Tuesday, April 8, 2014

Nỗi niềm Quốc Nạn

Hiện tình đất nước và đời sống đồng bào Việt Nam càng ngày càng lâm vào cảnh ngặt nghèo. Nỗi lòng băn khoăn và lo lắng cho vận nước gian nguy, có thể gọi là: “Nỗi Niềm Quốc Nạn”. Vậy “Nỗi Niềm Quốc Nạn” nguyên nhân và hậu quả sẽ ảnh hưởng ra sao với hiện tình đất nước Việt Nam?! Để tiện việc theo dõi bài viết, tôi xin phép ghi lại một số bối cảnh lịch sử.

I- Một số bối cảnh lịch sử có liên quan đến bài viết: 

- Vua Lê Thánh Tông mở mang bờ cõi: Năm 1471, vua Chiêm Thành là Trà Toàn, đem quân đánh phá Hóa Châu. Vua Lê Thánh Tông thân chinh, tiến quân đánh tới Đồ Bàn, bắt được Trà Toàn. Tướng Chiêm là Bồ Trì chạy đến đất Phan Lung, sai sứ nạp cống và xưng thần. Lê Thánh Tông chấp thuận và muốn làm cho nước Chiêm Thành yếu đi, nên đem chia thành 3 tiểu quốc: Chiêm Thành, Nam Hoa (nay Phú Yên) và Phan Lung (nay Phan Rang). Miền Bắc Tây Nguyên là hai tỉnh Kon Tum và Pleiku (Gia Lai ngày nay) được lập thành nước Nam Bàn, vua nước này được phong là Nam Bàn vương. Còn đất Đồ Bàn, Đại Chiêm và Cổ Lũy, vua lấy để lập thêm đạo Quảng Nam, gồm có 3 phủ, 9 huyện, rồi đặt quan cai trị. 

- Vua Quang Trung lo lường đất nước: Vua Quang Trung cho vẽ lại bản đồ Việt-Hoa để rửa hận nghìn thu là đất đai Đại Việt bị mất vì phương Bắc xâm lấn. Việc này có thể xảy ra việc binh đao, nên nhà vua tính chuyện đánh Thanh, đã cho quấy rối nội địa Trung Hoa bằng cách lợi dụng (giúp) đảng “Thiên Địa Hội” là những chí sĩ của nhà Minh thuộc giống Hán không phục triều Thanh, bí mật tổ chức tính xoay lại thời thế. Các biên thần nhà Thanh tuy biết Đại Việt đã bí mật nhúng tay, nhưng cũng phải bấm bụng chịu, vì thấy lực lượng quân sự nước ta đang phát triển mạnh. Nhưng ngày 29 tháng 7 năm Nhâm tý (16-9-1792 DL), vua Quang Trung đột ngột băng hà nên công cuộc phát triển đất nước đành dở dang?! 

- Tỉnh Lai Châu gộp vào Hoàng triều cương thổ: Tỉnh Lai Châu có diện tích 18.630 km vuông. Dân số năm 2011 là 926.500 người. Sắc dân: Kinh, H’ Mông, Thái, Dao... Tỉnh Lai Châu thuộc vùng tây bắc nước Việt Nam, phía bắc giáp nước Tàu (tỉnh Vân Nam). Năm 1948, Lai Châu thuộc Khu tự trị Thái trong Liên bang Đông Dương, đến năm 1950 thì gộp vào Hoàng triều cương thổ của Quốc trưởng Bảo Đại. Tỉnh Lai Châu vào ngày 26-11-2003, tách ra làm 2 tỉnh là: Tỉnh Lai Châu (mới) và tỉnh Điện Biên ngày nay. 

- Diễn tiến vùng đất Tây Nguyên và tổ chức Fulro: Cao nguyên Trung phần Việt Nam còn gọi là Tây Nguyên, ngày nay gồm 5 tỉnh: Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng. Vùng đất Tây Nguyên ngày xưa vốn là vùng đất tự trị, chưa phát triển thành một quốc gia hoàn chỉnh, mạnh nhất là bộ tộc người Gia Rai với các vị tiểu vương Thủy Xá, Hỏa Xá; thỉnh thoảng họ bị vương quốc Champa ở phía đông và Chân Lạp ở phía tây tấn công cướp bóc và bắt nô lệ, có lúc một phần đất của Tây Nguyên thuộc về Ai Lao. Bộ tộc ở Tây Nguyên có khi triều cống chúa Nguyễn Đàng Trong. Đến năm 1830, vua Minh Mạng cho sáp nhập vùng đất Tây Nguyên vào bản đồ Đại Nam. Ngày 27-5-1946, Cao ủy Đông Dương là Georges d’Argenlieu ký văn bản thành lập “Xứ Thượng Nam Đông Dương” (Pháp gọi là: Pays Montagnards Du Sud Indochinois: PMSI), xem như người Thượng Tây Nguyên được tự trị. Đến thời Quốc gia Việt Nam, Xứ Thượng Nam Đông Dương được trao lại cho Quốc trưởng Bảo Đại dưới tên gọi Hoàng triều Cương thổ. Thời Thủ tướng Ngô Đình Diệm lại sát nhập: Đồng Nai Thượng, Lang Biang, Pleiku, Darlac, và Kontum vào Trung phần Việt Nam.

Vùng Tây Nguyên có tổ chức FULRO là tên gọi tắt của tiếng Pháp: “Front Uni de Lutte des Races Opprimées”, có nghĩa là “Mặt trận thống nhất đấu tranh của các sắc tộc bị áp bức”. FULRO muốn vùng đất Tây Nguyên gồm các nơi: Pleiku, Kon Tum, Đà Lạt, Đăk Lăk, Lâm Đồng được tự trị, nên chống lại chính quyền từ thời VNCH và đã ngấm ngầm cho đến ngày nay. Theo đài BBC trong bài “Nhìn lại phong trào BAJARAKA”: Năm 1957 một số trí thức người Thượng đã phản đối chính sách phân biệt đối xử người Thượng trên cao nguyên với chính quyền. Đến năm 1958, họ thành lập tổ chức BAJARAKA, đấy là chữ viết tắt của tên bốn dân tộc chủ yếu tại Tây Nguyên: Bahnar (người Ba Na), Djarai (người Gia Rai), Rhadé (người Ê Đê) và Kaho (người Cờ Ho), họ vận động dân chúng Thượng chống lại chính quyền miền Nam (Hết trích). Cờ FULRO hình chữ nhật gồm ba sọc màu xanh biển (tượng trưng biển cả), màu đỏ (biểu tượng đấu tranh) và màu xanh lá cây (màu của rừng núi). Trên sọc màu đỏ có ba ngôi sao màu trắng tượng trưng cho ba mặt trận của Fulro là: Champa, Thượng và Campuchia Krom. Năm 1979, Fulro nhờ Sư đoàn 920 của Pôn Pốt đóng tại tỉnh Mondunkiri (Campuchia). Được Pôn Pốt yểm trợ, Fulro đã đưa khoảng 200 người có khả năng sang lập căn cứ tại biên giới Việt-Miên để huấn luyện, nhận vũ khí và thiết lập hành lang Tây Nguyên-Campuchia. Sau đó, các thành viên Fulro đột nhập vào các thành phố, thị xã của các tỉnh Tây Nguyên, để khủng bố, ám sát cán bộ rồi rút sang bên kia biên giới.

II- Gậy ông đập lưng ông: 

- Công hàm hàm hồ của thủ tướng Phạm Văn Đồng là thủ tướng miền Bắc VN: Công hàm ký ngày 14-9-1958, để phúc đáp tuyên bố của Trung cộng vào ngày 04-9-1958, Trung cộng coi đấy là “cơ sở pháp lý” hậu thuẫn cho lý lẽ của họ trong việc tranh chấp biển đảo ở biển Đông với Việt Nam. Chính quyền Hà Nội chỉ còn bám víu vào VNCH là vào thời điểm ấy vùng biển đảo này thuộc về miền Nam Việt Nam mà thôi?! 

- Bô xít Tây Nguyên và vụ cấm đạo tại Tây Nguyên: Chính quyền CSVN để Tàu khai thác bô xít và cấm đạo tại Tây Nguyên, đã gây cho người dân Tây Nguyên giận dữ và oán hận, nếu có cơ hội thì họ sẽ bùng phát rất dữ dội, như lực lượng FULRO vẫn còn ngấm ngầm.

- Đông đảo đồng bào H’Mông phản đối CSVN: Đất nước đang gặp khó khăn vì chính quyền cộng sản Việt Nam (CSVN) thiếu sáng suốt đã dùng điều 258 Bộ luật Hình sự, là điều luật thường được sử dụng để đàn áp quyền tự do ngôn luận, tự do tư tưởng của toàn dân Việt Nam. Gần đây đã dùng điều 258 buộc tội nhiều người H’ Mông, vì vậy vào ngày 20-03-2014, cả 1000 đồng bào H’Mông đã kéo về tòa án ở Hà Nội để đòi tự do cho các bị can?!

Đất nước Việt Nam đang gặp khó khăn chồng chất, thế mà chính quyền Hà Nội lại không chịu sửa sai, vẫn dùng lối cai trị “Hà chính mãnh ư hổ” (chính sách hà khắc khốc hại hơn hổ), thì chế độ này chắc chắn sẽ phải xung đột tàn khốc, quyết liệt giữa toàn dân Việt Nam và chính quyền (công an) mà thôi!

III- Khi xung đột đồng loạt, quyết liệt giữa toàn dân và chính quyền (công an) thì hiện tượng nào có thể xảy ra: 

Chúng ta thử suy nghĩ trong khi và sau khi chế độ CSVN sụp đổ thì những hệ lụy nào sẽ xảy ra trên đất nước và dân tộc Việt Nam là điều nên suy nghĩ kỹ?! 

- Trong số các nhân vật Trung ương đảng Cộng sản Việt Nam, chúng ta có thể tin tưởng có bao nhiêu nhân vật còn nghĩ đến đồng bào, đất nước và có bao nhiêu nhân vật chuẩn bị khi có biến cố lớn thì sẽ lộ nguyên hình Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống... đấy là những tên mãi quốc cầu vinh, sẽ khom lưng cúi đầu cầu xin quân đội của Trung cộng sang nước ta để khống chế nhân dân ta đang đòi công lý, tự do, nhân quyền...?! 

- Dù rằng kể từ tháng 2-1999, Giang Trạch Dân của Trung cộng đã tròng được vào đầu Lê Khả Phiêu cũng như các nhân vật đang lãnh đạo CSVN cái vòng kim cô bằng 16 chữ mạ vàng “Sơn thủy tương liên; Lý tưởng tương thông; Văn hóa tương đồng; Vận mệnh tương quan” (Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai). Nhưng lòng tham của Trung cộng vẫn chưa chịu ngừng ở đó, mà muốn chiếm trọn lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam, giai đoạn đầu chúng đưa người đến VN chiếm lĩnh nhiều vùng đất quan trọng như: Tây Nguyên (Bô xít Đắc Nông), Hà Tỉnh (phố Tàu huyện Kỳ Anh), Quảng Trị (Cửa Việt)... đấy là đạo quân xâm lăng không tiếng súng hay cuộc xâm lược mềm. Mưu mô quỷ quái này, chính quyền Tàu cộng đã/đang cho tiến hành khắp lãnh thổ Việt Nam, được sự tiếp tay của những thái thú Tàu gốc Việt tại Hà Nội?! 

- Mong mỏi người Việt lưu ý, Trung cộng cố tình đầu tư vào huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) và Cửa Việt (Quảng Trị) là có ý đồ chiếm giữ nơi hiểm yếu, nơi hẹp nhất ở giữa nước VN; địa hình rõ ràng ở giữa hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Trị là tỉnh Quảng Bình, mà ở tại thành phố Đồng Hới khoảng cách từ bờ biển đến biên giới nước Lào chỉ có 50 km. Nên khi Trung cộng phát động xâm lăng VN, quân Tàu từ biển tiến vào từ Lào đánh xuống, sẽ cắt nước ta làm hai để khống chế dễ dàng?! 

IV- Tình huống và mưu mô của Trung cộng xâm lăng VN bằng cách nào?!: 

Một khi toàn dân VN đồng loạt vùng dậy lật đổ chế độ độc đảng độc tài, thì các nhân vật như Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống... sẽ xuất hiện, từ các nhân vật đầu não trong trung ương đảng CSVN, sẽ qua Tàu cầu cứu quân Tàu sang VN đàn áp nhân dân ta, để chúng giữ lại cái ghế thái thú mà chúng cho là béo bở?! Quân Tàu luôn sẵn sàng và hăm hở tiến qua nước ta là vì sao, là vì Tàu cộng mong muốn chiếm VN hơn bất cứ nước nào, vì nước VN nằm sát nước Tàu sẽ xóa biên cương dễ dàng, vì VN có biển Đông rộng mênh mông mà ở đấy có dầu khí dồi dào, mà ở đấy Tàu cộng đang khao khát làm chủ biển Đông, Thái Bình Dương, để đủ khả năng cân bằng tiềm lực hải quân với Hoa Kỳ. Nên VN đối với ý đồ tham lam và bành trướng của Tàu thì quan trọng hơn khu tự trị Tân Cương hay Tây Tạng mà Tàu đã chiếm được. Đúng như nhà Thái dịch Lý Đông A đã thiết tha nhắn nhủ đồng bào: “Chúng ta hãy quay về mình xem hình thể của tự mình. Đất ta là đất cơ sở của Thái Bình Dương, trung tâm của Đông Nam Á, tư lệnh đài của quốc tế, được ta thì tiến lên xưng bá loài người, lui về tự thủ muôn thuở, bất cứ trên chính trị, quân sự, kinh tế, chiến lược, văn hóa đều đứng vào thiên hiểm của trung tâm”. Dù không có Trần Ích Tắc, Lê Chiêu Thống (thời nay) qua cầu cứu Tàu, Tàu cũng đã/đang rình rập xâm lăng VN, với mưu mô gian dối là đem quân để bảo vệ Hoa Kiều tại Việt Nam khi có biến cố, như đầu sỏ Putin của Nga đã chiếm bán đảo Crimea.

Khi có cơ hội, có thể chính quyền Tàu sẽ giúp cho lực lượng FULRO ở Tây Nguyên, giúp người H’Mông người Thái ở tỉnh Lai Châu và các tỉnh miền cao nguyên vùng Việt Bắc, mà các sắc dân này đã/đang căm hận CSVN vì đã đàn áp và bóc lột họ. Quân Tàu muốn làm sao cho VN yếu đi, như vua Lê Thánh Tông đã làm cho nước Chiêm Thành yếu đi, bằng cách đem chia thành 3 tiểu quốc: Chiêm Thành, Nam Hoa và Phan Lung. Và như vua Quang Trung đã lợi dụng (giúp) đảng “Thiên Địa Hội” của bọn quan lại cũ nhà Minh để quấy rối nội địa Trung Hoa mà nhà Thanh đang cai trị.

Quân Tàu làm vậy với mục đích là gây cho chính quyền thái thú bị rối ren để quân xâm lược Tàu cai trị trực tiếp các vùng đất này, trước khi xâm chiếm toàn bộ nước ta và sai khiến chính quyền thái thú dễ dàng hơn! Nếu cần, quân Tàu sẽ cho bỏ phiếu lọc lừa dưới họng súng lạnh lùng của quân xâm lược Tàu hay quân của thái thú Tàu gốc Việt, như tổng thống Putin của Nga đã chiếm bán đảo Crimea của quốc gia Ukraina, biết rằng đây là một mưu mô xảo trá, nhưng quân xâm lược này muốn việc léo lắt xấu xa ấy là việc đã rồi, như người Việt mình có câu: “Gạo đã nấu thành cơm” thì còn làm gì được nữa?!. Cựu tổng thống Ukraina là Viktor Yanukovych nhục nhã quy lụy ngoại xâm đã lủi thủi theo Nga, do đấy mà bán đảo Crimea của Ukraina mới bị Nga chiếm; bây giờ Nga khinh khi và xem nhẹ Yanukovych; con bài Yanukovych nếu Putin còn dùng cũng chỉ để làm bù nhìn để tiến chiếm thêm lãnh thổ của Ukraina mà thôi! Yanukovych có hối hận phát bệnh mà chết như Lê Chiêu Thống, cũng không chuộc hết tội lỗi với nhân dân và tổ quốc của mình?!.

V- Thử nghĩ trong khi và sau khi chế độ CSVN sụp đổ thì chúng ta nên làm gì: 

Càng ngày càng lộ rõ chế độ CSVN từ thành phần lãnh đạo đến cán bộ các cấp đều tham lam, nhân viên ra nước ngoài ăn cắp khắp nơi, đã/đang làm nhục quốc thể!. Trước đây, ngày 18-1-2013, tôi có viết: “Chế độ Việt cộng sụp đổ sớm hơn dự kiến”. Thì nay, thấy rõ hơn chế độ CSVN không thể tồn tại lâu được nữa. Vậy thì, trong khi và sau khi chế độ CSVN sụp đổ, thử nghĩ chúng ta sẽ ứng xử như thế nào?: 

- Người Hoa Kiều tại VN: Người Hoa Kiều, không nên làm hại họ mà phải lắng nghe lời dặn dò của nhà chính trị lỗi lạc Nguyễn Trãi là tiền nhân chúng ta: “Đem đại nghĩa thắng hung tàn. Lấy trí nhân thay cường bạo”. Vì sao, vì nếu làm hại người Hoa Kiều là làm mất đi tinh thần khoan dung của Lạc Việt và tạo điều kiện cho quân Tàu lấy cớ cử binh đến VN bảo vệ Hoa Kiều để xâm lược nước ta. 

- Về Quốc phòng: Trong lúc tình thế rối ren là lúc các nước láng giềng hay ngoại bang sẽ xâm lấn lãnh thổ và lãnh hải của ta. Như vào năm 1407, quân Minh xâm lược nước ta, Chiêm Thành lợi dụng nước ta đang nguy ngập, thì đem quân đánh Hóa Châu, quân Minh cũng đang tiến vào Hóa Châu; Đặng Tất là thân phụ Đặng Dung mà có lẽ không ai quên được câu thơ của chí sĩ Đặng Dung: “Nợ nước chưa xong đầu đã bạc; Trăng soi mài kiếm biết bao lần!”; Đặng Tất bị ở giữa hai cánh quân ngoại xâm, nên tạm hàng quân Minh để chống quân Chiêm, Trương Phụ để Đặng Tất giữ chức Đại tri Hóa Châu như cũ; tạm yên phía bắc, Đặng Tất dồn sức chống quân Chiêm, quân Chiêm bị bại phải rút về. 

Vì vậy, chúng ta phải có một lực lượng anh ninh trên toàn quốc để bảo đảm an ninh cho quốc gia và giữ gìn biên cương lãnh thổ. Còn cần có lực lượng an ninh để ổn định tình trạng rối ren buổi ban đầu, vì có thể các đảng phái hoặc các cá nhân sẽ trả thù tàn bạo, như việc “Thảm sát hãi hùng” tại Phú Yên, liền sau khi quân đội CSVN chiếm Phú Yên vào đầu tháng Tư năm 1975, CSVN đã sát hại 125 người vì thù hận! Mà hiện nay các chú em Công an hay cán bộ hạ tầng của chế độ CSVN vẫn là người cùng giống nòi, chỉ trừ một vài tên quá hung hăng và tàn bạo?. 

- Về Ngoại giao: Đối với các nước láng giềng nói riêng và các nước trên thế giới nói chung, trong lúc đất nước đang khó khăn vì chộn rộn là một thách thức lớn về Ngoại giao, đất nước đang khó khăn thì vấn đề ngoại giao rất cần thiết, phải cố gắng hơn phải giành cho được sự hỗ trợ của các quốc gia thiếu thiện cảm với nước Tàu. Như nước Nhật vì Nhật đang căng thẳng với Tàu về quần đảo Senkaku/Điếu Ngư ở biển Hoa Đông; nước Ấn Độ, vì Ấn Độ có tranh chấp biên giới với Tàu; nước Mỹ, vì Mỹ và Tàu không hài lòng về quyền lợi của hai siêu cường nhất nhì trên thế giới; các nước ở châu Á đang có tranh chấp về biển Đông với nước Tàu v.v...

- Về Văn hóa: Học hành là điều quan trọng, phải cấp bách biên soạn các sách giáo khoa thích nghi với sự tiến bộ của khoa học, nhất là môn Việt sử đã bị Việt cộng cho giảng dạy sai lạc là bắt học sinh học về chủ nghĩa Marx-Lenin của Cộng sản độc địa và lỗi thời, vứt vào sọt rác văn thơ mất gốc của Hồ Chí Minh hay thơ của văn nô Tố Hữu... Và còn nhiều vấn đề cần phải thực thi sau khi chế độ CSVN bị lật đổ, như: Xã hội, kinh tế v.v... Đây chỉ là một vài thiển nghĩ của cá nhân, việc quốc gia là việc lớn lao phải nhờ những vị tri thức lỗi lạc, các nhà chính trị sâu sắc bàn bạc kỹ lưỡng để tránh lúng túng trong khi và sau khi chính quyền CSVN sụp đổ?!. 

Để kết luận cho bài này, người viết xin thay vào bằng bốn câu thơ “NỖI NIỀM QUỐC NẠN”

NỖI ngại tang thương, khắp núi sông
NIỀM tin nòi giống, thủy chung lòng
QUỐC gia củng cố, phòng quân Hán
NẠN mất nhân quyền, đau đớn trông!


0 comments:

Powered By Blogger