Friday, April 3, 2015

Điều phải xảy ra...

Một sự kiện đang đi vào lịch sử vẻ vang của dân tộc Việt: Cuộc biểu tình của hàng trăm nghìn công nhân chống lại luật mới về BHXH của Quốc hội VN.

Thử đặt câu hỏi: "Những gì sẽ là tiếp theo cuộc biểu tình? Đảng CSVN sẽ làm gì?"

Tôi không đặt câu hỏi Quốc hội sẽ làm gì để đáp lại sự phản đối của những người bị ảnh hưởng bởi luật mới Quốc hội cho ra này. Nhưng đặt câu hỏi đảng CSVN sẽ làm gì? Vì điều 4HP đã chỉ ra mọi hoạt động xã hội được lãnh đạo bởi đảng CSVN!

Và Quốc hội chỉ là cơ quan hợp thức hóa những gì đảng CSVN muốn!

Những gì CSVN muốn là điều dân muốn hay không? Toàn dân đồng lòng với đảng? 

Hay dân thực sự là dân ngu không biết và không thể hiểu những gì nên là cho dân Việt, nước Việt? 

Chỉ có đảng mới biết và dân phải tuân thủ; không tuân thì là phản động, tội đồ phải bị cầm tù, xử trảm?

Cuộc biểu tình của công nhân biểu thị sự nhận thức của công nhân: "Chính mình là người bảo vệ mình, lo cho mình, không phó thác cho đảng NO nữa".

Công nhân và đảng CSVN bây giờ đang trên hai chiến tuyến: Lao lực công nhân đi vào dinh thự của đảng hay đi vào an sinh của công nhân.

Phần trăm nào lao lực của công nhân đi vào túi đảng là hợp lý? Phần trăm nào lao lực của công nhân là cần có cho an sinh của công nhân? 

Từ xưa đến nay hai quốc sách của CSVN thường làm để dẹp tan manh nha của chống đối việc họ làm là: Hứa hẹn cho qua chuyện và tung tìm bắt bớ giam cầm người chống đối. 

Những tổ chức Xã hội Dân sự luôn trong sự dòm ngó kềm hãm của đảng CS.

Lần biểu tình này đã dấy lên những suy nghĩ và hy vọng của nhiều người Việt cho Việt nam, điển hình là một buổi tọa đàm bàn tròn được tổ chức bởi đài BBC với những khách tham gia gồm vài Tiến Sĩ và nhà báo VN...


Buổi tọa đàm đi đến cái nhìn tương lai là sẽ có những buổi nói chuyện giữa Nhà Nước và công nhân. Vậy công nhân cần có một Công đoàn độc lập đại diện mình, tranh đấu cho quyền lợi của công nhân, vì Tổng Liên đoàn Lao động VN, ăn lương từ tiền của công nhân nhưng không làm đúng vai trò nhận lãnh mà còn đi ngược lại cần ích của công nhân.

Chúng ta thử đặt câu hỏi có thể có sự tồn tại một Công đoàn độc lập được nhà cầm quyền công nhận để cùng bàn thảo với "đảng CS" và Công đoàn đó sống còn trong một chính thể với điều 4 HP hiện tại không?

Một công đoàn làm đúng vai trò trách nhiệm để chăm lo an sinh của công nhân (một thành phần dân trực tiếp tạo nên tài sản cho quốc gia) sẽ tồn tại được không?

Một thể chế chính trị đầy manh tâm độc quyền với điều 4HP, sẽ chấp nhận để một thế lực nào khác thế lực mình tồn tại không? 

Câu trả lời là không rất rõ ràng trong quá khứ và hiện tại. Một thể chế cơ bản trên lừa dối và bạo lực công an chỉ chịu nhượng bộ khi sự lừa đảo và bạo lực không còn hiệu nghiệm nữa thôi.

100000 người không có thể triệt tiêu ngay lập tức, thì dùng sự lừa phỉnh để kéo thời gian tìm và nắm chủ chốt của thế lực đó để tiêu diệt nó đó là quốc sách của đảng mà với nó đảng CS thường cao ngạo là tài ba hơn người "ngơ ngác".

An sinh của công nhân tăng hơn, người dân trong tổng thể sẽ có hiểu biết nhiều hơn không còn ngu nữa để dễ trị, đó có là điều CSVN muốn không? Chắc chắn không!

Nếu đó là điều CSVN muốn thì điều 4HP đã bỏ đi rồi. Sự tồn tại của điều 4HP nói rất rõ không thể có một "manh nha" của thế lực khác trong con mắt người CS có thể làm hạn chế sự toàn quyền của họ. 

Nếu vì nhượng bộ cho có hình-thức để mị dân tình thì sẽ tìm cách để tha hóa từ từ cái hình thức đó như cái Tổng Công đoàn Lao động VN, bằng mọi phương cách kể cả bạo lực hay trong bóng tối.

VN đã mất quá nhiều thời gian để từng thành phần người dân trong nước trực tiếp đón nhận sự khốn khổ rồi nhận ra gốc rễ của mọi suy đồi, tệ hại trong nước, đưa dân tộc VN đi xuống hàng chót cùng tiến hóa của vùng đông nam châu Á.

Có còn thời gian để chờ đợi "cái gì sẽ là" nữa không của những lời nói không có một giá trị thực tiễn nào cả?

Có còn thời gian để chờ đợi để nhận ra cái hiển hiện những việc làm loanh quanh, với những hình thức mới trá hình, rồi đâu cũng chỉ là như cũ hay tệ hơn đó là gánh công nợ nhiều hơn, hay trọn dãy đất VN nằm trong tay "người lạ", lúc đó mới ngỡ ngàng?

Ngỡ ngàng nhìn đường phố không còn hai hàng cây xanh và bóng mát, ngỡ ngàng một cuộc bầu cử, thắng cử chỉ toàn là người Tàu+. Hay ngỡ ngàng quanh mình là cái văn hóa gì đây? Có phải là văn hóa Việt không? 

Khi điều 4HP còn thì đâu đó vẫn là những loanh quanh, với những trá hình kiểu mới, để cuối cùng người Việt to mắt nhìn mỗi người Việt khác đang oằn oại trong tận cùng của khốn khổ.

Có còn thời-gian để hy vọng, cầm quyền CS "xót thương, đoái hoài" "ban cho" công nhân cái lợi sắp bị lấy mất, cho công nhân im lặng an cái phận dân đói nghèo trong cái quốc gia CS lắm cái nhất thế giới này? 

Chỉ khi không còn điều 4HP, không có CS Việt hay Tàu trên đất Việt, thì cái Công đoàn độc lập đó mới có thể là sự thật!


Dan davang

0 comments:

Powered By Blogger