Wednesday, March 17, 2010

Ứng cử viên gốc Việt giữ vai trò gì trong kỳ bầu cử 2010 ở SJ ?


(Hình trích từ www.vietland.net)


Ứng cử viên gốc Việt giữ vai trò gì trong kỳ bầu cử 2010 ở SJ ?

Khi hay tin có người Việt Nam ra ứng cử Thị trưởng kỳ 2010 này ở San Jose người Việt Nam tị nạn Cộng Sản đã phản ứng thế nào ?.

Có người vui mừng hãnh diện đây là một dấu hiệu cho thấy người Việt Nam đã mạnh dạn dấn thân vào dòng chính của hệ thống dân cử Hoa Kỳ và họ hy vọng nhận vật tiếng tăm này sẽ đánh bại được thị trưởng đường nhiệm.

Lại có một số người cho rằng dù nhân vật này không thắng đi nữa, cũng có cơ hội chia phiếu của đương kim thị trưởng Chuck Reed tạo cơ hội đánh rớt ông nầy cho 1 người khác không phải ông ta thắng. Nhiều người mong muốn như vậy vì Chuck Reed đã ủng hộ Madison Nguyễn trong việc bóp chết tên Little Saigon là nguyện vọng của đa số cư dân Việt Nam .

Tuy nhiên, chúng ta hãy thử có một cái nhìn khách quan để phân tích xem có nên mừng không trước sự kiện này .

1) Như mọi người biết đân số Việt Nam tị nan Cộng Sản ở San Jose chiếm khoảng 10% dân số toàn thành phố. Bao nhiêu người Việt sẽ đi bầu phiếu và bao nhiêu phiếu dành cho ứng cử viên gốc Việt ? Chúng ta có thể nghĩ được là sẽ có 1 số phiếu của người Việt bầu cho Chuck Reed . So ra số phiếu mà ứng cử viên gốc Việt sẽ nhận được từ nguoi Việt không đủ làm thành tỉ số áp đảo để thắng trong kỳ bầu cử 2010 này.

2) Vậy chỉ còn trông chờ vào số phiếu của các sắc dân không phải Việt Nam. Với tư cách , qúa trình hoạt động chính trị của ứng cử viên (UCV) gốc Việt, liệu UCV gốc Việt có khả năng lấy số phiếu từ cử tri gốc Việt và không phải gốc Việt ủng hộ Chuck Reed, một người da trắng, bản xứ, để gọi là CHIA PHIẾU dành cho Chuck Reed không ? KHÔNG . Còn số phiếu của những người không ủng hộ Chuck Reed thì sẽ không bầu cho Chuck Reed, lấy được những phiếu này không thể gọi là CHIA với Chuck Reed. Vậy việc CHIA PHIẾU với Chuck Reed là điều không tưởng .

3) Khi không chia được phiếu dành cho Chuck Reed vậy chỉ còn là CHIA PHIẾU với các UCV còn lại. Nhìn vào danh sách UCV (http://vietlist.us/PDF/2010unofficiallist.pdf) chúng ta thấy có 4 UCV chia nhau số phiếu còn lại ngoài số phiếu đành cho Chuck Reed .

Vậy tình thế sẽ ra sao ?: SẼ LÀM CHO CHUCK REED LÀ NGƯỜI NHẬN ĐƯỢC NHIỀU PHIẾU NHẤT và có khả năng thắng cử không cần vào run-off .

Ngược dòng thời gian để nhớ lại kỳ recall nghị viên phản bội Madison Nguyễn 2008 ở khu vực 7 vừa qua. Có trên 4 ngàn phiếu đã recall (bãi nhiệm) nhưng lại có đến trên 6 ngàn phiếu chống recall.

Dù ban đầu, khi hào khí recall lên ngút ngàn, Uỷ Ban Bãi Nhiệm đã thu được đến hơn 5 ngàn chữ ký đòi bãi nhiệm . Hẳn chúng ta còn nhớ trong những ngày cuối của cuộc đua Bãi Nhiệm Madison đã làm 1 màn ngoạn mục là tặng đội banh GIANT 800 ngàn; kết quả là 1 số lớn ủng hộ đội banh ra quân ủng hộ Madison và kêu gọi những người không ủng hộ Bãi Nhiệm đi bỏ phiếu chống Bãi Nhiệm và cứu ân nhân Madison Nguyễn.

Điều đáng nói là Uỷ Ban Bãi Nhiệm đã lên án hành động cho tiền đội banh GIANT của Madison Nguyễn. Việc lên án này không khác nào đã ra tay chống lại cả 1 nhóm GIANT và Ủng hộ viên của họ, không những thế còn làm cho những người vốn đã không ủng hộ Bãi Nhiệm càng muốn bỏ phiếu chống lại Bãi Nhiệm hơn vì nhóm GIANT và Ủng hộ viên của họ hô hào cử tri là nếu giữ lại Madison Nguyễn sẽ tiết kiệm được 1 số tiền cho việc bầu người thay Madison Nguyễn và ngầm hiểu là họ có thể sẽ được tặng thêm 1 món tiền sau này.

Việc Uỷ Ban Bãi Nhiệm lên án tấn công Madison Nguyễn cho tiền đội banh GIANT đã là 1 việc làm cứu giúp Madison Nguyễn .

Có gì chắc chắn là Chuck Reed sẽ không dùng chiêu sách này ? Và liệu LDCT lại có giờ phát thanh nào cũng ra sức phản đối để cứu Chuck Reed như đã cứu Madison Nguyễn năm xưa không ?

Nếu không có UCV gốc Việt chúng ta có thể hy vọng 1 UCV sáng giá ngoài Chuck Reed có thể nhận được toàn bộ số phiếu thay vì bầu cho UCV gốc Việt , nay dồn cho nhân vật đó và cơ may người này thắng cử sẽ cao hơn .

Phân tích như trên, chúng ta có thể thấy UCV gốc Việt ra tranh cử chỉ là để giúp cho Chuck Reed thắng cử chớ không phải ra để chia phiếu của Chuck Reed như nhiều người vẫn nghĩ.

Tình trạng ở khu vực 7 San Jose cũng tương tự cho Madison Nguyễn.


HT
-----

Tôi có cùng nhận xét với tác giả Huyền Trân (HT) của bài viết trên, trong trường hợp này, ứng cử viên(UCV) người Việt là ông Thomas Nguyễn (TN) ra tranh cử chức vụ thị trưởng của thành phố San Jose, cho dù với tất cả 10% số phiếu bầu của người Việt ở San Jose dồn hết cho ông TN (không kể ông ứng cử viên Michael Trần, cũng ra tranh cử chức thị trưởng) thi cũng không mảy may thay đổi được cục diện là tên "áo dài khăn đống" Chuck Reed sẽ thắng cử trong kỳ bầu cử 2010 sắp tới đây, vì trình trạng chia phiếu này mà UCV của sắc dân khác sẽ mất đi cơ hội để đương đầu với tên cáo già C.R., như vậy cộng đồng VN tỵ nạn CS sẽ phải còn ngậm đắng nuốt cay thêm, một nhiệm kỳ 4 năm nữa ! Theo tôi, Thomas Nguyễn ra tranh cử chức thị trưởng chẳng qua là để thỏa mãn tính tự ái cá nhân của mình(*) và có thể thêm những lý do thầm kín nào khác chăng (?) hơn là vì mục tiêu đánh bại, hạ bệ tên cáo già "áo dài khăn đống" Chuck Reed mà CĐVN tỵ nạn CS ở San Jose này kỳ vọng, rất mong muốn sau biến cố Little Saigon ! Như vậy, vô hình chung Thomas Nguyễn gián tiếp giúp tên ma cô "áo dài khăn đống" Chuck Reed thắng cử năm 2010, y như tác giả H.T nhận định trong bài viết ở trên. Có dư luận so sánh, cho rằng hiện tượng Thomas Nguyễn ra tranh cử với tên cáo già C.R. như là chuyện châu chấu đá xe, nhưng xét ra trong trường hợp này T.N. không phải là châu chấu, chưa phải là châu chấu !
.
Cùng chung một nhận xét về khu vuc 7, tôi rất tiếc rằng 2 UCV người Việt là Minh Dương & Lê Hữu Phú không phải là đối thủ của bà nghị GIAN XẢO, LÁO LƯỜNG Madison Nguyễn vì thành tích của hai người này "chưa đượcc sáng giá cho lắm" (**) để đánh bại bà nghị gian điếm chảy Madison !
.
Nhìn chung, cho đến giờ phút này (3/17/2010), cơ hội tái đắc cử của tên ma cô áo dài khăn đống C.R. và con nghị gian điếm chảy Madison đang nắm chắc phần thắng nhiều hơn thua, không biết tương lai trong thời gian ngắn sắp tới có gì thay đổi không ? Nếu không, thì tôi dám mạnh miệng đánh cuộc (cá) với mọi người là 1 ăn 10, nếu Madison thua thì tôi thua 10, còn thắng chỉ xin 1 đồng danh dự để trưng trong nhà với 2 chai rươu, 1 của Recall (UBBN) và 1 của Brown Act.

Ghi chú :
(*) : Tự ái cá nhân (?) đến từ trong một lần Hội Đồng Thành Phố, do tên ma cô CR kêu mời họp Ban Đại Diện Cộng Đồng về vụ cảnh sát SJ hành hung tên du sinh Hồ Phương NHƯNG C.R. yêu cầu không có sự hiện diện của T.N. và L.L. (do thành kiến chăng ?)
.
(**) : "chưa được sáng giá cho lắm", tôi có nhận xét về 2 UCV Minh Dương & Lê Hữu Phú như sau : Minh Dương trước đây ra ứng cử ở khu vực 8 nhưng thất bại, nay đổi địa chỉ qua khu vực 7 để ra tái tranh cử chức nghị viên khu vực 7 cốt mong làm sao giành cái ghế nghị viên của thành phố, điều này chứng tỏ một điều là Minh Dương đã muốn lắm .... lắm rồi, trong khi trong các sinh hoạt của cộng đồng rất ít khi thấy M.D. xuất hiện . Còn về tư cách, tính khí của ông Lê Hữu Phú ra sao thì không cần phải nói nhiều vì ai ai cũng quá hiểu biết rồi, về mặt tài năng thì ??? (để tùy người đọc suy đoán)
.
Hãy ôn lại bài học thất bại vừa qua trong việc truất phế (lôi đầu) con Madison :
.
* Đừng bao giờ CHỦ QUAN cho rằng với số phiếu của cử tri VN ở khu vực 7 (hơn 5 ngàn phiếu) là đủ lôi đầu con Ma xuống
.
* Đừng bao giờ CHỦ QUAN cho rằng các cộng đồng sắc dân bạn ĐỀU có cái nhín xấu về con Ma như cộng đồng VN mình thấy rất rõ tâm địa của nó
.
* Hãy vận động cộng đồng bạn qua các phương tiện truyền thông truyền hình ngoại quốc, nếu thấy cần tiếp tay ủng hộ các ứng cử viên của sắc dân bạn để đánh bại (hạ bệ) con Madison xuống, trường hợp này không thể nói rằng là "cõng rắn cắn gà nhà", vì con Madison không phải là con gà nhà ngoan hiền, nó là hiện thân của tội ác, cấu kết với loài ma quỷ cần phải trừ khử, vì chính từ cửa mồm của nó thốt ra : "Little Saigon có âm hưởng chống Cộng" đã vô hình chung xác định lập trường chính trị và sự suy nghĩ của nó vậy !
.
* Đừng bao giờ suy nghĩ với quan niệm hẹp hòi, ích kỷ là chỉ có người Việt mới thương yêu người Việt, hay người Việt chỉ bầu cho người Việt, lấy điển hình là dân biểu liên bang là ông Joseph Cao đắc cử chức vụ dân biểu liên bang có phải là do lá phiếu của người Việt ở thành phố New Orlean bầu không ? Thành phố San Francisco không có nghị viên người Việt làm đại diện, cũng như các thành phố khác mà khi có nhu cầu thì các thị trưởng, nghị viên ở những nơi đó dễ dàng chấp nhận việc đặt tên Little Saigon cho một khu phố, con đường, và còn cung cấp ngân sách để thực hiện treo lá phướn, làm cổng chào.v.v.. và v.v...
.
* Danh dự của cả một tập thể Cộng Đồng Người Việt Nam Tỵ Nạn Cộng Sản ở San Jose phải đặt lên lên danh dự & quyền lợi của cá nhân và phe nhóm, không thể nhập nhằng, mưn mô, lương lẹo, xem hai như một được.
.
VD
.
Bài thơ Ma cô - Điếm chảy này làm tặng cho 2 đứa thổ tả "adkđ" C.R. và con Ma
.
Ma cô - Điếm chảy hai phường
a tòng, toa rập xem thường cử tri
đảo điên, lật lọng, thiết bì
con Ma thằnng Chuck vô nghì lũ bay
gieo nhân ác, cũng có ngày
quả tiền nhãn báo trả vay lẽ thường
ma cô -điếm chảy phường tuồng
áo dài khăn đống không đường dung thân
Trời cao nhưng Đất sát gần
ma cô điếm chảy số phần như nhau

.
Xem bài cũ (Youtube audios) :


http://vuhuyduc.blogspot.com/2009/10/2010-cu-tri-viet-nam-nho-gi.html

và những emails chứng tích :

http://vuhuyduc.blogspot.com/2010/03/nghi-vien-quen-madison-lam-uoc-gi-cho.html


v

0 comments:

Powered By Blogger