Monday, March 8, 2010

Liếm bô VC : David Dương là ai ?

DAVID DƯƠNG LÀ AI ?
.
HÀ NỘI XEM HIỆP HỘI VAEA LÀ MẶT TRẬN TIỀN PHƯƠNG:
.
Cùng lúc việc chào mừng ông David Dương tại Hà Nội, thì Tòa Đại Sứ Việt Nam ở Hoa Thịnh Đốn và các Tổng Lãnh Sự Quán Việt Nam tại San Francisco cũng như tại Houston Texas cũng đã có những chúc mừng nồng nhiêt đến ông David Dương được Tòa Bạch Oác bổ nhiệm vào chức vụ Uy Viên của Quỹ VEF.
.
Hà Nội và Đại Sứ Quán Việt Nam tại Hoa Kỳ cũng như Tổng Lãnh Sự CSVN tại San Francisco đánh giá rằng những năm trước đây thành phố San Jose với gần 100,000 người Việt Nam định cư được xem là Thủ Phủ Chống Cộng Sản, là đầu não của các phong trào chống Cộng, biểu tình chống Cộng hàng đầu tại Hoa Kỳ và cả toàn hải ngoại; nhưng ngày nay Hà Nội cho rằng "San Jose nay là Thủ Đô Hà Nội thứ hai tại nước ngoài" của Cộng Hòa XHCN Việt Nam ! Tại sao ?
.
Hà Nội đánh giá rất cao sự tích cực đóng góp của ông David Dương và Hiệp Hội Doanh Nhân Việt Mỹ (VAEA) nầy trong việc triệt hạ được các khả năng chống Cộng của người Việt tỵ nạn tại Hoa Kỳ; mở rộng kinh doanh, tầm ảnh hưởng kinh tế, chính trị của CSVN vào chính quốc Hoa Kỳ.
.
Sau đây là một vài nét mà các giới chức trách nhiệm tại Hoa Thịnh Đốn đang quan sát:
- Về ông David Dương:
.
Ông David Dương thuộc gia đình chuyên nghề kinh doanh giấy và sản xuất giấy bồi mang tên CoGiDo tại Việt Nam trước đây dưới chế độ VNCH. CoGiDo viết tắt chữ “Công Ty Giấy Đồng Nai, văn phòng chính ở Sàigòn và nhà máy tại khu Công nghiệp Biên Hòa, Đồng Nai. Sau khi CSBV chiếm Miền Nam, Công Ty CoGiDo vẫn tồn tại và hoạt động có tính cách hợp doanh và dần dần phát triển lên tầm quốc gia có chi nhánh nhiều tỉnh thành trong chế độ Cộng Sản. CSVN muốn trưng thu Công ty CoGiDo, nhưng không quen nghề nên đành để cho thân phụ ông David Dương tiếp tục quản lý. Các anh em David Dương và Victor Dương làm chuyên viên.
.
CoGiDo được nhà nước CSVN đầu tư lớn hơn.. cho đến một hôm vào năm 1979 thì anh em gia đình David Dương, Victor Dương biếm mất khỏi Việt Nam. Họ đi vượt biên theo diện người Tàu được CSVN bán vé cho đi vượt biên công khai. Anh em David Dương sau 2 năm ở Phi-Luật-Tân, đã được định cư tại San Francisco vì hầu hết người tàu vượt biên đều được cho về vùng San Francisco, Oakland. David Dương đi làm công cho một công ty thu gom rác và tái chế phế liệu của Hoa Kỳ để lấy kinh nghiệm. Vài năm sau ông trở về Việt Nam và bán hết tài sản của CoGiDo để đưa tiền qua Mỹ đầu tư lập Công Ty mang tên CoGiDo tại Oakland. Vì công ty CoGiDo tại Việt Nam là do ngân sách nhà nước CSVN đầu tư, do Sở Công Nghiệp TP. Hồ Chí Minh quản lý, trực thuộc Bộ Công Nghiệp. Gia đình của thân phụ David Dương chỉ chiếm một tỷ lệ hợp doanh ít ỏi mà thôi, như vậy lý do nào mà David Dương có thể về Việt Nam bán đ0ứt, xóa bỏ Công Ty CoGiDo để mang tài sản qua Oakland thuộc bắc California để thành lập Công Ty CoGiDo được?
.

Giấu đầu lòi đuôi, người ta thấy rõ CSVN dẹp CoGiDo Việt Nam để đưa tiền cho David Dương mang qua Mỹ đầu tư lập CoGiDo tại Oakland. Vì bị nhiều người xì xào nên David Dương hủy bỏ CoGiDo để lập Công ty mang têm "California Waste Solutions" (CWS) từ giữa năm 1990 dưới hình thức là một công ty gia đình do anh em David Dương và Victor Dương điều hành cho đến ngày nay với số vốn khoảng US$ 50 Triệu..
Năm 1992, CWS thắng được hợp đồng thu gom rác và tái chế phế liệu tại thành phố Oakland. Cuối năm 2000 David Dương cho mở rộng hoạt động đến thành phố San Jose nhưng chỉ được làm nhà thầu phụ dưới Công Ty NorCal Waste Systems mà thôi.
Khoảng đầu năm 2006, David Dương đi đêm với Thị Trưởng San Jose lúc bấy giờ là Jon Gonzalez để đấu thầu trực tiếp hất chân công ty NorCal Waste Systems. Anh em David Dương và Victor Dương đút hối lộ cho thị trưởng Ron Gonzalez và đề nghị tăng lương cho nhân viên sở vệ sinh nên thị trưởng Ron Gonzalez tự ý quyết định loại bỏ Công Ty NorCal Waste Systems mà không thông qua Hội Đồng Thành Phố San Jose. Vụ nầy bị đổ bể và thị trưởng Ron Gonzalez và phụ tá về ngân sách của thành phố San Jose là Joe Guerra đã bị Cảnh Sát quận hạt Santa Clara bắt giữ ngày 22-6-2006 liên quan đến vụ án US$11.25 triệu Mỹ-Kim
.
Link:
.
http://www.freerepu blic.com/ focus/f-news/ 1653858/posts>
.
và nhờ đó ông Chuck Reed được bầu lên làm Thị Trưởng San Jose cho đến hôm nay. Vụ án nầy gây sôi nổi vì phía CWS của David Dương đã bỏ tiền thuê một số người lãnh đạo Cộng Đồng và các hội đoàn người Mỹ gốc Việt ở San Jose ký tên phản đối, biểu tình để làm áp lực. Cuối cùng thì Ron Gonzalez mất chức Thị Trưởng và David Dương lãnh thầu được một nửa gói, tức chỉ được thầu thu nhặt và tái chế phế liệu thôi chứ việc hốt rác được dành cho một công ty khác của Mỹ. Trước thắng lợi nầy, David Dương đã bỏ tiền vận động cho Nghị viên Chuck Reed thắng cử vào chức tân Thị Trưởng San Jose và từ đó, mối liên quan với Việt Nam giữa Chuck Reed là qua trung gian của David Dương và sau nầy còn khắng khít hơn qua vai trò của Nghị viên Madison Nguyễn..

.
Tiếp theo, David Dương có công lớn trong việc dùng tiền của CSVN để hỗ trợ cho Madison Nguyễn đắc cử vào chức vụ Nghị Viên Khu Vực 7 tại San Jose (sẽ trình bày phần sau). Hiện nay mọi nổ lực của David Dương là bỏ tiền vận động cho Ls Trần Thái Văn ra tranh cử vào chức vụ Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ.
.
Chiều chủ nhật 13-12-2009, sau khi trở về từ Đại Hội Việt Kiều, ông David Dương tổ chức buổi gây quỹ cho DB Trần Thái Văn tại GI Forum, San Jose. David Dương cho US$4,800.00, vợ của David Dương tặng US$4,800. Victor Dương và vợ cũng tặng mỗi người US$4,800.00 vì luật bắt buộc mỗi người tặng quỹ tranh cử không quá US$4,800.00. David Dương cũng mang thêm những người khác trong Hiệp Hội VAEA như ông Triệu Phát (Frank Jao) chủ nhân của khu thương mại Phúc Lộc Thọ tại Nam California.
Hãy xem tại California, khi ông Nghị Viên Chuck Reed ra tranh cử chức Thị Trưởng để thay thế ông Ron Gonzalez mất chức thì David Dương cũng cho tiền hậu hỉ. Khi Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali biểu tình chống thị trưởng Chuck Reed và Nv Madison Nguyễn để đòi Little Sàigòn thì ông David Dương cũng đến cho tiền hậu hỉ. Khi Nam Cali xây tượng đài chiến sĩ Việt Mỹ đã bỏ mình vì lý tưởng chống Cộng bảo vệ dân chủ tự do thì ông David Dương cũng tặng cả chục nghìn Mỹ Kim. Khi San Francisco xây cỗng chào Little Saigon thì David Dương cũng tặng cả chục nghìn. Khi CSVN tổ chức "Meet Vietnam" tại tòa thị chính San Francisco thì David Dương cũng là kẻ hàng đầu hỗ trợ tài chánh. Khi Hà Nội tổ chức Đại Hội Việt Kiều yêu nước thì David Dương về hội trường Mỹ Đình, ngồi ghế danh dự và dĩ nhiên hỗ trợ tài chánh. Lúc DB Mike Honda mới đây vận động gây quỹ tái tranh cử tại San Jose, David Dương đến tặng tiền. Nay thì ông lo chạy dôn đáo từ Hà Nội đế`n California để lo ủng hộ tiền và vận động tranh cử cho DB tiểu bang Trần Thái Văn ra tranh chức Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ.
Những khoản tiền ông David Dương bỏ ra không phải là nhỏ, là hằng trăm nghìn Mỹ Kim và tiền đó không phải là tiền túi của David Dương hay của Công tác rác CWS. Tiền nầy đến từ đâu? Các giới quan sát tại Hoa Kỳ cho rằng đó là tiền từ ngân sách Đảng CSVN dành cho việc thi hành Nghị Quyết 36.
.
Ngày 03-3-2010, tại Orange County, ông Ken Mettler, Chủ tịch Hội Đồng Đảng Cộng Hòa California (California Republican Assembly hoặc gọi tắt là CRA) đã ra thông báo chính thức đề cử DB Trần Thái Văn thay mặt đảng Cộng Hòa để ra tranh cử chức vụ Dân Biểu Liên Bang đối đầu với ứng cử viên của đảng Dân Chủ tại địa hạt 47.
.
Ví thử Ls Trần Thái Văn đắc cử vào Quốc Hội Liên Bang Hoa Kỳ thì ông phải biết ơn David Dương và qua sự móc nối của David Dương, DB Trần Thái Văn chắc chắn phải biết ơn Đảng và Nhà Cầm Quyền CSVN vì chính Nghị Quyết 36 đã bỏ tiền cho Trần Thái Văn tranh cử..?

0 comments:

Powered By Blogger