Tuesday, April 14, 2015

Sự thất bại của ngày Hành Trình đến Tự do tại Camp Pendleton



(Santa Ana).  Sau vụ Camp Pendleton không cho chào cờ VNCH tại căn cứ này mới đây, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn đã bắt đầu cùng làm việc với Dân Biểu Liên Bang Mimi Walters tìm giải pháp để có thể cho các tổ chức hội đoàn và cá nhân được chào lá cờ này (cờ vàng ba sọc đỏ)trong các buổi lễ tổ chức bên trong những cơ sở quân sự Hoa Kỳ trong tương lai. Theo tin của giới truyền thông, chính sách của Bộ Quốc Phòng là không cho phép chào quốc kỳ những lá cờ của các quốc gia mà Hoa Kỳ không công nhận, tại các căn cứ quân sự liên bang.

Quyết định của Camp Pendleton được ban tổ chức lễ tưởng niệm Tháng Tư Đen biết chỉ hai tuần, trước khi chương trình kỷ niệm 40 năm ngày miền Nam Việt Nam thất thủ, có tên "Hành Trình Đến Tự Do và Vươn Tới" (Journey to Freedom and Beyond), được tổ chức tại đây. Theo dự trù, sẽ có khoảng 5,000 người Mỹ gốc Việt và cựu chiến binh Mỹ khắp nơi đến tham dự buổi lễ này.

"Là một người tị nạn đến quốc gia này tìm tự do và dân chủ, sau khi chạy trốn khỏi chế độ Cộng Sản tại Việt Nam, đối với cá nhân tôi, và hàng triệu người Việt tị nạn khắp thế giới, lá cờ VNCH không chỉ là lá cờ quốc gia, mà còn là biểu tượng của sự đấu tranh liên tục cho tự do và nhân quyền cho người dân Việt Nam,"Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn nói. "Tôi rất trân trọng và tri ân Dân Biểu Mimi Walters vì bà đã ủng hộ việc tìm ra một giải pháp thay đổi chính sách cấm chào cờ VNCH, điều làm cho ban tổ chức phải quyết định không tổ chức lễ tưởng niệm Tháng Tư Đen ở Camp Pendleton nữa."

Ngoài việc quan tâm đến là cờ vàng ba sọc đỏ, một biểu tượng của miền Nam Việt Nam, Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn tin rằng, chính quyền Hoa Kỳ nên ủng hộ các quốc gia cựu đồng minh, ví dụ như VNCH. Vì thế, bà tin tưởng mạnh mẽ rằng, Bộ Quốc Phòng nên tái cứu xét lại chính sách không cho chào cờ của các quốc gia từng là đồng minh của Mỹ.


"Trong khi quyết định không tổ chức lễ tưởng niệm Tháng Tư Đen tại Camp Pendleton sẽ không thay đổi, tôi hứa sẽ nói chuyện với Bộ Quốc Phòng ngay khi tôi trở lại Washington, DC, vào Thứ Hai, để chúng ta có thể hiểu thêm về chính sách này," Dân Biểu Mimi Walters nói. "Tôi cam đoan, chuyện không cho chào cờ VNCH sẽ không bao giờ xảy ra trên các cơ sở thuộc chính quyền liên bang nữa."

0 comments:

Powered By Blogger