Wednesday, July 21, 2010

Mrs. Doubtfire - vs - Mrs. Tong Ly

Tài tử của phim trường Hollywood (Hồ ly vọng), anh Robin William (bên trái) đã được hóa trang thành bà. Doubtfire (bên phải) trong phim "Mrs Doubtfire" (1993)



Còn đây là người hùng Lý Tống (bên trái) bình thường trong bộ quần áo của nhà tù, và "Bà Tong Ly (bên phải) sau khi đã được một bàn tay khéo léo của mỹ nhân LH tô son điểm phấn thành "Mrs Tong Ly" để vào bên trong hội trường Santa Clara Convention Center "phục kích" tên văn công VC con Đàm Vĩnh Hưng bằng cách ái mộ" vẩy vẩy trao tặng hoa để rồi xít hơi cay vào mặt tên này



Thưa bạn hữu xa gần,
Sau khi đọc qua bài viết của một "Netter" ký tên là Nguyễn văn Hoàng với tựa đề "Thư gửi Đàm Vĩnh Hưng và Her Lý Tống, tôi phải đồng ý với nhận xét của tác giả qua câu nhập đề:

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/07/thu-goi-am-vinh-hung-va-hero-ly-tong.html

Dũng cảm, độc đáo, sáng tạo, pha lẫn tính hài hước ý nhị là phong cách của anh Lý Tống.

và tiếp theo là đoạn :

Anh là nhánh thứ ba, có cả sự tính toán chính trị và cả sự chịu chơi của chủ trương mắt đổi mắt, răng đổi răng. Nhưng cái lãng mạn trong cách đấu tranh của anh là không hề sắc máu như người ta, mà lại mang tính hài hước. Trong đấu tranh, ở thế nằm dưới mà đánh lên một cách dũng cảm thì gọi là bi hùng. Nhiều nhân vật của VNCH chúng ta đã thể hiện sự bi hùng này. Duy chỉ có riêng anh là bi-hùng-hài. Đệ thật là thích, nó sáng tạo, trong sự cao thượng dũng mãnh lại có sự khôi hài.

đã làm tôi sực nhớ lại một chuyện phim cách nay đã khá lâu (1993) mà tôi đã xem qua, đó là phim Mrs Doubtfire (Bà Doubtfire) qua vai đóng của anh chàng tài tử gạo cội Robin Williams đóng, chuyện phim diễn tả vai trò của một người cha đã ly hôn, nhưng vì trách nhiệm và lòng thương yêu con cái lúc nào cũng nồng nhiệt và muốn luôn cận kề chúng để lo, chu toàn trách nhiệm của mình. Anh Robins William đã được những bàn tay khéo léo trang điểm của phim trường Hollywood đã nắn tạo ra được một bà Mrs. Doubtfire thật hài hước, vui nhộn nhưng vẫn hoàn tất được vai trò của nhân vật trong truyện phim.

Đó là trường hợp của Mrs. Doubtfire (Robin William), còn về người hùng Lý Tống aka "Mrs Tong Ly" của chúng ta thì sao ?

Chắc không cần phải nói nhiều hơn về những việc làm của anh LT trong quá khứ, ai ai cũng biết rồi, nhưng qua vụ tên văn công VC Đàm Vĩnh Hưng đến Bắc Cali. để làm công tác tuyên vận cho bọn Việt gian CSVN ở bên nhà dưới hình thức ca nhạc, đã diễn ra vào buổi chiều ngày 18 tháng 7 năm 2010, tại Santa Clara Convention Center thuộc thành phố Santa Clara. Chuyện VC đưa những đoàn văn nghệ cũng như những ca sĩ của chúng từ trong nước ra hải ngoại lưu diễn nhằmt mục đích tuyên vận cho cái nghị quyết 36 thổ tả của chúng thì lẽ tất nhiên mọi người Việt Nam Tỵ Nạn CS ở hải ngoại đều nhìn thấy được và tổ chức biểu tình, làm dàn chào bọn chúng bên ngoài nơi tổ chức, lần này anh LT đã có chuẩn bị trước cho hành động của mình để "tặng hoa" cho tên văn công VC họ ĐỜM và cũng nhờ bàn tay khéo léo của một mỹ nhân LH nên chúng ta có dịp chứng kiến một Mrs Tong Ly thật là phê con mắt, chẳng thua kém gì phim trường Hồ ly vọng (Hollywood) phải không các bạn ?

"Dũng cảm, độc đáo, sáng tạo, pha lẫn tính hài hước ý nhị là phong cách của anh Lý Tống." (Nguyễn văn Hoàng)

Thưa anh LT aka "Mrs. Ly Tong"

Cảm ơn anh đã có những việc làm, dù dưới khía cạnh nào, hay bằng phương thức hành động nào đi chăng nữa thì anh đã tạo cho đối phương, kè thù của anh, kẻ thù của chúng ta , kẻ thù của tất cả những Việt Nam yêu chuộng Tự Do - Dân Chủ - Nhân Quyền phải một phen ngạc nhiên bổ ngửa, đi hết từ ngạc nhiên này đến những ngạc nhiên khác khi chạm trán với anh với đồng bào VN ở hải ngoại, riêng với cá nhân tôi, tôi xem anh là một người hùng ít ai có can đảm để làm mà mục đích anh làm không phải để trục lợi cho bản thân anh hay gia đình anh, tôi tin chắc nhiều người có cùng một suy nghĩ như tôi về anh, mặc dù bên lề có những kẻ ganh ghét, tị hiềm, dèm pha anh, về việc làm anh bằng những ngôn từ khiếm nhã ! Lời cuối, mong anh luôn giữ vững niềm tin và kính chúc anh nhiều sức khỏe & nghị lực, tiếp tục sát cánh với đồng bào trong và ngoài nước tranh đấu cho một Việt Nam thật sự TỰ DO, DÂN CHỦ và phú cường.

Kính mến
Vũ H. Đức, SC 21-7-2010


Mấy đời bánh đúc có xương

Mấy đời Việt cộng mà thương dân mình

Văn công tuyên vận xập xình

Hát hò ru ngủ .... chúng rình hại dân

Việt gian là bọn bất nhân

Súc sanh khát máu ... phải cần lánh xa

VhD 09-19-2010

0 comments:

Powered By Blogger