Tuesday, July 29, 2014

Ngừng cấp Visa cho người Việt đến Mỹ từ ngày 19 tháng 7



SBTN_Đại diện Tổng Lãnh Sự quán Hoa Kỳ tại Sài Gòn cho hay đã tạm ngừng cấp visa đi Hoa Kỳ cho người Việt Nam kể từ ngày 19 tháng 7, 2014.
Báo Dân Trí dẫn lời ông David McCawley- đại diện lãnh Sự cấp cao của Tổng Lãnh Sự Quán Hoa Kỳ Sài Gòn- cho biết nguyên nhân của sự đình trệ này là vì hệ thống xét duyệt cấp visa của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ bị trục trặc.
Sự kiện trên ảnh hưởng đến hoạt động chung của Hoa Kỳ khắp thế giới, dẫn đến tình trạng tồn đọng và kéo dài thời gian xét duyệt visa Hoa Kỳ khắp nơi.  Báo Dân Trí đồng thời dẫn phúc trình của Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói sẽ ưu tiên xem xét, cấp visa Hoa Kỳ cho người định cư.
Ông David McCawley cũng xin lỗi vì sự trục trặc, xác nhận rằng tình trạng trên đã kéo dài thời gian chờ đợi xin visa của người Việt Nam. Cũng theo ông, công dân Việt Nam nên hoạch định và nộp đơn xin visa ít nhất vài tuần lễ trước ngày dự định đến Hoa Kỳ.
Tình hình trên khiến giới phụ huynh học sinh có con em du học Hoa Kỳ đang ở Việt Nam thăm nhà trong dịp hè, lo rằng sự việc trên sẽ gây trở ngại cho du học sinh Việt Nam chuẩn bị xin visa để trở lại Hoa Kỳ đi học. (S. Châu)

0 comments:

Powered By Blogger