Sunday, May 22, 2011

Thủ lĩnh mới của al-Qaeda doạ tiêu diệt thủ đô Anh

Thủ lĩnh mới của al-Qaeda, Saif al-Adel đang lên kế hoạch về một cuộc tấn công khủng bố quy mô lớn vào London và đã lệnh cho các môn đệ “tiêu diệt” thành phố này - báo Anh đưa tin.

126332179_bin_1fe65.jpg

Saif al-Adel từng là cố vấn an ninh hàng đầu của Bin Laden

Không lâu khi được chính thức bầu là thủ lĩnh lâm thời của al-Qaeda, Saif al-Adel đã thề trả thù cho cái chết của “người tiền nhiệm”. “Thủ lĩnh mới của chúng ta đã đề xuất một kế hoạch lớn với London”, người phát ngôn của tàn quân Taliban, Ehsanullah Ehsan nói. “Ông tin rằng Anh là xương sống của châu Âu và phải bị tiêu diệt”.

Các thủ lĩnh Taliban và al-Qaeda đã gặp nhau gần biên giới Pakistan - Afghanistan để xác nhận vai trò mới của al-Adel, 51 tuổi, người từng là cố vấn an ninh hàng đầu của Bin Laden - tờ The Sun tiết lộ.

Đáp lại đe doạ nhằm vào London, cảnh sát Giao thông Anh đã lần đầu tiên được phép mang vũ khí trên các chuyến tàu, nhà ga và ga điện ngầm ở thủ đô. Bộ trưởng Giao thông Philip Hammond tuần tới cũng sẽ công bố kế hoạch nhằm ngăn chặn mối đe doạ về các cuộc tấn công khủng bố.

Các quan chức an ninh Anh đang đặc biệt lo ngại về khả năng xảy ra một kiểu tấn công khủng bố kiểu Mumbai tháng 11/2008, khi những kẻ vũ trang đột kích các khách sạn và nhà ga xe lửa lớn ở thành phố thương mại của Ấn Độ, giết hại gần 200 người.

Thông tin về lời đe doạ trên được đưa ra chỉ ít ngày sau khi Bộ trưởng An ninh Anh Alan West cho rằng nước ông có thể gặp phải thách thức về an ninh lớn nhất kể từ Chiến tranh Thế giới thứ Hai, khi Olympic 2012 diễn ra tại London.

30 trung tâm thể thao tại các thành phố trên cả nước dự trù sẽ đón tiếp nhiều nhà lãnh đạo thế giới, cùng với khoảng 500.000 người hâm mộ và hàng ngàn vận động viên và giới chức thể thao mỗi ngày trong thời gian diễn ra đại hội.

Vai trò của Anh tại Iraq và Afghanistan, và là đồng minh thân thiết nhất của Mỹ sẽ khiến cho Olympic 2012 có thể trở thành một mục tiêu được các phần tử khủng bố Hồi giáo nhắm đến.

0 comments:

Powered By Blogger