Tuesday, May 21, 2013

Why not me!


Trong một buổi trình diễn văn nghệ gây quỹ để giúp các thương phế binh VNCH do Tình Thương Foundation tổ chức vào tháng 11 năm 2012 tại Mlebourne, Nguyễn Đức Đạt đã tâm tình cùng đồng hương về hoàn cảnh khốn cùng, về cuộc sống bi thảm, về nổi tuyệt vọng lúc còn ở Việt Nam ... nhưng không phải tâm tình với những lời than vãn, trách móc về số phận nghiệt ngã của mình (why me?) mà ngược lại Đạt đã nhìn vào những cái gương tài năng xuất chúng, với một cái nhìn lạc quan hướng về một tương lai tươi sáng rồi tự nhủ "why not me" để tự thúc dục mình hãy cố gắng, hãy quyết tâm vươn lên để đạt đến sự thành công như ước mơ, như mong muốn.

Với sự quyết tâm vượt qua mọi nghịch cảnh và cố vươn lên trên những khiếm khuyết của bản thân Nguyễn Đức Đạt đã biến giấc mơ trở thành hiện thực. Sau khi thoát ra khỏi sự khốn cùng, bước ra ngoài ánh sáng của sự thành công Đạt đã không quên những người có cuộc sống tối tăm với những nổi khổ đau cùng cực. Do đó cái mà làm cho mọi người quý mến ở con người của Đạt không phải chỉ là tài nghệ mà còn là đức tính khoan dung, tấm lòng nhân ái của Đạt được thể hiện qua các bản nhạc, lời ca, đầy tình người như "Yêu Đời thì Đời sẽ Yêu Ta", "Angels with heart of gold", ... và qua những đóng góp, những sinh hoạt của Đạt trong các chương trình gây quỹ cứu giúp những kẻ kém may mắn, khiếm khuyết, những mảnh đời bất hạnh với bao nổi oan khiên, những con người bị đời bạc đãi một cách bất công, tàn nhẫn mà chính Đạt đã từng trãi qua. Với cái đức tính nhân bản ấy, năm nay (2013), Nguyễn Đức Đạt trở lại Úc Châu trong chương trình "Bên em đang có ta" nhằm gây quỹ hỗ trợ cho tổ chức "One Body Village" trong việc giải cứu và xây dựng lại cuộc đời mới cho các trẻ em bị bán làm nô lệ tình dục ở các nước Đông Nam Á.


Như vậy có thể nói Nguyễn Đức Đạt là một "thiên tài hơn cả thiên tài" - "hơn cả thiên tài" ở đây không có nghĩa là tài nghệ xuất chúng của Đạt vượt trội hơn các thiên tài khác mà là vì cái đức tính khiêm cung và lòng độ lượng, vị tha của Đạt. Người ta thường nói "lá lành đùm lá rách" hoặc "lá rách đùm lá nát" nhưng trong trường hợp của Đạt là "lá nát đùm lá tan tác, tả tơi"!

Melbourne
20/05/2013

Một số hình ảnh của Nguyễn Đức Đạt trong buổi gây quỹ cho Tình Thương Foundation (18/11/2012) và đi thăm Melbourne bằng tứ giác (thính giác, khứu giác, xúc giác và vị giác), Úc Châu































---

Melbourne: Chương trình văn nghệ Bên Em Đang Có Ta

0 comments:

Powered By Blogger