Thursday, February 26, 2015

Trúc Hồ Trả Lời: LẬT ĐỔ CSVN là SAI LẦM

Image

Nhạc sĩ TRÚC HỒ phát động những Phong trào, Chiến dịch nhờ nước ngoài đấu tranh cho DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN và được coi là người Lãnh đạo kêu gọi Đồng bào Việt Nam khắp nơi ký thỉnh nguyện thư. Thậm chí theo bài viết của Ong HOÀNG HOA TRIỀU, người đã lấy bài của CSVN viết làm tiêu chuẩn để thẩm định giá trị cho các Tổ chức chống Cộng hải ngoại, không ngần ngại ca tụng Đài SBTN, mà Ns.TRÚC HỒ làm Giám đốc, là “Cơ quan Ngôn luận Chính thức của Cộng đồng Việt Nam tại Hải ngoại“, nghĩa là Đại diện chính thức cho tiếng nói của Cộng đồng VN hải ngoại trên toàn Thế giới. Xin nhắc lại lời của TT.NGUYỄN VĂN THIỆU: “Đừng nghe những gì Cộng sản nói, mà hãy nhìn những gì Cộng sản làm“, nghĩa là bài viết của CSVN chứa những gian giảo, mưu mô xảo quyết mà Ông Hoàng Hoa Triều coi như tiêu chuẩn sự thật để đánh giá trị cho những Tổ chức hải ngoại của chúng ta.

Đứng ở vị tri quan trọng như vậy, thì Nhạc sĩ TRÚC HỒ nên trả lời cho Câu hỏi mà Ong Quốc TRẦN đặt ra cho Nhạc sĩ. Ong Quốc TRẦN có lý để đặt ra câu hỏi này để yêu cầu người Lãnh đạo những Phong trào, Chiến dịch đấu tranh phải có LẬP TRƯỜNG rõ rệt đối với CSVN: NHẠC SĨ TRÚC HỒ CHỦ TRƯƠNG DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hay NHẠC SĨ TRÚC HỒ VẪN GIỮ SỰ TỒN TẠI CỦA CƠ CHẾ MÀ CHỈ XIN CSVN BAN THÊM CHO CHÚT DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN ?

Ngày 06.04.2012, nhân vụ TNT đến TT.OBAMA mà Nhạc sĩ TRÚC HỒ phát động, Ong Quốc TRẦN đã viết: 
“Friday, April 6, 2012 7:58 PM


NS.TRÚC CHỦ TRƯƠNG KHÔNG LẬT ĐỔ CSVN ?

Thưa Ns TRÚC HỒ, 
Xin Nhạc sĩ tái khẳng định cho đồng bào biết là Lập trường của Nhạc sĩ là KHÔNG LẬT ĐỔ CHẾ ĐỘ CSVN. Đây là điều tối quan trọng. Khi Nhạc sĩ lãnh đạo việc cổ động cho một Phong trào đấu tranh mà lại không chủ trương lật độ chế độ CSVN, thì Phong trào có thể thực hiện mưu kế cùa CSVN là đánh bóng thêm chế độ để tồn tại lâu hơn nữa. Không lật đổ chế độ, thì Nhạc sĩ có thể làm theo CSVN hướng Phong trào về Hòa Giải Hòa Hợp trá hình dưới quyền xỏ mũi của CSVN.

Xin Nhạc sĩ tái khẳng định lập trường của mình.

Kính Nhạc sĩ, 
Quốc TRẦN”

Chúng tôi hiểu việc trả lời dứt khoát cho câu hỏi mà Ong Quốc TRẦN đặt ra không phải là dễ vì những lý do sau đây:

:mrgreen: 1. Nếu Ns.TRÚC HỒ trả lời rõ rệt LẬP TRƯỜNG “DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN“ thì Nhạc sĩ sợ rằng khi về Việt Nam thăm Quê Hương, Nhạc sĩ sẽ bị CSVN bắt và kêu án theo Điều 88. Mà nếu CSVN không bắt và kêu án, thì khi Nhạc sĩ trở lại Mỹ, đồng bào sẽ kết án Nhạc sĩ là người của CSVN.

:mrgreen: 2. Nếu Nhạc sĩ TRÚC HỒ trả lời là “VẪN GIỮ SỰ TỒN TẠI CỦA CƠ CHẾ MÀ CHỈ XIN CSVN BAN THÊM CHO CHÚT DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN“, thì Đài SBTN không thể là Đại diện Tiếng nói chính thức của Cộng đồng VN hải ngoại trên toàn Thế giới theo như lời ca tụng của O.Hoàng Hoa Triều được và Nhạc sĩ TRÚC HỒ không thể phát động hữu hiệu những Phong trào, Chiến dịch đấu tranh chống Cộng. Cộng đồng người Việt Hải ngoại sẽ tẩy chay.

:mrgreen: 3. Nếu Ns.TRÚC HỒ không trả lời công khai cho sáng tỏ về hai LẬP TRƯỜNG trên đây, thì có nghĩa Nhạc sĩ cố tình yên lặng, cầu mong may rủi khi phát động những Phong trào, Chiến dịch đấu tranh, nhập nhoèn mong đồng bào Ký tên làm vinh danh Lãnh tụ cá nhân của mình hay ủng hộ SBTN trong vấn đề thương mại. Cộng đồng VN hải ngoại sẽ phán đoán tất nhiên về thái độ giữ yên lăng nhập nhoèn của Nhạc sĩ.

Chúng tôi thấy những Phong trào mà Nhạc sĩ TRÚC HỒ phát động, thường có sự ủng hộ của đảng Việt Tân. Từ lâu, chúng tôi chú ý tìm hiểu xem LẬP TRƯỜNG của đảng Việt Tân như thế nào, xem đảng có nhất quyết DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hay không. Tôi chỉ tìm thấy câu sau đây lập đi lập lại như chủ đề của đài Chân Trời Mới: “ĐẤU TRANH BẤT BẠO ĐỘNG ĐỂ THÁO GỠ ĐỘC TÀI “.






Chúng tôi đã viết nhiều bài phân tích rõ rệt rằng chính CSVN cũng như quan thầy CSTQ tháo gỡ không nổi Cơ chế, mà tháo chạy cũng không xong. Vậy làm thế nào đảng Việt Tân THÁO GỠ cho nổi !

Việt Tân không bao giờ dám nói câu “DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN“.
Bây giờ, quần chúng Việt Nam và giới Trí thức, sau Hội Nghị Trung ương 6 CSVN, đã khẳng định rõ rệt LẬP TRƯỜNG: “DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH ĐỂ CỨU NƯỚC”

Do đó, chúng tôi cũng xin hỏi ké với Ong Quốc TRẦN, nhưng là hỏi đảng Việt Tân xem đảng Việt Tân có “DỨT KHOÁT LẬT ĐỔ CƠ CHẾ CSVN” hay không ? Nếu đảng Việt Tân công khai tuyên bố DỨT KHOÁT LẬT ĐỔ CƠ CHẾ CSVN, thì Cộng đồng Việt Nam hải ngoại giảm hẳn việc nghi ngờ Việt Việt Tân đi hai hàng nhằm “Hòa Giải Hòa Hợp“ chia miếng bánh rơi rụng mà CSVN thẩy xuống cho.





Người Ơi Xin Chớ Quên - Mậu Thân, Huế !.


NGUYỄN PHÚC LIÊN
Geneva, 05.11.2012
CƠ CHẾ LÀ CĂN NGUYÊN THAM NHŨNG - PHẢI DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 01.11.2012. Cập nhật 03.11.2012
http://viettudan.net/

Cách đây chừng 5 năm, thời mà những Phong trào Đấu tranh chỉ muốn nhờ Quốc Hội những nước ngoài, nhất là Hoa kỳ, làm áp lực để CSVN cho thêm Dân chủ, nới rộng Nhân quyền… gọi tóm lại là chỉ xin CSVN cải cách Cơ chế (Reforme), thậm chí cũng là thời mà một số Tổ chức chính trị VN tại hải ngoại tung ra chiêu bài “Hòa Giải Hòa Hợp“ với CSVN, Ong ĐỖ HIẾU, Đài RFA, điện thoại phỏng vấn tôi về những Phong trào này. Tôi đã trả lời dứt khoát rằng:”Cơ chế CSVN không thể cải cách mà phải vứt bỏ nó đi. Tất cả những đề nghị cải cách hay “Hòa Giải Hòa Hợp“ chỉ là chiêu bài giữ lại sự tồn tại của Cơ chế mà đảng cướp CSVN làm chủ động nắm độc tài Chính trị và độc quyền Kinh tế để vơ vét.“

Quan điểm của chúng tôi vẫn không thay đổi cho đến ngày hôm nay.
Trong tình trạng phá sản Kinh tế lúc này vì tham nhũng và nhất là sau Hội Nghị Trung ương 6 CSVN vừa rồi, chúng tôi rất vui mừng thấy một mặt những NHẬN ĐỊNH của một số nhà Trí thức đi vào đúng căn nguyên của TỬ HUYỆT KINH TẾ MAFIA CSVN lúc này và không ngần ngại kêu gọi hành động dứt bỏ Cơ chế ấy, tuy nhiên một mặt khác lại thấy xuất hiện đề xướng “Hòa Giải Hòa Hợp“ hoặc những kêu gọi đấu tranh chưa thoát khỏi những phạm trù trừu tượng Dân chủ, Nhân quyền… mà mục đích dứt bỏ Cơ chế CSVN không sang tỏ.

Trong bài này, chúng tôi trình bầy những điểm sau đây:
=> Những nhận định đi vào đúng căn nguyên của phá sản Kinh tế
=> Những kêu gọi dứt bỏ hẳn Cơ chế CSVN
=> Phong trào “Hòa Giải Hòa Hợp“ cứu nguy đảng CSVN tội lỗi
=> Những đấu tranh chưa thoát được những phạm trù trừu tượng Dân chủ, Nhân quyền

Những nhận định đi vào đúng căn nguyên của phá sản Kinh tế. Những nhận định nói rõ rằng việc phá sản Kinh tế lúc này do THAM NHŨNG không phải là cá nhân mà chính là HỆ THỐNG, là CƠ CHẾ CSVN. Tại Quốc nội, trong lòng Cơ chế, nghĩa là trong Nhà tù lớn, Giáo sư TƯƠNG LAI, Cựu Viện trưởng Viện Xã Hội học, trong một bài Phỏng vấn của Đài BBC ngày 18.10.2012, đã nhận định rằng:
“Những nhận định đi vào đúng căn nguyên của phá sản Kinh tế
“Những người bức xúc, thực ra rất đáng trọng, họ muốn kỳ này trị anh tham nhũng. Tôi cũng muốn trị tham nhũng. Nhưng phân tích khách quan, tham nhũng nằm ngay trong cơ chế của thể chế chính trị này. Ví dụ, Vinashin, Vinalines là trách nhiệm rõ của Thủ tướng. Nhưng xác định kinh tế nhà nước chủ đạo, phải có nắm đấm quốc doanh để giữ Chủ nghĩa xã hội, là đường lối chung của Đảng.”





Ơ Hải ngoại, Ong NGÔ NHÂN DỤNG, Bình luận gia, dưới đầu đề TRỪ THAM NHŨNG ĐI GIẬT LÙI, đã viết rõ rệt như sau:
“Một căn nguyên của nạn tham nhũng, lạm quyền, ở Việt Nam cũng như bên Trung Quốc, là chính sách tập trung quyền hành trong tay một người hay nhóm người. Quyền hành tập trung tất nhiên tạo cơ hội cho tham nhũng, lạm quyền; rồi tiếp tục nuôi dưỡng tai họa đó. Muốn sửa đổi, muốn chấm dứt nạn tham nhũng, phải bắt đầu từ căn nguyên, là xóa bỏ cả hệ thống đặt trên chính sách tập trung quyền hành.”

Tiến sĩ AU DƯƠNG THỆ, Kinh tế gia, đã viết trong nhiều năm nay về Kinh tế Việt Nam. Nhận định về tình trạng phá sản Kinh tế VN và Hội Nghị Trung Ương 6 CSVN mới đây, Tiến sĩ đã viết như sau:
“Nguyên nhân: Sai lầm từ hệ thống

“Họ đã thấy lỗi từ hệ thống của chế độ độc tài toàn trị. Ngày càng có nhiều chuyên viên đã gột bỏ thái độ tránh né và thẳng thắn công khai nhìn nhận rằng, chính hệ thống tổ chức chế độ độc tài toàn trị, với cơ chế độc đảng, tôn thờ chủ nghĩa Marx-Lenin, ruộng đất thuộc chủ hữu Nhà nước (Đảng) và Kinh tế thị trường định hướng XHCN với các tập đoàn và tổng công ti làm chủ đạo đã là nguyên nhân của mọi nguyên nhân đưa tới các tệ trạng tham nhũng, chạy chức, mua quyền, bất công; cảnh đói nghèo, tụt hậu của VN so với nhiều nước trong khu vực và các nạn đàn áp tước đoạt nhân phẩm của nhân dân chưa từng thấy trong lịch sử dân tộc.

Trong cơ chế chính trị ở VN hiện nay thì hệ thống của nó bao gồm: chế độ độc đảng, tư tưởng Marx-Lenin, lấy tập trung dân chủ làm guồng máy vận hành chế độ; trước đây dùng doanh nghiệp nhà nước và kinh tế tập thể để tổ chức kinh tế, nay được thay một phần bằng Kinh tế thị trường định hướng XHCN, với các tập đoàn và tổng công ti độc quyền và nhiều ưu đãi.

Càng ngày càng nhiều người ý thức rằng, muốn chống tham nhũng có hiệu quả, chấm dứt phung phí tài sản nhân dân của các tập đoàn kinh tế nhà nước, chấm dứt nạn mua chức bán quyền, chấm dứt bất công và đàn áp, phục hồi các quyền tự do của công dân, phát triển kinh tế bền vững và bảo vệ hữu hiệu chủ quyền của đất nước thì chỉ có con đường duy nhất là phải chấm dứt chế độ độc tài toàn trị với những quái thai của nó là chủ nghĩa Marx-Lenin và Kinh tế thị trường định hướng XHCN!”

Đó là cái Cơ chế Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế, hay nói bình dân hơn đó là đảng CSVN cho phép kẻ có quyền sinh sát ngồi bên cạnh đống vàng để tự do biển thủ và nếu có ai than vãn thì tống vào tù cho câm họng !

Những kêu gọi dứt bỏ hẳn Cơ chế CSVN
Đã nhiều năm nay, chúng tôi luôn luôn đăng những vần thơ của bài GỬI SÚNG CHO TAO của Thương binh VNCH tại Sài Gòn. Thương binh không phải chỉ NHẬN ĐỊNH mà sống thực cái căn nguyên đưa đến tàn phá Kinh tế Việt Nam. Chúng tôi xin trích một đoạn kêu gọi dứt khoát hành động của Thương binh NGUYỄN CUNG THƯƠNG:





Chúng tao lết lê trên thành phố Cáo Hồ
Nên biết rõ từng tên đại ác
Trên bàn tiệc máu xương dân tộc
Nhà hàng nào chúng cũng ăn nhậu
Bé gái nào cũng bị chúng mua trinh!



XHCN: Xã Hội Chủ Nghĩa là Cái Quái Gì ???
Sao Không PHÁ BỎ NÓ ĐI ??? 
Hãy NÉM XHCN NÔ LỆ VC vào SỌT RÁC







Image Nhạc sĩ Trúc Hồ và "nàng này là ai đây?  (nhờ quý vị "tinh mắt" cho biết nhé!)
Image
Image À! thì ra có chú thích:
Image Trinity Hồng Thuận Phạm đảng viên Việt Tân đã về Việt Nam mặc  chiếc áo đen có hình bản đồ Việt Nam giống như một nữ cán binh  đứng trên sân khấu nói chuyện, mà trên đầu thì treo cái khẩu hiệu  “Cộng Sản Việt Nam Quang Vinh Muôn Năm”
Image
Image


:mrgreen: Chín-đờn-cò góp ý: hi hi ...
:arrow: Trinity Hồng Thuận Phạm đảng viên Việt Tân và cũng là đảng viên / đoàn viên csvn nữa sao ?...
:D Trúc Hồ bị Việt Tân "kều nhẹ" chết đau chết đớn!


:mrgreen: SaiGonMoi:
thằng HỒ đã hết thời rồi





LIÊN QUAN ĐẾN NHẠC SĨ TRÚC HỒ by Nguyễn Quốc Đống, 
Cựu SVSQ/TVBQGVN/K.13



Image

Ngày 17 tháng 9, 2013
Vài tuần nay, trên các diễn đàn internet có rất nhiều ý kiến liên quan đến lập trường chính trị, và việc “chống cộng” của nhạc sĩ Trúc Hồ, tổng giám đốc đài truyền hình SBTN. Vấn đề khởi đi từ loạt bài của ông Ngô Kỷ, đưa ra những sự kiện khiến ông cho là nhạc sĩ Trúc Hồ không phản ánh lập trường của người Việt quốc gia chân chính. Tôi có một số ý kiến về vấn đề này như sau:

:mrgreen: 1-Khi ông Ngô Kỷ phổ biến loạt bài liên quan đến nhạc sĩ TH, có rất nhiều ý kiến được đưa lên diễn đàn: một số người đồng ý với lập luận của ông NK, cho NK là người chống cộng kiên quyết, thể hiện lập trường quốc gia đúng đắn. Một số người không đồng ý với lập luận của ông NK, và nghĩ rằng việc NK chỉ trích một người “có nhiều đóng góp cho việc chống cộng như TH” là điều không đúng. Họ cũng đã rất nặng lời khi chỉ trích ông NK. Trong sinh hoạt cộng đồng, chúng ta có thể trình bày quan điểm riêng của mình, lý luận, nêu bằng chứng biện minh cho những gì mình suy nghĩ, nhưng việc dùng những từ ngữ có tính mạ lỵ, sỉ nhục, và chụp mũ người khác thì không nên. Nếu không cẩn thận, chúng ta dễ mắc phải thái độ hồ đồ, đào sâu sự chia rẽ trong cộng đồng, và làm hại đến công việc chung của cộng đồng. Cuộc tranh cãi về NK và TH khiến nhiều người hoang mang, và có người nêu ý kiến đề nghị TH nên lên tiếng để làm sáng tỏ vấn đề. Tuy nhiên cho đến bây giờ TH vẫn giữ thái độ im lặng. TH là một nhà truyền thông, đã trở thành một khuôn mặt của cộng đồng (public figure) thì không thể có thái độ thụ động, im lặng như vậy.
Tôi nhớ hồi tháng 2, năm 2012, khi có chiến dịch Thỉnh Nguyện Thư (TNT) ủng hộ nhạc sĩ Việt Khang, đài truyền hình SBTN có mở 1 chương trình mới mang tên “Nhân Quyền Cho Việt Nam”, với người điều khiển chính là TH. Trong chương trình đó, TH nhiều lần phát biểu đại ý như sau “Chúng ta tri ân những người lính, những người hy sinh tính mạng để bảo vệ đất nước, những người lính của cả 2 miền, các anh là những người đáng quý trọng…” Tôi rất ngạc nhiên với lời tuyên bố đó, nên gửi 1 email đến TH vào ngày 1 tháng 3, 2012, đề nghị TH không nên ca tụng người lính của cả 2 miền, vì rõ ràng vai trò của người lính miền Nam và người lính miền Bắc khác hẳn nhau: người lính miền Nam chống chiến tranh xâm lược từ miền Bắc, và bảo vệ tự do cho dân miền Nam; còn người lính miền Bắc theo sự lãnh đạo của Cộng sản Bắc Việt (và của cả CS Nga, Tàu…) đã vào xâm lược miền Nam, giết quân, dân miền Nam (đồng bào ruột thịt của họ). Như vậy tại sao người lính miền Bắc lại đáng cho chúng ta ca tụng? TH đã giữ thái độ im lặng không trả lời thư tôi.

:mrgreen: 2- Cũng như nhiều đồng hương Việt tỵ nạn Cộng sản tại hải ngoại, tôi ủng hộ nhiều chương trình ca nhạc do Trung tâm Asia của TH sản xuất, luôn mua băng gốc, và coi lại nhiều lần các băng Asia cũ mà tôi cho là có giá trị như DVD về nhạc sĩ Trần Thiện Thanh, nhạc sĩ Trầm Tử Thiêng, nhạc sĩ Anh Bằng, Hùng Ca Sử Việt I, Nhớ Saigon, Cánh Hoa Thời Loạn, Lá Thư Từ Chiến Trường… Tôi thích xem các băng nhạc này vì thấy được hình ảnh lá cờ vàng ba sọc đỏ yêu quý, thấy lại hình ảnh của các chiến hữu trong bộ quân phục của Quân Lực Việt nam Cộng Hòa, nghe được lời giới thiệu của các MC mà tôi cho là có tinh thần quốc gia, biết yêu quý tổ quốc VNCH, thấy được cảm xúc của khán giả (một bà cụ khóc và hát theo bài hát trong băng nhạc lúc lá cờ VNCH xuất hiện trên sân khấu…) Khi băng Hùng Ca Sử Việt I ra đời, tôi mở Youtube, ghi lại lời giới thiệu của TH để in trong Đặc San Niềm Tin của cộng đồng, cũng cho in cả một bài giới thiệu HCSV trong số báo này. Tôi thực sự muốn góp một phần nhỏ của mình để giúp cho việc sống còn của 1 trung tâm băng nhạc hải ngoại mà tôi cho là có “lập trường quốc gia”, trái ngược với một số trung tâm băng nhạc khác hoạt động thuần túy thương mại, không thể hiện lập trường quốc gia của người Việt tỵ nạn CS, và nhiều khi lại có những việc làm có lợi cho kẻ thù của chúng ta là CSVN nữa.

:mrgreen: 3- Tuy nhiên sau chiến dịch TNT do TH phát động vào tháng 2, 2012, tôi có nhiều suy nghĩ, và thấy một số việc làm của TH không có lợi cho cộng đồng người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại. Tôi còn nhớ lời TH tuyên bố trên SBTN “tôi không chủ trương lật đổ chế độ nào hết, nhà nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam là một nhà nước được Liên Hiệp Quốc công nhận, họ đã ký vào Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc, họ phải có trách nhiệm bảo đảm nhân quyền cho người dân, tôi chỉ yêu cầu họ chongười dân có nhân quyền…” Lời tuyên bố này khiến nhiều người bất mãn, vì nó đi ngược lại đường lối tranh đấu của đa số người Việt tỵ nạn CS tại hải ngoại. Ngày 6 tháng 4, 2012, một người ký tên Quốc Trần gửi thư cho TH, yêu cầu TH xác định rõ lập trường chính trị của TH.

Tiến sĩ Nguyễn Phúc Liên cũng đồng ý với ông Quốc Trần, muốn TH lên tiếng xác định dứt khoát lập trường của mình, đặt câu hỏi sau đây cho TH: “NHẠC SĨ TRÚC HỒ CHỦ TRƯƠNG DỨT BỎ CƠ CHẾ CSVN hay NHẠC SĨ TRÚC HỒ VẪN GIỮ SỰ TỒN TẠI CỦA CƠ CHẾ MÀ CHỈ XIN CSVN BAN THÊM CHO CHÚT DÂN CHỦ, NHÂN QUYỀN?” Tiến sĩ Liên viết: “…Nếu Ns. TRÚC HỒ không trả lời công khai cho sáng tỏ về hai LẬP TRƯỜNG trên đây (dứt bỏ cơ chế csvn hay giữ sự tồn tại của cơ chế này), thì có nghĩa Nhạc sĩ cố tình yên lặng, cầu mong may rủi khi phát động những Phong trào, Chiến dịch đấu tranh, nhập nhằng mong đồng bào Ký tên làm vinh danh Lãnh tụ cá nhân của mình hay ủng hộ SBTN trong vấn đề thương mại. Cộng đồng VN hải ngoại sẽ phán đoán tất nhiên về thái độ giữ im lặng nhập nhằng của Nhạc sĩ.” (ngưng trích thư của Ts. NPL đăng trong tuần báo Saigon Nhỏ Minnesota số 721 ngày 17 tháng 11, 2012).

Chủ trương “chấp nhận sự tồn tại của Đảng CSVN” được nhiều người nhận định là một thái độ “hòa hợp, hòa giải với CSVN” , và đi ngược lại đường lối tranh đấu chống cộng của cộng đồng người Việt tỵ nạn CS. Tổng Hội Các Cựu Sinh Viên Sĩ Quan Trường VBQGVN cũng đưa ra tôn chỉ là “phải giải thể chế độ CS, không chấp nhận hòa hợp, hòa giải với CS dưới bất cứ hình thức nào, để quang phục quê hương, và xây dựng một VN tự do, dân chủ, nhân quyền…”

Có người nhận xét là TH “ngây thơ nên tuyên bố hớ hênh, không có nhiều kinh nghiệm với CS nên có những phát biểu như vậy”. Nếu là do thiếu kinh nghiệm, non trẻ, mà có những lời tuyên bố trên, và nếu TH có lập trường quốc gia chân chính, TH phải biết điều chỉnh kịp thời, phải minh định lập trường đứng về phía khối người Việt chống cộng chiếm đa số tại hải ngoại, để cho mọi việc được sáng tỏ. Tuy nhiên TH vẫn im lặng. Là một người làm truyền thông, lại tự nguyện bước vào một đấu trường chính trị phức tạp như hiện nay, TH không thể có thái độ thụ động, gây nhiều tranh cãi như vậy. Thái độ này càng khiến nhiều người thắc mắc, rồi đi đến kết luận: “TH chủ trương hòa hợp, hòa giải với VC”. Theo tôi, làm chính trị kiểu này, thì không thuận lợi cho công cuộc tranh đấu chống cộng của chúng ta tại hải ngoại.

ImageImage


:mrgreen: 4- Từ lâu tôi vẫn thắc mắc tại sao TH có thể sử dụng hai nhà báo Đỗ Dzũng và Vũ Ánh trong chương trình Bình Luận Thời Sự của SBTN (tuần 3 lần). Năm ông Lý Tống xịt hơi cay vào ca sĩ VC Đàm Vĩnh Hưng tại hải ngoại, Đỗ Dzũng lên tiếng bênh tên văn công VC này, và chỉ trích ông Lý Tống là có hành động “thiếu văn hóa”. Còn ký giả Vũ Ánh (VA), khi cộng tác với báo Người Việt, Nam California đã cho in thơ ca tụng lãnh đạo CSVN, cho in hình cờ VNCH trong chậu rửa chân… Mới đây ký giả VA còn viết bài chê người lính VNCH mặc quân phục tại các buổi lễ của cộng đồng… TH là người sử dụng hình ảnh người lính VNCH nhiều nhất trong các băng nhạc Asia; nay VA công khai chê bai người lính VNCH trong bộ quân phục cũ, thì chúng ta nghĩ gì về TH? Có phải những gì TH muốn xây, lại bị VA phá đi chăng? Sao lại có việc làm nghịch lý như vậy trong cùng một tổ chức?

:mrgreen: 5-Trong chiến dịch TNT (cho Việt Khang) năm 2012, và khi vận động đồng hương khắp nơi lên thủ đô Washington DC., vào Tòa Bạch Ốc (để gặp Tổng Thống Obama trình Thỉnh Nguyện Thư), TH tuyên bố: “chúng tôi không là cộng đồng, đoàn thể nào cả, chúng tôi chỉ là những người dân bình thường lên tiếng cho quyền làm người của người dân tại Việt Nam…” Lời nói này phủ nhận sự tham gia, hỗ trợ tích cực của rất nhiều tổ chức cộng đồng, và đoàn thể quốc gia chống cộng cho chiến dịch TNT (lúc ấy người dân hải ngoại tin rằng chiến dịch TNT có giá trị của một công tác quốc tế vận, tâm lý chiến nên mới ủng hộ). Trong số những đồng hương Việt tập trung tại thủ đô Washington ngày 5 tháng 3, 2012, tôi thấy có đại diện của nhiều cộng đồng và hội đoàn chống cộng từ các tiểu bang xa đổ về. Lý do gì khiến TH muốn tách mình khỏi các đoàn thể chống cộng tại hải ngoại? Thái độ này không nên có nơi một người hoạt động cộng đồng. Sự im lặng dài hạn của TH khiến người ta nghĩ TH coi thường dư luận đồng hương.

:mrgreen: 6- Cũng để yểm trợ cho chiến dịch TNT (mà TH rất tâm đắc, cho là phương thức hữu hiệu sẽ đem lại quyền làm người cho người dân VN đang sống trong sự kềm kẹp của CS), TH có lần tuyên bố: “30 năm qua, chúng ta cứ đi biểu tình chống cộng sản, biểu tình xong thì lại đi về nhà…(?)” Việc biểu tình của đồng hương Việt tỵ nạn CS trong nhiều năm qua: chống cán bộ CSVN xuất hiện tại hải ngoại, chống văn công CS, chống hành động có lợi cho CS của một số tờ báo tại hải ngoại, chống việc treo cờ VC trong cộng đồng… đều có ích, vì làm nhục được VC, bày tỏ thái độ chính trị của chúng ta đối với các hình thức xâm nhập của VC tại hải ngoại. Đồng bào chỉ tốn công sức, thì giờ, và tiền bạc… Họ có được lợi ích cá nhân nào đâu ! Tất cả chỉ vì một tấm lòng còn lại cho tổ quốc Việt nam Cộng Hòa mà chúng ta đều yêu quý, và phải tri ân. Nếu không có các cuộc biểu tình này làm bề nổi cho cuộc tranh đấu chống cộng của đồng bào tại hải ngoại, thì không khí hải ngoại yên lắng quá; người ta lại tưởng chúng ta bị VC “thuần hóa” hết rồi!


:mrgreen: 7- Trong chiến dịch thứ hai “Triệu Con Tim, Một Tiếng Nói” (TCT, MTN) do TH phát động thời gian qua, cũng có điều khiến nhiều người quan tâm. TH từng tuyên bố “không là cộng đồng, đoàn thể nào, chỉ là người tranh đấu độc lập”, tại sao TH lại sát cánh cùng cô Hồng Thuận, một đảng viên của đảng Việt Tân (cùng cô này lên thủ đô Washington để trình thỉnh nguyện thư TCT, MTN). Cô Hồng Thuận đã từng về VN nhiều lần, và người ta cũng thấy hình chụp cô này tại VN, đứng dưới lá cờ búa liềm của Đảng CS, dưới tượng Hồ Chí Minh, dưới tấm biểu ngữ “Đảng Cộng Sản Việt Nam Quang Vinh Muôn Năm” … Việc làm này của TH cũng đã gây nhiều tranh cãi trong cộng đồng.

Kết luận, 
Chúng ta có cùng một đích tối hậu là xây dựng một nước Việt Nam có tự do, dân chủ để đất nước giữ được độc lập; cũng để cho người dân Việt thoát cảnh khổ trầm luân sau bao năm chiến tranh. Con đường nào mới là con đường đúng đắn giúp chúng ta đạt được mục tiêu? Có người tin rằng cần cộng tác với chế độ hiện hữu tại VN, để từng bước “tháo gỡ độc tài”, chủ trương “tranh đấu bất bạo động”, lập đảng đối lập hoạt động song song với Đảng CSVN để cho đảng cầm quyền mở mắt, thấy sai trái của mình mà sửa đổi, và đi đúng đường… Như thế mới duy trì được sự ổn định, tránh được bạo loạn, đổ máu… Nhưng thực tế chúng ta thấy gì? Nhà cầm quyền CSVN vẫn ngoan cố bám lấy quyền độc tôn về chính trị, bỏ ngoài tai mọi yêu cầu ôn hòa của người dân (Thư ngỏ của 35 trí thức hải ngoại năm 2011, 150,000 chữ ký TNT của người dân Việt tại Hoa Kỳ vào đầu năm 2012, Thỉnh Nguyện Thư của 72 trí thức trong nước, và sự góp ý sửa đổi Hiến Pháp 1992 của người dân cho giới lãnh đạo CSVN đầu năm 2013…). Bạo động đưa đến cảnh súng nổ, người chết là điều chúng ta không hề muốn trong một xã hội đang cố gắng phục hồi sau chiến tranh. Nhưng người dân trong nước có được điều họ cần có để được sống như một con người hay không? Họ có được điều kiện để làm con người lương thiện hay không? Các vụ CSVN cướp đất của người dân hơn 20 năm qua, các vụ CSVN đàn áp dã man người biểu tình chống Trung Cộng chiếm biển đảo VN và giết ngư dân VN, các vụ đàn áp tín đồ nhiều tôn giáo hết sức khốc liệt… đã khiến người dân bị xô vào đường cùng. Tức nước ắt phải vỡ bờ. Tiếng súng thực sự đã nổ, khởi đầu là tiếng súng hoa cải tự chế của ông Đoàn Văn Vươn năm 2012. Bi thảm hơn nữa là tiếng súng của ông Đặng Ngọc Viết vào ngày 11 tháng 9, 2013, đã lấy đi sinh mạng của 2 cán bộ trong Ban Cưỡng Chế Đất tỉnh Thái Bình, và sinh mạng của chính ông, một người dân hiền lành sống theo luật pháp, nhưng vì luật pháp đui mù, nên ông Viết đành phải hủy diệt sinh mạng quý báu của chính mình. Chúng ta còn có thể khoan nhượng đối với chế độ CSVN độc tài toàn trị này nữa hay không? Hồ Chí Minh long trọng hứa trước đồng bào ngày 2 tháng 9, 1945 tại quảng trường Ba Đình là sẽ đem độc lập, tự do, hạnh phúc cho toàn dân Việt. 68 năm đã trôi qua (1945-2013), lời hứa đó đã trở thành hiện thực chưa? Vì vậy chúng ta có thể khẳng định chỉ có một con đường duy nhất đem lại độc lập dân tộc, và cuộc sống tự do, dân chủ, nhân quyền cho người dân Việt; đó là phải giải thể chế độ CSVN, không thể chấp nhận cho nó tiếp tục tồn tại được; chấp nhận hòa hợp, hòa giải với chế độ này là chọn con đường “đi mà không đến”. Chúng ta đừng quên lời nói của tổng thống Nga Boris Yeltsin:“Cộng Sản phải bị hủy diệt đi, chứ không thể thay đổi được.”./.

Ý kiến của Tâm Minh Nhờ chuyển đến tác giã Nguyễn Quốc Đống.

Xin góp ý.
Hoan nginh tinh thần yêu nước thể hiện trong bài viết dưới đây của ông Nguyễn Quốc Đống :"
" Chúng ta còn có thể khoan nhượng đối với chế độ CSVN độc tài toàn trị này nữa hay không? Hồ Chí Minh long trọng hứa trước đồng bào ngày 2 tháng 9, 1945 tại quảng trường Ba Đình là sẽ đem độc lập, tự do, hạnh phúc cho toàn dân Việt. 68 năm đã trôi qua (1945-2013), lời hứa đó đã trở thành hiện thực chưa? Vì vậy chúng ta có thể khẳng định chỉ có một con đường duy nhất đem lại độc lập dân tộc, và cuộc sống tự do, dân chủ, nhân quyền cho người dân Việt; đó là phải giải thể chế độ CSVN, không thể chấp nhận cho nó tiếp tục tồn tại được; chấp nhận hòa hợp, hòa giải với chế độ này là chọn con đường “đi mà không đến”. Chúng ta đừng quên lời nói của tổng thống Nga Boris Yeltsin: “Cộng Sản phải bị hủy diệt đi, chứ không thể thay đổi được." (hết trích )
Giải thể bạo quyền VC là khát vọng của người dân Việt Nam từ 38 năm quá chứ không phải mới bây giờ. Đã biết bao nhiêu người bị xử tử , bị tù đày vì ước vọng nầy rồi.

Tại sao chúng ta chưa giải thể chế độ VC được?
Vi`ngày nay quyền hành nằm trong tay độc đảng gồm 14 ủy viên BỘ CHÁNH TRỊ cùng 120 ủy viên TRUNG ƯƠNG ĐẢNG chỉ huy 3 triệu đảng viên ,nắm chủ chốt từ trung ương xuống địa phương .

Tất cả Ủy Viên Trung Ương đều giữ chức vụ bộ trưởng,thứ trưởng hoặc Bí Thư, Chủ Tịch Tỉnh.. Như vậy thằng nào thằng nấy có vi có cánh trong tay, tung hoành, đàn áp, tham lam, bốc lột.

Chúng có tài sản và tiềm năng thu nhập vô cùng tận. Con cái của chúng ăn chơi phung phí, khỏi học hành rồi tương lai cũng ngồi trên đầu trên cổ mọi người. Vì lẽ đó chúng ráng sức bám quyền lực đến cùng. Buông ra là mất, là chết.

Như vậy thì xin ông Nguyễn Quốc Đống cho thêm ý kiến :
Làm cách nào để GIẢI THỂ CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN VIỆT NAM?

Theo hiểu biết hạn hẹp của tôi: Trước tiên là người Việt ở hải ngoại cần phải đoàn kết thành một khối để làm hậu cứ yểm trợ đồng bào trong nước. Việc nầy chúng ta đã kêu gọi, cố gắng từ lâu nhưng mỗi người một ý, nghi kỵ nhau, đấu đá nhau thẳng tay còn hơn đánh kẻ thù nữa. Bên cạnh đó là bọn VC nằm vùng có hệ thống, cố tình gây chia rẽ bằng nhiều cách. Chúng gây chia rẽ tôn giáo. Chúng xuyên tạc các tổ chức và đoàn thể chống cộng. Chúng bịa đặt lý lịch những cá nhân chống cộng nặng ký ở hải ngoại lẫn trong nước. Chúng vu khống, chụp mũ gây ly gián, hoang mang...

Năm trước Dr.Nguyễn thị Thanh đã kêu gọi mọi người hợp mặt, thành lập một ban lảnh đạo thống nhứt hải ngoại cũng là vì Dr. Thanh muốn loại trừ cái nạn thiếu đoàn kết để tìm một sách lược chung, nhưng vì hoàn cảnh chúng ta sống rái rác khắp nơi và vì điều kiện quá khó khăn, không người tổ chức nên đã không thực hiện được. Ngoài ra Dr.Thanh còn bị phản đối kịch liệt vì ý của bà là đánh Tàu trước. Theo bà thì nước VN còn trong tay chế độ Việt cộng thì có ngày ta lấy lại được. Nếu nước VN mất vào tay Tàu thì kể như mất luôn. Điều nầy không sai, cũng như Trúc Hồ kêu gọi đảng CSVN hợp tác với Mỹ, Mỹ hợp tác với VN để VN khỏi lọt vào tay Tàu và kêu gọi quân đội VC hãy làm nhiệm vụ bảo vệ tổ quốc chứ quân đội không phải chỉ dùng để bảo vệ 14 Ủy Viên Bộ Chánh Trị.

Vậy thì với tình trạng hiện có như bây giờ, nghĩa là còn cá nhân tự phát và còn những tổ chức riêng rẽ, muốn giải thể chế độ CS VN chúng ta phải đi từng bước :

:arrow: 1/ Vạch trần tội ác và âm mưu bán nước của đảng CS. Làm cho dân oán ghét chánh quyền VC.
Việc nầy rất thuận tiện trong thời kỳ internet ngày nay. Ở hải ngoại và ngay cả trong nước cũng có nhiều người đang làm việc nầy và cũng đang đối đầu với bọn nằm vùng đỡ đòn cho ác đảng. Chúng đánh trả bằng cách bịa đặt chuyện cá nhân để bôi bác.

:arrow: 2/ Vận động đồng bào trong nước đứng lên đòi tự do nhân quyền .Vận động cả cán bộ ,đảng viên ,bộ đội VC quay về với dân với nước. Không thể đứng bên Mỹ, bên Tây mà vận động được. Muốn làm việc này những tổ chức chống cộng, những đoàn thể đấu tranh phải cho người mạo hiểm về nước với danh nghĩa làm nầy làm nọ, chứ không thể nào về bên đó tuyên bố : "Ta về đây vận động đồng bào đấu tranh đòi nhân quyền "(tự sát !)

Nhưng ... Trời ơi là Trời ! Chính chúng ta triệt tiêu những người chiến sĩ nầy. Chúng ta buộc họ là VC. Chúng ta lại còn bắt tổ chức của họ phải lên tiếng xác nhận lập trường, có nghĩa là đưa bằng chứng cho kẻ thù bắt nhốt chiến sĩ của mình !

:arrow: 3/Kết hợp những lực lượng đấu tranh cho dân oan, tôn giáo , những người yêu nước chống Tàu ,người chống tham nhũng trong nước. Công việc nầy cũng cần chúng ta có người dấn thân về nước để làm công tác vận động kết hợp như bước
Có tổ chức đang làm vậy và đang bị chống đối tơi tả. Chống đối từ phe ta, kế đến là ngòi nổ của VC nằm vùng.

:arrow: 4/ Đấu tranh đòi tự do ,nhân quyền. Khi có những quyền tự do nầy người dân bớt sợ VC hơn. VC không còn cách đàn áp, bắt giam, đánh đập, khủng bố, sát hại một cách vô lý. Có tự do, có những quyền căn bản làm người rồi thì mới bàn đến chuyện giải thể VC được. Còn như hiện nay, quyền lực trong tay ác đảng từ trung ương xuống địa phương, nhút nhít là bị đánh đập, bị giam, bị bắn ..

Chúng ta giải thể VC bằng cách nào ?
Khi uất ức tột cùng thì tự sát hoặc giết vài mạng rồi tự sát! Vậy thôi !
Trúc Hồ đang thực hiện bước 4 ,đấu tranh cho nhân quyền.

Với tinh thần yêu nước nhưng không có khã năng thuyết trình, không có tài hùng biện, không quen diễn thuyết, nói năng lập dập không rành mạch lại còn tung hô bộ đội VC (rõ ràng là Trúc Hồ có nịnh bộ đội để lấy lòng, để dụ dỗ, để kêu gọi họ quay súng chống Tàu) khiến nhiều người dị ứng.
Rất mong Ngô Kỷ & Trúc Hồ cùng bỏ qua những bất đồng, cùng vì dân vì nước mà tiếp tay nhau, yểm trợ nhau thì hay biết mấy.
Một khi điều kiện cho phép đồng bào giải thể chế độ VC ,chúng ta còn khó nữa !

Cán bộ, đảng viên cao cấp của VC ly khai bỏ đảng quay về, khó tránh một trận đòn tra khảo phủ đầu "phản tỉnh cuội", cò mồi. Tại sao biết họ là cò mồi mà không tương kế tựu kế, cứ đối xử đẹp để đón kẻ đến sau phản tỉnh thật.

Vì nước quên thân mình thì có nhiều, anh hùng thời nào cũng có, nhưng vì nước quên gia đình thì hiếm lắm.
(Ta ly khai đảng quay về với dân để bị người Việt Quốc Gia đập chết, bị ac đảng trả thù, tóm lại ta hết đường sống đã đành, đó là ta đền bù tội lỗi đã theo ác đảng hại dân hại nước, nhưng ta không thể nào mang gia đình vợ con ta vào bước đường cùng khi ta đang được 1 triệu tay súng bảo vệ và gia đình vợ con ta đang giàu sang phú quí) . 

Tâm Minh




Trong tháng 9 vừa qua, khi ô Ngô Kỷ gửi bài với nội dung tố cáo Trúc Hồ nói riêng, SBTN nói chung có những hành động, lời nói không rõ ràng về lập trường hay lằn ranh quốc cộng thì trên diễn đàn xuất hiện một số bài từ vài người bày tỏ sự bênh vực Trúc Hồ. Trong các người này có kẻ thật, có kẻ ảo.

Khoảng 17 tháng 9, Cựu SQ/TVBQG Nguyễn Quốc Đống viết bài với ngôn ngữ đàng hoàng, đã phân tích sự kiện mà ông gọi là Ngô Kỷ- Trúc Hồ. Xin coi tại đây:

Nguyễn Quốc Đống-Ý KIẾN VỀ MỘT SỐ VẤN ĐỀ GÂY TRANH CÃI LIÊ N QUAN ĐẾN NHẠC SĨ TRÚC HỒ 

Hôm nay, ngày 20 tháng 9 năm 2013, chúng tôi, Hoàng Ngọc An xin có nhận xét về một số sự việc. Sau những phân tích của chúng tôi thì quyền nhận định, rút kết luận là ở độc giả.

I-Tại sao chúng tôi phải làm? 
-Cộng đồng chỉ yên ổn và dồn thì giờ cho công cuộc chống cộng khi những kẻ mờ ảo bị vạch mặt.
-SBTN là một cơ quan truyền thông khá phổ biến, nghĩa là số lượng khán giả không nhỏ.
-SBTN nói chung, Trúc Hồ nói riêng luôn thực hiện các chương trình hay DVD ca tụng quân đội VNCH.
-Trúc Hồ năm 2012 đã hợp tác cùng TS Nguyễn Đình Thắng mở Thỉnh Nguyện Thư và đã thu hút được khá nhiều dân chúng. Cần cho dân chúng thấy rõ một số sự kiện về nhạc sĩ Trúc Hồ và SBTN.

II-Tóm tắt một số nhận định của Nguyễn Quốc Đống:
1-Trúc Hồ nên trả lời Ngô Kỷ để giải toả nếu có. Không thể viện bất cứ lý do nào vì không phải là chuyện cá nhân mà là chuyện dính líu lằn ranh quốc cộng với những bằng cớ cụ thể.
2-Trúc Hồ chủ trương dứt bỏ cơ chế csvn hay vẫn giữ sự tồn tại của cơ chế mà chỉ xin csvn ban thêm cho chút dân chủ, nhân quyền?
3-Tại sao Trúc Hồ sử dụng Vũ Ánh và Đỗ Dũng?
4- Tại sao Trúc Hồ phủ nhận sự tham gia, hỗ trợ tích cực của rất nhiều tổ chức cộng đồng, và đoàn thể quốc gia chống cộng cho chiến dịch TNT?
5-Tại sao Trúc Hồ sát cánh với đảng viên Việt Tân, Hồng Thuận, trong chiến dịch “Triệu con tim” của Hồ?

III- Chúng tôi gom một số ý kiến từ nhiều người trả lời cho một số ý kiến bênh vực Trúc Hồ: 
1-Bênh Trúc Hồ: Một vài người không cho biết bài của Ngô Kỷ sai chỗ nào mà quay ra chỉ trích NK không dám đụng Thuý Nga, lôi chuyện cá nhân đời sống riêng của Ngô Kỷ.
Ý kiến 1 người : Một lối tranh luận sai, gây hoả mù.

2-Bênh Trúc Hồ: không cần biết lập trường của Trúc Hồ, miễn là Trúc Hồ đòi nhân quyền là đủ.
Ý kiến 1 người : lập trường là ngọn đuốc dẫn đường. Một lập trường ỡm ờ không thể là người dẫn đường đúng. Chỉ có những con cừu ngu xuẩn mới đi theo một con sói đội lốt chó nhà.

3-Bênh Trúc Hồ: 8 đài ở Cali quảng cáo cho các chợ, các văn phòng của dịch vụ du lịch/di trú, các quốc gia đang ký "trading agreements" với VN, nhiều người vẫn gửi tiền về VN, tại sao Ngô Kỷ không chống mà nói Trúc Hồ liên hệ với CS?
Ý kiến 1 người : một lối lý luận sai.

Một, tình trạng hải ngoại đang bị thâm nhập, lũng đoạn bởi nhiều cách khác nhau. Chống những cái đó là nhiệm vụ chung, không phải của riêng cá nhân Ngô Kỷ. Vd ông S tự thấy rằng gửi tiền hay về VN du hí là không đúng thì tự cá nhân ông S phải biết tự hạn chế hay ngưng. Vd ông S thấy đài phát thanh nào quảng cáo cho dịch vụ vc thì tự ông S phải có biện pháp, vd góp ý trực tiếp với đài phát thanh đó. Ngô Kỷ không có nghĩa vụ phải làm tất tần tật mọi việc chống cộng từ nhỏ đến lớn. Một đứa trẻ 18 tuổi không chịu quét rác trước sân mình mà chổng mông kêu gào hàng xóm 58 tuổi qua quét dùm là không đúng.

Hai, các quốc gia đang buôn bán với Vc thuộc phạm vi khác. Chỉ trích Ngô Kỷ là sao không chống: rất sai. 

4- Bênh Trúc Hồ: TH chưa phải là 1 chính trị gia tầm vóc, chưa phải là 1 vị Lãnh Đạo nhưng chỉ là 1 thanh niên đầy nhiệt khuyết thì TH đâu cần phải giãi thích gì.
Ý kiến 1 người : Nếu Trúc Hồ là một người trẻ nhiệt huyết yêu nước như ông S này nói thì Trúc Hồ phải có một tư cách nhã nhặn, lịch sự. Điều đó có nghĩa là: bất kỳ ai có tên tuổi rõ ràng trong cộng đồng thì dù người đó là một phu quét rác, nếu có thắc mắc nghi ngờ gì thì Trúc Hồ cũng phải lễ độ giải toả. Nếu Trúc Hồ vì ít học không biết điều đó thì Đỗ Phủ phải biết, những kẻ viết văn/nhà báo, nghệ sĩ có tiếng đang bao quanh Trúc Hồ phải biết. Lý do, SBNT là một truyền thông đang giơ cao cờ vàng, luôn thực hiện “mầu áo lính”. Nếu SBTN công khai bày tỏ thái độ, lập trường như Viet Weekly, không ai phí thì giờ với SBTN. Chỉ trích rằng “Ngô Kỷ là cái thá gì” để biện minh cho thái độ im lặng của Trúc Hồ: rất sai.

5-Bênh Trúc Hồ: Hãy tự hỏi, bao nhiêu năm qua chống Cộng, tại sao Ngô Kỷ vẫn không quy tụ được hậu thuẩn đa số? Biểu tình trước toà soạn, Báo Người Việt vẫn phát hành mỗi ngày, giao thương "chuyển tiền về cho Đảng CSVN" vẫn chạy đều v.v... Hãy tái định phương hướng đấu tranh thay vì cố gắng vu khống hoặc chà đạp kẻ khác cho mình trội lên. Tạo chữ Tín không phải bằng cách như vậy.
Ý kiến 1 người : một lối lý luận sai.

Một, nếu cộng đồng luôn thành công khi chống cộng thì đã là đại phước. Thực tế, không được như vậy. VD cộng đồng đã chống báo Người Việt từ lâu nhưng phải đợi năm 2012, khi NV đã “quá tam ba bận” thì một số hội đoàn, tổ chức mới ký tên vào danh sách tẩy chay. Đấy, là điểm thành công của cộng đồng Cali nói riêng, cộng đồng hải ngoại nói chung. Chỉ trích Ngô Kỷ nhưng lại mỉa mai toàn thể người Việt chống cộng như trên về vụ báo NV: thật đáng trách. Một ví dụ cụ thể: Một người cha khuyên răn con nhiều lần mà nó không nghe, một ông chú đã không khuyên phụ còn mỉa mai (cha mày khuyên hoài mà không được gì, mày còn hư thêm), thì ông chú đó thuộc loại chú gì?

Hai, Ngô Kỷ chống cộng (tôi chưa nói kiểu chống đó là đúng hay sai) dường như đã lâu. Chụp mũ Ngô Kỷ chống Trúc Hồ để trội lên: quá sức sai, nói tầm phào.

6-Bênh Trúc Hồ: Anh Trúc Hồ đấu tranh cho Nhân Quyền, chúng ta hãy ủng hộ anh, dù anh chẳng có chủ trương lật đổ chế độ CS Việt Nam . Đơn giản vì anh không thấy anh có đủ khả năng "lật đổ", còn ai đủ khả năng thì cứ làm. Tại sao đòi hỏi anh TH phải có lập trường NVQG là giải thể chế độ CS? Đấu tranh kiểu này nhìn thấy ai ai cũng là CS.

Ý kiến 1 người : Sai.
Một, Trúc Hồ, theo tôi nhận xét thì đó là một người không có khả năng ăn nói, không có trình độ học vấn cao, không có tư tưởng thâm thuý, không có bản lãnh chính trị. Do đó, Trúc Hồ hãy làm những việc trong tầm tay mình. Vd kêu gọi khán giả ủng hộ người mà Trúc Hồ thích (Việt Khang), thực hiện chương trình “mầu áo lính”.
Hai, nếu đã “điên khùng” mơ ước làm lãnh tụ thì trước hết Trúc Hồ phải học hỏi và cư xử đúng như lãnh tụ nhất là khi xuất hiện trên TV. 
Ba, Trúc Hồ có thể chỉ nói 15 phút trên Tv về nhân quyền với nội dung giản dị là đủ. Không ai cầm dao dí mà Trúc Hồ phải phát biểu rằng (biết ơn cả người lính cộng sản; không lật đổ cộng sản, không chủ trương lật đổ, chỉ xin có nhân quyền…) để từ đó gây bất mãn cho người quốc gia chống cộng.
Bốn, Trúc Hồ đã đăng đàn ở màn hình của SBTN và nói lảm nhảm về nhân quyền, phát ngôn bậy bạ. Nhìn gương mặt, thái độ Trúc Hồ khi nói về nhân quyền tháng 2/ 2012 với LS Đỗ Phủ, Võ Thành Nhân ngồi hai bên, tôi cảm thấy bất nhẫn. Lý do: hình ảnh hai người tương đối có trình độ, trí thức mà phải ngồi cạnh với vẻ “quỵ luỵ, khúm núm” trước một kẻ như Trúc Hồ, tôi thấy có vẻ “nhục” cho trí thức hải ngoại quá. Tôi cũng mang một cảm giác tương tự cho những người “tài năng” khác khi họ làm ngơ, hay họ viết bài cố gắng bênh vực Trúc Hồ. 

7-Bênh Trúc Hồ: Thanh Toàn về VN làm phóng sự vì là phóng viên quốc tế.
Ý kiến 1 người : Sai.

1, Các phóng viên quốc tế không được thoải mái về VN cả năm và tự do đi khắp nước mà không bị kiểm soát, theo dõi.
2, Các phóng viên quốc tế chỉ có nhu cầu tường thuật một biến cố chính trị. Họ không có nhu cầu tìm hiểu cảnh đẹp VN để giới thiệu như Thanh Toàn.

8-Bênh Trúc Hồ: Xin thưa, chuyện này tôi đã nói từ mấy năm về trước rồi, theo tôi được biết mổi ngày đài SBTN phải đóng 100$US cho tụi Công An đễ chúng nó cử người đi theo, những gì chúng nó cấm quay thì không được quay, SBTN phải đóng tiền lệ phí này cũng như các đài khác như CNN,ABC,CBS,hay NHK của Nhật vv. Lý do SBTN là đài lớn,hàng ngày SBTN phát hình khắp Hoa Kỳ và Canada nên Trúc Hồ cần chuơng trình cho thật phong phú nên Trúc Hồ phải bấm bụng chi mặc dù rất là tốn kém. Chứ CS nó có ưu đải bao giờ? Đồng thời, đây là đòn độc hiểm của CS gương cung bắn 2 con chim lạc đàn một lúc,chúng nó biết đễ cho SBTN quay từ Bắc chí Nam sẻ tạo một sự nghi ngờ cho nguời Hải Ngoại, đến một ngày nào đó có người sẻ đặt nghi vấn tại sao SBTN lại được tự do như thế? Có phải SBTN chúng nó thân Cộng không đấy? Quả tình, ngày hôm nay người hùng Ngô Kỷ của chúng ta là người cắn cái mồi này chứ có ai đâu mà xa lạ?

Ý kiến 1 người : Sai.
Một, theo tôi nhận xét, SBTN không giàu đến độ phải chi 100MK/ngày cho VC để Thanh Toàn làm phóng sự “Hành trình xuyên Việt”.
Hai, nếu ông S biết đó là đòn độc của vc (để SBTN đi rong ruổi khắp nước thì sẽ bị người hải ngoại chống), thì không lẽ Trúc Hồ ngu xuấn đến độ không biết? Trúc Hồ tuy trình độ thấp nhưng không ngu đến thế. Ngoài ra, nếu Trúc Hồ ngu thì những kẻ tương đối khôn như Võ Thành Nhân, Đỗ Phủ, Nguyễn văn Khanh, Vũ Ánh đâu? (Trừ phi những kẻ này cùng một duộc với Trúc Hồ nghĩa là chủ trương hoà giải với vc.)

IV-Dưới đây chúng tôi tóm tắt bài viết của Ngô Kỷ. 
NK có khuyết điểm là viết quá dài và hay kèm hình ảnh ông ta vào bài. Không ai cần coi mặt NK. Không ai cần xem thành tích NK trong bài viết về SBTN.

Vì thế những kẻ bênh Trúc Hồ đã cố tình đọc sai.

:arrow: 1-Ngô Kỷ chứng minh SBTN có liên lạc kinh tài với VC: 
SBTN đã giới thiệu website http://www.vietnamcloseup.com.

SBTN đã chiếu “Hành Trình Xuyên Việt” do Thanh Toàn đi khắp VN thực hiện. Không một phóng viên của 1 đài quốc tế nào dư thì giờ, dư tiền bạc để làm chuyện này. SBTN không giàu đến độ chi cho việc này trừ phi…!

Trích Ngô Kỷ: Ngày 10 tháng 10 năm 2010 đến 13 tháng 10 năm 2010, phóng viên Thanh Toàn của đài truyền hình SBTN đã đến Hà Nội dự 3 ngày Hội Nghị Bộ Trưởng Quốc Phòng Các Nước Asean Mở Rộng được Bộ Trưởng Quốc Phòng Việt Cộng Phùng Quang Thanh chủ tọa. Không chỉ đứng ở ngoài hành lang thu lượm tin tức thôi, mà phóng viên Thanh Toàn của đài SBTN còn được phép ưu tiên vào tận trong phòng hội nghị để quay phim toàn bộ 3 ngày hội nghị quốc phòng có tầm mức quan trọng này. (ngưng trích Ngô Kỷ) (Chú thích: ngay cả phóng viên quốc tế khác cũng không được như Thanh Toàn)

:arrow: 2-Ngô Kỷ chứng minh Trúc Hồ chưa bao giờ sáng tác nhạc chống cộng: 
NK cho rằng “Trúc Hồ chỉ làm đôi ba bản nhạc "rên la" nhân quyền vô thưởng vô phạt, hay làm mấy bản nhạc đòi Trường Sa, Hoàng Sa một cách "chung chung," mà chủ yếu là là đề cập đến Tàu cộng chứ đâu có chống việt cộng đâu, mà bản nhạc "rùm beng" là bản "Đáp Lời Sông Núi." (ngưng trích câu viết của Ngô Kỷ)

:arrow: 3-Ngô Kỷ chứng minh nhân sự SBTN không hề bị cấm cản khi về VN: 
NK cho rằng nếu, nếu nhé, Trúc Hồ và một vài ca sĩ thực sự chống cộng thì đã bị VC cấm. Trên thực tế, NK chứng minh rằng Trúc Giang (cha Trúc Hồ) ăn dầm nằm dề ở VN làm từ thiện; nhiều ca sĩ (có hát nhạc chống cộng hăng say) mà vẫn về VN thoải mái. NK trưng danh sách các ca sĩ về dự đám cưới của ca sĩ Nguyên Khang trong đó có vài ca sĩ hát nhạc chống cộng say sưa. ( ý kiến Hoàng Ngọc An: tôi nghĩ rằng ca sĩ là thứ tép riu nên dù mặc áo lính, hát nhạc lính thì vc không care. Nhưng tầm vóc cao hơn, có ảnh hưởng rộng hơn như Trúc Hồ , Nam Lộc, Việt Dzũng, thì đương nhiên Vc có care)

:arrow: 4-Ngô Kỷ chứng minh rằng nếu Trúc Hồ thực sự chống cộng như vậy thì tại sao được VC cấp visa?
Bằng cớ là Trúc Hồ tự nói đã về VN nhiều lần: http://www.4shared.com/mp3/88Avt1NH/3-T ... _nhie.html?

:arrow: 5-Ngô Kỷ viết hay chép lại tài liệu về gia phả Trúc Hồ. Trong đó cho thấy gia đình Trúc Giang, Trúc Hồ có liên hệ họ hàng rất gần với cán bộ gộc, có thẩm quyền cao trong lãnh vực văn nghệ là Ca Lê Thuần và Ca Lê Hồng.
(chú thích của Hoàng Ngọc An: cá nhân tôi không biết tài liệu này sai hay đúng? Nếu ai chứng minh được đúng thì nên phổ biến chứng cớ. Lẽ ra Trúc Hồ cần giải thích chuyện này là sai hay đúng, với cộng đồng, vì đó là nghĩa vụ của Trúc Hồ khi mang danh chống cộng và đang cầm đầu SBTN. Đương nhiên không phải ai, hay lúc nào có người vu khống là phải giải thích. Tuy nhiên trong trường hợp này, theo cá nhân tôi thì Trúc Hồ nên giải thích). 

V-Ý kiến của Nguyễn Hoàng: chủ Phố Nắng
Kết luận: tôi, Hoàng Ngọc An đồng ý khá nhiều với ý kiến của Hoàng Phố Nắng. Tôi trích những câu tôi đồng ý để mượn làm lời kết cho bài nhận định này của tôi.
Sau những trình bầy trên, quyền nhận định, phán xét, rút kết luận là ở mỗi người. Vì SBTN có khá đông khán giả, có khá nhiều chi nhánh địa phương ( chú thích: trên thực tế, họ ký kết với Trúc Hồ chỉ vì muốn phổ biến tin vùng họ. Trúc Hồ không có khả năng, tiền bạc để mở các chi nhánh nhiều như vậy. Nhiều chi nhánh địa phương chỉ là 1 cá nhân, xách máy hình đi thu, về nhà edit, gửi net cho SBTN.) mà cộng đồng bị tốn thì giờ nhiều như vậy.

E ngại ảnh hưởng của SBTN, của Trúc Hồ với khối khán giả bận rộn, không xem được hết, chỉ ủng hộ SBTN khi thấy SBTN trình làng các chương trình “áo lính VNCH” mà chúng tôi phải mất thì giờ tóm lược sự việc này. Chúng tôi không muốn người yêu nước bị lường gạt nhất là các bà vợ cựu quân nhân. Chúng ta đã bị cộng sản gạt nhiều lần. Người nào “nhìn” được, có nghĩa vụ “vạch” ra cho người chưa nhìn ra được.

Trích ý kiến của Hoàng Phố Nắng mà tôi (Hoàng Ngọc An) đồng ý:
:arrow: 1-Anh Hồ muốn nói chuyện với ai, muốn kêu gọi ai nói chuyện với ai, thì cứ kêu gọi, nhưng dùng cụm từ "Trong thế giới chúng ta đang sống bây giờ" để chứng minh đối thoại, thương thuyết là thời thượng thì anh Hồ nói hơi xa sự thật.

:arrow: 2-Nếu anh Hồ muốn vận động chính trị thì nên nghiên cứu thêm về chính trị, dân chủ, đặc biệt là dân chủ ở các nước đang phát triển. Tuy cùng là bầu cử, là đa đảng, nhưng dân chủ ở các nước tiên tiến có điểm khác với dân chủ ở các nước thế giới thứ ba.

:arrow: 3-Gần đây, trong chiến dịch "triệu con tim, một tiếng nói", anh Trúc Hồ giữ vai trò nồng cốt. Những chữ ký ở Úc được gom về và đại diện đảng Việt Tân giao cho chính quyền Úc. Đảng nào cũng được, nhưng đảng nào mình cũng phải coi chừng sự lủng đoạn của VC. "Mang tình thương xóa tan hận thù", " đại đoàn kết dân tộc" hai khẩu hiệu sao nghe thật gần nhau.

:arrow: 4-Không biết anh Hồ đang khuyên ai xóa bỏ hận thù. Bản thân tôi chống Cộng vì không chấp nhận sự bất công, vô đạo đức, àn ác, ma mảnh, tham lam, độc tài của VC chớ không vì hận thù. Mục tiêu là hạnh phúc toàn dân, mục tiêu không phải hận thù hay thương yêu kẻ địch, càng không phải là "nói chuyện" hay "bạo động".

:arrow: 5-Đến tôn giáo mà còn có hỏa ngục, địa ngục để phạt kẻ gian tà, đòi dời kiếp kiếp nha, ta là ai mà nói chuyện tình yêu trong chính trị? Trường chính trị càng không phải là nơi nói chuyện tình yêu! Hãy để các bà mẹ, các cặp trai gái nói chuyện tình thương. Vua Quang Trung nhất thống sơn hà, không có nói thương yêu gì cả, ông ơi.

:arrow: 6-Tôi không nghĩ anh Hồ theo VC vì một người có thể đặt những nhac phẩm như anh thì khó là người theo VC và rất mong anh không cố tình nối giáo cho giặc. Nhưng tôi nghĩ VC đã bao quanh anh Hồ, họ có những vỏ bọc chống Cộng, vỏ bọc vì tự do dân chủ rất đẹp, họ uốn nắn suy nghĩ của người ta từ từ, và đến một ngày, người ta tuyên bố "Trong thế giới chúng ta đang sống bây giờ, tất cả mọi thứ chúng ta đều nên hành động một cách nói chuyện với nhau."

:arrow: 7-Anh Hồ ơi, xin anh đặt nhạc, viết phối, ủng hộ Việt Khang, còn chuyện phát biểu chính trị hãy dành cho người khác.
(ngưng trích Hoàng Phố Nắng)

Hoàng Ngọc An
9/2013
======

Nguồn : http://vnchdalat-bennhangiaclamcha.blogspot.com/2013/09/truc-ho-tra-loi-lat-o-csvn-la-sai-lam.html

0 comments:

Powered By Blogger