Sunday, December 26, 2010

WARNING : Vietnam websites contain Viruses & Malwares

*** WARNING ***

The Vietnamese .vn Domain Most Risked With Malware


(Click me to view the McAfee's Spamfighter report)

Theo báo cáo của McAfee, công ty chuyên cung cấp các giải pháp bảo vệ an ninh mạng toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ, tên miền quốc gia.vn của Việt Nam hiện đứng đầu 5 tên miền nguy hiểm nhất trên thế giới.

Bản đánh giá mang tên “Bản đồ web nguy hiểm 2010” của McAfee vừa công bố cho thấy Việt Nam đã nhảy vọt từ hạng thứ 39 của năm ngoái lên vị trí hàng đầu trong bảng xếp hạng năm nay. Mức độ đe dọa của tên miền quốc gia Việt Nam năm ngoái là 0,9% đã tăng lên thành 29,4% trong năm 2010.

Như vậy, mức độ nguy hiểm của tên miền quốc gia.vn chỉ đứng sau tên miền thương mại.com, vốn được xem là tên miền nguy hiểm nhất vì số lượng sử dụng quá lớn.

Trong top 5 tên miền quốc gia nguy hiểm nhất thế giới, các nước xếp sau Việt Nam gồm Cameroon, Armenia, Cocos, và Nga.


Nhật Bản giữ nguyên vị trí dẫn đầu về tên miền quốc gia an toàn nhất trong hai năm liền 2009 và 2010, với mức độ nguy hiểm được đánh giá là 0,1%.

Báo cáo của McAfee dựa trên các dữ liệu “tình báo nguy cơ toàn cầu” để phân tích 27 triệu trang web từ 120 nước trên thế giới.

WARNING

CẢNH GIÁC

Phòng Bệnh Hơn Chữa Bệnh” Đa số các trang mạng ở Việt Nam là những hang ổ (VC) chứa đầy vi trùng. Nếu bạn chỉ là người sử dụng thuần túy máy điện toán thì tốt hơn nên xa lánh các trang mạng Việt Nam cùi hủi này để bớt nhức đầu & bực mình không cần thiết.

0 comments:

Powered By Blogger