Tuesday, April 7, 2015

ĐƯỜNG CHẾT CSVN: CÔNG NHÂN & NÔNG DÂN (DÂN OAN)

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
GENEVA, 07.04.2015
Nhiều Phong trào đấu tranh phát nguồn từ giới trí thức trí ngủ chọn những mục tiêu lùng bùng trừu tượng như Tự do, Dân chủ, Nhân quyền mà CSVN có thể cắt nghĩa co dãn như dây thung. Những Phong trào này ngày nay không còn hữu hiệu nữa và nên dẹp chúng để đi vào vấn đề thực tế ở Việt Nam, đó là cái QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right) đang bị chà đạp bởi lòng tham vơ vét của cải người khác vào túi riêng của từng đảng viên đảng cướp CSVN. Đại đa số quần chúng bị chà đạp QUYỀN DẠ DẦY này là tầng lớp NÔNG DÂN (Dân Oan) và tầng lớp CÔNG NHÂN. Nông Dân (Dân Oan) và Công Nhân đã bị đảng cướp CSVN vơ vét đến tận miếng ăn để bụng đói lúc này và không biết tương lai nghèo cùng cực phải đi đến chỗ ăn mày ăn xin hay không. Chính cái bụng đói (QUYỀN DẠ DẦY) này đã làm cho DÂN OAN đứng lên trước đây và đang làm cho CÔNG NHÂN nổi dậy. Đây là lực lượng NỔI DẬY không còn sợ chết bởi lẽ DẠ DẦY họ đói đến gần chết rồi. NÔNG DÂN (DÂN OAN) chỉ nhận được những lời hứa mà không bao giờ có giải quyết vì quân cướp CSVN đã bán đất của họ lấy tiền đút túi và gửi ra nước ngoài cất giữ rồi thì làm sao giải quyết được. Cũng vậy, Thủ tướng hứa giải quyết để làm dịu làn sóng đình công của CÔNG NHÂN lúc này về Quỹ Bảo Hiểm Xã Hội, nhưng làm sao có được giải quyết vì cái Quỹ ấy đã bị thất thoát nặng nề trong tình trạng phá sản Kinh tế hiện nay, rồi Nhà nước đi vay mượn xin xỏ nước ngoài cũng không nước nào thí cho một đồng xu. Nguyễn Tấn Dũng sang Úc xin xỏ, nhưng Thủ tướng Úc không những không cho đồng nào mà còn cắt thêm viện trợ, lại còn chửi xéo Nguyễn Tấn Dũng là đồ ăn xin kinh niên. Nước Nhật đang đòi Việt Nam phải trả lại họ 700 tiệu đo-la !
Cái bế tắc không có giải quyết về QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right) chắc chắn sẽ đưa đến một cuộc NỔI DẬY của Lực Lượng NÔNG DÂN (DÂN OAN) và CÔNG NHÂN. Cái bụng đói của quần chúng nghèo Công-Nông phải giải quyết nhanh chóng chứ không như những vấn đề lùng bùng Tự do, Dân chủ, Nhân quyền của giới trí thức trí ngủ chuồn lùi kéo dài đã bao chục năm. Hãy dẹp những Phong trào đấu tranh lùng bùng làm kiểng này để dồn lực vào với Quần chúng nghèo nhằm QUYỀN DẠ DẦY (Stomach Right) mà đòi hỏi và tất nhiên khi Nhà nước bất lực giải quyết trong khi ấy sự cấp bách đói khát của DẠ DẦY đẩy NÔNG DÂN & CÔNG NHÂN xuống đường TỔNG NỔI DẬY như một định mệnh chôn vùi đảng cướp CSVN. Những lời hứa của Thủ tướng, của ngay cả Bộ Chính Trị, mà có giải quyết cụ thể, không thể làm cho DẠ DẦY Dân Oan và Công nhân no được. Mà nếu bụng đói, thì Dân Oan (Nông Dân) và Công Nhân NỔI DẬY bóp cổ họng đám cướp CSVN để lấy lại miếng ăn cho DẠ DẬY mình được no. Đó là cái Định Mệnh NỔI DẬY vậy !
Trên đây là những lời giới thiệu cho thấy những việc đang diễn ra hiện nay với cuộc đình công lan tràn của Công Nhân. Tất nhiên qua những lới giới thiệu ở đoạn trên, quý độc giả cũng nhận thấy rằng vấn đề quan trọng phải phân tích là tương lai của việc Công Nhân đình công lúc này sẽ đi về đâu. Qua phần giới thiệu ở trên, chúng ta thấy rằng tương lai sẽ dẫn tới một cuộc TỔNG NỔI DẬY vì đảng cướp CSVN không thể nào có được một giải quyết cụ thể cho Công Nhân cũng như họ bất lực về giải quyết cho Nông Dân (Dân Oan) trước đây. Vì vậy, chúng tôi sẽ lần lượt viết những Bài liên hệ đến những khía cạnh sau đây:
(1) Nông Dân (Dân Oan) bị cướp đất và xuống đường đấu tranh
(2) Quỹ Bảo Hiểm Xã Hội là gì và bị ăn cướp ra sao ?
(3) Nông Dân (Dân Oan) & Công Nhân mất lòng tin vào Nhà Nước đến mức nào ?
(4) Nông Dân (Dân Oan) đang tiến tới Phong trào có Tổ chức để đấu tranh
(5) Công Nhân phải có Nghiệp đoàn Lao động Độc lập để bênh đỡ quyền lợi
(6) Phá sản Kinh tế không cho phép Nhà Nước có giải quyết cụ thể về Quỹ BHXH
(7) Nhà Nước không thể giải quyết Quỹ BHXH bằng hứa suông lừa đảo như trước
(8) Sự thúc đẩy cấp bách của DẠ DẦY đưa đến TỔNG NỔI DẬY
Chúng tôi sẽ theo rõi những biến chuyển đấu tranh của NÔNG DÂN (DÂN OAN) và CÔNG NHÂN để phân tích mang tính thời sự của những Bài sẽ viết như đã nêu trên.
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 07.04.2015
===O===

0 comments:

Powered By Blogger