con trai rut ca mình đã đui ra khi nhà gia đêm đông giá but ca Tri Âu. Và đó, là cái "Qu" mà h đã phi gt t cái "Nhân" mà h đã tng gieo trước đó. Riêng nhng k đã tng núp trong cái kh xanh ca Đ Mu hin vn còn sng, nhưng tôi tin ri s có mt ngày chúng cũng s ngi trên chiếc xe lăn trước khi gc chết như tên Đ Mu.

   Ngoài ra, m
t s tên vn còn sng trong nhng th hư danh, nhng k đó, có l nào trong sut bao nhiêu năm qua, mà không mt ln na đêm tnh gic, vì hình nh ca Tng Thng Ngô Đình Dim, cùng nh v bào đ là ông C Vn Ngô Đình Nhu và ông Ngô Đình Cn, vi thân xác nhum đy máu. Hoc hình nh ca mt v Tng Thng vi ánh mt nhân t, đã tng thân ái cài lên ngc áo ca h nhng chiếc lon t cp Úy, Tá, Tướng, đ t đó h bước lên đài danh vng. Và đ ri sau đó, h đã ly oán tr ân, bng dã tâm thua c loài lang sói. Chúng đã giết chết chính người đã thi ân cho chúng, chúng đã mt c lương tri, thua c mt con chó, vì loài chó dù cho có đói đến đâu, nó cũng đành chu chết, ch chúng không bao gi ăn tht ca đng loi (chó). Chúng cũng không bao gi cn ch, k c người đã cho nó ăn, dù ch mt ln.

   Đ
ến đây, tôi mun nói ti Tướng Nguyn Khánh. Bi ông ta cũng là mt k bt nhân, bt nghĩa, bt lương, Nguyn Khánh đã vô cùng tàn ác, khi xung tay giết chết mt người vô ti là ông Ngô Đình Cn là bào đ ca Tng Thng Ngô Đình Dim. Nên biết, nhng người dân chân thc ti min Trung, h đu biết v ông Ngô Đình Cn là mt người Đi Hiếu- Tn Trung và Nhân T, không như nhng k đâm thuê, giết mướn vi lòng d bc ác, bt nhân đã c tình tuyên truyn, xuyên tc vi nhng chuyn đng Tri như: "Ông Cn giết các nhà sư ri chôn dưới gc cây cam, mi gc cây cam trong vườn ca ông Cn là mt xác nhà sư".  Và cũng nên biết, trước khi ông Ngô Đình Cn b x bn, thì mt "y Ban Điu Tra Ti Ác Gia Đình Nhà Ngô" đã được thành lp, và y ban này đã đến tn nơi, đã đào tn gc r ca tng gc cây cam. Lúc y, mi chuyn đu đã sáng t, là không h có mt xác người hay vt gì dưới nhng gc cây cam.

   Sau đó, mc dù "y Ban Điu Tra Ti Ác Gia Đình Nhà Ngô" đã lp biên bn vi nhiu ch ký ca các v trong "y Ban" này, và đem trình lên các cơ quan hu trách. Nhưng tướng Nguyn Khánh đã không thèm ngó ti, không cn đến s tht, mà đã cương quyết phi giết chết ông Ngô Đình Cn cho bng được. Nguyn Khánh tht vô cùng tàn ác,  khi xung tay đ giết chết ông Ngô Đình Cn trong lúc ông đang bnh nng, nm lit giường ti khám Chí Hòa, vì thương M già, vì đau xót v cái chết thm ca nh v bào huynh. Nguyn Khánh nên nh, khi ông ta giết ông Ngô Đình Cn, là ông đã giết cùng lúc thêm hai mng người na, vì ngay sau đó, C Bà Thân Mu ca ba v đã vì quá đau đn, nên cũng đã chết theo ba người con. Ôi! ai đã tng « Tre già khóc măng » thì mi thu được ni đau đn ca Mu Thân ca Tng Thng Ngô Đình Dim!!!

     Và cũng trong cun sách: Nh Li Nhng Ngày Cnh Tng Thng Ngô Đình Dim ca  Đi tá Nguyn Hu Du, ông đã viết v ông Ngô Đình Cn nơi trang s 118 - 119, như sau:

    "Ông Khánh lãnh đo Quc Gia, mà hành đng như mt thng h, trái hn vi Tng Thng Ngô Đình Dim. Ông Khánh rt s báo chí, sinh viên, nht là các thượng ta, như s cha đ vy. Tôi bt bình nht là ngày ông "chnh lý" ông chê "ông Minh đã giết anh em ông Dim mt cách dã man" ri ông k l làm như thương và phc Tng Thng Ngô Đình Dim lm, đ ly lòng anh em chế đ cũ. Nhưng khi ra Huế gp thượng ta Trí Quang là s ngay, là ký giy hành quyết ông Cn là người đc nht còn Vit Nam. V li ông Cn đang bnh tt nng khám Chí Hòa, và ch có ti gì rõ ràng đ b x bn.

   Sau này anh Tuyên là em ca Đc Cha Nguyn Văn Thun, là cháu ca Tng Thng Ngô Đình Dim k vi tôi rng: ông Khánh cho người liên lc vi gia đình đòi mt s tin đ gi mng sng cho ông Cn, s tin là tám mươi triu. Nếu đ sc thì c dòng h s đóng góp đ lo, nhưng nhiu quá thì chy đâu ra. (Anh Tuyên hin đang Hoa Kỳ). Tôi thy "gian hùng như Tào Tháo" mà mi người vn gán cho ông là quá đúng".

       Thc ra, ngoài chuyn Nguyn Khánh đã đòi tin chuc mng, ông Ngô Đình Cn cũng đã chết vì đt lòng tin vào nhng tên thy chùa ca  Pht giáo n Quang như: Thích Trí Quang - Thích Đôn Hu  v …v… Nên biết, vào thi đó, ông Ngô Đình Cn đã nuôi các sư sãi n Quang trong nhiu chùa ti min Trung, đc bit là các chùa Thiên M, T Đàm, T Hiếu v …v… ti Huế, chính ông Ngô Đình Cn đã tng lo hết sc chu đáo cho my chùa này t go, tương v…v…và cung cp c tin bc, phương tin di chuyn, Ông đã xem Thích Trí Quang và Thích Đôn Hu là thượng khách. Nhưng ri ông Ngô Đình Cn đã chết v tay ca chính Thích Trí Quang và Thích Đôn Hu. Và tướng Khánh đã giết ông Ngô Đình Cn, còn vì li giao ước vi Thích Trí Quang và Thích Đôn Hu.

    Nhưng Nguyn Khánh còn mt hành vi tàn ác na, là đã x bn ông Phan Quang Đông, là người chu trách nhim lo cho nhng v do ông Ngô Đình Nhu và Ông Ngô Đình Cn đã đưa h tr v min Bc ngay khi h va vào Nam, hoc sau đó. Nên nh,  khi giết chết ông Phan Quang Đông là Nguyn Khánh đã cht tay, cht chân, ct đt con đường v ca các chiến sĩ đã được đưa ra min Bc đ sng trong lòng đch. Và bi không có đường v, nên  h đã phi t tìm cách đ sng còn trong mi mòn ch đi, cho đến ngày 30-4-1975, thì h đã hoàn toàn tuyt vng. Vì thế, nên có người đã phi chết trong ut hn khôn nguôi!!!

    Song ri cui cùng Nguyn Khánh cũng đã biết, đã thy rõ là Pht giáo n Quang không bao gi gi li giao ước vi bt c mt ai, k c tôn giáo, đng phái hay người ca mt cường quc.

   B
i, n Quang ch li dng tt c nhng "chính khách" hoc cá nhân cũng như đoàn th, k c ngoi nhân. Đng thi cũng li dng lòng yêu nước ca người dân Vit, đ tóm thâu "Sơn Hà Xã Tc" vào trong lòng bàn tay đc nht, và ch riêng là ca n Quang mà thôi.

  V
i cung vng y, n Quang đã, đang và s không t bt c mt th đon nào, k c giết hi người thân yêu, ct nhc. Vì Pht giáo n Quang đã hc tp, đã thm nhun và đã quyết tâm ly "Cu cánh đ bin minh cho phương tin".

Nh
ưng, như li Đc Pht đã dy v lut "Nhân-Qu". Vì thế, tt c nhng k đã gieo nhng "Nhân" nào, thì tt nhiên phi có mt ngày s phi gt ly cái kết "Qu" y.

     Riêng v vic “Vinh Danh”, T chc L gi, tc tượng, lp đn th Tng Thng Ngô Đình Dim, thì bt c ai mun núp dưới ánh hào quang ca Tng Thng Ngô Đình Dim,  thì mun nói, mun viết và mun làm gì cũng được, vì chng có ai cm. Nhưng, tt c phi nên nh cho rng: Nhng li nói, nhng bài viết mà nhng k đó đã viết ra bng giy trng mc đen, tt c vn còn lưu gi trên sách, báo, trên mng lưới toàn cu, chúng s không bao gi bôi xóa cho hết được.  Đng có mơ rng s la bp được thiên h.

    Và nhân đây, tôi mun nói vi nhng k y rng: Ti sao ông Ngô Đình Quỳnh, th nam ca ông C vn Ngô Đình Nhu, năm nay đã gn sáu mươi tui, mà vn sng đc thân, không ly v, ông có hc v Tiến Sĩ Kinh Tế, đang làm đi din cho nhiu công ty ca nhiu nước, trong đó có Hoa Kỳ, ông không thiếu tin bc, song ông không b tin ra đ xây m cho Tng Thng Ngô Đình Dim và ông C vn Ngô Đình Nhu và Ông Ngô Đình Cn, mà tt c tin lương ca ông, ông ch dành chút đnh đ sng, còn tt c Ông đã đem dâng hiến cho các cơ s t thin???

   Nên biết, ba ngôi m ca ba v ti Lái thiêu, Vit Nam, ch khc mi ngôi m vi ch “Huynh” và “Đ”, là không phi do các con, các cháu ca ba v, hay ca các v trong dòng h Ngô Đình đã b công, b ca ra đ xây ba ngôi m đó.

   Ôi! ba ngôi m không khc ghi tên tui, ch vn vn có ch “Huynh”và “Đ”, song hin nay, ti Vit Nam, c mi ngày s linh thiêng ca Tng Thng Ngô Đình Dim càng vang vng, và mi ngày càng tăng thêm con s ca nhng người dân t khp nơi đã đ v Lái Thiêu, đ tìm đến ba ngôi m, đ cu xin nhng điu mà chính con người và khoa hc không th làm ni, nhưng ch cn đến thp mt nén hương cm lên ba ngôi m, vi nhng li cu xin chân thành, thì Anh Hn ca Tng Thng Ngô Đình Dim s cho h được toi nguyn.

    Mi người cũng cn phi biết rng: Vic tc tượng hay lp đn th ca Tng Thng Ngô Đình Dim không phi là chuyn ca mt t chc hay ca mt nhóm người. Mà vic đó phi do mt chính ph, mt chính ph phi do mi người dân bu ra, ri chính ph y bt buc phi tr li công đo cho Tng Thng Ngô Đình Dim cùng nh v Bào đ là ông c vn Ngô Đình Nhu và Ông Ngô Đình Cn, và s được quyết đnh bi Quc Hi ca mt Th Chế.

   Và sau khi đã được s đng thun, Quc Hi s công b mt đnh lut, thì ngay trên đt nước Vit Nam s có nhng Đi L Ngô Đình Dim  Đi L Ngô Đình Nhu – Đi l Ngô Đình Cn, đng thi s có nhng Đn Th Tng Thng Ngô Đình Dim cùng nh v Bào đ, và mt trang s mi cũng s được khc ghi thêm tên tui ca ba v anh hùng đã cương quyết đ bo v Tng Thng, mà chính bn Hi Đng Gian Nhân Phn Lon đã biết chc chn, là phi bước qua xác chết ca c ba người thì mi giết được v Tng Thng. Chính vì thế, mà bn chúng đã giết c ba v, đó là:  Đi Tá H Tn Quyn, Đi Tá Lê Quang Tung cùng người em rut là Thiếu Tá Lê Quang TriuVà ri nhng Bo Tàng Thư và nhng con đường s được mang tên ca nhiu v Anh Hùng ca Dân Tc đã V Quc Vong Thân.

   Nhng k bán buôn chính tr hãy nh cho tht k nhng điu đó.

   Tm thay li kết:

   Như Nhân loi đã tng chng kiến, k t thi Sáng Thế, t Đông sang Tây. Lch s đã chng minh, h cái gì nó đã tr thành chân lý, thì con người có dùng mi th đon gian manh đến đâu, cũng không bao gi thay đi chân lý đó cho được.

      Bi vy, mà cho dù bao nhiêu năm qua, đã có rt nhiu k manh tâm đã tng dùng nhng ngy bút, ngy sách, ngy báo, đ c tình ba đt, xuyên tc, đ bôi nh, mc đích là đ h thp uy danh ca Tng Thng Ngô Đình Dim, đ mong làm tróc thy* phn nào ca mt tm gương, nhưng dù cho đến ngày tn thế, thì bn chúng cũng đng hòng được toi ý, vì tm gương y quá toàn bích!

     Chính vì thế, mà tôi đoan chc rng: Không phi riêng đi vi nhng tên gian manh kia, mà c trên qu đa cu này, cũng không mt ai có th làm ni chuyn đó, bi lch s vn công bng, bi Tng Thng Ngô Đình Dim Người đã có Công Nghip Vĩ Đi là đã khai sinh ra nước Vit Nam Cng Hòa. Đã mt thi xây dng được mt Min Nam T Do Thanh Bình thc s. Và vi Tài-Đc, Liêm-Khiết, Nhân-T: Người đã tn hiến c đi mình cho Quc Gia và Dân Tc, vi chân lý đó, thì:

    Đi Đi hình nh ca Chí Sĩ Ngô Đình Dim: Bc Anh Hùng đã V quc Vong Thân vn mãi mãi uy-nghi, ngi sáng và Bt-T trong tâm trí ca tt c nhng người Vit Nam yêu nước chân chính!

 29/10/2009
Hàn Giang Trn L Tuyn

0 comments:

Powered By Blogger