Wednesday, February 25, 2015

Tại sao có chuyện các em tập tô màu?

Bên cạnh ngai vàng khè của đồng chí Nông ĐM, nụ hôn già nua của ông già đạo thơ Vũ Khiêu, cái bánh chưng tổ bố của mẹ... cha già dân tộc, thì hình ảnh các đồng chí đỉnh cao trí tuệ tại Hà Nội cặm cụi tô màu khai bút đã là một món quà xuân là cả nước... he he he. Trước những tiếng cười vang khắp nước về chuyện các em tập tô màu, các em đã đăng đàn giải thích như sau:

Em Nguyễn Hiệp Thống - Phó GĐ sở GD-ĐT Hà Nội giải thích cảnh các em Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc bậm môi tô màu khai bút như sau:

“Khai bút đầu xuân là việc làm đã được đánh giá là rất có ý nghĩa và làm năm thứ 2 ngành giáo dục Hà Nội tổ chức. Còn việc viết chữ cũng đã được tập luyện kĩ. Nhưng để chữ thật mẫu mực thì vẫn nên cần có một chữ mẫu để cho thật đẹp”. (*)

Em Thống này nói đúng quá! Con gái út nhà tớ mới 4 tuổi ngày ngày cũng tập luyện viết chữ rất kĩ. Cháu nó cũng bậm môi đồ theo mẫu chữ tớ viết sẵn cho nó. Phải chi các em lãnh đạo GD-DT Hà Nội mời con gái út nhà tớ thì nó cũng khai bút tô màu không kém. Nhưng nói gì thì nói, giải thích sao thì cũng cho thấy rằng bản chất của sự việc qua lời giải thích chữa lửa của em Thống cũng là khai bút theo kiểu tô màu, phải không các em lãnh đạo!?

Tiếp lời em Hiệp Thống, em Trần Quốc Chí, Phó Chủ nhiệm CLB thư pháp UNESCO cũng hùa theo một kiểu: “Đây (bản thư pháp chuẩn bị của các đại biểu-PV) không phải chữ viết sẵn, chỉ là bản phác thảo. Các đại biểu là người không biết hoặc chưa từng cầm bút lông bao giờ. Do đó, ban tổ chức đã có ý tưởng viết bằng chì mờ đi, sau đó các đại biểu viết theo để nét cho chuẩn, đều nhau và đẹp”. (*)

Thì đúng là em tập tô màu rồi! Chứ còn gì nữa!!!

Trước sự việc tô màu cho chuẩn, cho đều, cho đẹp này... em Trần Quốc Chí còn giải thích ý nghĩa của việc đầu xuân khai bút tô màu này, qua đó dạy nhân dân rằng:

“Cần hiểu hành động khai bút đầu xuân của các vị lãnh đạo ở đây nhằm động viên mọi người học hành, phấn đấu, một hình thức khuyến học. Tất nhiên, nếu các lãnh đạo viết đẹp và biết thư pháp thì quá chuẩn”. (*)

Học hành, phấn đấu theo kiểu em tập tô màu rất màu mè và lớp 3 trường làng này của "các vị lãnh đạo" thì người dân chỉ có đường xuống hố cả nước!!!




___________________________________________

0 comments:

Powered By Blogger