người lính già oregon
I. Thời gian gần đây, khi đọc tin một số ca nhạc
sĩ hải ngoại kéo nhau về Sài Gòn, Hà Nội trình diễn, tự dưng tôi nghĩ
đến Việt Khang, ca nhạc sĩ anh hùng của lòng tôi và của biết bao người
Việt Nam trên thế giới và trong nước. Việt Khang sáng tác rất ít, tôi
nhớ hình như chỉ đôi ba bài, Việt Nam tôi đâu? và Anh là ai?, và đích
thân hát bài của chính anh. Nhưng chỉ qua những bài ấy thôi anh đã biểu
hiện lòng yêu nước nồng nàn, cao độ, tha thiết hơn bất cứ ca nhạc sĩ nào
từ trước đến nay, kể cả thời VNCH. Lời ca thật đơn sơ, bình dị, không
có những câu văn vẻ, khuôn sáo, hoặc sắt máu, dữ dằn, đằng đằng sát khí,
theo đơn đặt hàng... Không. Tất cả nơi anh nghe như lời than vãn hoặc
tình tự thường ngày, âm điệu thật nhẹ nhàng. Dễ dàng đến nỗi các cháu bé
hải ngoại năm tuổi cũng có thể trình bày một cách suôn sẻ. Như tiếng
thổn thức của mẹ già, em thơ, dâng lên tự đáy lòng. Như tiếng nghẹn
ngào, nức nở từ nỗi uất hận bao nhiêu năm đè nén nay òa vỡ, miên man
chảy theo sông, theo biển...
Bản thân Việt Khang, sinh năm 1974, chưa hề biết
chiến tranh, chưa hề biết Việt Cộng hay Quốc Gia, chưa hề hưởng một ơn
mưa móc dù nhỏ của chế độ VNCH, chưa hề biết những tủi nhục và oan
nghiệt đã rơi ập xuống đất nước và gia đình ngày 30/4/1975, chưa hề chạy
trốn Việt Cộng trối chết, trước hay sau ngày mất nước, hốt hoảng như
chuột, chưa hề khai mình là tỵ nạn Cộng sản, chưa hề tự phong là trí
thức tốt nghiệp tại ngoại quốc, là ca sĩ, nhạc sĩ với sự nghiệp âm nhạc
10, 20, 50 năm. Chưa hề… Nhưng, cũng như bao thanh niên cùng thế hệ, anh
đã lớn lên và đang sống ngay trong lòng chế độ Việt Cộng, trên một đất
nước nay biến thành một trại tù khổng lồ. Cho nên, cũng như tất cả người
Việt quốc gia tỵ nạn Cộng sản chân chính trên thế giới, anh đã hiểu thế
nào là độc tài, là áp bức, là bất công, biết thế nào là thiếu tự do,
nhân quyền, dân chủ, mơ ước như thế nào bóng dáng của hạnh phúc, ấm no,
chờ đợi như thế nào ánh sáng bình minh đến xua tan đêm tối vây hãm triền
miên cả một dân tộc đọa đày.
Việt Khang chỉ làm đôi ba bài hát thôi, nhưng đã
bị truy tố ra tòa, lãnh ba năm tù ở, bởi lũ lãnh đạo Việt Cộng khôn nhà
dại chợ, chuyên hà hiếp dân lành, tay không một tấc sắt, nhưng lại sợ
hãi, khúm núm trước quân thù Tàu Cộng. Điều đó cho thấy lũ chúng nó rất
sợ anh và ảnh hưởng của hai ca khúc có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đâm thẳng vào
tim chúng nó, nhức nhối như những nhát kiếm bén nhọn. Chỉ cần hai bài
thôi, nhưng trong ấy người nghe bao nhiêu tiếng gọi yêu nước ngút ngàn,
bao nhiêu lời tình tự dân tộc thiết tha, bao nhiêu thương yêu và thù
hận. Anh không hô hào lật đổ ai, nhưng bọn chúng nó phải nể và sợ.
Việt Khang, tôi gọi tên em với tất cả lòng cảm
thương, và thán phục, và tôn vinh, dù chưa một lần được gặp em, quen em,
nhìn em, nghe em hát. Nhưng tôi cần em, ít ra trong bài viết này, cần
hình ảnh rạng ngời và gương hy sinh cao quý của em cho chính nghĩa, đại
cuộc, để dạy một bài học làm người cho lũ hát xướng hải ngoại đang rủ
nhau về nước trình diễn.
|
Ca nhạc sĩ Nguyệt Ánh
|
Nói đến Việt Khang, tôi lại nhớ một ca sĩ hải
ngoại khác ít nhiều chiếm ngự hồn tôi: Nguyệt Ánh. Nguyệt Ánh với lòng
yêu nước vô bờ, thôi thúc như tiếng sóng Thái Bình Dương réo gọi, với
những bài hưng ca đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt, làm vỡ tim người.
Và xa hơn, ca nhạc sĩ tỵ nạn Cuba qua Mỹ từ lúc
nhỏ, có cha từng phục vụ trong quân đội Mỹ tại Việt Nam: Gloria Estafan,
hiện sống tại Miami. Danh cô vang lừng thế giới, không chỉ vì sự nghiệp
ca hát, mà còn và nhất là bởi lập trường của một người tỵ nạn chân
chính cương quyết chống chế độ Cộng sản phi nhân Fidel Castro và bè lũ.
Một lần được mời trở về Cuba hát nhân dịp Đức Giáo Hoàng viêng thăm, cô
đã từ chối. Lần khác, được mời qua Vatican hát trong một đại lễ, cô chấp
nhận với một điều kiện duy nhất: Xin Đức Thánh Cha cầu nguyện, và làm
mọi cách, cho đất nước Cuba của cô được tìm lại tự do, nhân quyền. Cô đã
sáng tác và trình bày một ca khúc mang tên “Go away” bình dị, tương tự“Việt Nam tôi đâu?” của Việt Khang, trong đó cô nhẹ nhàng lên tiếng mắng mỏ và yêu cầu Fidel Castro cuốn gói rời khỏi Cuba:
Go away
Won't you just go away
Don't you come back one day
Take your stuff
Take all of your precious things
Leave right now […]
Gloria Estafan
|
II. Trong khi ca nhạc sĩ anh hùngViệt Khang bị
giam cầm trong nước, và đồng nghiệp gốc tỵ nạn Cuba Gloria Estafan cương
quyết không trở về quê hương khi chế độ độc tài còn ngự trị thì các ca
sĩ, nhạc sĩ thuộc diện xướng ca vô loài Việt Nam hải ngoại vô nhân vô sỉ vô luân,
đực có, cái có, đẹp có, xấu có, trẻ có, già có, sang có, sến có, khôn
có, ngu có, nổi tiếng có, cắc ké có, đủ cả… rủ nhau làm đơn xin trở về
hát cho Việt Cộng nghe, mặc nhiên, tự nguyện bán linh hồn cho quỷ. Nếu
thực sự bọn họ có một linh hồn. Chuyện kể như sau:
a) Tương truyền, vào thế kỷ XVI, bên Đức, có một
người tên Johann Faust, sinh tại Knittlingen. Ông ta là một tiến sĩ,
thầy bói, thuật sĩ, có nhiều phù phép, đi nhiều, biết nhiều, biểu diễn
tài nghệ của mình, dạy đại học, được vinh danh bởi cả Martin Luther, nhà
cải cách Công giáo nổi tiếng. Theo quyển Historia von Dr. Johann Fausten
(Frankfurt, 1587), Faust muốn bán linh hồn cho quỷ Mephistopheles với
khế ước như sau: trong 24 năm, ông sẽ được thông suốt về ma thuật
(magie), được trẻ mãi không già, giàu sang, phú quý, và hưởng tất cả mọi
vui thú xác thịt và quyền lực. Sau đó, mãn hạn, linh hồn ông sẽ bị tóm,
giao cho quỷ sứ. Faust ký giấy, và trong suốt 24 năm, được chơi bời
thỏa thích, và hành nghề ma thuật với trình độ tuyệt luân, muốn gì có
nấy. Rồi một ngày đẹp trời Mephistopheles hiện lên bắt linh hồn ông đem
xuống địa ngục. Tại đây, Faust hối hận, ăn năn, nhưng lúc ấy quá trễ
rồi.
b) Còn những Faust thời đại, gồm những tên trí
thức khoa bảng, ca nhạc sĩ, và bọn nằm vùng hải ngoại? Dĩ nhiên, sự khác
biệt thấy rõ:
• Bán linh hồn cho quỷ, Faust thế kỷ XVI của
truyền thuyết Đức không phải xóa bỏ căn cước và tước vị của mình. Bán
linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt Gian thế kỷ XXI bị buộc phải chối bỏ lý
lịch, quay lưng với tổ quốc, tổ tiên anh hùng, quên dĩ vãng, nguồn gốc.
• Bán linh hồn cho quỷ, Faust thế kỷ XVI được
hưởng 24 năm ăn chơi vung vít, thoải mái. Bán linh hồn cho quỷ, bọn
Faust Việt Gian thế kỷ XXI bị lôi cổ tống xuống địa ngục ngay, bị còng
tay, khóa mõm, chỉ được phép nói, hát, múa những gì mà quỷ cho phép.
• Bán linh hồn cho quỷ, Faust của Goethe được
cứu rỗi nhờ tình yêu chân thật. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt
Gian chỉ có bia ôm, thân xác đĩ điếm và thiếu nữ nghèo khổ. Không có
tình yêu cứu rỗi, chúng phải từ chết đến chết, bị khinh chê, nguyền rủa.
|
Đúng thế, lũ xướng ca vô loài về VN giao tình với Việt Cọng chỉ là lũ quỷ !!
|
c) Riêng lũ xướng ca vô loài Việt Gian còn phải
qua những màn phỏng vấn, điều tra về lập trường, số lượng và nội dung
những bài sẽ hát, rồi phải hát thử cho Công an nghe. Một người quen sống
tại VN có kể về những ca sĩ hải ngoại hát ở phòng trà đường Cao Thắng,
Sài Gòn, từng đứa một, từ Lệ Thu, Ý Lan, Thanh Tuyền, Giao Linh đến Tuấn
Vũ, Chế Linh, Từ Công Phụng v.v... Muốn được phép trình diễn, bọn ca sĩ
này phải qua một kỳ thử nghiệm hát cho công an VC nhìn, nghe trước
những bài đã được chúng cho phép. Chúng gật đầu, chấm đậu mới được lên
sân khấu, dù là phòng trà tư. Điều này làm người ta nhớ hoạt cảnh thê
thảm trong đó những cô gái quê muốn lấy “chồng ngoại”, phải sắp hàng cởi
áo cởi quần cho những thằng Đài Loan, Đại Hàn, Mã Lai đui què sứt mẻ,
nửa khùng nửa điên... tha hồ sờ mó, khám, lựa, tuyển, chi tiền, dắt đi.
Than ôi. Còn cái nhục nào hơn!
Nhưng bọn vô loài vô sỉ ấy đâu biết nhục là gì. Cha ông ta cũng đã dặn dò: “đĩ chín phương còn để một phương lấy chồng” .
Đằng này, còn phương nào, mười hay hai mươi, chúng cũng giành nhau làm
ráo hết. Không biết nhục, trái lại, chúng lại vênh váo, trơ tráo lên
tiếng tự bênh vực cho hành động của mình: đại khái, chúng về, vì:
• muốn đền đáp lại lòng mến mộ của đồng bào trong nước
1) Đồng bào nào? Ba mươi năm nay, có người dân
nào thuộc Miền Nam cũ đang phải sống thoi thóp, ngột ngạt dưới gông cùm
Cộng sản, còn nhớ đến bọn ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại trước kia đã bỏ rơi
đồng bào chạy có cờ, nay ế khứa, hết tiền, về già trông bèo nhèo như
những cái mền rách, còn nhớ đến những bài tình ca một thời rên rỉ, sướt
mướt, lảm nhảm, lảng nhách của chúng, để viết thư yêu cầu chúng trở về
hát cho họ nghe? Rồi đồng bào lấy tiền đâu mua vé cả trăm đô? Nói chi
những người dân của chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa biết chúng là ai, mà mến với
mộ, tiếc với nhớ? Ngược lại, thấy chúng lần lượt trở về biểu diễn, ca
múa, làm hề, đại đa số nếu không khinh bỉ như những con chó ghẻ thì cũng
tỏ ra dửng dưng, thờ ơ, lạnh nhạt.
2) Đồng bào, hay chỉ là bọn cai thầu văn nghệ cơ
hội chủ nghĩa, tham tiền, lợi dụng thị hiếu mới của đám cán bộ, đại gia
Việt Cộng no cơm rửng mỡ, trưởng giả học làm sang, hoặc nguy hiểm hơn,
bọn tay sai của lũ công an trong biệt đội văn nghệ có nhiệm vụ thực thi
điều khoản “giao lưu văn hóa”, “hòa hợp hòa giải” của Nghị quyết 36, bày
ra những buổi trình diễn để câu những con mồi nghệ sĩ, ca sĩ Việt kiều
vì ham tiền, hám danh, mà gục mặt trở về nhận lãnh những lời tâng bốc
dỏm và đồng tiền tanh hôi của Việt Cộng bố thí cho?
Khánh ly càng già càng "ngoa"
|
3) Tại hải ngoại, suốt bao năm trời, bọn xướng
ca vô loài này được đồng hương tỵ nạn nâng đỡ, đùm bọc, viết bài lăng
xê, ca tụng chúng, nuôi sống chúng bằng cách mua vé tham dự những shows
văn nghệ, ra mắt CD... mặc dù theo thời gian tài sắc của chúng đi xuống.
Nay chúng trở mặt, trở cờ, trở thành những đứa Việt Gian quay về cung
cúc phục vụ kẻ thù, và điều đó càng làm ta hiểu hơn nỗi lòng của cụ
Nguyễn Đình Chiểu, một anh hùng kháng Pháp, qua hai câu thơ mộc mạc,
thẳng thừng:
Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà
• nghệ thuật, mà nghệ thuật thì phi chính trị
1) Nghệ thuật vị nghệ thuật ư? Còn lâu. Trên
lãnh vực văn chương, hội họa, từ thời Lãng Mạn vs Théophile Gautier và
trường phái Parnassiens bên Pháp, người ta đã tốn nhiều giấy mực và nước
bọt để thảo luận, tranh cãi về quan niệm này, nhưng cuối cùng không đi
đến đâu. Bởi vì không bao giờ có một nghệ thuật vị nghệ thuật. Nghĩa là
bất cứ nghệ thuật nào cũng phải phục vụ nhân sinh, tức con người. Đối
với Việt Cộng, quan niệm này còn khắt khe hơn, gần như tuyệt đối. Đối
với chúng, nghệ thuật phải phục vụ, không phải con người, mà duy nhất
Bác và Đảng. Nghệ thuật đồng nghĩa với chính trị, tuyên truyền, nói dối.
Tố Hữu khi làm thơ khóc Staline sức mấy mà vì nghệ thuật vị nghệ thuật?
Trịnh Công Sơn kêu gào nối vòng tay lớn vì nghệ thuật thuần
túy hay vì chủ trương phản chiến, thân Cộng của y? Mới đây, tin tức cho
biết những ca sĩ của Trung tâm chống Cộng Asia bị cấm hát ở Việt Nam,
tại sao?
2) Cụ thể hơn, bọn xướng ca vô loài hải ngoại về
trình diễn bên ấy làm gì có tự do để hát bất cứ bài nào tùy ý? Kìa,
Phạm Duy mà một số bơm sĩ phong là cây “đại thụ của làng nhạc” Việt Nam,
mà văn nô Trần Mạnh Hảo một lần bị ma nhập đã gọi là “thượng đế của âm
giai”, là “thần linh của tiết tấu” v.v... có một sự nghiệp âm nhạc đồ
sộ, vậy mà khi trở về cũng chỉ được Việt Cộng cho phép hát, phổ biến,
trên dưới mươi bài.
3) Chưa nói việc bọn ca sĩ phản bội này cố tình
mập mờ, nhập nhằng giữa danh từ “chính trị” và “làm chính trị”. Làm
chính trị thường được hiểu là hoạt động cho các đảng phái, tổ chức này
nọ. Nhưng chống Cộng, quyết tâm tiêu diệt Việt Cộng, không phải là
“chính trị” hay “làm chính trị”, mà là một bổn phận của toàn dân Việt,
đặc biệt là những người quốc gia tỵ nạn Cộng sản chân chính, đối với tổ
quốc.
• không theo phe nào
1) Ngày tắp đảo, trước mặt các viên chức di trú
ngoại quốc, có ca nhạc sĩ nào không mếu máo khai mình là người quốc gia
tỵ nạn, không thể sống nổi dưới ách thống trị, độc tài của Việt Cộng.
Nay được phép Việt Cộng cho về, chúng tuyên bố “chúng tôi không theo phe
nào”, Quốc gia hay Cộng sản, mà trở về với dân tộc, với quê hương cóchùm khế ngọt. Ô
hô, nhổ rồi xin liếm lại. Có đứa như tên Chế Linh, để lấy điểm, còn lên
án chế độ VNCH chủ trương tiêu diệt dân tộc Chàm, trong khi chính y
hoặc đồng chủng được hưởng nhiều quyền lợi: không đi lính (nhưng được
phép mặc đồ lính để trình diễn), không thạo tiếng Kinh, nhưng vẫn được
đồng bào ưu ái, không có tú tài nhưng vẫn được đặc cách theo các trường
đào tạo công chức, cán bộ... Có đứa như Khánh Ly than thở với báo chí
Việt Cộng là hát tại hải ngoại vất vả, khó ăn lắm, hát tại quốc nội được
nhiều tiền hơn...
2) Chiến tranh bằng súng đạn đã chấm dứt, nhưng
trận chiến giữa người Quốc gia với Cộng sản vẫn còn, gay go, khó khăn
gấp bội, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi Việt Cộng, vì cần tiền bạc,
tài năng, chất xám, vẫn bám sát gót người Việt hải ngoại, để thi hành
nghị quyết 36, dụ dỗ bọn nhẹ dạ và cố xóa cho bằng được lằn ranh
Quốc-Cộng rõ rệt. Kẻ nào nói mình không theo phe nào là vô tình hay cố ý
tuyên truyền không công cho Việt Cộng.
3) Không theo phe nào, tức là đứng giữa, bình
dân hơn, là cẳng giữa, sau khi đã có cẳng phải, cẳng trái. NLGO tôi nhớ
câu chuyện có thật đã xảy ra: Trong một bữa họp mặt, bạn bè vui chơi, và
đến giai đoạn bàn về chuyện những kẻ tự nhận là mình trung lập trong
chiến trận Quốc-Cộng hiện nay, hạng người nửa nạc nửa mỡ, ba phải, ba
rọi, cẳng giữa, không theo phe nào. Một người tuyên bố: “Tôi đứng ở ngả
ba đường”. Người thứ hai lên tiếng: “Tôi là con người đứng giữa”. Một
anh bạn, vốn là bác sĩ nổi tiếng chống Cộng, ăn nói bộc trực, bình dân,
thấy bực bội, bèn trả lời: “Đứng ở ngả ba đường thì xe nào chạy tới cũng
đụng mà ngủm củ tỏi.” Và nhìn chòng chọc vào “con người đứng giữa”, anh
dằn từng tiếng một: “Còn trong thân thể người ta, tôi biết chỉ có một
con đứng giữa, không phải con người, đó là con c…”
|
"Cái nằm ở giữa" la cái yên xe đó, anh chị có thích cởi không ?
Nó không làm chính trị, nó chỉ biết chui rúc núp bóng thôi ! |
III. Trong cái đám ca nhạc sĩ bèo nhèo như cái
mền rách về chầu chực, quỳ lụy Việt Cộng nói trên, có một anh chàng
thuộc Cộng đồng Oregon, cùng thành phố tôi đang cư ngụ. Trong bài "Đền
Ơn Đáp Nghĩa" (báo Phương Đông Times, số ngày 7/12/2012, trang
22), Mục sư Huỳnh Quốc Bình, cựu chủ tịch Cộng Đồng Oregon, đã giới
thiệu anh ca nhạc sĩ này, như sau:
“[...] Tôi biết ít nhất một ca nhạc sĩ rất
nổi tiếng. Tại địa phương ông cư ngụ, chưa ai thấy ông đóng góp một xu
cho những công tác ích lợi chung trong cộng đồng. Ông cũng không hề một
lần đóng góp lời ca tiếng hát của ông cho đồng hương địa phương thưởng
thức, nếu có thì phải trả thù lao. Ông chỉ chu du ca hát xứ người. Vậy
mà khi cần tiền, ông bèn tổ chức "tạ ơn em" tại địa phương nơi ông không
buồn quan tâm trong mấy Thập Niên. Điều buồn cười hay khôi hài, là đã
có năm bảy trăm người, mỗi người bỏ ra năm bảy chục Mỹ kim, để mua vé
danh dự, hoặc thượng hạng, hầu có thể nghe ông hát "tạ ơn em" và mua CD
nhạc của ông mang về nghe ông "tạ ơn em"... Điều phũ phàng hơn hết là
khi cộng đồng có những buổi tổ chức có tính cách xã hội, giúp đỡ những
ai cần giúp đỡ, hoặc biểu tình lên tiếng tranh đấu cho những người bị VC
đàn áp tại Việt Nam, thì ông ca nhạc sĩ này lại biệt tăm và số người
tham dự buổi ông tổ chức "tạ ơn em" cũng mất dạng[...]”
Ngoài ra, nghe tin anh ta về nước lần thứ hai,
nhiều đồng hương đã lên tiếng, và tôi xin chuyển tiếp hai bức thư bình
phẩm tiêu biểu:
From: Truyen Doan
To: Sent: Wednesday, January 16, 2013 3:58 PM
Đây là đứa ngu như tên Chế Linh. Nó bị con
vợ ham tiền thúc đẩy nó đi qua đó kiếm tiền thiên hạ. Ở đây nó mở ca
nhạc cũng có tụi ngu đi nghe. Tụi nó chỉ có tiền thôi. Tẩy chay nó đi.
Mấy thằng nghệ sĩ đó có ra gì!!!!
From: kinhkha
Date: Sat, 19 Jan 2013 19:17:39 -0800
Ủa! tôi tưởng nó đã chết rồi mà. Tên này
chắc cuối đời vợ cần tiền, cũng như cần Casino như LệThu… cho
nên nó về hát phục vụ cán ngố và dân tham nhũng tư bản đỏ for
money chứ có con thằng ca sĩ nào hát nào cho dân nghe, dân
nghèo nào có tiền 50,70 đô một vé.. mà láo khoét, nếu nó thực
sự hát free xin các tháí thú cho tổ chức ngoài trời hát cho
dân nghe như VNCH thì sẽ có nhiều người tình nguyện kêu goị trả
tiền cashier cho nó… thật đáng buồn!!! một cái thằng chẳng bao
giờ nghĩ đến quân dân VNCH đã đi trước tầm đạn bảo vệ cho nó
sống còn…, nó khá hơn PD là chưa viết Tục Ca.
Anh ca nhạc sĩ này, ngoài sự nghiệp âm nhạc, còn
được cả nước, trong và ngoài, biết đến, một cách ồn ào, vì căn bệnh ung
thư gan giai đoạn cuối, sau khi bị ung thư màng óc, cách đây hơn một
thập niên, và túi mật –tin do bạn bè trong Cộng Đồng và trên Mạng
chuyển, chính xác hay vịt cồ, tôi không biết chắc– nhưng cả ba lần đều
thoát chết. Sau đó, nghe nói anh ta đi lưu diễn “tạ ơn em” và “kỷ niệm
50 năm” tình ca tại Texas, Portland, California, Úc Châu, tôi thật lòng
mừng cho anh ta được tai qua nạn khỏi và mừng cho nhân loại từ nay đã có
thuốc chữa trị căn bệnh nan y quái ác kia. Tuy nhiên, khi đọc tin anh
ta trở về Việt Nam trình diễn lần thứ hai và xem hình vợ chồng anh ta
tươi rói, tại phi trường, với “vòng hoa chiến thắng” trên cổ, tôi phải
dằn lòng lắm mới không buột miệng chửi thề, merde, nhưng đồng
thời cũng không thể nào không nghĩ đến câu nói trứ danh của Julius
Caesar trong vở kịch cùng tên viết bởi Shakespeare:
Cowards die many times before their deaths;
The valiant never taste of death but once.
The valiant never taste of death but once.
đã được Mục sư Huỳnh Quốc Bình, một lần trong một bài viết, dịch ra như sau:
Những kẻ hèn nhát chết nhiều lần trước khi chết thật;
Người dũng cảm chỉ chết một lần thôi.
Anh ta cũng không xa lạ với đa số đồng hương
Oregon và cá nhân NLGO tôi. Nhưng có hai lý do, ngoài những điều Mục sư
Huỳnh Quốc Bình nêu lên trong bài viết, đã khiến tôi không thể im lặng
mãi:
a) Anh ta coi thường Cộng đồng Oregon và những
người hâm mộ tại địa phương mới đây đã đến mua vé tham dự buổi văn nghệ
tạ ơn vợ và mừng sự nghiệp 50 năm do anh ta tổ chức, để kiếm tiền. Ai
cũng biết, Cộng đồng Oregon không chống Cộng ồn ào, dữ dằn như những
Cộng đồng California, Texas, nhưng vẫn chống, luôn luôn chống, và kịch
liệt chống. Đa số cư dân là những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến,
hoặc cựu sĩ quan tù nhân cải tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống Cộng,
tiêu diệt Việt Cộng có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương
nhiên đối với tổ quốc. Cũng như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon
hiền hòa, lịch sự, dĩ hòa vi quý, nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ
ơ, thụ động, khờ khạo. Ai chống Cộng, ai Quốc gia, ai Việt gian, ai tay
sai, ai phải ai trái, ai ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng sản, họ đều biết,
và biết đúng, biết rõ, nhưng không nói ra đấy thôi. Bằng chứng: cho đến
bây giờ, sau nhiều năm Nghị quyết 36 được phát động với mưu đồ phá hoại,
lủng đoạn các Cộng đồng Quốc gia Tỵ nạn, chưa một thằng tay sai Việt
Cộng nào dám xuất đầu lộ diện tại Oregon. Ló ra là bị chặt đuôi, không
sống nổi.
Lần đầu, anh ca nhạc sĩ Portland này về Việt Nam trình diễn, người ta biết được do chính báo chí trong nước ( Tuổi Trẻ và Công An Thành Phố HCM)
phổ biến, nhưng đã bỏ qua, vì ai cũng thông cảm cho căn bệnh ung thư
gan giai đoạn cuối của anh ta được vợ và báo chí hải ngoại loan truyền
ầm ĩ, nghĩ rằng biết đâu có thể đó là chuyến đi sau cùng trong đời. Tuy
nhiên, lần này, khỏi bệnh, anh ta chơi cái mửng cũ, lại về nữa, âm thầm,
sau khi đã moi gần cạn hầu bao của đồng hương hải ngoại với những màn
“tạ ơn em” và “kỷ niệm 50 năm”. Về, để tái biểu diễn cho những thằng,
những con đảng viên, công chức, đại gia, cán bộ, công an và gia đình,
đồng bọn, có bạc tiền rủng rỉnh, chứ người dân nghèo, lao động vất vả,
đầu tắt mặt tối, buôn thúng bán mẹt, làm gì có cơ hội và điều kiện bước
chân vào rạp lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ mình hoặc rên
rỉ “bây giờ tháng mấy rồi hỡi em”?
b) Anh ta trở về Việt Nam trình diễn, mặc nhiên
thách đố công luận chống Cộng, mặc nhiên chấp nhận trở thành một tên
phản bội trắng trợn, vô liêm sỉ trước mắt những đồng hương nạn nhân của
bọn Cộng Phỉ trên toàn thế giới và riêng tại Oregon. Trong khi chúng tôi
đang giao chiến với Việt Cộng trên mặt trận “võ mồm”, bằng những bài
pháo kích ác liệt, và thỉnh thoảng bị phản pháo, trong khi đa số đồng
hương tỵ nạn ngày đêm thao thức, lo âu cho vận mệnh đất nước đang có
nguy cơ rơi vào tay giặc ngoài Tàu Cộng với sự đồng lõa của lũ lãnh đạo thù trong
bất tài, khiếp nhược, tham tàn, trong khi bao nhiêu nhân sĩ, thanh niên
tại quốc nội, có cả Việt Khang và một số thiếu nữ liễu yếu đào thơ,
Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong Tần… biết yêu nước thương nòi, quyết tâm tranh
đấu cho tự do, nhân quyền, đang bị bạo quyền bắt bớ, giam cầm, đày đọa ở
những nhà tù khắp nước, trong khi các phụ nữ, bé gái bị ép bán ra ngoại
quốc làm điếm, và những bài học đạo đức, luân lý cổ truyền tốt đẹp từ
hàng ngàn năm qua bị phá sản một cách thê thảm, tại học đường cũng như
ngoài xã hội, bởi nền văn hóa bần cố nông hủy diệt trí thức, lương tri
và mọi giá trị tinh thần, trong khi những thằng lãnh tụ tự phong tham
nhũng, no say, béo tốt đang làm mưa làm gió trên mảnh đất khốn khổ, tội
nghiệp, trong khi đó thì anh chàng ca nhạc sĩ mặt trơ mày bóng của chúng
ta lại lén lút trở về múa hát, mua vui cho những tên đồ tể bán nước hại
dân.
Làm sao tôi có thể im lặng mãi.
0 comments:
Post a Comment