Wednesday, May 18, 2011

Trung Quốc sẽ xuất khẩu lò phản ứng hạt nhân sang Việt Nam

Tin Asia News cho biết Trung Quốc, nước xây dựng các nhà máy điện hạt nhân lớn nhất trên thế giới, đang định xây thêm các nhà máy điện hạt nhân thế hệ thứ hai tại các quốc gia láng giềng như Việt Nam, Malaysia, Thái Lan, Singapore, và Pakistan.

Ngoài ra, từ nay đến năm 2020, Bắc Kinh cũng muốn gia tăng sản lượng hạt nhân dân sự trong nước lên gấp 6 lần.

Sau thảm họa hạt nhân tại Fukushima, Nhật Bản, Trung Quốc đã tăng cường công tác bảo đảm an toàn hạt nhân của mình.

Sau 13 năm phát triển, Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia CNNC của Trung Quốc đã phát triển thành công một lò phản ứng mới có thể tạo ra lượng điện đủ cung cấp cho 831.000 hộ gia đình trong nước.

Hiện Trung Quốc muốn tập trung xuất khẩu kỹ thuật hạt nhân sang các nước lân cận trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Nguồn: Asia News, Spero News, Nextbigfuture.com

-----------------------

Duc H. Vu :

Những nước tân tiến về kỷ thuật như Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Nhật ... dẫn đầu về cách thiết lập nhà máy điện nguyên tử mà còn gặp nhiều khốn đốn như mới đây ở Nhật, chỉ nói riêng về các loại thực phẩm xuất cảnh từ Tàu cộng đã có nhiều vấn đề an toàn vệ sinh, bị nhiễm độc chất hóa học, hàng giả .v.v.... đó chỉ là ở phạm vi bé nhỏ mà còn "đểu cáng" như vậy nay sang vấn đề lò nguyên tử thì đã chắc gì đồ của thằng Tàu cộng đã an toàn ??? Tell me ! Đến khi tại nạn xảy ra thì chỉ biết nhún vai nói "We don't know" hay "Sorry" thì đã trễ mẹ nó rồi, lúc đó sinh mạng hàng trăm hàng chục ngàn người dân VN lãnh đủ hậu quả ! Quả tình đéo biết sao bọn chóp bu lãnh đạo VC dốt ngu đến độ này mà vẫn còn nắm vận mệnh quốc gia VN ? Nếu có ai đặt ra vấn đề 2 chữ "Trách nhiệm" thì ắt hẳn mọi người chưa quên vụ Vinashin ? Bọn chóp bu VC đã quyết định ra sao về vụ việc này ? Tự tha cho nhau, không ai bị trừng phạt đem bắn, bỏ tù, phạt bồi hoàn tiền lại cho công chúng 4.4 tỷ đô la, rốt cuộc ai lãnh món nợ này ? Ai vào đây, ngoài 86 triệu dân VN !

Để cho bọn Tàu cộng khai thác Bô xít (bauxit) ở Tây nguyên chưa đủ, nay tới thiết lập lò điện nguyên tử do vật liệu của thằng Tàu cộng cung cấp ??? Sao không nhờ Mỹ hay Nhật giúp cho mà lại nhờ thằng Tàu cộng đểu cáng cướp đất cướp biển VN giúp ??? Sì tú bịt STUPID

0 comments:

Powered By Blogger