Friday, November 20, 2009

Lời Mời Gọi Biểu Tình ở Garland Texas




Ghi chú : "Lời Mời Gọi Biểu Tình" này nhờ cậy đăng của 1 thân hữu và xin phổ biến đến các đồng hương VN Tỵ Nạn CS ở các vùng phụ cận của Garland, TX.

***************************************************************
LỜI MỜI GỌI BIỂU TÌNH

Phản Đối Đại Nhạc Hội Thanksgiving 2009

Chiếu quyết định buổi họp khoáng đại cộng đồng lần thứ hai, ngày 15-11-2009 tại Arlington, với đa số tuyệt đối chấp thuận sẽ tổ chức cuộc biểu tình chống Đại nhạc hội Thanksgiving.

1. Ngày Giờ và Địa Điểm: Lúc 6:00 giờ chiều, ngày 28-11-2009, tại Special Events Center, số 4999 Naaman Forest Blvd. Garland, TX 75040.

2. Phương Tiện Di Chuyển: Quý đồng hương không có phương tiện di chuyển, xin tập trung tại Asia Times Square ở Grand Prairie lúc 4:30 chiều và tại Trung Tâm Sinh Hoạt Cộng Đồng Dallas lúc 5 giờ chiều ngày 28-11-2009. Ban Tổ Chức sẽ có xe đưa rước đến và rời địa điểm biểu tình.

3. Ẩm Thực và Vật Liệu: Ban Tổ Chức sẽ cung cấp nước giải khát, ẩm thực, cờ vàng Việt Nam và cờ Hoa Kỳ tại địa điểm biểu tình. Quý vị nên mang theo, nếu cần, áo lạnh và dù che mưa.

4. Hướng dẫn chỉ đường: Xin liên lạc điện thọai : (469) 939-0762 (ông Tố) hay (214) 470-8365 (ông Thành) Tha thiết kêu gọi quý cơ quan đoàn thể, hội đoàn, đảng phái chính trị và quý đồng hương hưởng ứng tham gia đông đủ.

Ngày 15 tháng 11 năm 2009
Thái Hóa Tố
Chủ Tịch/CĐNVQG Dallas
Nguyễn Xuân Hùng
Chủ Tịch/CĐNVQG Hạt Tarrant
Đồng Thanh Hưởng Ứng và kêu gọi : Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant, Cộng Đồng người Việt Quốc Gia Dallas, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH DFW, Ùy Ban Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia, Hội CSVSQ/ TVBQGVN, Chi Hội Gia Đình Mũ Đỏ, Hội Biệt Động Quân, Ủy Ban Bảo Vệ Quốc Kỳ VNCH, Hội Hải Quân Trùng Dương, Hội Cảnh Sát Quốc Gia, Hội CSVSQ Trừ Bị Thủ Đức, Hội Tù Nhân Chính Trị, Hội Quân Cảnh, Hội Thủy Quân Lục Chiến, Hội Cao Niên Fort Worth, Hội Không Quân, Hội Phụ Nữ Quốc Gia, Hội Cao Niên Dallas, Đơn Vị Quân Báo 101, Nha Kỹ thuật, Đoàn Thanh Niên Hồn Việt, Chi Đoàn Phù Đổng DFW, Hội Lực Lượng Đặc Biệt, Chi Hội Phật Tử DFW, Gia Đình Lai Việt Mỹ Hoa Kỳ Dallas, Ban Cố Vấn Trung Ương PG Thuần Túy Hải Ngoại, Phong Trào Giáo Dân Việt Nam Hải Ngoại.
****************************************************
GIẢI ĐÁP THẮC MẮC Về Việc Phá Tuyên Vận CSVN và Phản Đối Đại Nhạc Hội Thanksgiving

Uỷ Ban Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia
Lời Mở Đầu:

Trong các hình thức và nội dung tuyên truyền, văn nghệ là vũ khí có hiệu quả nhanh nhất. Vì nó đáp ứng thị hiếu giới bình dân, rất ít quan tâm đến chính trị (nhất là quý bà quý cô đoàn tụ vợ chồng mới qua sau này, ngay cả quý vị qua lâu nhưng trình độ thưởng ngoạn hợp với nội dung, âm sắc của loại nhạc đó).
Vì nó nhẹ nhàng, người vô tâm sẽ coi là chuyện nhỏ.

Vì nó êm ái, dễ đi vào lòng người.

Vì nó dễ ngụy trang, nên dễ đánh lừa người thiếu ý thức, kinh nghiệm.

Văn nghệ là bước đầu để đồng bào ta quen thuộc với âm thanh, hình ảnh. Sau đó, sẽ tiến xa hơn mà ít ai nhìn ra.

Sau văn nghệ là báo chí, đồng bào sẽ đọc và quen từ ngữ VC, quen với những sinh hoạt thân thương “quê nhà” rồi mấy hồi sẽ chấp nhận cái sắc thái đó, và chế độ đó.

1. Tại sao phải chống Đại Nhạc Hội Thanksgiving 2009? Vì Đại Nhạc Hội Thanksgiving 2009 đang tạo môi trường cho các văn công của chế độ Việt gian Cộng Sản đến vùng DFW, tạo xáo trộn, và đe dọa sự đoàn kết giữa các thành phần người Việt anh em trong cộng đồng. Trong Đại Nhạc Hội Thanksgiving 2009, những văn công gồm những người ca sĩ đã hoặc đang hợp tác với tổ chức Duyên Dáng Việt Nam. Dựa theo quảng cáo của ban tổ chức Đại Nhạc Hội, có ít nhất 7 ca sĩ đã hợp tác với tổ chức Duyên Dáng Việt Nam: Đàm Vĩnh Hưng, Quang Dũng, Hồ Ngọc Hà, Tuấn Hưng,Quan Linh, Hoài Linh và Thu Phương. Trong đó, nổi bật nhất là Đàm Vĩnh Hưng.

2. Duyên Dáng Việt Nam là gì? Không lẽ mọi ca sĩ ở Việt Nam đều là văn công? Duyên Dáng Việt Nam là một tổ chức được thành lập bởi báo Thanh Niên dưới sự điều khiển của Bộ Thông Tin, Văn Hóa và Du Lịch của Cộng Sản Việt Nam nhằm mục đích tô điểm cho chế độ qua phương tiện văn hóa và nghệ thuật. Vì “văn hóa vận” là quốc sách, nên tất cả mọi cơ quan báo chí truyền thông, ngay cả Internet, đều thuộc quyền khống chế của Đảng Cộng Sản Việt Nam. Những người làm văn hóa và nghệ thuật ở Việt Nam, do đó, đều bị kiểm soát, không được phép độc lập và tự chủ trong nội dung trình diễn. Ngay cả Đàm Vĩnh Hưng, tại Hội Chợ Thượng Bạc của Festival Huế năm 2002, cũng đã từng bị Công An và Sở Văn Hóa Thông Tin TP/HCM khiển trách khi anh ta ngẫu hứng hát vài câu vọng cổ đi ra ngoài nội dung đã bị kiểm duyệt. Khi người ca nghệ sĩ không được phép tự chủ trong nội dung trình diễn và hợp tác với một tổ chức trá hình nghệ thuật nhưng thuộc guồng máy chính trị của Đảng Cộng Sản như tổ chức Duyên Dáng Việt Nam, cho dù nhận thức được hay không, người ca nghệ sĩ đó đã hoặc đang đóng vai trò văn công của chế độ Cộng Sản Việt Nam.
3. Như vậy, chúng ta đều phải chống tất cả những ca sĩ văn công từ Việt Nam sang trình diễn cả sao? Chưa hẳn là vậy. Nếu những người này ra hải ngoại vì gia đình, vì du lịch, vì học vấn và nhân cơ hội trình diễn một cách lẻ tẻ, chúng ta có thể chấp nhận nhưng nên để ý đến những móc nối của họ để tạo thế đứng trong cộng đồng hải ngoại. Khi sự trình diễn của những ca sĩ văn công này tại hải ngoại mang tính chất phô trương rầm rộ và có hệ thống tổ chức hẳn hòi, chúng ta cần phải tìm mọi cách trong khuôn khổ luật pháp Hoa Kỳ để vô hiệu hóa sự trình diễn này. Nếu không phản đối, hậu quả lâu dài sẽ rất tai hại cho cộng đồng và công cuộc tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền và công lý cho Việt Nam. Ở đây, chúng tôi không bàn đến sự hợp pháp của các buổi trình diễn của các ca sĩ đến từ Việt Nam.
4. Hậu quả lâu dài sẽ tai hại như thế nào? Những ca sĩ ấy chỉ hát nhạc tình thôi mà? Mấu chốt nằm ở sự trao đổi văn hóa một chiều, bất công cho cộng đồng Việt Nam hải ngoại, nhưng lại thuận lợi tuyệt đối cho CSVN. Đây chính là lý do mà Dân Biểu Liên Bang Cao Quang Ánh đang vận động với Tổng Thống Obama để hình thành một ủy ban giám sát các trao đổi giữa Việt Nam và Hoa Kỳ. Các văn hóa phẩm và các ca nghệ sĩ từ Việt Nam được tự do du nhập và trình diễn tại các cộng đồng Việt Nam ở Hoa Kỳ, nhưng các văn hóa phẩm và các ca nghệ sĩ từ cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và hải ngoại đều phải chịu sự kiểm duyệt tuyệt đối của CSVN trước khi được mang vào hoặc trình diễn ở Việt Nam. Bắt đầu bằng những bài nhạc tình vô thưởng vô phạt, CSVN sẽ xâm lấn “vùng đất trí não” của cộng đồng người Việt hải ngoại: văn hóa, nghệ thuật và giáo dục. Văn hóa, nghệ thuật và giáo dục là những chìa khóa của tư tưởng và tâm hồn con người. Khi nắm được những chìa khóa này, một lần nữa bắt đầu bởi những việc làm vô tội vô vạ, CSVN sẽ khống chế được việc làm và điều khiển được vận mệnh của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại. Vì cộng đồng Việt Nam tại Hoa Kỳ và hải ngoại là sự đe dọa trực tiếp đến sự vững bền của chế độ CSVN và cũng là nguồn tài chánh khổng lồ giúp nuôi sống chế độ, sách lược lâu dài nhằm thôn tính nền văn hóa, nghệ thuật và giáo dục của cộng đồng Việt Nam tại hải ngoại, mà CSVN gọi là Nghị Quyết 36, đã, đang và sẽ tiếp tục được thực hiện cho đến khi các tổ chức cộng đồng và đoàn thể tại hải ngoại bị khánh kiệt tinh thần và nhân lực bởi tài nguyên giới hạn và bởi mâu thuẫn trong nội bộ, một “side effect” của Nghị Quyết 36. Sự khánh kiệt này có xảy ra hay không là do sự phản đối quyết liệt, đồng tâm hiệp lực của mỗi một và mọi cá nhân và tổ chức trong cộng đồng VN, đặc biệt là giới báo chí truyền thông.
5. Đàm Vĩnh Hưng là ai? Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tên thật là Huỳnh Minh Hưng, sinh năm 1971, là một ca sĩ đắt khách ở Việt Nam, là một bầu show và là chủ nhân của một công ty băng nhạc tại Việt Nam. Đàm Vĩnh Hưng đã cộng tác với tất cả các chương trình Duyên Dáng Việt Nam, tổ chức buổi văn nghệ cho những “bà mẹ anh hùng” ở Huế, và đã cộng tác với chương trình “Hát Cho Trường Sơn” ca ngợi những người đã vượt Trường Sơn để chiếm miền Nam. Gần đây, Đàm Vĩnh Hưng đã lên tiếng thóa mạ giới nghệ sĩ và cộng đồng người Việt hải ngoại là ghen tương và quá khích. Đàm Vĩnh Hưng cũng đã bị tố cáo là đã ăn cắp nhạc của các văn nghệ sĩ hải ngoại, trong đó có thơ và nhạc của nhà thơ Ngô Tịnh Yên và nhạc sĩ Nguyễn Đức Duy. Là một người giầu có, Đàm Vĩnh Hưng đã từng đánh mất những chiếc nhẫn kim cương trị giá $209,000 Mỹ Kim và đã từng tuyên bố “Bây giờ, tôi đi hát với kẻ thù nhiều chứ, trong khi quyền sinh quyền sát nằm trong tay tôi. Tôi muốn họ không được hát là họ không được hát. Đi sô nước ngoài, tôi muốn họ ở nhà là họ phải ở nhà, như ngày xưa họ đã làm vậy với tôi. Nhưng tôi chưa làm thế với ai bao giờ.” Đàm Vĩnh Hưng đã “làm thế với ai bao giờ” chưa thì khó biết được, nhưng câu nói này đã nói lên quyền lực trong tay Đàm Vĩnh Hưng không nhỏ.


Uỷ Ban Phát Huy Chính Nghĩa Quốc Gia

0 comments:

Powered By Blogger