Tuesday, September 11, 2018

Đặc khu sẽ chưa được thông trong kỳ họp tới của quốc hội CS

CTV Danlambao - Trước sự chống đối của người dân, quốc hội bù nhìn của đảng sẽ tiếp tục vừa ngâm vừa cứu Luật Đặc khu, không đưa ra thảo luật dự luật này trong kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV sẽ bắt đầu vào ngày 22/10/2018. Có thể thấy cho đến bây giờ Đặc Khu đang là thứ vừa khó thải ra vừa khó nuốt nuốt vào đối với đảng.

Nếu dựa vào logic lẫn trách nhiệm của quốc hội thì trước những phản ứng của người dân về một cái gọi là "chủ trương lớn của Bộ Chính trị", dự luật Đặc khu lại càng cần được đưa ra thảo luận nghiêm chỉnh bởi quốc hội một cách quang minh chính đại. Nếu chưa giải quyết được trong lần họp này thì tiếp tục trong lần họp kế. Ngược lại, nó đang được "giải quyết" bằng những tính toán, âm mưu, kế hoạch đằng sau bóng tối bởi những bàn tay đen tối nằm ngoài vòng tròn quốc hội. 

Việc đình hoãn, không đưa ra họp chỉ có thể giải thích với 4 lý do: 

- Đảng CS chưa "giải quyết" xong những thành phần trong và ngoài đảng đang chống đối dự luật đặc khu. 

- Đảng CS và tay chân trong quốc hội chưa hoàn chỉnh "bài bản" để mị dân khi trình bày lý do phải thông qua đặc khu Ba Tàu. 

- Ngay trong quốc hội cũng có những đại biểu đang theo lòng dân và phản thùng ý đảng và đảng chưa "giải quyết" êm thắm thành phần này. 

- Ngâm đặc khu cho lâu để hy vọng làm nguội sự phẫn nộ của dư luận và chờ đợi thời cơ thuận tiện để thông qua. 

Tất cả những công việc trên không nằm ở tầm cỡ của chủ tịch bù nhìn Nguyễn Thị Kim Ngân mà nằm trong tầm tay của tổng thái thú Nguyễn Phú Trọng với đầu giây điện thoại bên kia là hoàng đế Tập Cận Bình. 

Vì thế, quốc hội bù nhìn chỉ có thể chuyển tải thông điệp và đưa ra lý do trì hoãn: "tạm thời chưa được trình Quốc hội tại kỳ họp này, để có thêm thời gian tiếp tục hoàn thiện." 

Hoàn thiện được hiểu theo nghĩa chính xác của nó là: hoàn thiện nội dung làm sao để cho tròn, hoàn thiện thành phần chống đối để triệt tiêu, hoàn thiện đội ngũ quốc hội để đồng lòng từ trên xuống dưới, và hoàn thiện dư luận để đặc khu trở thành ý đảng lòng dân. 

Đặc khu là yêu cầu của Bắc Kinh cho 3 địa bàn chiến lược phủ lên xương sống Việt Nam. Nó cũng là món nợ mà Nguyễn Phú Trọng và phe cánh của ông ta phải trả cho thiên triều phương Bắc để đánh đổi lại sự hỗ trợ tối đa của quan thầy trong cuộc chiến thanh trừng nội bộ. Do đó, nó Đặc khu phải là chủ trương lớn của đảng - của Bộ Chính trị nếu Nguyễn Phú Trọng muốn tiếp tục được Tập Cận Bình giữ làm tổng thái thú. Quốc hội chỉ là thừa sai của đảng, do đó không có quyền hạn gì trong việc quyết định hoãn thảo luận hay thông qua đặc khu Ba tàu. Tất cả đều là quyết định của Tập Cận Bình, được thừa hành bởi tổng thái thú Nguyễn Phú Trọng và quốc hội chỉ có nhiệm vụ mở mồm và bấm nút khi các đồng chí "ở trên" và "ở trên nữa" cho phép. 

12.09.2018

0 comments:

Powered By Blogger