Saturday, May 21, 2011

Đánh bom liên tiếp trả thù cho Bin Laden tại Afghanistan, Pakistan

16 người thiệt mạng ở tây bắc Pakistan khi chiến binh liên tiếp tấn công xe chở nhiên liệu lực lượng NATO ở Afghanistan. Trong khi đó tại thủ đô Afghanistan một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung mình ở bệnh viện quân đội, làm ít nhất 6 người thiệt mạng.

825518548_af1_a787c.jpg

Chiếc xe tải chở nhiên liệu cho lực lượng NATO sau vụ nổ.

Đây là loạt tấn công mới nhất kể từ khi Bin Laden bị tiêu diệt.

Vụ tấn công nhằm vào xe tải chở nhiên liệu cho lực lượng NATO tại Afghanistan xảy ra ở gần cửa khẩu biên giới Torkham, vùng Khyber, tây bắc Pakistan. Đây là tuyến đường chính nhằm vận chuyển nhu yếu phẩm cho lực lượng NATO và Mỹ tại Afghanistan.

“Xe bồn chứa nhiên liệu đã bốc cháy sau một vụ nổ vào đêm muộn. Có một vụ nổ khác vào sớm nay, cũng tại chiếc xe đó và 16 người tụ tập gần đấy để thu lượm dầu đã thiệt mạng”, quan chức chính quyền địa phương ở Khyber cho hay.

Cảnh sát cho hay vụ nổ do bom gây ra.

274297644_af_11dd8.jpg

Ít nhất 16 người đã thiệt mạng.

Trong một vụ tấn công khác cũng ở cùng khu vực, một quả bom đã phát nổ nhằm vào đoàn xe tải 16 chiếc chở nhiên liệu của NATO vào đêm ngày thứ sáu, khiến chúng bốc cháy ngùn ngụt. Không ai bị thương trong vụ việc.

Lữ đoàn Abdullah Azzam, nhóm chiến binh có liên hệ với Taliban Pakistan đã nhận trách nhiệm cho cả hai vụ tấn công trên nhằm vào xe của NATO.

865822448_af2_b395e.jpg

Lực lượng an ninh phong tỏa khu vực xảy ra vụ đánh bom tại bệnh viện quân đội ở Kabul.

Trong khi đó tại thủ đô Kabul của Afghanistan, một kẻ đánh bom liều chết đã cho nổ tung mình tại nhà ăn bên trong bệnh viện quân đội, nơi các sinh viên y khoa đang trong giờ ăn trưa. Ít nhất 6 người thiệt mạng và 23 người khác bị thương.

Đây là vụ tấn công táo tợn, nhằm vào khu vực được bảo vệ nghiêm ngặt tại thủ đô, nơi có nhiều sứ quán nước ngoài và các tổ chức quốc tế. Mặc dù bất ổn leo thang trong suốt 10 năm qua tại Afghanistan, nhưng thủ đô Kabul khá yên bình.

Sau cái chết của thủ lĩnh al-Qaeda Osama bin Laden, Taliban đã thề sẽ tiến hành các cuộc tấn công trả thù và bắt đầu “mùa xuân tấn công”, bao gồm các vụ đánh bom liều chết, tấn công nhằm vào quân đội nước ngoài, Afghanistan cũng như quan chức chính phủ.

Còn tại Pakistan chiến binh cũng gia tăng các cuộc tấn công kể từ khi lực lượng đặc nhiệm Mỹ tiến hành cuộc đột kích tiêu diệt Osama bin Laden vào ngày 2/5 vừa qua.

0 comments:

Powered By Blogger