Tuesday, April 8, 2014

An ninh, côn đồ đánh dân oan tại trụ sở tiếp dân

Sáng hôm nay 8 tháng 4 hơn 50 dân oan tại nhiều tỉnh thành đã tập trung tới trước số 1 Ngô Thời Nhiệm để nộp đơn khiếu kiện đất đai. Họ không gặp được người trách nhiệm và trong khi chờ đợi đã có những cuộc gây hấn từ những côn đồ và an ninh mặc thường phục với người khiếu kiện.

Chị Hướng một dân oan cho biết sự việc xảy ra:

-Tôi đang ở Ngô Thời Nhiệm chỗ tiếp dân, bây giờ đang cùng với chị em ở chỗ tiếp dân mà họ không nhận đơn cho dân. Sau đó chúng tôi mới kêu đây là bọn cướp ngày đã đàn áp chúng tôi thì một số công an, bảo vê ăn mặc quần áo côn đồ nó đến đàn áp, bóp cổ tôi. Nó dằng co lôi tôi về phường nhưng toàn dân người ta co lại nên nó làm không được.

Vào lúc 11 giờ thông tin từ Hà Nội cho biết chị Ước một dân oan từ Bình Phước ra Hà Nội đã bị đánh đập rất nặng chị phải chạy trốn nhưng vẫn bị công an và an ninh truy đuổi

-Chúng tôi đem đơn nộp thì thằng Hoàng Như Hải nó không nhận, nó xua đuổi tụi tôi lúc ấy tụi tôi mới la làng lên thì có thằng Tuân trung tá công an thành phố Hà Nội chỉ đạo cho tụi nó đánh tụi tôi. Đánh tôi thì tôi chạy về rồi nhưng nó chạy xe Honda theo 4 thằng nữa nó đánh chị Hướng và đánh luôn tôi. Bà con tới đây khiếu kiện về vấn đề cướp nhà, phá nhà cướp đất khoảng hơn 50 người của 8 tỉnh có dân Dương Nội, Yên Nghĩa, Gia Lâm

Tình trạng người dân khiếu kiện tập thể đòi hỏi trả lại công lý cho họ đã ngày một nóng hơn, đặc biệt tại miền Bắc, người dân Dương Nội đã không chấp nhận chính quyền cưỡng chế đất của họ để giao cho công ty Ecopark đang đến hồi quyết liệt khi ngày hôm qua 356 gia đình đã cùng nhau trích máu ăn thề sẽ đồng tâm hiệp lực lại đối phó với nhà nước. Chị Nhàn một người dân Dương Nội cho biết về sự quyết tâm của người dân Dương Nội qua buổi lễ này:

-Chuyện này đúng như sự thật, 356 hộ dân chúng tôi nhất quyết giữ đất đến cùng và không cho một kẻ nào đến để xâm phạm quyền làm chủ ruộng đất trong khi chúng tôi chưa chuyển đổi được nghề nghiệp. Tất cả chúng tôi làm một cái lễ tại khu đất mà hiện nay chúng tôi đang tranh đấu để giữ lại.

Vụ đất đai tại Dương Nội cho tới nay vẫn đang bế tắc và không ai biết UBND thành phố Hà Nội sẽ giải quyết cách nào cho suôn sẻ để 356 hộ dân này an tâm canh tác trên vùng đất của họ.

0 comments:

Powered By Blogger