Wednesday, February 11, 2015

NGỨA MỒM – Một Con Đường, Một Hướng Đi

[CaptionHiện tại, anh sống hạnh phúc cùng bà xã và cậu con trai Vinh Sơn được 2 tuổi tại khu căn hộ cao cấp ở quận 8.

Duc H. Vu

“Tìm một con đường, tìm một hướng đi …” đó lời mở đầu của một bài hát (Và Con Tim Đã Vui Trở Lại) do ông Đức Huy (ĐH) sáng tác. 

Hầu hết trong mỗi người chúng ta, từ khi trưởng thành ra đời đều phải chọn cho mình một con đường một hướng đi như : nghề nghiệp công danh, tình duyên trai gái vợ chồng, đến cả nơi chốn cư ngụ sao cho thích hợp với hoàn cảnh sinh sống! Biến cố tang thương 30-4-1975 đã ập đến trên đầu mọi người dân miền Nam VN vào thời điểm đó, trong đó có ông ĐH và tôi, có người quyết định sớm rời bỏ quê hương, trốn chạy bọn man rợ VC, có người mãi đến sau này mới nhận chân ra cái bản chất lưu manh tráo trở điếm đàng của VC, nên họ đã chọn một con đường là đào thoát khỏi thiên đàng của VC và tìm cho mình một hướng đi là xin được làm người tị nạn CS ở các nước Tự Do trên thế giới như Hoa kỳ, Anh, Pháp, Nhật, Úc .v.v… trong bối cảnh đó ắt hẳn ông ĐH đã chọn cho mình một con đường một hướng đi là xin được làm người Việt tị nạn CS khi đặt chân đến Hoa kỳ, vì nguyên nhân không thể sống chung với CS cũng như hầu hết người Việt Nam Tị Nạn CS khác. Nay đọc tin thấy ông ĐH về nước sinh sống, có nghĩa là sinh mạng của ông ĐH không còn bị đe dọa hoặc bị bắt giam và có thể vui vẻ sống chung với bạo quyền VC , lấy vợ trẻ, đẻ con và tuyên bố sắp được VC cấp phát bằng quốc tịch, được làm công dân của ‘thiên đàng’ XHCN, cũng giống như tên Phạm Duy trước đây ! Thật lòng tôi chẳng mảy may quan tâm đến chuyện đời tư của ông ta làm gì, như lấy vợ trẻ, đẻ con, làm gì sống .v.v… (Who cares – Đách cần biết) NHƯNG tôi muốn đề cập đến tình trạng pháp lý và tư cách pháp nhân tị nạn chính trị của ông ta trước đây khi đặt chân đến Mỹ, nay dầu gì ông ĐH cũng có thẻ xanh, hoặc quốc tịch Mỹ, có thẻ thông hành Passport.  Ông ĐH đã chính thức về VN sinh sống thoải mái không lo sợ bị trù dập, sự an nguy tính mạng không còn nữa và sắp trở thành một công dân của XHCN. Như vậy thì với tư cách gì để ông được chính quyền Hoa kỳ, công dân Mỹ thừa nhận ông là một người Việt tị nạn CS nữa ????????  

Nếu ông ĐH là người có liêm sĩ thì hãy tự nguyện giao nộp trả lại thẻ xanh, bằng công dân Mỹ, thẻ thông hành passport lại cho sở di trú Hoa kỳ, để họ cấp phát cho những người thật sự cần nó, cho những người đấu tranh Tự Do Dân Chủ trong nước, họ thật sự mới là những người bị bạo quyền VC trù dập, họ thật sự đang bị VC đe dọa tánh mạng họ từ ngày từng giờ ! Nếu không làm điều đó thì cũng chẳng sao đối với tôi, nhưng chắc chắn một điều là ông ĐH đã chọn cho chính mình “một con đường, một hướng đi” để rồi sau đó dư luận khinh bỉ hay tán dương ông thì chuyện đó đâu có khác gì mấy với chuyện Phạm Duy trước đây ! Phải không ?????????


0 comments:

Powered By Blogger