Saturday, April 4, 2015

Sài Gòn: Anh Đinh Quang Tuyến đang bị CA bắt

Bogger Huỳnh Công Thuận vừa loan báo tin khẩn cho biết, lúc 14 giờ trưa nay, 4/4/2015, anh Đinh Quang Tuyến (Tuyến Xích Lô) đã bị CA bắt nhốt, đến nay không ai liên lạc được.

Các cuộc gọi đến số máy anh Tuyến đều không thể thực hiện được, nhiều khả năng anh vẫn đang bị côn an khống chế.

Theo lời gia đình, hiện anh vẫn đang bị giam giữ tại trụ sở CA phường 4, quận 8. Địa chỉ: 238, đường số 8, quận 8, Sài Gòn.

Anh Tuyến Xích Lô sinh năm 1965, hiện đang sống và lao động tại Sài Gòn. Được biết đến qua hành động 'Không bán nước' độc đáo tại công viên Tao Đàn vào sáng hôm 8/6 với thông điệp: “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”.

Ngày 22/6/2014, anh Tuyến Xích Lô đã bị công an bắt cóc khi một mình đứng trước Nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn) giơ cao biểu ngữ có nội dung “Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội Dân Tộc”.

Sau khi tham gia các hoạt động này, anh Tuyến thường xuyên bị côn an theo dõi, sách nhiễu, đóng chốt trước cửa nhà.

* Cập nhật: Anh Đinh Quang Tuyến đã ra khỏi đồn công an và về đến nhà lúc 20 giờ tối. Tường thuật trên facebook cá nhân, anh Tuyến cho biết trong thời gian giam giữ, điện thoại bị thu giữ và kiểm tra. 4-5 viên an ninh cùng với trưởng phường thay nhau sỉ vả, thậm chí viên trưởng CA phường 4, quận 8 còn tỏ ra điên tiết, đe doạ đòi 'bắn bỏ' anh Tuyến.
Dưới đây là đoạn chia sẻ từ facebook của anh Đinh Quang Tuyến ngay khi về đến nhà:

Cảm ơn tất cả mọi người,
Mình đã về nhà bình an. Trong đồn điện thoại của mình bị tước và xăm soi, chả hiểu có tác động gì không, cũng chẳng có gì bí mật cả vì mình chủ trương công khai.
Ấn tượng là công an trưởng phường nổi điên đòi "bắn bỏ" mình, mình chẳng kích động gì ông ta cả, chỉ nói tôi không trả lời nếu không có luật sư, thế mà ông ta điên tiết. Mình chả chấp ngay, nhưng một ngày kia sẽ nhắc lại cho ông ta nhớ, ông ta đã nói gì!
Gồm có 4 hay 5 an ninh, cộng với trưởng phường thi nhau sỉ vả mình. Lần này trưởng phường lớn tiếng đe dọa, mình im lặng không đôi chối, chỉ đòi có luật sư mới trả lời.
Sau đó mình cầu nguyện, vì mình biết mình không có khả năng làm cho họ hiểu ra chân lý, chỉ có thượng đế mới làm cho họ mở dần mắt ra, bởi mạng sống họ nằm trong tay người.
P/S: Lúc thả mình về, thái độ họ dịu đi nhiều, giống như có phép lạ vậy!



Anh Tuyến từng xuất hiện trong cuộc biểu tình chống Trung Cộng hôm 
11/5/2014 tại Sài Gòn với một biểu ngữ rất 'độc'

0 comments:

Powered By Blogger