Saturday, April 18, 2015

VC thú nhận âm mưu “Tu Bổ NTQĐ Biên Hòa”

  
Phỏng vấn giả tưởng
Hữu Nguyên ( huunguyen@saigontimes.org)
Internet có trang web, chuyên phỏng vấn những người nổi tiếng đã chết (Interviews with the Famously Departed) <http://www.wildriverreview.com/> cả trăm năm như Charles Dickens (1812-1870), Mark Twain (1835-1910), Tổng Thống Mỹ Abraham Lincoln (1809-1865), Tổng Thống Mỹ Thomas Jefferson (1743-1826); hay đã qua đời hơn 2 ngàn năm như những triết gia Socrates (470-399 BC), Plato (437-347 BC), Aristotle (384-322 BC). Đặc biệt, Art Buchwald (1925-2007), một nhà văn nhà báo nổi tiếng thế giới, tác giả của 30 tác phẩm, và hàng ngàn bài viết trên 550 nhật báo, tuần báo, tạp chí trên thế giới, là Tổng biên tập nhật báo New York Herald Tribune ở Paris, từng được trao giải thưởng Pulitzer vào năm 1982, được phong tặng là bậc thầy về phỏng vấn giả tưởng (the master of fictional interviews), cũng có những bài phỏng vấn giả tưởng các nhân vật nổi tiếng, kể cả Tổng Thống Barack Obama… Noi gương các bậc tiền bối, chúng tôi mở mục phỏng vấn giả tưởng (fictional interview), thuần tuý do trí tưởng tượng của người viết. Mọi kết luận đúng sai, có lý hay vô lý… hoàn toàn thuộc quyền độc giả.
LGT: Ngày 8 tháng 4 vừa qua, chúng tôi đã phổ biến trên mạng hai Thông Báo của CĐNVTD Úc Châu <https://chungtoimuontudo2.wordpress.com/2015/04/08/cdnvtd-uc-chau-khong-tham-gia-viec-trung-tu-nghia-trang-qd-bien-hoa/> (một, đề ngày 7.4.2015 của Chủ Tịch Võ Trí Dũng và hai, đề ngày 11.6.2010), và Tuyên Cáo của Tổng Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Úc Châu đề ngày 1.5.2013 của Chủ Tịch Huỳnh Bá Phụng, kêu gọi tẩy chay “Gây quỹ trùng tu nghĩa trang Quân Đội Biên Hoà Việt Nam”. Ngay sau đó, chúng tôi đã nhận được nhiều emails hoan nghênh và ủng hộ quyết định sáng suốt của CĐNVTD và Tổng Hội CQN/QLVNCH Úc Châu. Đặc biệt trong số đó, có Tuyên Cáo của Liên Hội Cựu Quân Nhân VNCH tại Hoa Kỳ đề ngày 8.4.2015 của Ông Trương Như Phùng; Tuyên Cáo của Liên Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Âu Châu đề ngày 8.4.2015 của Ông Mai Viết Triết; cùng những emails đề ngày 8.4.2015 của Ông Lê Văn Trang, Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH Montreal, Canada; và Ông Tôn Thất Sơn, Hội CQN/QLVNCH Na Uy (chi tiết ở cuối bài). Để phần nào hiểu rõ âm mưu của VC quanh âm mưu “tu bổ Nghĩa Trang QĐ Biên Hoà”, sau đây, kính mời Quý độc giả theo dõi bài phỏng vấn giả tưởng VC Nguyễn Thanh Sơn, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, kiêm Chủ nhiệm cái gọi là “Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài” nhiệm kỳ 2009-2013, được đăng trên báo Saigon Times Úc Châu ngày 7.3.2013.


Ngày 1.3.2-13, Thứ trưởng VC Nguyễn Thanh Sơn (áo vàng), ông Nguyễn Đạc Thành (thứ 2 từ trái sang), cùng các cán bộ VC “thắp hương” tại Nghĩa trang Quân đội Biên Hoà.
Hỏi: Ngày 1/3/2013, ông và một số cán bộ VC, cùng cựu thiếu tá QLVNCH Nguyễn Đạc Thành, đã đến thắp nhang trước anh linh tử sĩ QLVNCH tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa (NTQĐBH). Phải chăng điều này chứng tỏ VC các ông đã có thực tâm hòa hợp hòa giải dân tộc?
Nguyễn Thanh Sơn: Chúng tôi đến thắp nhang tại NTQĐBH thì có, nhưng bảo chuyện đó có nghĩa VC chúng tôi đã thực tâm hòa hợp hòa giải dân tộc thì quả là lầm to. Làm sao, chỉ một hành động thắp nhang đầy giả dối “mèo khóc chuột chết” của VC chúng tôi, lại có thể khiến mọi người tin rằng nhà nước CS thực tâm hòa hợp hòa giải dân tộc được nhỉ? Sao người Việt quốc gia lại có thể ngây thơ và chóng quên như vậy? Chẳng lẽ sau thời gian ngót một thế kỷ bị đảng và nhà nước chúng tôi lừa lọc, thanh toán, thủ tiêu, tàn sát, nhà cửa ruộng vườn của cải bị chúng tôi tịch thu, mồ mả tổ tiên bị chúng tôi đào sới, quê hương bị chúng tôi cướp giật,... bây giờ phải sống lưu vong ở hải ngoại gần 4 thập niên, mà các ông vẫn không chịu mở mắt, vẫn ngây thơ tin là nhà nước chúng tôi thực tâm hòa hợp hòa giải dân tộc với các ông hay sao? Bộ các ông đã quên câu nói “Đừng nghe những gì CS nói, mà hãy NHÌN KỸ những gì CS làm” của Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu các ông rồi hay sao? Các ông phải hiểu, 40 năm trước, những người CS chúng tôi đã nham hiểm, xảo quyệt, thủ đoạn, độc ác và tàn nhẫn tiêu diệt người Việt quốc gia bằng mọi giá, thì bây giờ 40 năm sau, những người CS chúng tôi còn nham hiểm, thủ đoạn, độc ác và tàn nhẫn gấp vạn lần đối với người Việt quốc gia các ông. Hừ, cái chuyện chúng tôi đến thắp nhang tại NTQĐBH, chẳng qua là một nước cờ nhằm dương bẫy hòa hợp hòa giải để tiêu diệt người Việt quốc gia mà thôi.
Hỏi: Nhưng việc tu bổ NTQĐBH của ông Nguyễn Đạc Thành cũng như việc ông đến thắp nhang vào đầu tháng 3 vừa qua, đâu phải là việc CS NÓI mà là việc CS LÀM?
Nguyễn Thanh Sơn: [cười ha hả khoái trá…] Đúng là chúng tôi đã làm những việc đó. Nhưng xưa nay, làm cũng có làm giả, làm thiệt. Có những việc làm, chúng tôi muốn cho cả thế giới coi, nhưng cũng có những việc làm chúng tôi giấu cả thế giới. Vậy Tổng Thống của các ông mới bảo NHÌN KỸ những gì CS chúng tôi làm.
Hỏi: NHÌN KỸ những gì CS làm?
Nguyễn Thanh Sơn: Đúng như vậy. Nếu các ông nhìn kỹ những gì Nguyễn Đạc Thành và CS chúng tôi cùng bắt tay nhau làm quanh việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, các ông sẽ thấy nhiều điểm trái khoáy, mà cái trái khoáy nào cũng có dụng ý của nó.
Hỏi: Tỷ dụ?
Nguyễn Thanh Sơn: Tỷ dụ cái trái khoáy thứ nhất là cách ăn mặc. Cả phái đoàn gần chục người đến đốt nhang tại NTQĐBH, chỉ có ông Nguyễn Đạc Thành là ăn mặc trịnh trọng, chỉnh tề trong bộ đồ vét, thắt cà vạt. Còn lại đều mặc áo sơ mi, không một ai thắt cà vạt. Riêng cá nhân tôi thì mặc áo thun vàng trông rất lè phè, không một chút trang nghiêm, thành kính, cho dù trong bối cảnh thắp nhang đó, đáng lẽ tôi phải ăn mặc trang nghiêm, thành kính. Cách ăn mặc trái khoáy như vậy không phải do ngẫu nhiên, mà có dụng ý rõ ràng. Dụng ý thứ nhất, cho mọi người thấy, chuyện thắp nhang của cán bộ CS chúng tôi tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa chỉ là chuyện hình thức, làm cho có, chứ làm sao chúng tôi là những người lính VC, coi lính VNCH là kẻ tử thù, mà lại có thể thành tâm, trịnh trọng thắp nhang, cầu nguyện cho anh linh của họ được. Riêng ông Nguyễn Đạc Thành, lúc đầu cũng muốn chúng tôi ăn mặc chỉnh tề như ông, hoặc cho ông ăn mặc lè phè giống như chúng tôi, nhưng chúng tôi không chấp nhận. Chúng tôi đã có dụng ý, nên buộc ông phải mặc đồ vét cho chỉnh tề, để mọi người thấy rõ, ông Nguyễn Đạc Thành dù có theo chúng tôi nhưng vĩnh viễn ông ta không phải là chúng tôi. Sự thực, từ xưa đến nay, người CS chúng tôi bao giờ cũng coi tất cả những người Việt quốc gia là kẻ thù cần tiêu diệt. Vì vậy, dù cho một số người Việt quốc gia đi theo chúng tôi, vâng lời chúng tôi viết chiến tranh VN là nội chiến, CS chúng tôi bây giờ là độc tài, hay tìm cách xoá tên Quốc Hận 30.4… chúng tôi cũng biết họ không theo chúng tôi vì lý tưởng CS mà chỉ vì quyền lợi, vì miếng ăn. Mà đã vì quyền lợi, miếng ăn, là không sớm thì muộn, họ cũng sẽ phản bội chúng tôi. Vì vậy, vắt chanh thì bỏ vỏ, VC chúng tôi chỉ dùng họ có giai đoạn mà thôi.
Hỏi: Còn dụng ý thứ hai?
Nguyễn Thanh Sơn: Dụng ý thứ hai là qua cách ăn mặc lè phè của chúng tôi, đảng và nhà nước sẽ cho mọi người hiểu, việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa cũng như việc thắp nhang của chúng tôi, chỉ là việc làm không chính thức của những cá nhân, nhóm người, chứ không phải là việc làm chính thức của chính phủ. Mặc dù tôi là Thứ trưởng ngoại giao, Chủ tịch Ủy ban VC đặc trách Người Việt Hải Ngoại (UBVC/NVHN), nhưng một khi tôi ăn mặc như vậy, là mọi người phải hiểu, tôi chỉ tham dự với tư cách cá nhân, không hề đại diện cho nhà nước CS. Làm vậy, chúng tôi có thể đánh lừa những người Việt ngây thơ, nhẹ dạ, tin tưởng chính phủ CS chúng tôi thực tâm tu bổ NTQĐBH; mặt khác khi không thuận lợi, đảng và nhà nước không bị ràng buộc trên phương diện công luận quốc tế, và bản thân chúng tôi có thể thủ cẳng, sau này chạy tội tu bổ Nghĩa Trang của “ngụy”.
Hỏi: Còn trái khoáy thứ hai là gì?
Nguyễn Thanh Sơn: Trái khoáy thứ hai là vẻ mặt của tất cả những người đốt nhang, kể cả tôi và ông Nguyễn Đạc Thành, đều không thể hiện sự thành tâm, kính trọng dành cho anh linh của những người lính VNCH đã hy sinh. Đối với những cán bộ CS chúng tôi thì đều được lệnh phải thể hiện gương mặt vô cảm khi thắp nhang. Điều này thật dễ vì CS chúng tôi xưa nay đều là lũ vô thần, đâu có bao giờ tin vào Chúa, Phật, thánh thần, sự sống đời sau, ngay cả ông bà, cha mẹ, tổ tiên của chính chúng tôi, chúng tôi cũng không tin là có… thì làm sao chúng tôi có thể thành tâm kính trọng anh linh những người lính VNCH đã khuất? Ngay cả bàn thờ ông bà, cha mẹ của chúng tôi, chúng tôi còn không có để mà đốt nhang thì làm sao chúng tôi có thể thành kính trang nghiêm đốt nhang trước những kẻ thù của CS chúng tôi, những người mà chúng tôi đã “thề ăn gan uống máu” mỗi khi chúng tôi hát bài Quốc ca VC.
Hỏi: Nhưng gương mặt của ông Nguyễn Đạc Thành cũng không có sự thành tâm kính trọng...
Nguyễn Thanh Sơn: Làm sao ông Thành có được sự thành tâm kính trọng, khi ông nhìn rõ tâm dạ đen tối của CS chúng tôi chỉ muốn lợi dụng ông, dùng ông như một công cụ cho cạm bẫy thu phục nhân tâm người Việt hải ngoại. Chẳng gì ông Thành cũng là một thiếu tá QLVNCH oai hùng, một tù cải tạo bị CS chúng tôi lừa dối, hành hạ suốt bao nhiêu năm, một người Việt mang danh tỵ nạn cộng sản. Vậy mà bây giờ ông chấp nhận chạy theo chúng tôi, trở thành công cụ của chúng tôi, mang cả chục thằng VC vô thần chúng tôi đến giả vờ thắp nhang, khấn vái trước anh linh những người lính VNCH, thì làm sao lương tâm ông ta không bị cắn rứt, ông ta không xấu hổ? Nếu quả là người biết nghĩ, biết nhục, biết ghi tâm khắc cốt sáu chữ Tổ Quốc Danh Dự Trách Nhiệm của một người lính VNCH, ông Thành không thể nào chấp nhận đứng cạnh những người CS vô thần chúng tôi, và không thể để chúng tôi có những hành động giả dối và sỉ nhục như đốt nhang trước anh linh các chiến hữu của ông tại một nơi linh thiêng như Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Trong suốt cuộc chiến tranh VN, những người lính VNCH thà chết chứ không bao giờ chịu nhục. Như vậy làm sao anh linh của lính VNCH có thể chấp nhận để ông Nguyễn Đạt Thành quỳ lậy, van xin chúng tôi, cho sửa đổi mộ phần của họ.
Hỏi: Trái khoáy tiếp theo?
Nguyễn Thanh Sơn: Tiếp theo là trái khoáy thứ ba. Trước cả một dự án tốn kém hàng triệu đô la, liên quan đến nhiều bộ phủ và hàng chục ngàn cán bộ công nhân viên nhà nước, nhưng cho đến nay đảng và nhà nước CS chúng tôi không hề cho phổ biến bất cứ Thông Báo, Quyết Định, Sắc Lệnh, Nghị định, văn thư nào về việc tu bổ này. Làm như vậy để chúng tôi không chính thức hợp thức hóa việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Việc tu bổ chỉ có tính cách cá nhân, địa phương. Vì vậy, chúng tôi đã từ chối đề nghị cho dựng lại bức tượng Thương Tiếc, đồng thời chúng tôi cũng đã đổi tên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa thành Nghĩa Trang Nhân Dân Huyện Di An. Chỉ hai tiếng “Nhân Dân” cũng đủ thấy Nghĩa Trang đó thuộc về CS chúng tôi. Trong tương lai, nếu việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa thuận lợi với đường lối tuyên truyền của đảng và nhà nước, chúng tôi sẽ cho công bố các Thông Báo, Quyết Định, Sắc Lệnh, Nghị định… và tổ chức lễ khánh thành Nghĩa Trang Nhân Dân thật rùm beng. Trái lại, nếu không thuận lợi, CS chúng tôi sẽ ra lệnh dẹp bỏ mấy hồi. Ông Nguyễn Đạc Thành ngây thơ, vụ lợi, không có tiền, không có lực, không có người hậu thuẫn, làm sao có thể qua mặt CS chúng tôi vốn là những tên sư tổ về mấy trò mưu mô, gian xảo và bá đạo được.
Hỏi: Ngay cả khi ông Nguyễn Đạc Thành và nhà nước CSVN đã ký kết các văn kiện pháp lý về việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, CS các ông cũng ra lệnh dẹp bỏ hay sao?
Nguyễn Thanh Sơn: [cười hô hố….] CS chúng tôi xưa nay có bao giờ biết tôn trọng các văn kiện pháp lý. Một khi nó có hại, thì dẹp bỏ cái một. Ngay cả những Hiệp Định Quốc Tế như Hiệp Định Geneva 1954, Hiệp Định Ba Lê 1973, CS chúng tôi đã ký kết với thế giới, nhưng khi cần, chúng tôi cũng sẵn sàng vứt vào sọt rác, nói chi đến ba cái văn kiện pháp lý vớ vẩn, ký với ông Nguyễn Đạc Thành. Quả thật, người Việt quốc gia các ông lúc nào cũng lấy bụng quân tử đo bụng tiểu nhân, nên thua CS chúng tôi dài dài. Các ông phải biết, ngay cả Mỹ, Nhật, Pháp,… có lúc chúng tôi coi họ là thù, có lúc chúng tôi coi họ là bạn. Tất cả chỉ vì quyền lợi của CS chúng tôi mà thôi. Vì thế, hôm nay chúng tôi cho tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa vì quyền lợi của chúng tôi, thì mươi năm nữa, vì quyền lợi, chúng tôi cũng sẵn sàng đập phá Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa để bán cho tư bản ngoại quốc đầu tư, xây cất biệt thự… Người Việt quốc gia các ông chỉ thấy cái trước mắt, cái bề ngoài, CS chúng tôi tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa mà không thấy được vì sao chúng tôi tu bổ. Họ cũng không thấy được, chúng tôi tu bổ ngày hôm nay, ngày mai chúng tôi dẹp bỏ mấy hồi. Sự thực, đường lối của đảng và nhà nước CS chúng tôi đã quy định rõ, trong vòng 50 năm nữa, tất cả mọi dấu tích của VNCH đều phải được xóa bỏ, trong sách vở cũng như ngoài đời, tại VN cũng như ở hải ngoại.
Hỏi: Nếu VC các ông đã tráo trở, lật lọng như vậy thì tại sao, ông lại phải đến Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa thắp nhang?
Nguyễn Thanh Sơn: [cười hô hố…] Đó là cái mánh của CS chúng tôi. Chúng tôi đã dùng không biết bao nhiêu mánh tương tự, và lần nào cũng thành công. Các ông phải biết, khi đốt nhang như vậy, nếu có sự hiện diện của tôi trong bộ đồ áo thun vàng như vậy, là để đánh lừa người Việt hải ngoại, khiến họ có ảo tưởng là CS chúng tôi đã chấp nhận hòa hợp hòa giải dân tộc. Như vậy sẽ tạo điều kiện cho bọn VC nằm vùng và báo chí cò mồi của chúng tôi tại hải ngoại thi nhau vỗ tay hoan hô nhà nước VC đang tu bổ di tích cuối cùng của QLVNCH. Đây là thủ đoạn vẫn được CS chúng tôi áp dụng xưa nay. Lâu lâu bật đèn xanh để những nhà lãnh đạo VC đã về hưu như Võ Văn Kiệt, Đỗ Mười, Nông Đức Mạnh,… tuyên bố những câu rất “phản động” như “triệu người vui cũng có triệu người buồn”, để thăm dò dư luận, gây ảo tưởng chống đối nhà nước, tạo phân hóa xã hội… mà không hề ảnh hưởng đến đường lối chính sách chính thức của đảng và nhà nước VC.
Hỏi: Còn trái khoáy nào nữa không?
Nguyễn Thanh Sơn: Nếu chịu khó tìm hiểu thì còn nhiều trái khoáy lắm. Thí dụ, ngày 17 tháng 2, 1979 là ngày Trung Cộng xâm lăng Việt Nam và hàng trăm ngàn người Việt đã hy sinh. Trong những năm đầu thập niên 1980, đảng và nhà nước CS chúng tôi tổ chức kỷ niệm ngày này rất long trọng. Nhưng từ khi CS chúng tôi chấp nhận làm đầy tớ Trung Cộng, thì đảng và nhà nước sợ làm phật lòng TC, nên đã ra lệnh không được tổ chức kỷ niệm ngày 17.2. Vì vậy, ngày 17.2.2013 vừa qua, thân nhân của những người bộ đội đã hy sinh trong cuộc chiến chống Trung Cộng xâm lăng, mang vòng hoa, nhang đèn tới các đài tử sĩ, đều bị CS chúng tôi đuổi về, bất chấp họ than khóc, năn nỉ, xin xỏ. Vậy mà không đầy 2 tuần sau, chính bản thân tôi, Thứ trưởng Ngoại giao VC, lại được lệnh của Bộ Chính Trị, phải có mặt tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa để kính cẩn đốt nhang trước anh linh những người lính VNCH. Như vậy thì có đúng là trái khoáy hay không? Nếu nhìn thấy sự trái khoáy đó, các ông sẽ phanh phui ra âm mưu tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa và đốt nhang của chúng tôi chỉ là chuyện đóng kịch, để che đậy cạm bẫy giả vờ hòa hợp hòa giả, rồi từng bước tiêu diệt cộng đồng người Việt hải ngoại các ông. Rất may cho CS chúng tôi, trong cộng đồng người Việt hải ngoại các ông lại có những người Việt ngây thơ không nhận ra âm mưu của CS chúng tôi… Họ chỉ biết nhìn vô hiện tượng bề ngoài những việc chúng tôi làm, mà không chịu NHÌN KỸ và động não hỏi tại sao chúng tôi làm như vậy. Kết quả là họ chỉ biết vội vã vỗ tay hoan hô và chạy theo chúng tôi như một lũ vịt. Quả thật, lòng nhiệt tình cộng với sự ngu xuẩn đã biến họ thành những kẻ phá hoại người Việt quốc gia và tiếp tay cho âm mưu của VC chúng tôi sớm thành công. Nhân đây, chúng tôi cũng bầy tỏ lòng biết ơn đối với những người trong Ban Tổ Chức đêm “Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang” tại Úc…
Hỏi: BTC đêm “Bông Hồng Trên Nấm Mộ Hoang” tại Úc! Tại sao?
Nguyễn Thanh Sơn: Tại vì, họ đã tích cực giúp đỡ ông Nguyễn Đạc Thành bắt tay với CS chúng tôi, bất chấp CĐNVTD Úc Châu đã ra Thông Báo Khẩn phản đối trước đó. Phải nói, vào thời điểm đầu tháng 6 năm 2010, CĐNVTD Úc Châu dưới sự lãnh đạo của ông Nguyễn Thế Phong đã nhanh chóng và kịp thời nhìn ra âm mưu của người CS chúng tôi khai thác ông Nguyễn Đạc Thành, nên CĐ đã tuyên bố “CĐNVTD-UC đặc biệt lo ngại về phương cách và quan điểm của tổ chức đứng ra thực hiện công việc này khi biết họ chủ trương đối thoại và thương lượng với nhà cầm quyền CSVN trong việc cải táng mộ phần của các tử sĩ QLVNCH tại các trại lao tù (cải tạo).” Những người CS chúng tôi rất biết ơn những người Việt tại Úc, miệng lúc nào cũng hô hào ủng hộ CĐ đấu tranh chống CS, nhưng thực tế, họ sẵn sàng xé rào, hậu thuẫn những việc làm của chúng tôi, đâm sau lưng cộng đồng những nhát dao chí tử….
Hỏi: Bên cạnh những điều trái khoáy ông vừa kể, chúng tôi còn thấy điều trái khoáy nữa. Trong chiến tranh xâm lăng Miền Nam, VC các ông đã có hàng triệu bộ đội, thanh niên xung phong chết trong rừng sâu núi thẳm ở khắp cả 3 miền đất nước VN, lẫn cả Căm Bốt và Lào. Nhưng gần 4 thập niên qua, VC các ông không hề có chủ trương tìm kiếm hài cốt những người lính đó. Vậy tại sao, bây giờ VC các ông lại tận tình giúp đỡ ông Nguyễn Đạc Thành trong việc tìm kiếm hài cốt các tử sĩ VNCH đã từ trần trong các trại tù cải tạo, hoặc cải táng các ngôi mộ của quân cán chính VNCH không có thân nhân?
Nguyễn Thanh Sơn: Đúng, đó cũng là một trái khoáy. Nhưng trái khoáy đó chỉ là bề ngoài. Hiểu được nguyên nhân của nó thì lại thấy hợp lý, hết trái khoáy. Lý do của sự trái khoáy này là do, kiếm được hài cốt của bộ đội và thanh niên xung phong thì không có tiền; còn kiếm được hài cốt của tù VNCH thì có rất nhiều tiền. Ngoài số tiền 33 triệu Mỹ kim, chính phủ Mỹ hứa trả, việc tìm kiếm hài cốt của tù VNCH còn tạo điều kiện cho ông Nguyễn Đạc Thành tổ chức các buổi lạc quyên, gây quỹ với sự đóng góp của 3 triệu người Việt hải ngoại. Nói cách khách, đảng và nhà nước CS chúng tôi tiếp tục kinh doanh trên thân xác của tử sĩ VNCH. Ngoài ra, đây còn là cơ hội để chúng tôi mang bộ mặt giả nhân giả nghĩa cho chế độ CS chúng tôi. Dĩ nhiên âm mưu xảo quyệt của CS chúng tôi luôn luôn bị nhiều người Việt hải ngoại phát hiện phanh phui. Nhưng đây cũng là cơ hội cho những kẻ tham tiền và những tổ chức VC nằm vùng kiếm tiền. Kết quả, sẽ tạo nên mâu thuẫn, phân hóa giữa những người làm và người chống trong cộng đồng người Việt hải ngoại. Đó chính là một trong những mục tiêu của chúng tôi. Ngoài ra, khi tổ chức gây quỹ kiếm tiền, thế nào cũng đánh động lòng tham của một số người. Kết quả, sẽ có tình trạng thâm lạm, bớt xén, kèn cựa, mà không sớm thì muộn những chuyện đó cũng bị đổ bể. Điều đó sẽ làm cho cộng đồng người Việt hải ngoại bị mất uy tín.
Hỏi: VC các ông sẽ đi chung đường với ông Nguyễn Đạc Thành cho đến khi nào?
Nguyễn Thanh Sơn: Cho đến khi quyền lợi của CS chúng tôi và ông Nguyễn Đạc Thành còn chung một mẫu số. Dĩ nhiên, CS chúng tôi không hề tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa xuất phát từ tình nghĩa dân tộc mà thuần túy chỉ vì lợi lộc và âm mưu chính trị của đảng CS chúng tôi. Vì CS chúng tôi theo chủ nghĩa tam vô, vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo, nên ngay cả mộ phần ông bà, cha mẹ của những người CS chúng tôi còn để lạnh lẽo không ai hương khói. Như vậy chúng tôi dại gì đi bỏ tiền bạc, công sức lo tu bổ mộ phần của lính VNCH tại Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, nếu việc tu bổ đó không mang lại lợi lộc kinh tế, chính trị, ngoại giao cho nhà nước. Đây là chuyện quá hiển nhiên, xưa nay con nít cũng biết. Chỉ có những ai vì quyền lợi nên cam phận bưng bô cho CS chúng tôi mới cố tình nhắm mắt không chịu tin chuyện này mà thôi. Các ông phải hiểu, quyền lợi bao giờ cũng chi phối CS chúng tôi. Nếu chúng tôi đã vì quyền lợi sẵn sàng đón tiếp và bắt tay với quỷ, hay với kẻ thù truyền kiếp như Trung Cộng, kẻ thù mới đây như Pháp, Mỹ, Nhật,… thì tại sao chúng tôi lại không thể vì quyền lợi bắt tay với người Việt hải ngoại? Chỉ có điều, các ông nên nhớ, nếu chúng tôi đã vì quyền lợi để bắt tay với bất cứ kẻ thù nào trên thế giới, thì chúng tôi cũng sẵn sàng vì quyền lợi để dở giáo, lật lọng, tiêu diệt bất cứ bằng hữu nào mà chúng tôi đã bắt tay, kể cả Nguyễn Đạc Thành. Bằng chứng, CS chúng tôi đoàn kết với người quốc gia để chống Pháp, nhưng sau đó, chúng tôi đã dùng Pháp để tiêu diệt người quốc gia. CS chúng tôi cũng đã từng làm đầy tớ Trung Cộng mấy chục năm, rồi vâng lệnh quan thầy Nga, chúng tôi quay ra chống Trung Cộng, rồi sau đó chúng tôi lại bỏ Nga quay ra làm đầy tớ Trung Cộng. Lịch sử gần một thế kỷ qua đã cho thấy, ngay cả những người VC có công lao nhất với chế độ như Trần Phú, Tố Hữu, Võ Nguyên Giáp, Trần Độ, Hoàng Minh Chính… đến khi cần, CS chúng tôi vẫn sẵn sàng thủ tiêu hoặc dẹp bỏ không thương tiếc. Bản chất của CS chúng tôi như vậy thì làm sao chúng tôi có thể vĩnh viễn trung thành với những tên bưng bô VC khác tại hải ngoại.
Hỏi: Được biết, chiều ngày 7 tháng 3 năm 2013, một phái đoàn thuộc Tổng Lãnh Sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn do ông Tổng lãnh sự Lê Thành Ân dẫn đầu đã đến thăm nghĩa trang Quân Đội Biên Hòa. Phải chăng việc làm đó của Mỹ cũng vì quyền lợi?
Nguyễn Thanh Sơn: Đúng là vì quyền lợi. Nói đúng hơn, ở thời điểm hiện nay, việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, tìm hài cốt tù cải tạo VNCH, là sách lược mỵ dân có tính giai đoạn nhằm hóa giải tinh thần quốc gia của cộng đồng người Việt hải ngoại, để qua đó, mang lại quyền lợi cho CS chúng tôi và cho Mỹ cũng như các quốc gia Úc, Anh, Pháp, Nhật… Vì vậy, tất cả các quốc gia đều hậu thuẫn chuyện này. Ông Nguyễn Đạc Thành chỉ là một con chốt trong bàn cờ quốc tế, trong đó các cơ quan tình báo Mỹ, Úc, Anh, Pháp và VC, kể cả VC nằm vùng, đều đóng vai trò vô cùng quan trọng. Không có ông Nguyễn Đạc Thành, CS chúng tôi cũng có những ông Nguyễn Đạc Thành khác. Và rất nhiều việc diễn ra, ngay cả bản thân tôi là thứ trưởng ngoại giao, hay đại sứ, tổng lãnh sự, thậm chí cả tổng thống Mỹ, Thượng Nghị Sĩ Jim Web, Đại sứ HK tại Việt Nam Michael Michalak, Tổng Lãnh Sự HK tại Sài Gòn Lê Thành Ân, Đại Tá Lục Quân Hoa Kỳ Tôn Thất Tuấn,… cũng không thể ngờ họ chỉ là con rối bị giật dây trong bàn tay phù thủy của các cơ quan tình báo, trong đó có tình báo VC. Dĩ nhiên, để có thể che giấu được móng vuốt nguy hiểm và đầy bá đạo của mình, CS chúng tôi đã cố gắng dùng nhiều mưu mẹo, lôi kéo những gương mặt chống cộng có uy tín trong cộng đồng người Việt hải ngoại làm bình phong. Một trong những mưu mẹo thâm độc nhất được CS chúng tôi áp dụng là dùng chính giới bản xứ, như dân biểu, thượng nghị sĩ, bộ trưởng, tổng trưởng, thậm chí cả thủ tướng… để họ đứng ra mời gọi những nhân vật có uy tín chống cộng tham gia những việc làm của chúng tôi. Thí dụ như gần đây, Tổng Lãnh Sự Lê Thành Ân và Đại Tá Tôn Thất Tuấn đã về Mỹ, cùng với Bs Nguyễn Đức Tuệ và phu nhân là Bác Sĩ Nguyễn Thị Quỳnh Giao vận động được ông Hoàng Đức Nhã, Cựu Tổng Trưởng Thông Tin Chiêu Hồi tham dự hội VAF (Vietnamese American Foundation) của ông Nguyễn Đạc Thành.
Hỏi: VC các ông chấp nhận làm tất cả những việc trái khoáy, những mưu ma chước quỷ, kể cả phản bội ông Thành nhằm mục đích gì?
Nguyễn Thanh Sơn: Như đã nói, vì quyền lợi của đảng, CS chúng tôi sẵn sàng làm tất cả mọi chuyện trái khoáy, hay thương luân bại lý trên đời. Thậm chí, ngay cả cha mẹ của chúng tôi, chúng tôi cũng sẵn sàng đấu tố, thủ tiêu. Quyền lợi của đảng ở đây không chỉ là tiền bạc, sức mạnh, mà còn thể hiện trên nhiều phương diện, trong nhiều bối cảnh. Trong việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, chúng tôi nhắm nhiều mục tiêu. Thứ nhất là tạo phân hóa trong cộng đồng NVHN khiến cho người bênh, kẻ chống ông Nguyễn Đạc Thành sẽ làm cho người Việt hải ngoại quay ra chống phá lẫn nhau. Thứ hai là tạo cho NVHN có ảo tưởng cho rằng CS chúng tôi đã chấp nhận hòa hợp hòa giải với người Việt quốc gia. Nhiều người sẽ ngây thơ tưởng là chế độ CS chúng tôi đã có nhân nghĩa, biết lo lắng cho mộ phần của người lính VNCH. Ảo tưởng như vậy, người Việt hải ngoại sẽ lơ là, mất cảnh giác, dễ bị CS chúng tôi thôn tính. Thứ ba là qua việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, CS chúng tôi sẽ tạo điều kiện cho những tổ chức ngoại vi của VC tổ chức quyên góp tiền bạc của NVHN. Một khi những mục tiêu vừa kể đạt được, CS chúng tôi cũng có khả năng hóa giải sức mạnh đấu tranh chống cộng của NVHN. Nói tóm lại, việc tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa chỉ là một trong hàng loạt bước đi có tính giai đoạn. Tu bổ NTQĐBH hôm nay, nhưng dẹp bỏ nay mai khi điều kiện thuận lợi,
Hỏi: Nói đến VAF, chúng tôi được biết, trong Thông Báo đề ngày 24 tháng 2 năm 2013, ông Nguyễn Trần Đàm, Phó Chủ Tịch kiêm Tổng Thư Ký VAF, có viết nguyên văn như sau: “Danh dự cuả quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang được khôi phục tại Việt Nam. Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà là dấu tích còn lại cuả Quân Lưc Việt Nam Cộng Hoà đã và đang được chỉnh trang và tu bổ. Mộ phần cuả các anh hùng Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang được trùng tu, và Anh Linh các Tử Sĩ đã đang được nhang khói sau hơn 37 năm lạnh lẽo hoang vu”. Có nguồn tin cho rằng, nội dung Thông Báo này là do VC các ông soạn thảo hoặc đạo diễn. Điều này đúng hay sai?
Nguyễn Thanh Sơn: Sai, hoàn toàn sai. CS chúng tôi là đỉnh cao trí tuệ của loài người, với tầm nhìn ngang thời đại, không bao giờ đạo diễn một thông báo ngu dại như vậy. CS chúng tôi xâm lăng Miền Nam, phải chiến đấu với QLVNCH trong suốt 20 năm, chúng tôi phải nhìn nhận đó là một quân đội anh hùng. Và trong suốt thời gian ngót 40 năm qua kể từ sau 1975, danh dự của QLVNCH không hề mất, không hề suy sụp. Trái lại, danh dự của QLVNCH vẫn sống mãi trong lòng người dân VN. Vì vậy, ông Đàm nói “Danh dự cuả quân nhân Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà đang được khôi phục tại Việt Nam” là hoàn toàn sai, nếu không nói là bôi bác. Danh dự đó có bị sụp đổ bao giờ đâu mà bảo được khôi phục? Còn chuyện tu bổ Nghiã Trang Quân Đội Biên Hoà quả là sự thật, nhưng sự thật đó là do CS chúng tôi ra lệnh làm, nhằm mục đích hóa giải và tiêu diệt tinh thần quốc gia của người Việt hải ngoại. Bằng chứng, ngay cả cái tên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa cũng đã bị CS chúng tôi đổi thành Nghĩa Trang Nhân Dân Huyện Dĩ An, thì ông Đàm và ông Thành không thể coi việc tu bổ Nghĩa Trang của CS chúng tôi là việc làm có ý nghĩa “khôi phục danh dự của QLVNCH” được. Có bao giờ danh dự của một quân lực anh hùng được khôi phục bằng chính sự tu bổ giả dối của kẻ thù bao giờ? Nhất là sự tu bổ đó lại nhằm mục đích tiêu diệt tinh thần quốc gia mà người lính QLVNCH đã chiến đấu, bảo vệ? Các ông phải nhớ cho kỹ, bây giờ trên lãnh thổ VN không có bất cứ nghĩa trang nào mang tên Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, mà chỉ có Nghĩa Trang Nhân Dân Huyện Dĩ An mà thôi. CS chúng tôi chỉ tu bổ Nghĩa Trang Nhân Dân Huyện Dĩ An, tuyệt nhiên không hề tu bổ Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa. Chúng tôi cũng đã ra lệnh cho ông Nguyễn Đạc Thành tuyệt nhiên không được nhắc đến NTQĐBH. Vì vậy, khi trả lời phỏng vấn Thanh Trúc của đài RFA <http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/bienhoa-so-army-cemtry-visit-by-us-consul-03102013143421.html> vào ngày 10 tháng 3, 2013 vừa qua, các ông thấy, ông Thành chỉ dám nhắc đi nhắc lại cả chục lần bốn chữ Nghĩa Trang Biên Hòa, mà không dám nhắc đến Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hoà.
Hữu Nguyên
--------------------------------------------
LIÊN HỘI CỰU QUÂN NHÂN VIỆT NAM CỘNG HOÀ
Federation of Armed Forces of the Republic of Vietnam Veterans Associations
TUYÊN CÁO
1.Việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa là việc cần thiết.
2.Tuy nhiên, hiện nay tình hình chính trị và hoàn cảnh của đất nước đang bị cai trị bỡi chế độ độc tài CSVN, và Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa nằm dưới sự kiểm soát của nhà cầm quyền CSVN. Cho nên việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa, dù muốn dù không, phải đối thoại, làm việc và hợp tác với CSVN.
3.Liên Hội Cưụ Quân Nhân VNCH kêu gọi các hội đoàn Cựu Quân Nhân QLVNCH tại Hoa Kỳ, không tham gia, tiếp tay hoặc ủng hộ các chương trình gây quỹ cho việc trùng tu Nghĩa Trang Quân Đội Biên Hòa.
Houston ngày 8 tháng 4, 2015
TM. Liên Hội Cựu Quân Nhân Việt Nam Cộng Hoà tại  Hoa Kỳ
Trương Như Phùng
_____________________________________________________________    LIÊN HỘI CỰU QUÂN NHÂN QLVNCH ÂU CHÂU
TUYÊN CÁO
Phản đối việc gây qũy trùng tu nghĩa trang quân đội Biên Hóa nầy vì các lý do sau đây :
a. Đây là âm mưu của tập đoàn CSVN để thu hồi ngoại tệ của đồng bào tị nạn hải ngoại vì chúng ta đang mở chiến dịch kêu gọi đồng bào đừng gởi tiền về Việt Nam, đừng du lịch về Việt Nam đánh vào nhu cầu ngoại tệ của CSVN đang trong đà thiếu hụt.
b. Chính tập đoàn CSVN, khi vào chiếm Miền Nam, đã đào mồ cuốc mã các nghĩa trang lớn ở Sàigòn, ở các tỉnh, tiêu diệt nguồn gốc các gia đình người miền Nam. Tại các trại cải tạo, có bao giờ CSVN chôn cất tử tế người chết đàng hoàn đâu.
c. Cho đến các thành phần thương phế binh, qủa phụ, gia đình tù binh tử sĩ quân cán chính miền Nam cũng bị cướp nhà, cướp cũa....đày đi vùng kinh tế mới, lấy sự đói rách, sự cùng khổ để giết chết thì đối với người chết miền Nam, nhứt là quân nhân chôn ở nghĩa trang Biên Hòa, CSVN còn tôn trọng gì nữa mà họ phải trùng tu lại.
d. Tóm lại, CSVN lợi dụng tình cãm người Miền Nam để đặt ra các chương trình trùng tu nghĩa trang, cứu trợ thương phế binh, cô nhi qủa phụ..... đánh vào tình cãm người Việt Nam để thu ngoại tệ nuôi sống đảng và chế độ.
Liên Hội Trưởng Liên Hội CQN QLVNCH  Âu châu.
Ký tên Mai Viết Triết
_______________________________________________________________________   HỘI CỰU QUÂN NHÂN QLVNCH MONTREAL, CANADA
Muốn trung tu bắt buộc phải nói chuyên với chính quyền CỘNG SẢN VN, Hôi CQN QLVNCH Montreal chắc chắn không bao giờ nói chuyện với đám cọng sản bán nuớc cho Tàu.
Montreal  ngày 8 tháng 4, 2015
TM. Hội CQN QLVNCH Montreal, Canada
Lê văn Trang
_____________________________________________________________   CQN QLVNCH NA UY
Chúng Tôi hoan nghênh quyết định sáng suốt của CĐNVTN tại Úc, CQN/ VNCH tại Úc không tham gia việc trùng tu nghĩa trang Biên Hòa trong tình hình mà ác đảng CSVN kỳ thị đối với Tử Sĩ VNCH. Tiền bạc gửi về, tụi ác ôn VC chia nhau bỏ túi hết !
Na Uy  ngày 8 tháng 4, 2015
Tôn Thất Sơn
ĐPV Văn Phòng Liên Lạc CQN QLVNCH


 
 

0 comments:

Powered By Blogger