Tuesday, April 8, 2014

World Bank không cho Việt Nam vay tiền xây sân vận động phục vụ ASIAD 18

Ngày 7.4, tại Hà Nội, trong lễ công bố báo cáo cập nhật tình hình kinh tế vùng Đông Á và Thái Bình Dương, lãnh đạo cao cấp của World Bank (Ngân hàng Thế giới) tại Việt Nam (VN) đã khẳng định sẽ không cho VN vay tiền xây sân vận động phục vụ ASIAD 18.

Khi được báo chí VN đặt câu hỏi về việc liệu World Bank có cho VN vay tiền để xây dựng các công trình phục vụ ASIAD 18 năm 2019 hay không, bà Victoria Kwakwa - Giám đốc quốc gia World Bank tại VN nói: “Chắc chắn, chúng tôi sẽ không cho VN vay tiền để xây sân vận động. Vai trò của chúng tôi không phải ở chỗ ấy.

Và tôi cũng nghĩ rằng, chắc chắn Chính phủ Việt Nam cũng không đề nghị World Bank vay tiền để xây dựng sân vận động cho ASIAD. 

Tại VN đang có nhiều ý kiến tranh cãi về điều này nhưng người ngoài cuộc như chúng tôi không muốn bình luận sâu thêm”.

Bà Kwakwa nói tiếp: “Tôi cho rằng, Chính phủ VN sẽ đưa ra quyết định đúng nhất. Các bạn là báo chí, thay mặt cho người dân và nếu các bạn không thích VN đăng cai vì các khó khăn, thì các bạn cũng nên lên tiếng. Nhưng World Bank sẽ không cho vay để làm ASIAD”.

Trong tuần này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Hoàng Tuấn Anh sẽ báo cáo với Thủ tướng Chính phủ về kế hoạch đăng cai ASIAD 18.

Tuần trước, trong phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng yêu cầu: “Sau khi có phương án nếu thấy khả thi, đảm bảo thì Thủ tướng mới đồng ý cho đăng cai, còn không thì ta không làm. Tôi yêu cầu Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và ông Hoàng Tuấn Anh xem lại để báo cáo lại cho chặt chẽ”.



0 comments:

Powered By Blogger