Monday, April 20, 2015

ĐCSVN nên sửa Điều lệ đảng hoặc khai trừ Quốc và Hồ

Dạo này, khi thông tin về Hồ Hán gian-thiếu tá Hồ Quang-Hồ Tập Chương đã đến với mọi người và hoàn toàn thuyết phục mọi người, trong một số cuộc nói chuyện-tranh luận bạn bè của tôi về Hồ với các đảng viên kỳ cựu và chức lớn, không còn ai cố chứng minh Hồ là Quốc nữa, họ đều xoay sang “cãi chày cãi cối”, rằng Hồ có là Tàu thì cũng ảnh hưởng gì nữa đâu, vì Hồ đã chết từ 46 năm nay, gần nửa thế kỷ rồi!

Buồn cười nhất là cuộc tranh luận nhẹ nhàng của tôi với ông bạn quê xứ Nghệ mà xưa nay hắn vẫn thường rất tự hào là “đồng hương với bác”. Có hàng triệu kẻ “cùng quê bác” như vậy được nhồi sọ đó là niềm tự hào lớn lao… Tôi đã hỏi tiếp: “Vậy những gì là Tàu sao không trả về Tàu đi, sao không trả cái xác Hồ về quê Tàu của nó đi?”, “Sao Nam Đàn, xứ Nghệ quê cậu không xóa bỏ các “di tích bác” trên “quê hương bác” đi?” - thì hắn “chạy làng” và không muốn/dám nói chuyện về Hồ với tôi nữa…

Thực tế đó làm tôi cứ tự hỏi, liệu sắp tới đảng CSVN sẽ cứ mãi “giả câm giả điếc” tiếp thế hay sẽ có một phản ứng chính thức mới về lý lịch Hồ mà họ vẫn đang cố bịa đặt hoàn toàn? Nhưng lại nghĩ, đó đâu chỉ là chuyện lịch sử, mà là chuyện sống còn hôm nay của đảng CSVN, nên chúng nó sẽ càng ra sức gào to kiểu “tiếng hát át tiếng bom” phiên bản mới mà thôi.

Hãy so sánh Điều lệ đảng CSVN hiện nay mà chúng mới vừa thông qua ngày 19/1/2011 trong Đại hội XI với các sự thật lịch sử đảng đã được chính đảng CSVN xác định, chứng minh, thì tôi thấy có mấy phần liên quan trực tiếp đến Hồ (gọi tên Hồ ra) nhưng không khớp với nhau được, mà theo tôi đảng CSVN nên sửa lại Điều lệ đảng cho đúng với lịch sử. Và cả một số phần liên quan gián tiếp đến Hồ trong Điều lệ đảng cũng không khớp lịch sử, nên cần sửa lại Điều lệ hoặc nếu không sửa thì chỉ cần khai trừ Hồ ra khỏi đảng CSVN là giữ nguyên Điều lệ đảng hiện nay được. Ví dụ như các nội dung sau:

Thứ nhất, phần mở đầu “Đảng và những vấn đề cơ bản về xây dựng đảng”, Điều lệ viết “Đảng CSVN do đồng chí Hồ Chí Minh sáng lập…” là sai. Lịch sử đảng do chính đảng CSVN công bố đã ghi rõ, sáng lập đảng là do hợp nhất ba đảng cộng sản của người Việt lúc đó và sáu đại diện chính thức của họ tại Hongkong năm 1930 cùng quyết định với Quốc là người thứ bay và Hồ là người thứ tám chỉ chứng kiến mà thôi. Vậy ai là người sáng lập đảng đã rõ: 3 đảng cộng sản và sau đại diện của họ (mà ta không cần kể lể ra đây). Vì thế, câu mở đầu Điều lệ đảng này nên viết là: “Đảng CSVN được sáng lập từ ba đảng CS của VN được 6 người đại diện là…, và có sự tham gia chứng kiến của Quốc và Hồ…” cho đúng. Chính Hồ cũng đã kể lại sự kiện này bằng câu: “Quốc và tôi đã…”

Hơn nữa, Hồ là Tàu thì không thể thành lập đảng của VN được - kể cả Stalin hay Mao có mặt ở đó lúc đó cũng không thể nói Stalin hay Mao đã sáng lập ra đảng CSVN được...

Thứ hai, trong Điều 1, khoản 1, Điều lệ viết: “Đảng là đội ngũ tiên phong của nhân dân và dân tộc Việt Nam…”, và Điều 1, khoản 2: “Công dân Việt nam trên 18 tuổi có thể gia nhập đảng CSVN…”, có nghĩa rất rõ là đảng viên đảng CSVN phải là người Việt. Để giữ nội dung này cho phù hợp, CSVN phải khai trừ Hồ ra khỏi đảng vì Hồ là người Tàu không thể vào đảng CSVN, mà Điều lệ lại không nói gì hay cho phép việc người “lạ” là đảng viên cả, ở đây lại là đảng viên cấp cao nhất – chủ tịch. Người “lạ” chỉ có thể là đảng viên CS “lạ” được sinh hoạt tạm cùng chi bộ với các đảng viên CSVN…

Thứ ba, trong Điều 4 về Thủ tục kết nạp đảng (kể cả kết nạp lại), Điều lệ đảng yêu cầu đảng viên phải có đơn xin vào đảng, lý lịch và hai đảng viên chính thức giới thiệu, nhưng Hồ và Quốc thì tất nhiên không thực hiện các bước này, thì làm sao là đảng viên được? Trong khi đó những (sáu) người đại diện đảng mình dự thành lập đảng CSVN thì họ đã là đảng viên của một trong ba đảng CS tiền thân của đảng CSVN trước rồi. Vậy chỉ riêng Hồ và Quốc là hai kẻ chưa hề được ai giới thiệu và kết nạp cả, mà điều lệ cũng không thấy họ được đặc cách vào đảng? Thế cho nên, cần khai trừ Hồ và Quốc để Điều lệ đảng hiện nay phù hợp với lịch sử.

Ví dụ: trường hợp Lê Duẩn. Năm 1926 Duẩn được Tôn Quang Phiệt kết nạp vào đảng Tân Việt, nhưng đảng này không tham gia thành lập nên đảng CSVN năm 1930, nên năm 1938 Duẩn mới được Hà Huy Tập và Trần Ngọc Danh giới thiệu vào đảng CSVN. Còn Hồ và Quốc thì chưa bao giờ được ai giới thiệu hay kết nạp vào đảng CSVN cả?

Vì thế, nhân dịp đại hội 12 sắp tới của đảng CSVN, tôi khuyên mấy ông bạn có mấy chục năm tuổi đảng hãy đề nghị sửa lại Điều lệ đảng của họ lần nữa cho đúng với các sự thật lịch sử và đúng với những tuyên bố của chính đảng CSVN về Hồ như hiện nay.

Nếu cứ để như thế, bất kỳ đảng viên nào – đã về hưu hay đang “cảm tình, phấn đấu và là đối tượng” vào đảng - đọc Điều lệ đảng hiện nay cũng thấy nó sai lệch và giả dối, không khớp với thực tế và lịch sử, thì đảng CSVN càng mất uy tín với chính hơn ba triệu đảng viên mà thôi.

Hơn nữa, chắc đây sẽ là cơ hội cuối cùng để họ sửa Điều lệ đảng, vì tôi không tin họ - đảng CSVN sẽ có đại họa 13, năm 2021, được nữa. 12 đại họa cộng sản là quá đủ cho dân tộc Việt Nam “gặm nhấm đau thương” trong vài thế kỷ tiếp rồi!

Tất nhiên, các ông bạn tôi mặt mũi xanh lét thế chả dám đề xuất gì đâu, dù theo đúng “kênh”, đúng thủ tục ghi trong Điều lệ đảng của chúng nó, nên tôi gõ ra mấy dòng này khuyên đảng CSVN đang cố đóng nốt vai tuồng ác của mình (xin lỗi các nghệ sĩ tuồng!) thì cũng nên làm cho nó nhất quán và trung thực với những gì mình nói và với Lịch sử, một chút.

Nhưng đòi hỏi một đảng cộng sản phải trung thực với Lịch sử, dù chỉ một chút, có vô lý quá không nhỉ, vì điều đó ngược với bản chất cộng sản của chúng mà? Có thể thấy trước, các “di tích của bác” ở xứ Nghệ và khắp Việt Nam sẽ là một vấn đề nan giải của xã hội VN hậu cộng sản, nơi đến hôm nay còn “tự hào” có tượng Lênin vẫn đang được “tôn thờ” - khi Lê đã bị kéo đổ, đập vỡ khắp thế giới suốt phần tư thế kỷ nay rồi.


0 comments:

Powered By Blogger