Wednesday, April 8, 2015

Đặc sản của người cộng sản ‘kiên trung chân chính’

Một đại gia thuộc diện thóp then tại nước nọ vướng lắm bệnh nan y, có nguy cơ thăng bất cứ lúc nào. Tây y thế giới bó tay chấm com. Đông y Tù phàu phán chắc nịch rằng muốn sống thì đương sự buộc phải thay vài nội tạng. Đại gia ta lập tức bay lên thủ đô xứ láng giềng anh em, nhờ cò dẫn đến ổ chợ đen nội tạng.

Đầu tiên, ông ta vào ổ bán tim. Tại đây, tim các loại có đủ cả. Nào là: tim bác sĩ, tim tiến sĩ, tim nông dân, tim dân tộc vùng xa vùng sâu, tim công nhân, tim luật sư, tim giáo sư, v.v… nhưng đắt nhất trong ổ hàng là trái tim đảng viên cộng sản. 

Qua cò kiêm thông dịch viên, ông ta liền hỏi chủ ổ: 

- Sao cục tim này mắc mỏ dữ thần vậy, bộ nó tốt lắm hả?

- Cái này hổng phải nó tốt mà là nó hiếm.

- Sao hiếm?

- Ây dà, nị hổng biết sao? Đảng viên cộng sản kiên trung, chân chính mới có tim inox.

- Tim inox là…

- Là tim trơ trơ, nhẫn tâm, sắt máu đó. Hàng hiếm, mua đi.

Đại gia mua trái tim cộng sản. Sau đó, ông ta qua ổ bán bao tử. Ở đây cũng có đủ loại: bao tử lính, bao tử dân nghèo, bao tử dân giàu, v.v… nhưng mắc nhất là bao tử của quan chức cộng sản cấp cao, có ghi Curriculum Vitae rõ ràng. Rút kinh nghiệm từ bên ổ bán tim, ông ta bèn hỏi chủ ổ:

- Cái này nó hiếm nên mắc phải không?

- Cái này hổng hiếm nhưng mà nó tốt!

- Tốt ra sao?

- Tốt lắm chứ! Xi măng, đất cát, sắt thép, thịt thối, mỡ bẩn, gỗ mọt, cây xanh, hầm bà lằng xắng cấu…, kể cả sĩ diện và lương tâm bỏ vô nó cũng tiêu hóa thành Ớ rô, Đô mẽo tuốt luốt… Thậm chí phân bón nó cũng dê kêu luôn. Hầy, thím gì bên nị đã nói rồi, bên nị 'ăn không chừa một thứ gì' mà. Tốt và hợp với nị lắm đó, mua ngay đi.

Đại gia nước nọ lại mua cái bao tử đó. Cuối cùng, chỉ còn ổ bán não. Ở đây cũng có đủ loại đặc sản như 2 ổ trước, nhưng đắt nhất cũng là não của người cộng sản với ghi chú chữ đỏ lòm là não của 2 bằng Tiến sĩ: 1 bản địa, 1 nước ngoài (French PhD of State). Lần này,vừa thấy cái não Tiến sĩ vô giá đó, ông ta nói ngay:

- Tôi chọn cái này. Nó mắc ngất trời vậy chắc vừa hiếm lại vừa tốt?

- Ái dà, nị khéo chọn quá xá! Bên nị, từ hồi ‘đổi mới’ – đặc biệt hiện thời đang chuẫn bị phóng ra biển lớn, bay vào không gian bằng chính 'phi thuyền hoàn toàn tự sản xuất' (*) – đảng viên vừa ‘kiên trung, chân chính’ lại vừa là lãnh đạo cấp UV BCT, UV TƯĐ nào cũng mặc định có bằng Tiến $ĩ, Kỹ $ư hay tệ ra cũng Thạc $ĩ, Cử nhân. Cái não lưỡng quốc tiến sĩ này là thứ ‘xịn’ 100%, chứ không phải đồ Candidate of CCCP hay PhD hàng mã SPU; bởi sinh thời chủ nó ít khi xài tới, cho nên coi như còn mới! Nó tốt ở chỗ là mỗi lần nó động não, đồng nghĩa nó bày trò dự án khùng đẻ ra lại quả khủng! Cuối cùng, khùng và khủng nhất là đến hè 2020, nếu nị với ngộ lại bị/được châu về hợp phố, bấy giờ với bộ não này trong đầu, nị khỏi học tiếng ngộ lẫn tiếng Pháp!

(Lượm ý chính từ Nét + ninh nêm theo dòng thời sự)



__________________________________________

(*) Khám phá quy trình sản xuất phi thuyền Việt Nam

0 comments:

Powered By Blogger