Thursday, February 26, 2015

Nhiều thiếu niên VN bị đưa vào Anh để làm việc như nô lệ


Bản đồ minh họa thứ hạng các nước có vấn đề về nạn buôn người vừa được công bố chiều 19/6/2013 ở Washington.
Bản đồ minh họa thứ hạng các nước có vấn đề về nạn buôn người vừa được công bố chiều 19/6/2013 ở Washington.
AFP
Hãng tin Reuters cho biết là có đến 13 ngàn thanh thiếu niên bị bọn buôn người đưa vào nước Anh để làm việc trong các cơ sở trồng cần sa bất hợp pháp. Trong số các thanh thiếu niên này có rất nhiều người đến từ Việt Nam.
Bản tin cho hay là những thanh niên nghèo ở Việt Nam đã phải vay một món nợ có thể lên đến 46 ngàn đô la để được bọn buôn người đưa vào Anh qua các chặng đường Nga, Đức, và Pháp. Chuyến đi được biết là trong những điều kiện rất tồi tệ, như đi bộ hàng ngày trời trong rừng, hay là trốn trong các thùng xe tải.
Khi đến Anh thì các thanh niên này bị giam giữ trong các trại trồng cần sa để làm việc như nô lệ cho đến khi nào trả hết món nợ mà họ đã vay mượn để ra đi.
Hiện nay nước Anh đang dự định thông qua dự luật mới có tên ‘nô lệ hiện đại’, theo đó những người bị đưa vào trồng cần sa ở nước Anh cũng phải đối mặt với tù tội. Các nhà hoạt động dân sự ở Anh thì bảo rằng những nạn nhân đó không nên bị truy tố.
Có nhiều thiếu niên Việt Nam được giải thoát lại bỏ trốn trở lại để vào các khu vực trồng cần sa tiếp vì thân nhân của họ ở quê nhà bị đe dọa. Hãng tin Reuters cũng trích nguồn tin từ Bộ Công an Việt Nam nói rằng có đến 60%  những kẻ buôn người lại chính là những nạn nhân trước đó.

0 comments:

Powered By Blogger