Saturday, October 27, 2012

Đi Phi Cơ Từ Hà Nội Về SG: Gửi Hành Lý, Mất Trộm Vàng


Nếu bạn có về thăm nhà ở Việt Nam, trong khi đi trên VietJet, một hãng hàng không tại VN, coi chừng bị kẻ gian (nhiều phần là nhân viên có liên hệ tới hãng hàng không này) lục túi hành lý lấy trộm tài sản.
Đã có một khách hàng đi hàng không này từ Hà Nội tới Sài Gòn trong tháng 10-2012, gửi hành lý trên phi cơ và  xuống sân bay, mở ra đã thấy mất một số nữ trang trị giá 5 chỉ vàng.
Chưa thấy  hãng hàng không này giải thích hay điều tra.
Báo Người Cao Tuổi hôm Thứ sáu 26/10/2012 đăng bài viết tưạ đề “Đi máy bay VietJet bị mất cắp, ai chịu trách nhiệm?” kể rằng,  bà Trần Thị Phương, SN 1960, CMND số 090191195 do CA Thái Nguyên cấp ngày 20-6-2009, ngụ tại xóm Cà Phê 2, xã Minh Lập, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên, cùng em gái Trần Thị Toàn đến Báo Người cao tuổi phản ánh một vụ mất cắp kì lạ, khiến các bà vô cùng bức xúc…
Bài viết nói rằng, hai chị em bà Phương, bà Toàn cùng mua vé từ Hà Nội đi TP Sài Gòn trên chuyến bay số hiệu Flight No VJ 8663, ngày 11-10-2012, cùng số ghế 24-E, cất cánh lúc 9 giờ 30.
Bài viết kể rằng:
“Bà Phương và bà Toàn không có hành lí kí gửi mà chỉ có hành lí xách tay, mỗi người 7kg. Sau khi hoàn tất thủ tục tại sân bay Nội Bài không gặp bất cứ trở ngại gì, hay nhắc nhở nào của nhân viên phục vụ. Hai bà đến chân cầu thang máy bay thì bất ngờ, một nữ nhân viên tiến lại giằng túi xách của bà Phương, hỏi: “Tại sao bà không kí gửi hành lí mà lại xách theo người?” Bà Phương lí giải: “Hành lí xách tay của tôi đúng chỉ 7kg, không vượt quá trọng lượng quy định thì tại sao phải kí gửi?”. Cô nhân viên nghiêm giọng: “Túi xách của bà cồng kềnh, không đúng kích cỡ, bà đưa tôi đem gửi cho”.
Bà Phương nhận từ tay cô nhân viên phiếu gửi hành lí số 24 (viết bằng bút mực), rồi cô ta xách túi hành lí của bà chui tọt vào máy bay. Kể từ lúc đó, bà Phương hoàn toàn mất liên lạc với cô nhân viên cùng túi hành lí của mình trong suốt hành trình.
Xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hai chị em bà Phương ra mâm chuyền trả hành lí, chờ qua mấy vòng quay, bà Phương vẫn không thấy hành lí của mình. Bà định đi hỏi thăm thì bất ngờ, một nữ nhân viên hàng không tiến đến giao túi hành lí cho bà và nói: “Hành lí của bà đây!”, rồi thu lại hết cuống phiếu gửi hành lí và vé máy bay. Hai chị em bà Phương tất tả ra ô-tô khách (của hãng) về Vũng Tàu trước sự thúc giục của tài xế…
Về đến TP Vũng Tàu, bà Phương mở túi hành lí ra xem thì hỡi ôi, số tài sản mà bà và gia đình ki cóp bấy lâu đem vào Vũng Tàu làm quà cưới cho các con, gồm một dây chuyền vàng 3 chỉ, một đôi bông tai 2 chỉ vàng ba số 9 đựng trong hộp màu đỏ; 7 gói trà, mỗi gói 100g đã “biến” mất.”
Ai đã hô biến tài sản trong hành lý này?
Bài báo viết thêm: “Căn cứ lời tường trình của bà Phương, bà Toàn thì vụ mất cắp của bà Phương không khó tìm ra thủ phạm. Báo Người cao tuổi kiến nghị: Hàng không VietJet cho kiểm tra ngay, tìm nguyên nhân và câu trả lời: Cô nhân viên phục vụ chuyến bay hôm đó là ai? Vì sao lại đến tận chân cầu thang máy bay “lấy” túi hành lí của bà Phương đem đi “cất” ở đâu trong suốt hành trình bay, để khi trả hành lí cho hành khách lại bị “móc ruột”?…”

0 comments:

Powered By Blogger