Wednesday, February 25, 2015

Mừng Báo lề đảng, mừng Xuân

Vưỡn đang trong không khí “ăn chơi” của Tháng Giêng truyền thống, tác giả bắt chước cái khẩu hiệu “chạy” đầy đường “Mừng Đảng, Mừng Xuân” hết năm này qua năm khác từ sau ngày Kách mạng thành công, thu Miền Nam thơm như múi mít vào một... bị của anh Miền Bắc khố rách áo ôm, để chạy cái tựa cho bài mổ hôm nay: Mừng Báo lề đảng, mừng Xuân.

Bấy lâu nay, “bọn” đường sá mừng đảng trước mừng xuân sau, cũng đúng thôi, vì đó là “quy luật phát triển” của bài hát “Đảng đã cho T...uyên mùa xuân” sau khi bố của nhạc sĩ dược Đảng ưu ái cho đi mò tôm. 

Tuy nhiên, bấy lâu nay bà con “mừng đảng” nhưng không biết mừng với đảng ở chỗ nào. Chỉ nghe nói Đảng làm đầy tớ nhân dân; Đảng dấn thân hy sinh cho Dân được nhờ; Đảng bất chấp mạng sống liều mình chui vào hang cọp bắt cọp ăn thịt, còn xương cho dân nấu cao hổ cốt tốt bỏ xừ, ăn vào đến người già kề lỗ huyệt như Vũ Khiếu thấy gái vẫn còn đùng đùng nổi bệnh Tề Thuyên khiến “quốc sư” túi mắt túi mày, túi cả cái đầu “quốc sư” chôm đại thơ đầy dâm tính của kẻ khác để tặng “em”, dúi mồm già hun má em chùn chụt, trông không thua gì cha già DT. Túm tắt là mừng đảng như thế thì chả có gì vui. Nhưng đúng như lời chúc Tết của bác Hồ, “Xuân này hơn hẳn mấy xuân qua”, đầu năm con Dê 2015 vui thật là vui. 

Vui nhờ báo lề Đảng. Đây là một niềm vui thực, chứ không phải vui giả tạo như phồn vinh giả tạo của Miền Nam xưa kia mà nay nhờ “đổi mới tư duy” Đảng đang chạy theo trối chết bọn tư bản đang giãy chết Xanh, Đài, Hàn, Mã 40 thua xa VNCH trước khi bị phỏng hai hòn cách đây 40 năm. 

Đó là những cái tin về ngai vàng tại gia của chú cựu đầu đảng Nông Đức Mạnh, câu đối tặng em của “quốc sư” Vũ Khiêu, cái bánh chưng to kỷ lục cúng Tết bà vợ cố phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (người mổ xin phép không gọi Sắc phu nhân là mẹ bác Hồ vì nghi vấn... Hồ Nghệ hay Hồ Hẹ). 

Người Hà Tĩnh chưa mất gốc “đi mô cụng nhớ về Hà Tịnh” là chuyện đương nhiên, nhưng đầu năm con Dê người Hà Tịnh đi mô cũng nhớ về cả nước Việt Nam... đang chửi, “Đảng đách gì mà toàn một lũ gian manh” (*). 

Báo lề đảng vừa nhá xiềng đôi chút gian manh trong khu rừng gian manh của đảng mua vui cho bá tánh dịp đầu năm, nên “Mừng Báo lề đảng...” là vì vậy. Và biết đâu, đang mở đầu cuộc cách mạng tự diễn biến gậy ông đập lưng ông, Báo lề đảng đang đẩy Đảng ra khỏi sân chơi như cái tựa bài mổ hôm nay. 




______________________________________

Ghi chú

(*) Thiển nghĩ tác giả khỏi cần dẫn chứng, làm mất thì giờ của quý độc giả, vì bài viết và lời còm đã và đang tràn lan trên Anh-tẹc-net rồi. 

0 comments:

Powered By Blogger