Wednesday, April 8, 2015

Sửa luật Bảo hiểm xã hội – trò bịp bợm của đảng Cộng sản

Đảng Cộng sản yếu kém trong dẫn dắt và quản lý kinh tế Việt Nam, mà 1 trong những hậu quả là quỹ Bảo hiểm Xã hội (BHXH) có nguy cơ vỡ tung, sẽ làm mất lương hưu của hàng triệu người lao động.

“Hôm nay (26-5), dự thảo Luật bảo hiểm xã hội chính thức trình lên Quốc hội để thảo luận cho ý kiến, trong khi nguồn quỹ này có nguy cơ vỡ do thu quá thấp so với chi

Quỹ BHXH thất thoát hơn ngàn tỉ, ai chịu trách nhiệm?

Theo dự báo của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), với các chính sách hiện hành, đến năm 2021, quỹ bảo hiểm xã hội của Việt Nam sẽ mất cân đối thu chi, buộc phải lấy từ nguồn kết dư để chi trả. Tuy nhiên, đến năm 2034, phần kết dư này cũng không còn, dẫn đến khả năng vỡ quỹ và khi đó, người lao động sẽ không nhận được lương hưu. Tuy nhiên, thực tế khả năng vỡ quỹ bảo hiểm xã hội có thể xảy ra sớm hơn.” (Báo “Người lao động”, 25/05/2014, 20:45)

Để che giấu sự yếu kém, đảng Cộng sản bày trò cho Cuốc hội - đa phần là quan chức cộng sản và các ông chủ - giơ tay thông qua Luật Bảo hiểm Xã hội 2014 (hiệu lực từ 01/01/2016). Mục đích là để chiếm dụng tiền của người lao động cả nước bằng Điều 60 trong luật này, rồi lấp vào chỗ tiền quỹ BHXH Việt Nam bị cộng sản đã và đang làm thâm thủng. Công nhân, viên chức cấp thấp là những người bị ảnh hưởng nhất bởi dễ bị mất việc, nghỉ việc và nguy cơ bị tai nạn hay bệnh tật chết người cao hơn số quan chức và các ông chủ. Chưa kể quan chức và các ông chủ thường không cần sống dựa vào lương mà có thu nhập “bên ngoài”. 

Âm mưu của cộng sản đã bị công nhân Công ty PouYuen (quận Bình Tân, TP.HCM) phát giác khi nghe cộng sản thông báo Điều 60. Cuộc biểu tình của hàng chục ngàn người lao động miền Đông Nam bộ nổ ra tự phát. 

Cái gọi là “Công đoàn” (Liên đoàn Lao động Việt Nam) lộ mặt tay sai cộng sản khi không hề tổ chức hay hướng dẫn các công nhân biểu tình bảo vệ quyền lợi của họ, mà chỉ a dua a tòng với Luật BHXH 2014. Bởi vì như đã nói: đảng Cộng sản – tuy tự xưng là đại diện giai cấp công nhân và người lao động - lại đứng sau ý đồ dùng luật để cướp tiền công nhân và người lao động.

Bị lật tẩy mưu đồ ăn cướp, cộng sản đã làm gì?

Đương nhiên là trò hoãn binh (câu giờ) bằng lời hứa “sau 31/12/2015, Chính phủ sẽ đề nghị Quốc hội sửa Luật BHXH 2014 theo ý công nhân: được nhận 1 lần hoặc nhận hàng tháng”.

Tức là: “Bây giờ công nhân chúng mày đừng biểu tình nữa, cứ đi làm việc cho tao để người ta bớt đi sâu tìm hiểu luật và quỹ BHXH. Người ta càng tìm hiểu thì càng chỉ ra nhiều thứ kém cỏi, tội lỗi mà tao giấu đằng sau luật. Không biểu tình, không hiểu luật thì công nhân và người lao động không oán tao, dẫn đến lật đổ tao.”

Tức là: “Sau 31/12/2015, Chính phủ của tao sẽ đề nghị Quốc hội của tao sửa Luật BHXH, nhưng có sửa theo ý công nhân hay không thì tao không chắc, sửa nhanh hay không tao cũng không hứa. 

Và trong thời gian tao hoãn binh (câu giờ) được với chúng mày, tao sẽ đặt ra một loạt luật lệ rừng rú để cấm cản chúng mày tái lập đội ngũ biểu tình. Tao sẽ bắt và xử tù những đứa công nhân nào hăng hái biểu tình và biết tổ chức biểu tình tí chút. Tao sẽ cài cắm người (nhất là dùng cán bộ công đoàn) theo dõi động tĩnh tất cả chúng mày chứ không riêng miền Đông Nam bộ. Tao sẽ có nhiều lời hứa hơn cho chúng mày, để chúng mày thấy lờ mờ gì đó sặc sỡ mà tao sẽ gọi là cộng sản vì dân, là Xã hội Xã hội Chủ nghĩa blah blah để chúng mày tiếp tục đợi lương hưu. 

Trong khi đó, chúng tao sẽ ôm tiền của chúng mày nhanh+nhiều hơn và... về hưu ở đâu đó!”


0 comments:

Powered By Blogger